jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 04, 2010, 09:45:16 pm



หัวข้อ: รายงานผล 1.6 dual vvt-i หลังติดตั้งแก๊ส NGV ใช้งานไปแล้วเกือบ 60,000 km
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 04, 2010, 09:45:16 pm
เครื่องยนต์ ยังทำงานได้ปกติ  เดินเบา เรียบนิ่ง  ไม่ปรากฏ อาการ วาล์วยันให้เห็น  

ถ้าเปรียบเทียบ กับ เครื่องยนต์ บล๊อกเก่า  vvt-i  หากนำมาติดตั้งแก๊ส NGV(ย้ำเฉพาะ NGV เท่านั้น) ตั้งแต่ ป้ายแดง จะปรากฏ อาการวาล์วยันให้เห็นที่ 5-60,000 km  

แต่  กับ  1.6 dual vvt-i ตัวนี้  กลับยังไม่มีอาการ  วาล์วยันให้เห็น แสดงว่า  การออกแบบเครื่องยนต์ตัว นี้ ทำได้ ทนทาน กว่าเครื่องยนต์ ตัวเก่า ครับ

อุปกรณ์แก๊ส   หม้อต้ม   รางหัวฉีด  ecu gas  ทุกอย่าง ยังทำงานได้เป็นปกติ  ไม่มีชิ้นส่วนใด ๆ ชำรุด   ครับผม


http://jautogas.com/board/index.php?topic=719.msg3009#msg3009


หัวข้อ: Re: รายงานผล 1.6 dual vvt-i หลังติดตั้งแก๊ส NGV ใช้งานไปแล้วเกือบ 60,000 km
เริ่มหัวข้อโดย: kingcole ที่ ธันวาคม 05, 2010, 01:45:02 am
มีข้อสงสัยครับ ดูดกับฉีด เกี่ยวกับอาการวาล์วยันไหมครับ
ตัวอย่างติดดูด วาล์วจะยันมากกว่าติดหัวฉีด


หัวข้อ: Re: รายงานผล 1.6 dual vvt-i หลังติดตั้งแก๊ส NGV ใช้งานไปแล้วเกือบ 60,000 km
เริ่มหัวข้อโดย: somjade ที่ ธันวาคม 05, 2010, 10:36:59 pm
ผมใช้รุ่น 1.6 mc เหมือนกัน

ดูตามคู่มือการใช้รถแล้ว

รุ่นนี้ วาล์วจะปรับตั้งโดยอัตโนมัติ ครับ

ไม่เหมือนรุ่นก่อน mc จะมีระยะบอกการปรับตั้งวาล์วครับ

ผมว่า รุ่นนี้วาล์วปรับอัตโนมัติ น่าใช้กับแก็สมากๆครับ

ตอนนี้ผมใช้ไป 1000 โลแล้ว  เดี๋ยวจะไปติดแก็สกับช่างเจ เร็วๆนี้หละครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 1.6 dual vvt-i หลังติดตั้งแก๊ส NGV ใช้งานไปแล้วเกือบ 60,000 km
เริ่มหัวข้อโดย: CHAINAT ที่ ธันวาคม 06, 2010, 01:49:52 pm
ผมใช้รุ่น 1.6 mc เหมือนกัน

ดูตามคู่มือการใช้รถแล้ว

รุ่นนี้ วาล์วจะปรับตั้งโดยอัตโนมัติ ครับ

ไม่เหมือนรุ่นก่อน mc จะมีระยะบอกการปรับตั้งวาล์วครับ

ผมว่า รุ่นนี้วาล์วปรับอัตโนมัติ น่าใช้กับแก็สมากๆครับ

ตอนนี้ผมใช้ไป 1000 โลแล้ว  เดี๋ยวจะไปติดแก็สกับช่างเจ เร็วๆนี้หละครับ

เรียน  คุณ somjade
 แต่ เสียงของ  dual  vvt-i ของโตโยต้าเงียบมาก  ทำให้ผมมั่นใจ ว่ามันไม่น่าจะใช่  ระบบวาล์วไฮดรอลิก ครับ
http://jautogas.com/board/index.php?topic=1087.msg4853#new


เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Global Moderator
Hero Member

กระทู้: 2160



     Re: ALTIS 1.6 MC DUAL VVT-I ฝาสูบและตัวเสื้อสูบเป็นอลูมิเนียมหรือเป็น
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2010, 09:53:57 PM »   

--------------------------------------------------------------------------------

1.8   1.6  dual vvt-i โครงสร้างเครื่องยนต์เหมือนกัน ต่างกันแค่ ความจุ  กับ ท่อร่วมไอดี  เสื้อสูบ  อลูมิเนี่ยม   ฝาสูบ อลูมิเนี่ยม  เครื่องยนต์ตัวเก่า 1.6  1.8  เสื้อสูบ และ ฝาสูบ   ก็อลูมิเนี่ยม แล้วเหมือนกันครับ

