jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: LGC ที่ สิงหาคม 21, 2011, 12:20:13 am



หัวข้อ: ระหว่าง Urethane cushion กับ เปลี่ยนเป็น สปริงของ Altis CNG อันไหน น่าจะให้ผล ดีกว่ากันครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: LGC ที่ สิงหาคม 21, 2011, 12:20:13 am
พอดี สังเกตุ เวลาไปเที่ยว นั่งกันเต็มคัน + เติม LPG + น้ำมันเต็มถัง ท้ายมันจะต่ำลงมาเยอะ คิดว่า ต่อให้ไม่ได้ติด LPG ถังโดนัท 51L ถ้าขนของ สัมภาระเยอะๆ + คนนั่งเต็มๆ + เติมน้ำมันเต็มถัง ยังไง ท้ายมันก็ห้อย ต่ำลงมาอยู่ดี ต่อให้ เดิมๆ

พอดี กำลังตัดสินใจ เสริม เพื่อไม่ให้ท้ายไม่ห้อย เวลา จัดเต็มๆ ตอนไปเที่ยว ต่างจังหวัด

ก็ระหว่าง การเปลี่ยน สปริง รอง โช๊ค เป็นแบบ Altis CNG ดี หรือ ว่า ใช้ ยางยูรีเทน รองสปริง ก็ เลยมาขอคำแนะนำครับ ว่า แบบไหน น่าจะเหมาะกว่าักัน กับ Altis 1.8E Dual VVTi + CVT ติด LPG โดนัท สหมิตร 51L รายละเอียด ตัวยางยูรีเทน รองสปริง ดัง Link ด้สนล่างครับ

http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=16481

รบกวน ช่าง J comment ให้หน่อยครับ ว่าระหว่าง 2 ตัวนี้ แบบไหน น่าจะให้ผลลัพท์ ได้ดีกว่าักัน ? ขอบคุณครับ.


หัวข้อ: Re: ระหว่าง Urethane cushion กับ เปลี่ยนเป็น สปริงของ Altis CNG อันไหน น่าจะให้ผล ดีกว่ากันครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: khaimook ที่ สิงหาคม 21, 2011, 07:15:16 am
ผมจะนำรถมาติดแก็สกับช่างเจอาทิตย์หน้า ก็ได้ศึกษาเรื่องท้ายห้อยจากเวปต่างๆมาพอสมควร  เลยอยากจะนำมาฝากคุณ LGC บ้างตามนี้
1.ได้โทร.ไปถามเรื่องสปริงของ cng ศูนย์บริการโตโยต้า ราคาคู่ละประมาณ 1600.-  ค่าติดตั้งประมาณ 1000.-
2.ติดตามเรื่องสปริง pedder จากหลาย ๆ เวป ราคาสำหรับ Altis MC ประมาณคู่ละ 5,000.-(ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคนขายนะครับ) ค่าแรงติดตั้งต่างหาก ซึ่งคุณ LGC เป็นสมาชิกเวปอัลติสคลับทั้งสองเวป คงเคยผ่านตามาบ้างตามนี้ครับ http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=25495
ตอนนี้ผมก็กำลังชั่งใจว่าจะติดแบบไหนดีซึ่งรถที่เราใช้ เราก็รักและต้องการติดตั้งแบบดีที่สุด(ตามกำลังที่จะรับได้ด้วยนะ)


หัวข้อ: Re: ระหว่าง Urethane cushion กับ เปลี่ยนเป็น สปริงของ Altis CNG อันไหน น่าจะให้ผล ดีกว่ากันครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 21, 2011, 11:26:54 am
ตาม ประสบการณ์ตรง กับรถ อีกคัน  ae 110

ติดตั้งแก๊ส ถังขนาด 58 lite ทดลองแก้มาหลายวิธี 
เลื่อนเบ้าโช๊ค  ดันสปริงเดิมให้สูงขึ้น

ทำโช๊คใหม่

สุดท้าย  เปลี่ยน สปริงใหม่ไปใช้ สปริง ของรถที่ โตกว่า toyota st 171  ใส่ กับ  โช๊ค เดิม

