jautogas

รูปภาพรถยนต์ติดแก๊สหัวฉีด LPG / NGV by J-Autogas => Focus 1.8 / 2.0 ลิตร => ข้อความที่เริ่มโดย: nanapta ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 08:31:47 am



หัวข้อ: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: nanapta ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 08:31:47 am
ขอสอบถามช่างเจ ครับ  ผมใช้  Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011

ติดระบบตัวไหนถึงจะเหมาะสุดครับ  ราคาเท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 04:10:35 pm
แนะนำ ติดตั้งชุด Europegas จ่ายแก๊ส 2 ทาง

ลักษณะงานติดตั้งไกล้เคียงกับคันตามลิงค์
http://www.jautogas.com/board/index.php?topic=3261.0

แต่ เพิ่มการจ่ายแก๊ส  เป็น สองทาง  วิ่งดีเหมือนน้ำมัน      วาล์ว ยันช้า   และ เกิดการยัน เท่ากัน ทุกสูบ  ไม่เกิดการ ยัน สูบใด สูบหนึ่ง  เช่น ปลายราง

แบบการติดตั้ง การจ่ายแก๊ส  แบบทิศทางเดียว

ราคา ติดตั้งหัวฉีด Europegas  พร้อมถังโดนัท ขนาด 42 lite ราคา  32,000 บาท ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: nanapta ที่ มีนาคม 01, 2013, 08:40:57 am
แล้วชุดนี้ถ้าเป็นหัวฉีด KEIHIN ราคาเท่าไร่ครับ  และความต่างของหัวฉีดต่างกันอย่างไรครับ แล้วคุ้มไหมครับถ้าจะใช้หัวฉีด KEIHIN ถ้าในมุมมองของช่างเจ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 01, 2013, 11:38:40 am
หัวฉีด keihin ทนกว่า อายุการใช้งาน นานกว่าครับ

ราคา keihin  อยู่  39,000  บาท

กับ ระบบจ่ายแก๊ส  สองทิศทาง  บอกได้คำเดียว ว่า ขับเหมือนน้ำมัน  และ วาล์ว ไม่ยัน เป็นบางสูบ แน่นอน

กับ  ford รุ่นนี้ หาก วิ่งทางไกล บ่อย วาล์วค่อนข้าง ยันได้ง่ายเหมือนกัน


ระบบจ่ายแก๊ส สองทาง ช่วยในจุดนี้ได้ครับ



เพราะ ระบบแก๊ส ทุกยี้ห้อ  คุณ ไม่สามารถรู้ได้เลย ว่า  หัวฉีดแก๊ส ได้รับแก๊สทุก หัวเท่ากันหรือไม่


ไปรู้ เมื่อ เอา รถไปตั้งวาล์ว    ทำไม  วาล์วยัน ไม่เท่ากัน   วันนั้น จึงจะรู้คำตอบครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: nanapta ที่ มีนาคม 14, 2013, 02:55:04 pm
ช่างเจครับ ผมเห็นในราคาติดตั้ง ตรง รางหัวฉีด Europegas/Hana หมายถึง ใช้หัวฉีด Europegas หรือ Hana ตัวไหนก็ได้เหรอครับ
แล้วสองตัวนี้ต่างกันอย่างไร ตัวไหนดีกว่ากันครับ ผมเห็น AC เค้าใช้ หัวฉีด Hana นะครับ ก็เลยอยากขอความรู้จากช่างแจนะครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 14, 2013, 03:37:19 pm
หัวฉีด Europegas  คือ หัวฉีด Hana ที่ทาง Europegas โปรแลนด์ ซื้อมา ตีตราเป็นของตัวเอง 

เพื่อ ประโยชน์ในการ รับประกันให้กับ ทางลูกค้า ที่  ติดตั้งชุดหัวฉีด Europegas ครับ


ทั้งสองตัว  คุณภาพเหมือนกัน  ไม่มีอะไรต่างครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: nanapta ที่ เมษายน 17, 2013, 08:48:59 am
ช่างเจครับ  ระบบแก๊สพวกนี้อายุงานมันกี่ปีครับ ที่ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ต่าง พวกท่อต่างๆ ถังแก๊ส หัวฉีด หม้อต้ม เพราะเท่าที่อ่านดู มีแต่เปลี่ยนกรองแก๊สที่บอกระยะ  แล้วอุปกรณ์อืนๆ มีอายุงานไหมครับว่าเมื่อไร่ต้องเปลี่ยน  และหัวฉีด Keihin กับ Europe  ต่างกันไหมครับเรื่องประสิทธิภาพการใช้งาน เห็น ราคา Keihin เพิ่มขึ้นมาเท่าตัว พอดีลังเล เรื่องหัวฉีด นะครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 17, 2013, 09:55:26 am
อายุ ของหัวฉีด ส่วนมากขั้นต่ำ  100,000 km.

หม้อต้ม  ก็ตามสภาพ  น้ำหล่อเย็นของเครื่องยนต์   หากน้ำสะอาด  ใช้น้ำหล่อเย็นของศูนย์  เปลี่ยนน้ำใหม่ทุก 100,000 km. ก็จะช่วยให้หม้อต้ม ไม่เสื่อมเร็วครับ

หากน้ำสกปรก  ก็กัดกร่อนหม้อต้มแรง   ทำให้หม้อต้ม  เสื่อมเร็วครับ


หัวฉีด keihin  ก็คุณภาพสูงขึ้นไปอีก   อายุเป็น  400,000 km. ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: nanapta ที่ พฤษภาคม 07, 2013, 09:22:44 pm
ช่างเจครับ วันจันทร์ ที่ 13 พ.ค. 56 ที่อู่ทำงานไหมครับ  ถ้าทำยังมีคิวว่างสำหรับติดตั้งแก๊สอยู่ไหมครับ 


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 07, 2013, 09:32:27 pm
เปิดปกติ   ครับ

คิวติดตั้งยังว่าง โทรมาจองคิวได้ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: nanapta ที่ พฤษภาคม 11, 2013, 08:15:40 am
ช่างเจครับ เห็นมีแนะนำ หม้อต้ม magic iii gold  power ที่ออกมาใหม่ เทียบกับ หม้อต้มตัวเดิม ที่มากับชุด Kit  ตัวไหนเหมาะสำหรับ Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011 มากว่าครับ 


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 11, 2013, 08:28:20 am
focus 2.0 รุ่นนี้ ได้ทั้ง 2 ตัวครับ

รุ่นเดิม ก็ดี อยู่แล้ว


รุ่นใหม่ ดีขึ้นไปอีก ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: nanapta ที่ พฤษภาคม 14, 2013, 03:12:45 pm
ช่างเจครับ ตามที่ผมแจ้งน้องพนักงานเรื่องการยืนยันติดตั้ง พรุ่งนี้ 15-05-2556 เป็นชุด Europegas  พร้อมถังโดนัท ขนาด 42 lite + หัวฉีด keihin ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 14, 2013, 06:49:13 pm
ครับผม  เดี่ยวดูแล งานติดตั้งให้เป็นอย่างดีครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: nanapta ที่ พฤษภาคม 16, 2013, 10:34:53 am
ขอบคุณช่างเจ สำหรับบริการดีๆ  ครับ หม้อต้มเสียงเงียบจริงๆ ครับ ผมว่า เงิยบกว่าน้ำมันอีกครับ  ขอทดสอบและเก็บข้อมูลอีกสักระยะครับ เดี่ยวมารายงานผลอีกที
และเดี่ยวผมวิ่ง น้ำมัน E20 หมดก่อน แล้วค่อยไปเติม 95 แล้วเก็บข้อมูลอีกรอบตามที่ช่างเจ แนะนำครับ

อีกเรื่องครับ เมื่อคืนก่อนถึงบ้าน ผมปิดแก๊ส ให้มันใช้น้ำมัน แล้วดับเครื่อง เมื่อเช้าผมสตาร์ท มันไม่เข้าระบบ Auto ให้ครับ คือ ไฟสวิทซ์แก๊สดับทุกดวง  จนผมต้องเปิดเอง  ถึงติดและเป็นโหมด Auto แล้วก็ลองเร่งเครื่องก็เข้าโมดแก๊สให้ปกติครับ  อันนี้ปกติหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 16, 2013, 04:27:16 pm
หาก ก่อนดับเครื่องยนต์ เราบังคับ สวิตซ์ ให้สลับไปเป็น น้ำมัน 


ตอนสตาร์ท ใหม่ กล่อง ecu gas จะจำคำสั่งสุดท้าย คือ  เป็น น้ำมัน  ครับ


หาก สวิตซ์ เป็น ออโต้  ก็จะ เปลี่ยน จากน้ำมันเป็นแก๊ส ให้ครับ ตอนสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่ ครับ


สรุป  ปกติ  ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: Sun ที่ พฤษภาคม 17, 2013, 09:27:10 pm
ขอบคุณช่างเจ สำหรับบริการดีๆ  ครับ หม้อต้มเสียงเงียบจริงๆ ครับ ผมว่า เงิยบกว่าน้ำมันอีกครับ  ขอทดสอบและเก็บข้อมูลอีกสักระยะครับ เดี่ยวมารายงานผลอีกที
และเดี่ยวผมวิ่ง น้ำมัน E20 หมดก่อน แล้วค่อยไปเติม 95 แล้วเก็บข้อมูลอีกรอบตามที่ช่างเจ แนะนำครับ

อีกเรื่องครับ เมื่อคืนก่อนถึงบ้าน ผมปิดแก๊ส ให้มันใช้น้ำมัน แล้วดับเครื่อง เมื่อเช้าผมสตาร์ท มันไม่เข้าระบบ Auto ให้ครับ คือ ไฟสวิทซ์แก๊สดับทุกดวง  จนผมต้องเปิดเอง  ถึงติดและเป็นโหมด Auto แล้วก็ลองเร่งเครื่องก็เข้าโมดแก๊สให้ปกติครับ  อันนี้ปกติหรือเปล่าครับ

ของผมก็เป็น แบบนี้ครับ  คือ ปกติครับ
แนะนำ เติม เบนซิน95 ติดถังไว้ สัก 1000 บาทครับ
ขอให้สนุกและเพลิน กับการ ติดแก็สครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: nanapta ที่ สิงหาคม 15, 2013, 09:52:07 pm
ช่างเจครับผมติดตั้งมาผมวิ่งมาแล้ว 7000 กว่าโล ต้องเข้าไปตรวจเช็คอะไรไหมครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 15, 2013, 10:46:40 pm
ตรวจสอบการรั่วซึม ระบบ และ ตรวจสอบแรงดันหม้อต้ม ครับ สะดวกนำรถเข้ามาได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: nanapta ที่ สิงหาคม 20, 2013, 08:23:43 am
ผ่าน 8000 km เข้าเช็คระยะมาเรียบร้อยแล้วครับ ทุกอย่างปกติ ขอบคุณช่างเจ สำหรับบริการดีๆ ครับ
สำหรับฟอร์ดโฟกัส ชุดที่ผมติดตั้งไปนี้  อัตราสิ้นเปลือง ล่าสุดที่ผมทดสอบวิ่งทางไกลต่างจังหวัด กรุงเทพฯ - กาฬสินธุ์  ความเร็ว อยู่ที่ 130-150 km 1 ถัง วิ่งได้ 330 km จะตกอยู่ที่ 9 โลลิตร  และล่าสุด ผมไปหัวหิน วิ่งที่ความเร็วไม่เกิน 120 km   1 ถัง ผมวิ่งได้ 380 km  ยังไม่หมดถังแต่ผมเต็มก่อน ก็ประมาณ 10-11 โลลิตรโดยประมาณ เติมถังผมเติมได้ 36 ลิตรเอาแค่ตัดครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: nanapta ที่ พฤษภาคม 01, 2014, 10:00:18 pm
สอบถามช่างเจครับ  ตอนนี้ผมติดแก๊สวิ่งมาได้ 30,000 โล ต้องเข้าตรวจเช็คอะไรไหมครับ  และผมกำลังจะเอารถเข้าศูนย์เช็คระยะ ตอนนี้ผมใช้นำ้มันเครื่อง คลาสตอล แมคนาเทค 5w 30 สังเคราะห์แท้ ของศูนย์   สำหรับฟอร์ดติดแก๊ส มีคำแนะนำไหมครับสำหรับนัำมันเครื่อง


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 02, 2014, 09:11:54 am
น้ำมันเครื่อง ใช้สังเคราะห์แท้ เหมาะสมแล้วครับ

ลองดู โมบิลวันอีกตัวครับ ลื่นดีจริงเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: nanapta ที่ พฤษภาคม 12, 2014, 05:33:46 pm
วันนี้ เข้าเช็ค 30 000 โล หลังจากติดตั้งมาได้ครบ 1 ปี  ขอบคุณทีมงานช่างเจ  ที่ใส่ใจบริการลูกค้า ช่วยเช็คหม้อต้ม เปลี่ยนกรอง
เช็ครั่วซึม จูนแก็สใหม่ ตอนนี้รถเหมือนกับวันที่ติดตั้งมาใหม่ๆ เลย


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: nanapta ที่ ธันวาคม 05, 2014, 09:27:01 pm
เรียนถามช่างเจ ครับ
หม้อต้ม Magic สีทอง  ใช้ไปกี่กิโลเมตร หรือกี่ปี ครับถึงจะมีอาการหอน หรือเสียงดัง อุ๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ    หลังจากที่ตัวแรกของผม ใช้ Magic สีทอง 350 HP   c แล้วใช้ไป 30000 โล ก็ดัง แล้วเริ่งไม่ขึ้นช่วงต้น   แล้วผมก็ได้เข้าไปเปลี่ยนแล้วทางร้านได้เปลี่ยนเป็นตัว Magic 250 HP ให้ เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2557  ตอนนี้ใช้มาประมาณ 9000 โล มีเสียงดัง อุ๊ดๆๆๆๆๆๆๆ ตลอดเวลาที่ Kick Down ลงไป พอเปลี่ยนคันเร่ง แล้วแล้วเหยียบลงไปต่อก็ไม่เป็นแรกๆ ก็ไม่บ่อย แต่ตอนนี้เป็นเกือยบตลอดเลย  ตอนแรกผมนึกว่าเป็นที่ รถผมลองวิ่งน้ำมันอยู่วันหนึ่งเต็ม ก็ไม่เป็นเป็นไร แล้วอย่างนี้มันจะมีผลอะไรกับรถไหมครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 06, 2014, 06:08:55 pm
Magic  gold 250 hp รุ่นที่เปลี่ยนให้ไป ก็เป็น รุ่นใหม่ แล้ว  ไม่น่าจะมีอาการเสียงดัง เวลาทำงานอีก

แต่ ถ้ามั่นใจ ว่าเสียงดังมาจากตัวหม้อต้ม  และ มีเสียงเฉพาะตอนแก๊ส ทำงาน นำรถเข้ามาให้ทางร้านตรวจสอบ เดี่ยว แก้ไข ให้ใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: nanapta ที่ ธันวาคม 07, 2014, 07:41:16 pm
งั้นพรุงนี้ วันที่ 8 ธ ค  57 ผมขอเอารถเข้าไปให้ตรวจเช็คนะครับ  ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามการติดแก๊ส Ford Focus Sport+ 2.0L 5Dr โฉม 2011
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 07, 2014, 08:29:14 pm
ได้ครับ