jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: CHAINAT ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 09:29:19 pm



หัวข้อ: ALTIS 1.6 MC DUAL VVT-I ฝาสูบและตัวเสื้อสูบเป็นอลูมิเนียมหรือเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: CHAINAT ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 09:29:19 pm
อ่านจากหนังสือ ยานยนต์ พฤศจิกายน 2553 หน้า 38
1.8 G MC ฝาสูบและตัวเสื้อสูบเป็นอลูมิเนียม วาล์วใช้ลูกถ้วยไฮดรอลิค

เรียนถามว่า
๑. ALTIS 1.6 MC  DUAL VVT-I  ฝาสูบและตัวเสื้อสูบเป็นอลูมิเนียมหรือเป็นอะไรครับ
๒. ALTIS 1.6 MC  DUAL VVT-I  วาล์วใช้ลูกถ้วยไฮดรอลิค ไหมครับ
๓. ติด lpg  วาล์วใช้ลูกถ้วยไฮดรอลิค  กับ  direct valve  อย่างไหนดีกว่า  ทนกว่าครับ
๔. เกียร์Super CVT-i 7 สปีด(altis 1.8) กับเกียร์ อัตโนมัติ 4 สปีด(altis 1.6) คุณ j  ว่าอย่างไหนน่าจะทนทานกว่าครับ
๕. ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ALTIS 1.6 MC DUAL VVT-I ฝาสูบและตัวเสื้อสูบเป็นอลูมิเนียมหรือเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 09:53:57 pm
1.8   1.6  dual vvt-i โครงสร้างเครื่องยนต์เหมือนกัน ต่างกันแค่ ความจุ  กับ ท่อร่วมไอดี  เสื้อสูบ  อลูมิเนี่ยม   ฝาสูบ อลูมิเนี่ยม  เครื่องยนต์ตัวเก่า 1.6  1.8  เสื้อสูบ และ ฝาสูบ   ก็อลูมิเนี่ยม แล้วเหมือนกันครับ

กลไก วาล์ว  แบบไฮดรอลิก ยังไม่น่าใช่   ผมสอบถาม  ข้อมูลจาก คนวงในโตโยต้า  ยังให้คำตอบที่ชัดเจนไม่ได้  แต่ลักษณะเครื่องยนต์ถ้าเป็น ระบบวาล์วแบบไฮดรอลิก  เสียงเครื่องยนต์เวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ขึ้นมาในตอนแรก  ตอนที่น้ำมันหล่อลื่น เครื่องยนต์ ย้งแทรกซีม ไปได้ไม่เต็มที่ เสียงการทำงาของเครื่องยนต์จะค่อนข้างดังกว่า เครื่องยนต์ ปกติ  

ผมใช้  วิโก้ 2.7vvt-i วาล์วไฮดรอ  เสียง กลไก วาล์ว มีดังเหมือนกัน  อย่าง  lancer Ex  ตัวนี้ กลไก วาล์ว  ผมก็ค่อนข้างมั่นใจ ว่าเป็น ไฮดรอลิกเหมือนกัน  

แต่ เสียงของ  dual  vvt-i ของโตโยต้าเงียบมาก  ทำให้ผมมั่นใจ ว่ามันไม่น่าจะใช่  ระบบวาล์วไฮดรอลิก ครับ

จากที่ถามมาข้อ  หนึ่ง ถึง ข้อ สอง  คำตอบ ตามด้านบน ครับ


หัวข้อ: Re: ALTIS 1.6 MC DUAL VVT-I ฝาสูบและตัวเสื้อสูบเป็นอลูมิเนียมหรือเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 10:05:08 pm
๓. ติด lpg  วาล์วใช้ลูกถ้วยไฮดรอลิค  กับ  direct valve  อย่างไหนดีกว่า  ทนกว่าครับ
๔. เกียร์Super CVT-i 7 สปีด(altis 1.8) กับเกียร์ อัตโนมัติ 4 สปีด(altis 1.6) คุณ j  ว่าอย่างไหนน่าจะทนทานกว่าครับ
๕. ขอบคุณครับ
3 ถ้าติดแก๊ส  แล้วดีที่สุด   วาล์ว ไฮดรอลิก  +  การผลิต เพิ่มความแข็ง บริเวณ บ่าวล์ว  และ ตัววาล์ว จะดีที่สุด  แบบเดียวกับ  2.7vvt-i  ที่ออกแบบมา เพื่อ รองรับเชื้อเพลิงหลายประเภท ครับ

ตัว corolla  altis advance cng  ปรับปรุง บ่าวาล์ว กับ วาล์วให้ทนความร้อนมากขึ้น  แต่  ระบบวาล์วยังไม่ใช่  ไฮดรอลิกวาล์ว

4 ความทนของเกียร์   ยกให้เทคโนโลยีเก่าครับ 4speed  คลัทซ์ กับ ทอร์กคอนเวอร์เตอร์

เกียร์ cvt 7 speed      เป็นเทคโนโลยีใหม่ (บางคนอาจบอกว่า มีมานานแล้ว )  ฉลาดกว่า เปราะบางกว่า  ขับมันส์ กว่า    ประหยัดน้ำมันมากกว่า   แต่เราก็ยอมจ่าย  เพื่อสัมผัส เทคโนโลยีใหม่ครับ

อย่าง  new teana  2.0  cvt  กับ  เทียบ กับ  new  camry  2.0  4 speed  อันนี้ ชัดเจนครับ  ถึงประสิทธิภาพของระบบ เกียร์ cvt    2.0 teana  ย่านปลาย รอบสูง  ค่อนข้างไหลลื่น และต่อเนื่อง ได้มากกว่า  camry  และรอบการทำงานของเครื่องยนต์ ก็ต่ำกว่าด้วย

แต่   new camry  2.0  4speed  จะ ดีช่วงต้น ในการออกตัวจะทำได้ ดีกว่า