ทุกอย่างจบ  การทรงตัวดี เหมือนเดิม  ท้ายไม่ทรุด     วิ่งนิ่งเหมือนเดิม

แนะนำ   สำหรับ altis หากมีปัญหาเรื่อง ติดตั้งถังแก๊ส แล้วท้ายห้อย     

เปลี่ยน  สปริงใหม่เป็นของ altis cng โรงงาน  ประกบ กับโช๊ค เดิม  ครับผม


หัวข้อ: Re: ระหว่าง Urethane cushion กับ เปลี่ยนเป็น สปริงของ Altis CNG อันไหน น่าจะให้ผล ดีกว่ากันครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: LGC ที่ สิงหาคม 21, 2011, 12:50:38 pm
ขอบคุณ ช่าง J และ ท่าน khaimook นะคับ ที่ให้คำชี้แนะ

การเปลี่ยน สปริง น่าจะให้ผลได้ดีกว่า Urethane cushion แน่ๆ เลยครับ เพราะก็คงเหมืิอนการรอง Spacer หรือ การเลื่อนเบ้าโช๊ค + ดันสปริงให้สูงขึ้น

ถ้าดูแล้ว ตอนนี้ การเปลี่ยน สปริง ไปใช้ ของ Altis CNG น่าจะเป็นทางเลือกที่ถูกที่สุด และ อาจจะใหผลดีกว่า

ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง Urethane cushion กับ เปลี่ยนเป็น สปริงของ Altis CNG อันไหน น่าจะให้ผล ดีกว่ากันครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: LGC ที่ สิงหาคม 23, 2011, 11:36:46 pm
สอบถาม ช่าง J เพิ่มอีกนิดครับ

ว่า... จำเป็นต้องเปลี่ยน สปริงหน้า เป็นแบบ รุ่น Altis CNG ด้วยหรือไม่ ? หรือว่า เปลี่ยนเฉพาะคู่หลัง แบบ CNG พอ ครับ

พอดีไป Check Part No. ของ Altis ตัว ธรรมดา กะ CNG พบวา่ ทั้ง สปริงคู่หน้า คู่หลัง และ โช๊คหน้า โช๊คหลัง คนละ Part No. กันครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง Urethane cushion กับ เปลี่ยนเป็น สปริงของ Altis CNG อันไหน น่าจะให้ผล ดีกว่ากันครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 24, 2011, 10:10:13 am
ไม่ได้  เลยนะครับ

เพราะ  altis  mc  1.6  cng  เครื่องยนต์  vvt-i  ตัวเก่า   น้ำหนัก เครื่องยนต์  เบากว่า   ตัวเครื่องยนต์  1.8  1.6  dual  vvt-i  ดังนั้น การรับน้ำหนัก ของ สปริง ของตัวถังรถยนต์ ทั้ง สองคัน จะไม่เหมือนกัน


ตัว  new altis mc  เครื่องยนต์  dual  ก็ต้องใช้  สปริง ที่รองรับได้มากกว่า   หาก เปลี่ยนไป ใช้  สปริง ของ cng  ก็จะทำให้ สปริง รับน้ำหนัก ได้น้อยลง  หน้าก็จะ  ทิ่ม ลง   ครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง Urethane cushion กับ เปลี่ยนเป็น สปริงของ Altis CNG อันไหน น่าจะให้ผล ดีกว่ากันครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: LGC ที่ สิงหาคม 24, 2011, 05:30:46 pm
สรุป แปลว่า เปลี่ยนเฉพาะ Spring คู่หลัง เป็นแบบ Altis CNG อย่างเดียว ถึงจะเหมาะที่สุด ใช่หรือเปล่าวครับ ?


