logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus  (อ่าน 37128 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
stockman
Newbie
*
กระทู้: 6


« เมื่อ: มกราคม 05, 2010, 04:19:51 pm »

จริง ๆ นัดติด europegas ไว้แล้ว แต่อ่านไปอ่านมา ยังสงสัยอยู่ครับ เลยอยากสอบถามให้มั่นใจอีกครั้ง

ระหว่าง europegas กับ powerjet plus มีข้อแตกต่างกันอย่างไร ข้อดี ข้อเสีย
ควรเลือกใช้ตัวไหน ปัญหาตัวไหนน้อยกว่ากัน ไม่เกี่ยงเรื่องงบประมาณนะครับ (New altis 1.8 G)

ขอบคุณมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 05, 2010, 11:47:28 pm »

powerjet  เป็นระบบหัวฉีดเทคโนโลยีใหม่ มีระบบ  adaptive map จดจำค่าแมพ จากระบบน้ำมัน  แล้ว นำมาเป็น ค่าตั้งต้น ปรับแต่ง แมพ เพื่อจ่ายแก๊สออกไป  เป็น ระบบแก๊ส รุ่นใหม่ ที่ มาจาก ค่าย อิตตาลี่  รูปแบบเดียว กับ mondogas  แต่ การปรับแต่ง การจ่ายแก๊ส ด้วยตัว ecu gas เอง แบบนี้  ก็ยัง ละเอียด หรือ ฉับไว  ระบบ เทคโนโลยี ดึง ค่า trim  จาก กล่อง เครื่อง มา  ควบคุม การจ่ายแก๊ส  ซึ่งทำได้ ดี  และ เหนือชั้นกว่าครับ


ถ้า เป็น  ระบบเชื่อมต่อ  obd   ถ้าออกมาจาก ค่าย อิตตาลี่  ราคาจะสูงกว่ามาก  ติดตั้งระดับ 40,000 up  ครับ


แต่  europegas  เป็น  ระบบ  เชื่อมต่อ obd ออกมาจาก ค่ายโปแลนด์  ฟังก์ชั่น  ประสิทธิภาพ เท่ากัน  แต่ ทำราคาได้ถูกกว่าครับ




ถามว่า ตัวไหน ดีที่สุด  ทันสมัยที่สุด  และมีประสิทธิภาพ ดีที่สุด   และ ประโยชน์ ในการใช้งานดีที่สุด ต้องตอบว่า   ระบบ เชื่อมต่อ obd  ดีที่สุดครับ   แต่ ระบบกล่อง ของเครื่องยนต์ ต้อง รองรับ กับ ระบบนี้ด้วย



การเชื่อมต่อ  จะเป็น ระบบเน็ตเวิร์ค  ก็คือ  เมื่อติดตั้ง  กล่อง ecu gas  europegas  เข้าไปแล้ว   ecu  ของระบบน้ำมัน  จะรับรู้ ว่า กล่อง ecu  gas  เป็น ส่วนหนึ่ง ของระบบเครื่องยนต์  จะทำงาน ร่วมกัน   


และเวลาฉีดแก๊ส  กล่อง ecu  gas จะตัดสินใจ  ด้วยตัวเอง ว่าจะ ฉีดแก๊ส ให้เพิ่มขึ้น  หรือให้น้อยลง  ตามค่า  trim ที่อ่านได้จาก เครื่องยนต์มา   



ไม่ได้ นำเอา  ค่า เวลาการฉีดของ หัวฉีด น้ำมัน มาเป็นค่าตั้งต้น ในการฉีด  เหมือนระบบหัวฉีดทั่วไป ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
stockman
Newbie
*
กระทู้: 6


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 06, 2010, 01:25:29 pm »

ขอบคุณมากครับ เข้าใจมากขึ้นเยอะเลย แต่ขอถามเพิ่มอีกนิดนะครับ

1. เนื่องจาก europegas เพิ่งออกมาใหม่จากค่ายโปแลนด์ ตามที่คุณเจว่ามา แล้วมั่นใจได้มั๊ยครับ ว่าคุณภาพจะดีเช่นเดียวกับค่ายอิตาลี ที่มีผู้ใช้มานานแล้ว  เป็นไปได้มั๊ยว่าอาจพบปัญหาบ้างแต่อาจจะยังไม่มีรายงานเข้ามา ระบบนิ่งแค่ไหนแล้วครับ

2. รถเพิ่งวิ่งมาประมาณ 1,0xx กม ครับ ยังไม่ได้ป้ายทะเบียน คาดว่าจะได้ปลายเดือนเช่นกัน สามารถติดตั้งก่อน แล้วค่อยนำไปจดทะเบียนพร้อมแจ้งเปลี่ยนเครื่องยนต์เป็น 2 ระบบได้เลยมั๊ยครับ

ขอโทษนะครับ ที่ถามซะเยอะเลย ขอบคุณล่วงหน้าอีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 06, 2010, 11:52:16 pm »

จริงๆ ถามว่า ระบบนี้ ออกมานานหรือยัง  ก็ยังไม่นานมากครับ

เพราะรุ่นรถ ในท้องถนนทุกวันที่มีระบบ obd can  ที่เชื่อมต่อ กับ กล่อง แบบนี้ ได้  ก็เพิ่งมีออกมา ไม่เกิน 2 ปี  ที่อิตตาลี่ ก็ทำล่วงหน้ามาไม่นาน  แล้ว ค่ายโปร์แลนด์ ก็ทำตามออกมาครับ

ระบบแก๊สหัวฉีดในรถยนต์  ถ้าว่า กันตาม การพัฒนา  ก็แยกเป็นรุ่นประมาณนี้ครับ

1 ติดตั้งแล้วอาศัย  คนติดตั้งเป็นคนจูนให้ทำงานให้สมบูรณ์และดีทุกย่าน  ข้อเสีย  โอกาส ที่จะปรับจูนให้สมบูรณ์จริงๆ ทุกย่าน ทำได้ยากลำบากมาก   โอกาส สมบูรณ์ จริงๆ จึงมีน้อย

2 ติดตั้ง แล้ว กล่องปรับจูนให้เอง  ทั้งย่าน  เดินเบา  และย่านขับขี่ ใช้งาน  

หลักการคือ  เมื่อติดตั้งระบบ หรือ ชุดแก๊ส เสร็จแล้ว
ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้  ระบบ แก๊ส ก็จะสามารถที่จะคำนวน ค่า ปริมาณ การฉีดที่เหมาะสมให้ได้  แม่นยำ เกือบ 100 %

ขั้นตอนที่ 1  ออโต้จูน ระบบ  ให้ได้ค่ากลางขึ้นมา  ตรวจสอบ  รูหัวฉีด  แรงดันหม้อต้ม เหมาะสม หรือไม่ 

ขั้นตอน ที่ 2  นำรถ ออกวิ่ง ในโหมด น้ำมัน เพื่อ ให้กล่อง ควบคุมระบบแก๊ส จดจำ ค่า  การฉีด  หรือ  สภาวะการฉีด ของ ระบบน้ำมัน

ขั้นตอนที่ 3  ปรับเปลี่ยน เป็น ระบบแก๊ส   ให้ กล่องแก๊ส  ได้ จดจำ  ค่าการฉีด   ที่ทำได้   จาก การออโต้จูน มา  พล๊อตเป็นเส้น กราฟ และ จดจำไว้

ขั้นตอน ที่ 4  ออกคำสั่ง โห้โปรแกรม  ทำการคำนวนการจ่าย แก๊ส ที่เหมาะสม   ก็คือ   การดึง เส้น แก๊ส  เข้าหา เส้นน้ำมัน โดยอัตโนมัติ นั่นเอง 


ซึ่ง ecu gas ที่จะ จัดการกับระบบนี้ได้  ต้อง เป็น ecu gas ที่มีความเร็ว ในการประมวลผลสูง จึงจะทำได้ 

และเมื่อนำรถออกใช้งาน   ตัว ecu gas  ก็จะพยามปรับแต่ง  ให้เส้น หรือ ค่าการจ่ายแก๊ส  เข้าหา  ค่าการจ่ายของน้ำมัน อยู่ตลอดเวลา     ถึงแม้ ว่าระบบ จะยังไม่ได้ ต่อ  ระบบเชื่อมต่อ สัญญาณ จาก obd  เพื่อดึงค่า  short  term    long term  มาก็ตาม   


ข้อดีของระบบแบบนี้ ก็คือ  ได้อัตราเร่ง ที่ดี  ไกล้เคียงการใช้น้ำมันมาก  และมีความประหยัดแก๊ส  มากกว่า หัวฉีดแบบทั่วไป




3  เหมือนอันดับ ที่สอง แต่ ว่า  เพิ่มการเชื่อมต่อ สัญญาณ obd เข้ามาอีก ทำให้  การปรับจูนแก๊ส ของกล่องแก๊ส ทำได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นไปอีก






* 4xxxx.jpg (87.41 KB, 600x406 - ดู 4499 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2010, 11:44:55 pm โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
stockman
Newbie
*
กระทู้: 6


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 09, 2010, 05:54:55 pm »

ขอบคุณอีกครั้งครับคุณเจ สำหรับคำอธิบายต่าง ๆ

รบกวนถามนิดนึง นาฬิกาบอกระดับแก๊สพร้อมสายไฟ ที่เห็นอยู่ในชุด EuropeGas ต้องติดตั้งไว้ตรงไหนเหรอครับ
ผมเห็นแต่ตำแหน่งติดตั้งสวิชต์ควบคุมการทำงานของระบบแก๊ส

ขอบคุณครับ แล้วเจอกันวันที่ 24 ม.ค. นี้นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 09, 2010, 11:06:14 pm »

นาฬิกาติดตั้งไว้ที่วาล์ว ที่ถังแก๊ส  ด้านท้ายรถครับ

ส่วนสายไฟ  เป็นสายสัญญาณ จาก นาฬิกา ส่งสัญญาณ มายังกล่อง ควบคุม เพื่อ บอกค่าปริมาณแก๊ส ในถังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 13, 2010, 11:51:07 pm »

และถ้า  นำชุดแก๊ส  ชุดนี้ไปติดตั้งกับ รถยนต์ที่มี ระบบ  obd  เป็น obd can  ชุดแก๊ส ชุดนี้  ก็จะสามารถไปเชื่อมต่อ สัญญาณ  can hi  can low  จาก ปลั๊ก obd  แล้วนำค่า ที่ได้  มาควบคุมการจ่ายแก๊ส ออกไป  โดยจะพยาม ควบคุมการจ่ายแก๊ส  ให้  มีค่า ผิดพลาดได้  ไม่เกิน ย่านที่เรากำหนดไว้ 

จึงยิ่งทำให้  แก๊สที่จ่ายออกไป  มีความ สมบูรณ์ ไกล้เคียงกับ ระบบน้ำมันเดิมมากทีสุด 

และเป็นการเพิ่ม ความประหยัดแก๊สขึ้นไปอีก



และ  ชุดหัวฉีดชุดนี้  คุณ ยังสามารถอ่าน ค่า สัญญาณ ผิดปกติ ต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับ รถยนต์ 


และสามารถสั่งลบ  หรือ  สั่งเคลียร์ไฟ check  engine ที่โชว์ อยู่ที่หน้าปัด รถยนต์  ด้วยโปรแกรมจูนแก๊ส ตัวนี้ได้อีกด้วย



* 8xxx.jpg (89.85 KB, 706x476 - ดู 4481 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
gipgapy
Newbie
*
กระทู้: 17


« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 15, 2010, 11:28:04 pm »

ถามว่า ตัวไหน ดีที่สุด  ทันสมัยที่สุด  และมีประสิทธิภาพ ดีที่สุด   และ ประโยชน์ ในการใช้งานดีที่สุด ต้องตอบว่า   ระบบ เชื่อมต่อ obd  ดีที่สุดครับ   แต่ ระบบกล่อง ของเครื่องยนต์ ต้อง รองรับ กับ ระบบนี้ด้วย

    จากที่ช่างเจบอกว่า ระบบกล่องของเครื่องยนต์ต้องรองรับกับระบบ OBD ด้วยแสดงว่า ถ้ารถเก่าก็จะไม่รองรับใช่ไม๊ ครับ แล้วผมขับ avanza 1500 ปี 2007 มันจะใช้ eropegas ได้ไม๊  หรือ altis 1600 ปี 2005 จะใช้ได้ไม๊  และถ้าใช้ได้จะประหยัดกว่า powerjet plus ใช่ไม๊ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 16, 2010, 11:05:27 pm »

ถึงจะเชื่อมต่อ  obd can ไม่ได้  แต่ โปรแกรม ความเร็ว cpu  120 Mhz  ปรับจูนตัวเอง ตลอดเวลา กล่อง ecu พยามที่ปรับอัตราส่วนการจ่ายแก๊ส เข้าหา น้ำมันตลอดเวลา   

ถ้าเทียบกับ ac  ก็คือ   ac  มีเส้น น้ำมัน  กับ เส้นแก๊ส  คนจูน ต้องเป็นคนจูนให้สองเส้น นี้ทับกัน


แต่  ของ europegas  หน้าที่นี้ กล่อง ecu  gas จัดการจูนให้เอง ตลอดเวลา   


เปรียบเสมือนเราขับแก๊ส ด้วยหัวฉีด ac  ถ้าเราเห็นว่าตรงไหน เส้นไม่ทับกัน  เราก็จะพยามจูนตรงนั้น ให้ทับกัน  แต่ พอวิ่งไปอีก ระยะหนึ่ง  เกิดส่วนไหน ไม่ทับกันอีก  เราก็ต้องพยามจูนอีก

แต่  europegas  ตรงไหนที่ต่าง  หรือ ไม่ทับกัน  จุดนั้น  ecu  gas  ของ europegas  จะจัดการให้ทันทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Mr.Bean
Newbie
*
กระทู้: 1


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 17, 2010, 08:55:54 pm »

คุณเจ รถเชฟ ออฟต้า ติด OSCAR-N OBD CAN europegas ได้หรือไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 17, 2010, 10:32:05 pm »

ติดตั้งได้ครับ  โปรแกรมปรับจูนตัวเอง อัตโนมัติ ตลอดเวลา

แต่ ยังเชื่อมต่อ สัญญาณ can hi  can low จาก ปลั๊ก obd  ของรถยนต์ยังไม่ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
mr.kriang
Newbie
*
กระทู้: 9


« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2010, 08:26:35 pm »

ช่าง J ครับ ผมมีคำถามนึงอยากถามจากที่อ่านมานะครับ ที่ว่าตัว ecu gas ของ EUROPEGAS จะพยามปรับแต่ง  ให้เส้น หรือ ค่าการจ่ายแก๊ส  เข้าหา  ค่าการจ่ายของน้ำมัน อยู่ตลอดเวลา     ถึงแม้ ว่าระบบ จะยังไม่ได้ ต่อ  ระบบเชื่อมต่อ สัญญาณ จาก obd  เพื่อดึงค่า  short  term    long term  มาก็ตาม   ข้อดีของระบบแบบนี้ ก็คือ  ได้อัตราเร่ง ที่ดี  ไกล้เคียงการใช้น้ำมันมาก  และมีความประหยัดแก๊ส  มากกว่า หัวฉีดแบบทั่วไป  ไอ้ที่ว่าประหยัดแก๊ส ไม่ได้หมายความว่าจ่ายแก๊สบางใช่มั๊ยครับ  เพราะเท่าที่ได้ยินมา ถ้าจ่ายแก๊สบางเครื่องจะร้อน แล้วจะทำให้เครื่องมีปัญหาตามมาในภายหลังอะครับ  ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2010, 10:10:16 pm »

ประหยัดแก๊ส  และ สมบูรณ์  ไม่ได้ หมายความว่า เชื้อเพลิงบาง ไป ครับ

อัตราส่วนที่เหมาะสม ในอุดมคติ  ของเครื่องยนต์ สันดาปภายใน ทุกชนิด คือ  14.7 ต่อ  1   

14.7 คือ  ปริมาณ อากาศ

1 คือ  เชื้อเพลิง 1 ส่วน

สมบูรณ์ คือ   ส่วน ผสม พยามให้เข้าไกล้ ค่า  14.7 :1 

ถ้าบาง คือ   สัดส่วนอากาศ กับ เชื้อเพลิง เพี้ยนไป เช่น 16:1  แบบนี้คือ เชื้อเพลิง บาง

แต่ ถ้าเป็น   10 : 1 คือ เชื้อเพลิง หนา   บางจังหวะ เครื่องยนต์ ต้องการให้หนา เช่น จังหวะ เร่งแซง ตรงการ กำลัง สูง  เชื้อเพลิง ต้องจ่ายให้หนา  กว่า ปกติ  เพื่อ เรียกกำลัง


ตัว  oscar obd can ที่พยาม ปรับคือ  ปรับค่า การจ่ายแก๊ศ เข้าหา ค่า ของน้ำมัน 

ซึ่ง ค่าของ น้ำมัน ที่คำนวน จ่ายอยู่  ย่อม เป็น ค่า ที่  สมบูรณ์อยู่


ที่หัวฉีด แบบทั่วไป สิ้นเปลือง แก๊ส มากว่า  เนื่องจาก  บางครั้ง เชื้อเพลิง ถูกจ่ายให้หนา โดยไม่จำเป็น  และ ไม่ได้ โดนปรับแก้  ยัง คงจ่าย หนาอยู่ อย่างนั้น  ทำให้ สิ้นเปลื้อง เชื้อเพลิง  โดยเปล่า ประโยชน์ 


