jautogas

การเปรียบเทียบเลือกซื้อรถยนต์มาติดแก๊ส => Toyota altis เครื่องยนต์ VVT-i VS เครื่องยนต์ Dual VVT-i => ข้อความที่เริ่มโดย: เจ คนติดก๊าซหัวฉีด ที่ มิถุนายน 08, 2014, 02:43:43 PM



หัวข้อ: Toyota altis Dual vvt-i ติดแก๊สครบ 100,000km. ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา
เริ่มหัวข้อโดย: เจ คนติดก๊าซหัวฉีด ที่ มิถุนายน 08, 2014, 02:43:43 PM
ตอนนี้วิ่งมาครบ 1 แสนกิโล แล้วครับ เครื่องยนต์ไม่มีปัญหาอะไร เพิ่งไปเปลี่ยนกรองแก๊สกับช่างเจมา ตรวจเช๊คค่ากราฟ และจุดรั่ว ก็ไม่พบปัญหาอะไร ประหยัดดีมากๆครับ ค่าบำรุงรักษาต่ำมาก คุ้มครับ

http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=21530&start=210


หัวข้อ: Re: Toyota altis Dual vvt-i ติดแก๊สครบ 100,000km. ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา
เริ่มหัวข้อโดย: somjade ที่ มิถุนายน 09, 2014, 02:07:18 PM
555 หลงเข้าไปดู 

กลายเป็นกระทู้กระผมเองซะงั้น

ประหยัดดีมากครับ ทนทานจริงๆ


หัวข้อ: Re: Toyota altis Dual vvt-i ติดแก๊สครบ 100,000km. ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา
เริ่มหัวข้อโดย: เจ คนติดก๊าซหัวฉีด ที่ มิถุนายน 09, 2014, 02:11:50 PM
ขอบคุณครับพี่ สมเจตน์  คือขอยืมกระทู้มา เพื่อแสดงค่าบำรุงรักษา เพื่อให้ลูกค้าที่กำลังหารถมาติดตั้งแก๊สได้ตัดสินใจครับ


คือ การติดตั้งแก๊ส  รถคันไหนก็ติดแก๊สได้ทั้งนั้น  บางร้านดิวกับศูนย์รถยนต์รับประกันเครื่องยนต์ 3 ปี  แสนโล  ทั้งเครื่อง  แต่ หากเครื่องรถยนต์ ของลูกค้า เป็นเครื่องยนต์ที่ไม่ทนแก๊ส  หากไม่แนะนำ ให้ลูกค้าได้ใช้งานอย่างเหมาะสม  กลายเป็นว่า ลูกค้าใช้งานหนัก ขับเร็ว อัดตลอดทาง  วิ่งไม่นาน วาล์วยัน  ศูนย์ รับประกันจริง คือ รับประกันว่า วาล์วยัน จะเจียวาล์วให้ ซึ่งถึงตอนนั้น เครื่องยนต์อาจทรุดโทรมไปมากแล้ว

แต่ ถ้าเราได้เครื่องยนต์ที่ทนแก๊สจริงๆ   ติดตั้งแก๊สที่ไหน หากติดตั้งดี  ปรับจูนลงตัว  อุปกรณ์เหมาะสม   ก็ใช้งานได้ปกติ  เครื่องยนต์ไม่มีปัญหาใดๆ ครับ


หัวข้อ: Re: Toyota altis Dual vvt-i ติดแก๊สครบ 100,000km. ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา
เริ่มหัวข้อโดย: somjade ที่ มิถุนายน 09, 2014, 03:55:37 PM
ว่าแต่เมื่อไหร่หม้อต้มจะพัง

ผมอยากจะลองตัวใหม่ดูบ้าง  At13

แต่หม้อต้ม เมจิก ก็ทนทานชะมัดยาดเลยครับ  ไม่รั่วไม่ซึม

หัวฉีด EUROPEGAS ก็อึดจริงๆ

ข้างบ้านผม รถวีออส หม้อต้มของอะไรจำไม่ได้ พังไปตอน 7หมื่นโล  แถมวาวล์ยันอีก

ผมว่า อัลติส ตัวนี้เครื่องทนมากๆครับ  ยังนิ่งๆ เรียบๆ อัตราเร่งดีเหมือนเดิม 


หัวข้อ: Re: Toyota altis Dual vvt-i ติดแก๊สครบ 100,000km. ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา
เริ่มหัวข้อโดย: narongsag.kh ที่ มิถุนายน 09, 2014, 07:50:07 PM
สวัสดีครับคุณเจตน์ จำผมได้หรือเปล่า ที่ตอนที่ผมหาข้อมูลติดแก๊สแล้วสอบถามไป แล้วแนะนำมาร้านช่างเจ รถผมก็ตามมาติด ๆ แล้วเหมือนกัน เช็ค 90000 กม.เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมานี่เอง ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ


หัวข้อ: Re: Toyota altis Dual vvt-i ติดแก๊สครบ 100,000km. ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ มิถุนายน 10, 2014, 08:17:50 AM
พี่เจ ครับ แล้วแบบนี้เราจะรู้ได้ไงครับ ว่าเครื่องตัวไหนทน หรือไม่ทนแก๊ส  อย่างเครื่อง R20A1 ของ CR-V 2007  ทนแก๊สป่าวครับ จากข้อมูลที่พี่เจมี
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: Toyota altis Dual vvt-i ติดแก๊สครบ 100,000km. ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา
เริ่มหัวข้อโดย: somjade ที่ มิถุนายน 10, 2014, 10:53:56 AM
สวัสดีครับคุณเจตน์ จำผมได้หรือเปล่า ที่ตอนที่ผมหาข้อมูลติดแก๊สแล้วสอบถามไป แล้วแนะนำมาร้านช่างเจ รถผมก็ตามมาติด ๆ แล้วเหมือนกัน เช็ค 90000 กม.เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมานี่เอง ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
นานมากแล้วนะครับ 555 แล้วรถใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ


หัวข้อ: Re: Toyota altis Dual vvt-i ติดแก๊สครบ 100,000km. ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา
เริ่มหัวข้อโดย: เจ คนติดก๊าซหัวฉีด ที่ มิถุนายน 10, 2014, 03:16:02 PM
พี่เจ ครับ แล้วแบบนี้เราจะรู้ได้ไงครับ ว่าเครื่องตัวไหนทน หรือไม่ทนแก๊ส  อย่างเครื่อง R20A1 ของ CR-V 2007  ทนแก๊สป่าวครับ จากข้อมูลที่พี่เจมี
ขอบคุณครับ

สอบถามร้านติดตั้งแก๊ส  หรือ คนที่ทำงานในวงการติดตั้งแก๊ส จะทราบดีครับ

crv 2.0  R20 เครื่องยนต์ก็ทนแก๊สดีเหมือนกัน แต่ อาจมีปัญหาเครื่องยนต์สั่นครับ


หัวข้อ: Re: Toyota altis Dual vvt-i ติดแก๊สครบ 100,000km. ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ มิถุนายน 10, 2014, 04:49:21 PM
สอบถามร้านติดตั้งแก๊ส  หรือ คนที่ทำงานในวงการติดตั้งแก๊ส จะทราบดีครับ

crv 2.0  R20 เครื่องยนต์ก็ทนแก๊สดีเหมือนกัน แต่ อาจมีปัญหาเครื่องยนต์สั่นครับ

รับแซ่บครับพี่เจ ขอบคุณครับ ^^


หัวข้อ: Re: Toyota altis Dual vvt-i ติดแก๊สครบ 100,000km. ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา
เริ่มหัวข้อโดย: narongsag.kh ที่ มิถุนายน 15, 2014, 08:13:14 PM
นานมากแล้วนะครับ 555 แล้วรถใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
ทุกอย่างยังแจ่มเหมือนเดิมครับ เติมแก๊สเต็มถัง 43.97 ลิตร วิ่งได้ 468 กม. ตก กม.ละ 10.50 บาท ความเร็วไม่เกิน 120 กม. ครับ ตั้งแต่ทำระบบ 2 ทาง บางทียังสับสนว่าลืมเปิดสวิทช์แก๊สหรือเปล่าเพราะขับรถแทบไม่ต่างกันเลย :) (ก่อนเข้าบ้าน 1 กม.ผมเปลี่ยนไปใช้น้ำมัน) ขับในเมืองสลับวิ่งยาว ๆ ส่วนมากจะวิ่งได้ไม่ค่อยเร็วครับ ถนนศรีราชา-สัตหีบ ตอนเช้ารถเยอะมากครับ