หัวข้อ: Re: ระหว่าง Urethane cushion กับ เปลี่ยนเป็น สปริงของ Altis CNG อันไหน น่าจะให้ผล ดีกว่ากันครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 24, 2011, 05:57:39 pm
ตามนั้นเลยครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง Urethane cushion กับ เปลี่ยนเป็น สปริงของ Altis CNG อันไหน น่าจะให้ผล ดีกว่ากันครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: LGC ที่ สิงหาคม 24, 2011, 10:48:59 pm
ขอบคุณ ช่าง J อีกครั้งครับ...... :)


หัวข้อ: Re: ระหว่าง Urethane cushion กับ เปลี่ยนเป็น สปริงของ Altis CNG อันไหน น่าจะให้ผล ดีกว่ากันครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: Wake ที่ สิงหาคม 24, 2011, 11:11:25 pm
ช่างเจครับ..แล้วถ้ารุ่น New Altis 2008 1.6 E ไปเปลี่ยนโช้ค-สปริง ทั้งหน้า-หลัง ของรุ่น 1.6 CNG มาใส่บ้างจะดีไหมครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง Urethane cushion กับ เปลี่ยนเป็น สปริงของ Altis CNG อันไหน น่าจะให้ผล ดีกว่ากันครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 25, 2011, 02:49:59 pm
ถ้านำรถมาติดตั้งแก๊ส  แนะนำ เปลี่ยนแค่ สปริง หลัง อย่างเดียวครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง Urethane cushion กับ เปลี่ยนเป็น สปริงของ Altis CNG อันไหน น่าจะให้ผล ดีกว่ากันครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: NUT_MU ที่ กันยายน 04, 2012, 09:14:21 pm
แล้วช่างเจรับเปลี่ยไหมคับเบิกศูนย์เปล่า
ราคาเท่าไรคับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง Urethane cushion กับ เปลี่ยนเป็น สปริงของ Altis CNG อันไหน น่าจะให้ผล ดีกว่ากันครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 04, 2012, 09:25:49 pm
ทางร้าน รับสั่ง และรับเปลี่ยนให้ด้วยครับ

ตัว สปริง หากให้ทางร้าน สั่งให้  รบกวน โอนมัดจำเพิ่ม 1,000 บาท เป็นค่า สปริง ครับ

งานติดตั้ง พร้อมเปลี่ยน สปริง ขอเป็น งานติดตั้งในวันธรรมดาครับ    เพราะถ้าเป็น วันเสาร์  จะมีลูกค้า ทางร้านนำรถมาเช็ค ระยะ แน่นเกือบทั้งวัน  ทำให้ช่างไม่เพียงพอ ครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง Urethane cushion กับ เปลี่ยนเป็น สปริงของ Altis CNG อันไหน น่าจะให้ผล ดีกว่ากันครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ กันยายน 05, 2012, 06:07:20 pm
คุณเจครับ ถ้าเป็น Honda civic fd ถังโดนัท 51 ลิตร รู้สึกท้ายมันย้อยครับ
ถ้าจะเปลี่ยนสปริงใหม่มีตัวไหนใช้แทนได้บ้างครับแก้ปัญหานี้


หัวข้อ: Re: ระหว่าง Urethane cushion กับ เปลี่ยนเป็น สปริงของ Altis CNG อันไหน น่าจะให้ผล ดีกว่ากันครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 05, 2012, 08:57:37 pm
ใน Fd. Club. จะมีสปริงแดงของคุณทศ.  ลองหาข้อมูลเพ่ิมเติมครับ

ส่วนรถผม. ใส่โดนัทขนาด. 42. Lite. ท้ายไม่ห้อยมาก.  ไม่ได้เสริมใดๆครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง Urethane cushion กับ เปลี่ยนเป็น สปริงของ Altis CNG อันไหน น่าจะให้ผล ดีกว่ากันครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ กันยายน 05, 2012, 09:02:53 pm
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง Urethane cushion กับ เปลี่ยนเป็น สปริงของ Altis CNG อันไหน น่าจะให้ผล ดีกว่ากันครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: nongkalek ที่ พฤศจิกายน 08, 2012, 12:24:40 am
รบกวนสอบถามหน่อยครับ ถ้าให้คุณเจ สปริง altis cng เบิกศูนย์ให้ราคาเท่าไหร่ครับ  แล้วคิดค่าแรงเปลี่ยนเท่าไหร่ครับ ว่าจะหาเวลาไปเช็คระบบอยู่พอดีเลยครับ  ติดมา 30000 กว่าโลแล้ว  ยังไม่มีโอกาสเข้าไปเช็ค