กลไก วาล์ว  แบบไฮดรอลิก ยังไม่น่าใช่   ผมสอบถาม  ข้อมูลจาก คนวงในโตโยต้า  ยังให้คำตอบที่ชัดเจนไม่ได้  แต่ลักษณะเครื่องยนต์ถ้าเป็น ระบบวาล์วแบบไฮดรอลิก  เสียงเครื่องยนต์เวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ขึ้นมาในตอนแรก  ตอนที่น้ำมันหล่อลื่น เครื่องยนต์ ย้งแทรกซีม ไปได้ไม่เต็มที่ เสียงการทำงาของเครื่องยนต์จะค่อนข้างดังกว่า เครื่องยนต์ ปกติ 

ผมใช้  วิโก้ 2.7vvt-i วาล์วไฮดรอ  เสียง กลไก วาล์ว มีดังเหมือนกัน  อย่าง  lancer Ex  ตัวนี้ กลไก วาล์ว  ผมก็ค่อนข้างมั่นใจ ว่าเป็น ไฮดรอลิกเหมือนกัน 

แต่ เสียงของ  dual  vvt-i ของโตโยต้าเงียบมาก  ทำให้ผมมั่นใจ ว่ามันไม่น่าจะใช่  ระบบวาล์วไฮดรอลิก ครับ



 


หัวข้อ: Re: รายงานผล 1.6 dual vvt-i หลังติดตั้งแก๊ส NGV ใช้งานไปแล้วเกือบ 60,000 km
เริ่มหัวข้อโดย: somjade ที่ ธันวาคม 06, 2010, 04:06:38 pm
วาล์ว จะเป็นไฮดรอลิค หรือไม่  ในคู่มือรถไม่ได้บอกไว้นะครับ

บอกเพียงแต่ว่า  เครื่องรุ่นนี้ 1.6 รวมทั้ง 1.8 และ 2.0  วาล์วปรับตั้งแบบอัตโนมัติ ครับ   


หัวข้อ: Re: รายงานผล 1.6 dual vvt-i หลังติดตั้งแก๊ส NGV ใช้งานไปแล้วเกือบ 60,000 km
เริ่มหัวข้อโดย: CHAINAT ที่ ธันวาคม 06, 2010, 07:44:25 pm
วาล์ว จะเป็นไฮดรอลิค หรือไม่  ในคู่มือรถไม่ได้บอกไว้นะครับ

บอกเพียงแต่ว่า  เครื่องรุ่นนี้ 1.6 รวมทั้ง 1.8 และ 2.0  วาล์วปรับตั้งแบบอัตโนมัติ ครับ   

ขอบคุณมากครับ คุณ somjade


หัวข้อ: Re: รายงานผล 1.6 dual vvt-i หลังติดตั้งแก๊ส NGV ใช้งานไปแล้วเกือบ 60,000 km
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 06, 2010, 09:18:55 pm
หากข้อมูล ในคู่มือ การใช้งาน ระบุไว้ ตามนั้น  แสดงว่า   เครื่องยนต์ บล๊อกนี้ มีระบบ ปรับตั้งวาล์ว แบบอัตโนมัติ  ค่อนข้างแน่นอน ครับ 

ดังนั้น  หากนำมาติดตั้งแกส   ถึง บ่าวาล์วจะ ทรุด  เครื่องยนต์  ก็ยัง ทำงานได้ ปกติ  แบบนี้ นำมาติดตั้ง  ได้สบายใจ  ไม่มีปัญหาครับ

แต่ ข้อจำกัด  ก็คือ  ถึงแม้ จะเป็น ระบบ วาล์ว อัตโนมัติ  แต่ ไม่แนะนำ ให้ขับ  ความเร็วสูง  หรือ ใช้รอบเครื่อง สูง แบบ เหมือนใช้ น้ำมัน นะครับ   เพราะ ถ้าอย่างนั้น   บ่าวาล์ว ก็จะสึกหรออย่างรวด เร็วเหมือนกัน 


หัวข้อ: Re: รายงานผล 1.6 dual vvt-i หลังติดตั้งแก๊ส NGV ใช้งานไปแล้วเกือบ 60,000 km
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2011, 08:05:46 pm
เลขไมล์ ล่าสุด ตอนนี้ 98,000 km กับ ระบบ ก๊าซ ngv  เครื่องยนต์ยัง ทำงานได้ราบเรียบ และ เดินเบา นิ่งสนิท ไม่มีอาการ สั่น เนื่องจาก วาล์วยันให้เห็น เลยครับผม


กับ  เครื่องยนต์ บล๊อกใหม่ของ toyota ใน new altis MC เครื่องยนต์  dual vvt-i  หากท่านใด สนใจ ซื้อมา  แล้ว นำมาติดตั้งแก๊สเอง ภายนอก ให้ความมั่นใจว่า  ปัญหาเรื่องวาล์วยัน  เหมือน เครื่องยนต์ บล๊อกเก่านั้น ค่อนข้างเกิดขึ้นได้น้อย แน่นอนครับ


จาก สภาพ คันนี้ ที่ติดตั้งเป็น  ngv ใช้งาน มาระดับนี้  ถ้าเป็น lpg  เทียบได้ กับ เลขไมล์ประมาณ  150,000-160,000 km ครับ  เพราะปกติ เครื่องยนต์ที่ติดตั้ง ngv  จะมีการสึกหรอ มากกว่า  เครื่องยนต์ที่ติดตั้งเป็น  lpg ครับ

ส่วน อุปกรณ์แก๊ส ทุกตัว  หัวฉีด  หม้อต้ม  ทุกชิ้นส่วน  สภาพเดิม ตั้งแต่ ติดตั้งไป วันแรก ครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 1.6 dual vvt-i หลังติดตั้งแก๊ส NGV ใช้งานไปแล้วเกือบ 60,000 km
เริ่มหัวข้อโดย: vitoon ที่ สิงหาคม 17, 2011, 01:27:06 pm
ไม่ทราบว่า ตอนนี้รถวิ่งไปกี่ กิโลเมตรแล้วครับ อยากทราบผลครับ ช่างเจ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 1.6 dual vvt-i หลังติดตั้งแก๊ส NGV ใช้งานไปแล้วเกือบ 60,000 km
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 17, 2011, 05:18:58 pm
ไมล์ ตอนนี้ ประมาณ 200,000 km ครับ

เดี่ยว ว่างๆ ถ่ายรูป เลขไมล์  และ อุปกรณ์แก๊สภายในห้องเครื่องยนต์มาให้ชม ครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 1.6 dual vvt-i หลังติดตั้งแก๊ส NGV ใช้งานไปแล้วเกือบ 60,000 km
เริ่มหัวข้อโดย: vitoon ที่ สิงหาคม 18, 2011, 12:28:02 pm
ขอบคุณครับ พี่เจ สบายใจได้ยาวเลยครับ กับเครื่อง dual vvt-i ที่เอามาติดตั้งแก๊ส  รอพี่เจ รีวิวอีกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 1.6 dual vvt-i หลังติดตั้งแก๊ส NGV ใช้งานไปแล้วเกือบ 60,000 km
เริ่มหัวข้อโดย: 1668 ที่ สิงหาคม 23, 2011, 07:17:27 am
สอบถามนอกเรื่องหน่อยครับ  แท็กซี่คันนี้ติดถัง 100 ลิตร ใช่ไหมครับ  แล้วเปลี่ยนสปริงโช๊คหลังเป็นของอัลติสซีเอ็นจีหรือเปล่าครับพี่เจ   ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 1.6 dual vvt-i หลังติดตั้งแก๊ส NGV ใช้งานไปแล้วเกือบ 60,000 km
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 23, 2011, 04:46:28 pm
ใช่  ครับ ติดตั้ง เป็นถังขนาด 100 lite

ส่วน สปริง หลังเปลี่ยนไปใช้ ของ cng ครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 1.6 dual vvt-i หลังติดตั้งแก๊ส NGV ใช้งานไปแล้วเกือบ 60,000 km
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 30, 2011, 01:33:56 am
ภาพห้องเครื่องยนต์ ณ. 200,000 km

http://www.youtube.com/v/x2fAtNoZZ-M?version=3&hl=en_US&rel=0


หัวข้อ: Re: รายงานผล 1.6 dual vvt-i หลังติดตั้งแก๊ส NGV ใช้งานไปแล้วเกือบ 60,000 km
เริ่มหัวข้อโดย: vitoon ที่ สิงหาคม 31, 2011, 05:18:26 pm
ขอบคุณครับ พี่เจ  สุดยอดครับสำหรับเครื่องรุ่นนี่ Dual VVTI บวกกับงานติดตั้งของพี่เจแล้ว  พวกเราชาว Altis MC ที่ติด

LPG ไม่ต้องกังวลเรื่องวาวล์จะยันเลยครับ ยิ่งรถบ้านใช้จนลืมไปเลย เสียงเครื่องก็ยังเดินเรียบดีครับ ส่วนคราบน้ำมันน่าจะมาจากยางฝา

ปิดน้ำมันเครื่องแข็งตัวครับ ไม่ทราบว่าพี่เจปรับโปรแกรมการจ่ายแก็สเพิ่มไหมครับ    เยี่ยมครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 1.6 dual vvt-i หลังติดตั้งแก๊ส NGV ใช้งานไปแล
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 31, 2011, 06:56:38 pm
เท็กซี่ คันนี้ อู่อยู่ข้างๆ ร้านผมเอง  ปรับจูนใหม่ ทุก 5-60,000 km ครับ

แต่ ต้องยอมรับ ครับว่า   ปัญหาจุกจิก  ด้านตัว เครื่องยนต์ แทบไม่มีเลย  เครื่องยนต์ ยังคงเดินเบาราบรียบเป็นปกติ 

ที่มี เปลี่ยนอะไหล่  ก็เป็น  หัวเทียน เมื่อตอน 100,000 km  ครับ ที่ราคาสูงเอาเรื่องเลย ครับ  เปลี่ยน 4 หัว  ทราบมา ว่า เกือบ 3000 บาท  เป็นของ แท้ ศูนย์ ครับ