การหนา  ก็ไม่ได้ หมายความ ว่าจะ  แรง  กว่าน้ำมัน   ถ้า  ไฟจุดระเบิด  ไม่ได้ พยามจุด ระเบิด ให้  ล่วงหน้าเข้า ช่วย


เช่น  จังหวะ ที่คุณ  คิกดาวน์   แล้วเชื้อเพลิงจ่ายให้หนา  กล่อง เครื่องยนต์ ก็สั่งไฟ จุดระเบิด ให้ ล่วงหน้าด้วย  ประกอบเข้ากัน  กลายเป็น ได้กำลัง เต็มที่ ออกมา



แต่ ถ้าขับ ปกติ ทั่วไป   ไฟ องศา ก็ไม่ได้ ล่วงหน้า  เชื้อเพลิงจ่ายหนา ไป  ก็เปล่า ประโยชน์  ไม่ได้ทำให้แรงขึ้น  บางครั้ง อาจอืด ลงด้วยซ้ำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
mr.kriang
Newbie
*
กระทู้: 9


« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 06:41:50 pm »

ประหยัดแก๊ส  และ สมบูรณ์  ไม่ได้ หมายความว่า เชื้อเพลิงบาง ไป ครับ

อัตราส่วนที่เหมาะสม ในอุดมคติ  ของเครื่องยนต์ สันดาปภายใน ทุกชนิด คือ  14.7 ต่อ  1   

14.7 คือ  ปริมาณ อากาศ

1 คือ  เชื้อเพลิง 1 ส่วน

สมบูรณ์ คือ   ส่วน ผสม พยามให้เข้าไกล้ ค่า  14.7 :1 

ถ้าบาง คือ   สัดส่วนอากาศ กับ เชื้อเพลิง เพี้ยนไป เช่น 16:1  แบบนี้คือ เชื้อเพลิง บาง

แต่ ถ้าเป็น   10 : 1 คือ เชื้อเพลิง หนา   บางจังหวะ เครื่องยนต์ ต้องการให้หนา เช่น จังหวะ เร่งแซง ตรงการ กำลัง สูง  เชื้อเพลิง ต้องจ่ายให้หนา  กว่า ปกติ  เพื่อ เรียกกำลัง


ตัว  oscar obd can ที่พยาม ปรับคือ  ปรับค่า การจ่ายแก๊ศ เข้าหา ค่า ของน้ำมัน 

ซึ่ง ค่าของ น้ำมัน ที่คำนวน จ่ายอยู่  ย่อม เป็น ค่า ที่  สมบูรณ์อยู่


ที่หัวฉีด แบบทั่วไป สิ้นเปลือง แก๊ส มากว่า  เนื่องจาก  บางครั้ง เชื้อเพลิง ถูกจ่ายให้หนา โดยไม่จำเป็น  และ ไม่ได้ โดนปรับแก้  ยัง คงจ่าย หนาอยู่ อย่างนั้น  ทำให้ สิ้นเปลื้อง เชื้อเพลิง  โดยเปล่า ประโยชน์ 


การหนา  ก็ไม่ได้ หมายความ ว่าจะ  แรง  กว่าน้ำมัน   ถ้า  ไฟจุดระเบิด  ไม่ได้ พยามจุด ระเบิด ให้  ล่วงหน้าเข้า ช่วย


เช่น  จังหวะ ที่คุณ  คิกดาวน์   แล้วเชื้อเพลิงจ่ายให้หนา  กล่อง เครื่องยนต์ ก็สั่งไฟ จุดระเบิด ให้ ล่วงหน้าด้วย  ประกอบเข้ากัน  กลายเป็น ได้กำลัง เต็มที่ ออกมา



แต่ ถ้าขับ ปกติ ทั่วไป   ไฟ องศา ก็ไม่ได้ ล่วงหน้า  เชื้อเพลิงจ่ายหนา ไป  ก็เปล่า ประโยชน์  ไม่ได้ทำให้แรงขึ้น  บางครั้ง อาจอืด ลงด้วยซ้ำ

ขอบคุณครับช่าง J  แหม.. ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2010, 06:16:42 pm »

มีข้อสงสัย อะไร  สอบถามเพิ่มเติม ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084