หัวข้อ: Re: ระหว่าง Urethane cushion กับ เปลี่ยนเป็น สปริงของ Altis CNG อันไหน น่าจะให้ผล ดีกว่ากันครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 08, 2012, 12:27:21 pm
ราคาเบิกศูนย์ คู่ ละ 900 บาท

ค่าใส่อีก ประมาณ  500 บาท  ครับ


หายไปนานเลย นะครับคุณ   เล็ก 


หัวข้อ: Re: ระหว่าง Urethane cushion กับ เปลี่ยนเป็น สปริงของ Altis CNG อันไหน น่าจะให้ผล ดีกว่ากันครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: เต้ย_นครปฐม ที่ พฤศจิกายน 30, 2012, 12:53:10 pm
อนุญาตเจ้าของกระทู้ครับ...

     ช่างเจครับ กรณี new vios ท้ายห้อย
มีคำแนะนำหรือไม่ครับ รถผมติดถัง 42 ลิตร
ก็จริง แต่โดยทั่วไปจะบรรทุกของกระโปรงหลัง
ตลอด ประกอบกับเดินทางไปไหนมาไหน ก็จะไปกันทั้งครอบครัว
ที่สำคัญตัวใหญ่ๆกันทั้งนั้น
 
ช่วยแนะนำด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง Urethane cushion กับ เปลี่ยนเป็น สปริงของ Altis CNG อันไหน น่าจะให้ผล ดีกว่ากันครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 30, 2012, 01:44:10 pm
ผมว่า  กับ new vios  ถ้าเอา สปริง ของ  altis  รุ่นธรรมดา  มาใส่ น่าจะใส่ด้วยกันได้ครับ

ต้องลอง ถอดสปริง มาเทียบกันดูครับ


หากไม่นั้น  ก็ใช้เป็น วิธี  รองสเปร์เซอร์ บนสปริง เสริม ไปก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง Urethane cushion กับ เปลี่ยนเป็น สปริงของ Altis CNG อันไหน น่าจะให้ผล ดีกว่ากันครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: เต้ย_นครปฐม ที่ พฤศจิกายน 30, 2012, 08:06:41 pm
ครับ....เดี๋ยวลองหาข้อมูลสปริง altis เพิ่มก่อนครับ
        ส่วนวิธีรองสเปเซอร์ ผมกลัวรถจะโคลงตอนวิ่งนะสิครับ

 ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง Urethane cushion กับ เปลี่ยนเป็น สปริงของ Altis CNG อันไหน น่าจะให้ผล ดีกว่ากันครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: เต้ย_นครปฐม ที่ ธันวาคม 03, 2012, 06:52:01 am
ผมว่า  กับ new vios  ถ้าเอา สปริง ของ  altis  รุ่นธรรมดา  มาใส่ น่าจะใส่ด้วยกันได้ครับ

ต้องลอง ถอดสปริง มาเทียบกันดูครับ


หากไม่นั้น  ก็ใช้เป็น วิธี  รองสเปร์เซอร์ บนสปริง เสริม ไปก็ได้ครับ
[/font][/color]

ขอถามเพิ่มครับ....

          ที่คุณเจบอกสปริง Altis รุ่นธรรมดา  หมายถึง Altis ตัวไหนครับ ประมาณรถปีอะไรครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง Urethane cushion กับ เปลี่ยนเป็น สปริงของ Altis CNG อันไหน น่าจะให้ผล ดีกว่ากันครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 03, 2012, 07:35:20 am
ของอัลติสโฉมปัจจุบันก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง Urethane cushion กับ เปลี่ยนเป็น สปริงของ Altis CNG อันไหน น่าจะให้ผล ดีกว่ากันครับ ?
เริ่มหัวข้อโดย: เต้ย_นครปฐม ที่ ธันวาคม 03, 2012, 08:08:06 am
เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณมากครับ