jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: pu099 ที่ สิงหาคม 19, 2010, 04:05:02 PM



หัวข้อ: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: pu099 ที่ สิงหาคม 19, 2010, 04:05:02 PM
ที่ผมโทรไปคุยกับพี่วันก่อนยังยื่นยันเหมือนเดิมนะครับว่าจะเข้าไปติดวันอาทิตย์ที่ 22 ไม่เกิน 10 โมง
ยังไงรบกวนด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 19, 2010, 05:41:28 PM
ลงคิวติดตั้งให้แล้วครับผม


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: pu099 ที่ สิงหาคม 19, 2010, 06:14:59 PM
ขอบคุณมากครับพี่


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: pu099 ที่ สิงหาคม 24, 2010, 07:53:21 PM
พี่ครับตอนผมไปเช็คพันโลผมรบกวนให้พี่เอาตัวที่บอกปริมาณแก๊สย้ายมาอยู่ตรงที่เก็บเหรียญทางขวามือได้ไหมครับ ว่างตรงนั้นมันเด่นไป อิอิ นอกนั้นทุกอย่างโอเคที่เติมแก๊สก้มมองยังแทบไม่เห็นซ่อนดีจังชอบมากครับ เครื่องก็ดีทั้งรอบเดินเบาล่ะตอนวิ่งสลับเป็นน้ำมันก็ไม่กระตุก ประหยัดดีแท้


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 24, 2010, 08:29:52 PM
ได้ครับผม  เข้ามาเช็ค พัน กม.  เดี่ยวผมให้ช่าง ย้ายตำแหน่งให้ได้ครับ

พอดี เลนเซอร์รุ่นนี้  ไม่มีตำแหน่งติดตั้ง สวิตช์  ถ้าลูกค้าไม่แจ้ง  ก่อน จะติดตั้งไว้ ในตำแหน่งที่ไม่ต้องเจาะ แผงคอนโทรล ครับ


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: pu099 ที่ สิงหาคม 24, 2010, 09:05:40 PM
ขอบคุณล่วงหน้าก่อนเลยแล้วกันครับ ตอนนี้เลยทำให้ผมใช้รถมันขึ้นเยอะเลยครับ


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 24, 2010, 09:30:36 PM
ผมไม่มั่นใจ ว่าเครื่องยนต์ รุ่นนี้เป็นวาล์วไฮดรอลิก แบบเดียว กับ ตัว cng หรือเปล่า


ถ้า แบบเดียวกัน   ขับเร็ว แบบไม่ต้องกลัว เครื่องมีปัญหาได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: pu099 ที่ สิงหาคม 25, 2010, 09:15:11 AM
ใช่ครับพี่ วาล์วเป็นวาล์วไฮดรอลิก แล้วมันช่วยยังไงหรือครับหรือว่าสามารถที่จะกดได้140-150 โดยไม่ต้องปรับเป็นน้ำมันหรือครับ


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 25, 2010, 10:32:57 AM
ถ้าระบบ วาล์วไฮดรอลิก   ถึงบ่าวาล์วจะสึก  แต่วาล์วจะไม่ยัน  มันจะปรับตัวเอง ตลอดเวลาเลยครับ


ถ้า สึกหรอ จนสุด  ก็ต้องเปิดฝาสูบ  ทำบ่าวาล์ว ทีเดียวเลยครับ 

กลไกล เป็นแบบนี้ครับ http://www.gasthai.com/ngv/boardngv/questionn.asp?id=4724


http://www.gasthai.com/ngv/boardngv/question.asp?page=1&id=A3051


http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=2298.0;wap2


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: pu099 ที่ สิงหาคม 25, 2010, 02:03:47 PM
ขอบคุณครับช่างเจสำหรับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับรถผม


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: pu099 ที่ สิงหาคม 26, 2010, 10:57:24 AM
ที่พี่เคยบอกว่า New Lancer ยังต่อได้ไม่สมบูรณ์คือต้องเพิ่มกล่องแปลงสัญญาณ DIY เข้าไปหรือป่าว แล้วสำหรับ New Lancer มีใครทำออกกันมาหรือป่าวแล้วถ้ามีราคาตัวกล่องอยู่ที่เท่าไรเหรอครับ
พอดีผมเข้าไปดูข้อมูลในเวปรวมพลคนใช้ EuropeGas มาเห็นรถคันอื่นเขาใช้เพื่อเชื่อมต่อให้สมบูรณ์


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 26, 2010, 12:33:16 PM
กับ new lancer ตอนนี้ยังไม่มีทำออกมาครับ


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: pu099 ที่ สิงหาคม 26, 2010, 01:49:32 PM
ยังไงรบกวนพี่ช่วยแจ้งด้วยนะครับถ้ามีกล่องที่สามารถทำให้สมบูรณ์ แต่ตอนนี้ที่ติดก็ไม่ใช่ไม่ดีนะครับ ดีมากประหยัดไปเยอะมากๆครับ


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: pu099 ที่ กันยายน 01, 2010, 10:56:03 AM
รบกวนพี่อีกครั้งครับพอดีที่พี่แนะนำให้เปลี่ยนหัวเทียน ถ้าผมเปลี่ยนต้องเข้าไปจูนแก๊สเลยหรือป่าวหรือเปลี่ยนไปก่อนแล้วค่อยไปจูนตอน1000โล พอดีช่วงนี้ไม่ค่อยสะดวกเข้าไปด้วยครับ แล้วถ้าเปลี่ยนหัวเทียนแล้วตอนเปิดแอร์เบอร์3-4เครื่องจะหายสั่นป่าวครับ


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 01, 2010, 12:42:01 PM
เปลี่ยนหัวเทียน  แล้วค่อยเข้ามาจูนตอนหลังได้ครับ 

เรื่องรอบเดินเบาสั่นๆ เวลามีโหลด เยอะๆ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ เครื่องยนต์จะทำงานได้นิ่งขึ้น ครับ


ถ้า ไม่มีเวลาไปเปลี่ยนที่ร้าน ผมมีหัวเทียนอยู่ครับ แต่ เป็นของ toyota  แบบ สเตนดาร์ดครับ  ใช้ด้วยกัน ได้เหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: pu099 ที่ กันยายน 04, 2010, 09:30:40 AM
รบกวนอีกครั้งนะครับพี่ ผมไปเปลี่ยนหัวเทียนมาเรียบร้อยแล้วเลยอยากถามหน่อยครับ พอดีเอารถออกจากโชว์ศูนย์ตอนแรกก็เห็นว่ารถมันยังสั่นเหมือนเดิมแต่พอขับไปสักระยะนึงแล้วตอนนี้ไม่เป็นแล้วครับเลยอยากถามว่า...
1รถผมไม่ได้ต่อระบบโดยสมบูรณ์  OSCAR รถผมมันจะปรับจูนตัวเองได้ด้วยป่าวครับ
2เวลาแก๊สใกล้หมดเหมือนมีเสียลูกลอยมันตีถังแต่เป็นแค่เสียงเบาๆนะครับถ้าเปิดเพลงก็แทบจะไม่ได้ยิน ถ้าจะทำไม่ให้มีเสียงมันจะได้ป่าวครับ แล้วมันจะมีผลเสียล่ะผลดีัยังไงหรือป่าวครับ
3เวลาแก๊สหมดไฟแดงมันจะดับป่าวครับ แล้วถ้าแก๊สหมดพอเราเติมแก๊สอีกครั้งเราต้องกดที่สวิตด้วยใช่ป่าวครับเพื่อที่จะไปใช้แก๊ส
4 เวลาเติมแก๊ส เราสามารถบอกกับเด็กที่เติมแก๊สว่าเติมแค่วาว์ลตัดได้ป่าวครับ (วาว์ลมันจะตัดชัวน์นะพี่ อิอิ...)หรือว่าควรจะเติมแบบไหนดีครับจะได้บอกเด็กเติมแก๊สถูกๆ ยังไงรบกวนพี่ช่วยบอกผมหน่อยนะครับขอบคุณล่วงหน้านะครับ ;) ;)
แล้วรถผมควรจะกินแก๊สประมาณเท่าไรดี ตอนนี้มันกินประมาณ1.60 ครับ


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 04, 2010, 11:10:56 AM
  1   ตัวนี้ต่อเชื่อม obd can ยังไม่ได้  ฟังก์ชั่น การจูนอัตโนมัติ มีตอนวิ่งจูน อย่างเดียวครับ  คือ  ตอนที่วิ่งเก็บค่า map น้ำมัน กับแก๊ส ใหม่ แล้วให้โปรแกรม ปรับจูนให้อัตโนมัติ  ส่วน  การต่อเชื่อม  obd can มา  จะปรับเพิ่มขึ้น จากฟังก์  ข้างต้น อีกที ครับ   พูด ง่าย ๆ ก็คือ   ปรับจูน  อัตโนมัติ  สองชั้นนั้นเอง  ถ้าต่อ can ได้ 


แต่ ถึงต่อ can ไม่ได้   map ที่วิ่ง น้ำมัน   กับ แก๊ส ให้ แล้ว โปรแกรมปรับให้  ก็ค่อนข้าง สมบูรณ์ครับ
2  เสียงลูกลอย ที่ดังเบาๆ  เวลาแก๊สไกล้หมด ตรงนี้ ถือว่าปกติ   ครับ แต่ ถ้าดังมาก จะแก้ไข ให้ใหม่ ครับ
3  เวลาแก๊ส หมด ไฟแดง จะกลับมากระพริบ ครับ       แล้วเวลาเราเติมแก๊สใหม่ เราต้องกด สวิตซ์ อีกครั้งครับ
4  เวลาเติมแก๊ส  ให้เติมแค่  พอวาล์วตัด ครับ    อย่าพยามอัดต่อ  ถ้าอัดต่อ จะทำให้วาล์วเสียหายเร็วครับ   วาล์วตัดชัวร์แน่นอนครับ 


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: pu099 ที่ กันยายน 08, 2010, 03:28:56 PM
รบกวนนอกเรื่องหน่อยนะครับ VOLVO, S40 ปี 1997 ติดแก๊สได้ป่ะครับแล้วจะมีปัญหาอะไรตามมาหรือป่าว


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 08, 2010, 05:25:42 PM
volvo  s40 ผมไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องยนต์ตัวเลยครับผม


แต่หลักๆจะดูที่ระบบจุดระเบิดเป็นหลักครับผม


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: pu099 ที่ กันยายน 08, 2010, 06:44:32 PM
ที่ร้านมี G-liner ป่าวครับพี่


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 08, 2010, 09:29:02 PM
g-liner  ที่ร้านผม ไม่ได้สั่งมาไว้ครับผม


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: pu099 ที่ กันยายน 20, 2010, 02:41:13 PM
รบกวนสอบถามนิดนะครับพี่ถ้าผมวิ่งโดยใช้แต่แก๊สวิ่งจะมีปัญหากับเครื่องยนต์ป่าวครับหรือว่าต้องวิ่งแก๊สสัก200กิโลแล้วกลับมาวิ่งน้ำมันอีกสัก5-10กิโล จำเป็นไหมครับ


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 20, 2010, 05:53:09 PM
วิ่งทางไกล  ระยะทางยาว  ถ้าสลับ กลับมาใช้น้ำมันบ้าง  ก็จะช่วยลดความร้อนของเครื่องยนต์ลงมาได้ครับ และช่วยลด การสึกหรอ ได้เหมือนกัน ครับ

แต่ หลัก ๆ จะอยู่ ที่ความเร็วในการขับว่า ขับเร็วมากขนาดไหน  หากวิ่งเร็วมาก  สึกหรอ มาก แบบนี้ปรับมาใช้น้ำมันจะดีกว่า


ปล. แต่ว่า เครื่องยนต์ของ cedia รุ่นนี้ เป็นวาล์วไฮดรอลิก  และ เป็น บล๊ก เดียว กับตัว cng โรงงาน   เครื่องยนต์เครื่องนี้ เป็น เครื่องยนต์ทนแก๊ส   และ วาล์วเป็นระบบ ไฮดรอลิก ไม่ต้องปรับตั้งตลอดอายุการใช้งานนะครับ 

การใช้งาน ระบบแก๊ส   กับ รถยนต์รุ่นนี้ แทบไม่ต้อง บำรุงรักษา เรื่องวาล์วเลยครับ   

ดูแล ตรวจเช็ค ระบบจุดระเบิดให้ทำงานสมบูรณ์ ก็เพียงพอ แล้วครับ


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: pu099 ที่ ตุลาคม 26, 2010, 09:58:31 AM
กล่องแปลงสัญญาณมายังครับพี่ ถ้ามาแล้ววันอาทิตย์นี้เปิดป่ะครับพอดีจะแวะไปหาเพื่อนแถวนั้นพอดี


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ตุลาคม 26, 2010, 12:21:30 PM
กับ  lancer  ยังไม่ได้ทดสอบเลยครับ 

แต่ แวะมาทดสอบต่อได้ครับ 


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: wthanapol ที่ ตุลาคม 27, 2010, 06:10:53 PM
วิ่งทางไกล  ระยะทางยาว  ถ้าสลับ กลับมาใช้น้ำมันบ้าง  ก็จะช่วยลดความร้อนของเครื่องยนต์ลงมาได้ครับ และช่วยลด การสึกหรอ ได้เหมือนกัน ครับ

แต่ หลัก ๆ จะอยู่ ที่ความเร็วในการขับว่า ขับเร็วมากขนาดไหน  หากวิ่งเร็วมาก  สึกหรอ มาก แบบนี้ปรับมาใช้น้ำมันจะดีกว่า


ปล. แต่ว่า เครื่องยนต์ของ cedia รุ่นนี้ เป็นวาล์วไฮดรอลิก  และ เป็น บล๊ก เดียว กับตัว cng โรงงาน   เครื่องยนต์เครื่องนี้ เป็น เครื่องยนต์ทนแก๊ส   และ วาล์วเป็นระบบ ไฮดรอลิก ไม่ต้องปรับตั้งตลอดอายุการใช้งานนะครับ 

การใช้งาน ระบบแก๊ส   กับ รถยนต์รุ่นนี้ แทบไม่ต้อง บำรุงรักษา เรื่องวาล์วเลยครับ   

ดูแล ตรวจเช็ค ระบบจุดระเบิดให้ทำงานสมบูรณ์ ก็เพียงพอ แล้วครับ

คุณเจครับ

ความเร็วที่ว่าเร็วมากนี่ขนาดไหนครับ และรอบเครื่องประมาณไหนถึงจะอยู่ในช่วงที่ OK สำหรับเครื่องยนต์ติดแก๊ส (Altis นะครับ)
ขอบคุณครับผม


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ตุลาคม 27, 2010, 07:59:46 PM
กับ  toyota altis  รอบเครื่องยนต์ที่ถือ ว่าสูง   คือ ช่วงที่เกิน 4,000 rpm  เป็นต้นไปครับ 

การทำงานของเครื่องยนต์ในย่าน นี้ จะอยู่ในลักษณะของการ เค้น เครื่องยนต์ ไม่ได้อยู่ในย่าน การทำงานทั่วไปของเครื่องยนต์ครับ


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: pu099 ที่ ตุลาคม 28, 2010, 10:59:19 AM
ตอนนี้มีปัญหาครับ เที่ยวบ่อยท้ายไม่มีที่เก็บของ ยิ่งถ้าสงการณ์กลับบ้านที่พัทลุงอีกสัมภาระคงเยอะ ตอนนี้เลยชักสนใจถังโดนันอ่ะครับพี่ ส่วนเรื่องระบบต่างๆไม่มีปัญหาเลยวิ่งไปโรงเกลือ 544 เติมแก๊สจากหน้าบ้านล่ะกลับมาเติมที่ปั๊มแก๊สเดิมเสียเงินไป500กว่าบาท อย่างล่าสุดไปชะอำมาไปกลับหมดค่าแก๊สไม่ถึง500บาท ส่วนขับไปทำงานอาทิตย์นึงไม่ถึงถัง ถ้าเป็นน้ำมัน 2 วัน 500

*ส่วนเรื่องถังโดนัทถ้าจะไปเปลี่ยนคิดค่าเสียหายเท่าไรครับเพื่อจะได้ปรึกษาแฟนก่อน


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ตุลาคม 28, 2010, 12:13:45 PM
เดี่ยว ผมเช็คราคาแล้วจะแจ้งราคาให้ทราบครับ


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: pu099 ที่ ตุลาคม 28, 2010, 02:32:13 PM
ขอบคุณครับพี่


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: pu099 ที่ พฤศจิกายน 01, 2010, 11:36:42 AM
โทษทีครับพี่วันอาทิตย์ไม่ได้เข้าไปอยากจะถามอีกอย่างถ้าต่อกล่องแปลงแล้วมันจะดีขึ้นกว่าเดิมจริงหรือครับ
เพราะตอนนี้จริงๆผมก็พอใจกับมันมากอยู่แล้วแต่ถ้ามันจะทำให้สมบูรณ์ขึ้นผมก็คิดว่าคงจะดีแต่ผมเข้าไปอ่านตามเวปมาไปเจออยู่กระทู้นึงบอกว่ากล่องแปลงเวลาถอดแบตออกหรือต้องเปลี่ยนแบตเห็นว่ากล่องแปลงจะไม่ทำงานต่อต้องเข้าไปตั้งใหม่ แล้วช่วงเวลาที่เรายังไม่ได้ปรับตั้งมันจะมีปัญหาอะไรหรือป่าวครับ
อีกอย่างไฟบอกปริมาณแก๊สมันงงอ่ะครับถ้าผมใช้แบบนี้จะดีกว่าป่าวครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,19143.0.html
ถ้าดีพี่รับติดให้ได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 01, 2010, 07:02:23 PM
กล่องแปลงสัญญาณ ถ้าติดตั้งได้ จะช่วยในเรื่องอัตราสิ้นเปลือง จะทำได้ดีขึ้นครับ

เกจ วัดระดับแก๊ส  ตามลิงค์ หากสั่งซื้อมา  เอามาให้ทางช่าง ที่ร้านผมติดตั้งให้ได้ ครับ