jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: olo ที่ สิงหาคม 26, 2018, 09:46:48 am



หัวข้อ: Suzuki Ertiga 2013
เริ่มหัวข้อโดย: olo ที่ สิงหาคม 26, 2018, 09:46:48 am
ดีคับลูกค้าเก่าไม่ได้มาถามนานรบกวนสอบถามสนใจรุ่น advance32 หัวฉีดhana กับ เออติก้า รุ่นแรกคับ

1 รุ่นนี้ต่อ obd ได้ป่าวคับ
2 วาล์วเครื่องรุ่นนี้เป็นแบบปรับตั้งเองป่าวคับแล้ววาล์วยันง่ายไหม
3 ที่ร้านรับตั้งวาล์วเครื่องยนต์รถรุ่นนี้ป่าวคับ
4 อยากติดถังโดนัท ใต้ท้องต้องเพิ่มเงินไหมครับ
5 ถังใต้ท้องนี่เวลาลุยน้ำท่วมเป็นไรป่าวคับ
6 ศูนย์เค้าชอบล้างอัดฉีดเครื่องยนต์ อุปกรณ์แก๊สจะเป็นไรป่าวคับ
7 เดี๋ยวนี้จดทะเบียนแก๊สกับตรวจระบบต้องทำทุกปีหรอครับ
8 รุ่นนี้ติดแก๊สสองทางด้วยได้ป่าวคับ


หัวข้อ: Re: Suzuki Ertiga 2013
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 26, 2018, 01:59:33 pm
1. รุ่นนี้ต่อ obd ได้ครับ แต่ระบบแก๊สของ Europegas รุ่นใหม่ที่เป็นรุ่น Advance จะสามารถปรับจูนตัวเองได้เลย ถึงแม้จะไม่เชื่อม ก็ปรับจูนได้สมบูรณ์และดีกว่าการทำงานของระบบ OBD อีกครับ
ลองดูครับนี้
https://www.facebook.com/1417764868477411/posts/2125920227661868/

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/Q85V-f6VISc" frameborder="0" allow="autoplay; encrypted-media" allowfullscreen></iframe> (http://<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/Q85V-f6VISc" frameborder="0" allow="autoplay; encrypted-media" allowfullscreen></iframe>)

2. เครื่องรุ่นนี้ วาล์วน่าจะยังไม่ใช่แบบปรับตั้งอัตโนมัติครับ  วาล์วยันได้ง่ายมั้ย ผมมีติดตั้งแก๊สให้รุ่นนี้ออกไป 3-4 คัน ทุกคันยังไม่เจอปัญหาเรื่องวาล์วยันครับ
3. ที่รับปรับตั้งให้ด้วยครับ
4. ติดตั้งถังโดนัทใต้ท้องรถ เพิ่มเงินจากชุดปกติ 2,000 บาทครับ
5. ถังโดนัทติดตั้งใต้ท้อง ลุยน้ำได้ไม่มีปัญหา เพราะไฟที่จ่าย วาล์วไฟฟ้าเป็นไฟ 12 v. ถึงลุย วาล์วไฟฟ้ายังเปิดได้ตามปกติครับ
6. อุปกรณ์แก๊สในห้องเครื่องยนต์เป็นแบบกันน้ำ  ไม่มีปัญหาเวลาอัดฉีดครับ
7. ใช่ครับ การติดตั้งแก๊ส lpg ตอนนี้ต้องตรวจสภาพทุกปี โดยวิศวกร ค่าตรวจปีละ 300 บาทครับ
8.รุ่นนี้ทำเป็นระบบจ่ายแก๊ส 2 ทางให้ได้ครับ



หัวข้อ: Re: Suzuki Ertiga 2013
เริ่มหัวข้อโดย: olo ที่ สิงหาคม 28, 2018, 08:34:07 pm
ขอบคุณคับ วันพฤหัสหรือศุกร์นี้คิวติดแก๊สว่างไหมครับ  ถ้าไปตั้งแต่8-9โมงเสร็จประมาณกี่โมงคับ และที่สำคัญมีส่วนลดลูกค้าเก่าไหมคับ :)


หัวข้อ: Re: Suzuki Ertiga 2013
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 29, 2018, 09:24:32 am
พฤหัส หรือ ศุกร์ สะดวกทั้งสองวันครับ ใช้เวลาติดตั้ง งานติดตั้งบนรถ 4 ชม. ถ้าติดตั้งใต้ท้อง ติดตั้ง 5 ชม.
เสร็จแล้วขับรถไปเติมแก๊ส และเซ็ตอัพระบบที่ร้าน อีก 1 ชม. ครับ
ไม่ต้องนำรถออกวิ่งจูน เพราะโปรแกรมจูนเองอัตโนมัติ งานจบที่ร้านเลยครับ
ลูกค้าเก่ามีส่วนลด 1,000 บาทครับ


หัวข้อ: Re: Suzuki Ertiga 2013
เริ่มหัวข้อโดย: olo ที่ กันยายน 02, 2018, 09:17:53 pm
ดีคับช่างเจ ที่สอบถามตอนติดตั้งนะครับเรื่องสายจูน วันนี้เพิ่งสังเกตหัวเสียบสายจูนเป็นแบบนี้ ผมมีสายเก่าเป็นหัวดำใส่กับAC Europegas Oscar OBD can   รุ่นแรก เลยไม่น่าจะใช้ได้ ช่างเจมีสายขายด้วยปะคับ หรือมีแหล่งแนะนำไหมคับ อยากได้สายราคาไม่แพงมาก

ส่วนถังแก๊สเติมได้น้อยวันนนี้เติมมากขึ้นแล้วนะคับคิดว่าน่าจะโอเค
แต่วันนี้สังเกตน้ำหม้อน้ำพร่องไปนิดนึงปมเลยเติมไปแล้วเดี๋ยวขอดูอีกสักพักว่าหายอีกไหม


(https://preview.ibb.co/nptfvK/IMG20180902172057.jpg)


หัวข้อ: Re: Suzuki Ertiga 2013
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 03, 2018, 08:57:20 am
เปิดปลอกหุ้ม สีดำที่อยู่ด้านหลัง  จะเจอสายไฟ 4 เส้น

จากนั้น  ไปดูตรง สายจูนเดิมที่มีอยู่   ก็จะมี สายไฟ 4 เส้นเหมือนกัน

จากนั้น ตัด เอา 4 เส้นของสายจูนที่มีอยู่   มาต่อ กับ 4 เส้น ที่สายจูนที่ ecu gas

ให้สีเดียวกัน  ต่อเข้าด้วยกัน  สีจะมีมาเหมือนกัน  ทั้งที่  สายจูน   และที่ขั้วสายจูน  ที่ ecu gas ครับ


หัวข้อ: Re: Suzuki Ertiga 2013
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 03, 2018, 09:41:27 am
สีสายไฟจะเป็นตามนี้ครับ


หัวข้อ: Re: Suzuki Ertiga 2013
เริ่มหัวข้อโดย: olo ที่ กันยายน 08, 2018, 03:45:33 pm
สอบถามต่อครับได้ค่า obd  แบบนี่ดูแล้วแปลกๆไหมครับ ตอนจับภาพคือตอนจอด ได้ค่าSTFTติดลบเยอะมาก แต่LTFT กลับบาง ช่วยดูค่าอื่นให้ด้วยนะครับ ว่าปกติไหมขอบคุณช่างเจครับ ปกติเปิด OBD correction ON ด้วยป่าวคับ ถ้าเปิด set ค่าอะไรบ้างอะคับพี่เผื่อจะ set บ้าง

ใจจริงอยากให้ค่า STFT และ ค่า LTFT เข้าใกล้ 0 แต่ไม่รู้ว่าต้องทำไง เพิ่งเปิดมาก็เจอแบบนี้ เดี๋ยวผมกะว่าจะวิ่งแล้วอัด วีดีโอมาให้ดูเพิ่มนะครับ

(https://preview.ibb.co/moXaQU/obd.png)


หัวข้อ: Re: Suzuki Ertiga 2013
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 08, 2018, 07:26:35 pm
ขอดูค่าในย่านกำลังวิ่งอีกทีครับ ว่าค่าปกติมั้ย ถ้าค่ากลับมาปกติ OBD long term และ shot term ไม่ติด บวก กลับมาไกล้ 0 ปกติ  แสดงว่า ต้องปรับตั้งย่าน การให้โปรแกรม ทำการปรับจูนอัตโนมัติ ให้ กว้างกว่าเดิมอีกครับ


ส่วน OBD Correction ถ้าใช้โปรแกรมจูนอัตโนมัติ ผมจะไม่เปิดครับ

แต่จะลองเปิด ให้ OBD ดึงค่าดูด้วย ก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: Suzuki Ertiga 2013
เริ่มหัวข้อโดย: olo ที่ กันยายน 11, 2018, 09:47:31 pm

ดีคับวันนี้สังเกตเห็นมีรอยน้ำมันตรงที่เจาะท่อร่วมไอดีเป็นไรป่าวคับ
อีกอันนึงคือหม้อต้มมีน้ำ้ซึมแล้วครับเคลมได้ไหมครับ

(https://preview.ibb.co/iGmjs9/IMG_20180911_214552.jpg)


(https://preview.ibb.co/dpNPs9/IMG_20180911_214533.jpg)


หัวข้อ: Re: Suzuki Ertiga 2013
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 12, 2018, 04:53:24 pm
ตรงท่อร่วมไอดี ที่เห็นเป็นคราบ น่าจะคราบจาระบี  น้ำมันส่วนนั้นไม่น่าจะมี  จาระบีใช้ในการประกอบท่อ ทำให้เวลาร้อนแล้วมีคราบครับ

ส่วนตรงหม้อต้ม น่าจะเป็นคราบจากท่อน้ำ ที่เข็มขัด  รัดท่อจนเนื้อยางในท่อน้ำขาด  ทำให้น้ำไหลออกมาทางเส้นใยผ้าใบ  ตัวหม้อต้มยังไม่น่าจะรั่วซึม

เดี่ยวตรวจสอบและแก้ไขให้  ส่วนหม้อต้ม ถ้ารั่วซึมจากหม้อต้มเดี่ยวเคลมให้ใหม่ครับ