logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ค่า ltf  (อ่าน 5864 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jeab
Newbie
*
กระทู้: 18


« เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2011, 02:22:07 pm »

ตอนใช้แก็ส ltf  อยู่ที่ 10.9 หรือ 14.0 แทบตลอดเลยครับ (เวลาเดินเบา)

ใช้น้ำมัน     ltf อยู่ที่ -1.5  แทบตลอดครับ ( เวลาเดินเบา )

รถติดแก็สกับคุณเจ วิ่งไปแล้วซัก 30000 กว่าโล หัวฉีด euro

อยากถามคุณเจว่า ทำไมค่าต่างกันเยอะจัง

แล้วเกิดจากอะำไรได้บ้าง

แก้ไขอย่างไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2011, 03:37:27 pm »

หัวฉีด แก๊ส จ่ายแก๊ส น้อยกว่าปกติ ครับ

ไม่ทราบว่าติดตั้ง เป็นราง หัวฉีดตัวไหน ครับ ถ้าเป็น  valtex  หรือ  rail   อัตราการฉีด หรือ การจ่าย คลาดเคลื่อนไป  ต้อง คาริเบรต ปริมาณ การจ่ายใหม่ครับ  ค่าจึงจะกลับมาปกติ


ส่วน ถ้าเป็น หัวฉีด รุ่นใหม่  europegas   keihin  จะไม่มีปัญหานี้แล้ว  เพราะตัวหัวฉีด  ออกแบบ มาแบบ ผนึก เหมือนหัวฉีด น้ำมัน  บ่าของ หัวฉีดแก๊ส  เป็นวัสดุ แข็ง   ทำให้มีการสึกหรอต่ำ  ระยะการฉีด จะ ไม่คลาดเคลื่อนไป จากเดิม   ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
jeab
Newbie
*
กระทู้: 18


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2011, 11:57:24 am »

หัวฉีดคุณเจเปลี่ยนเป็น europegas จากเดิม หัวฉีด magic  หม้อต้มใช้เมจิก

คุณเจจึงแนะนำผมว่าน่าจะเป็นที่คอยล์หรือหัวเทียนเสื่อม  ผมเลยไปเปลี่ยนหัวเทียนใหม่แล้ว ก็ไม่หาย

 ส่วนคอยล์ผมไปลองสลับกับอีกคัน ค่าไม่ต่างกันเท่าไหร่เลยครับ ยังบางอยู่เลยประมาณ 9.8- 10.9 ได้

ตรงนี้คุณเจจะแก้ไขยังไงต่อดีครับ

เป็นที่กรองแก็สตันได้ไหมครับ หรือหม้อต้มเริ่มไม่ดีครับ หรืออุปกรณ์อื่นๆครับ  ช่วยวิเคราะห์ให้ทีครับคุณเจ

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2011, 07:25:18 pm »

ปรับจูน เพื่อจ่ายแก๊ส เพิ่มให้หนาขึ้นไปอีก ครับ



ปล.  ค่า  short  term  หาก  ปรับตัว เพิ่มขึ้นในทางบวก   (เชื้อเพลิงบาง)  หาก เชื้อเพลิง ยังไม่ได้รับการเพิ่มเข้าไปให้เพียงพออีก   ก็จะเริ่มมีผล ทำให้  ค่าความจำระยะยาว เริ่มปรับตัว

ทำให้

 ค่า  long term  เริ่ม มีค่า เพิ่มขึ้นจาก ศูนย์ 

ดังนั้นในเคสนี้ จึงจำเป็น ต้อง ปรับจูน เพิ่มจ่ายแก๊ส  ให้เพิ่มขึ้นจากปกติ อีกครับ     เพื่อ ให้ค่า  long term  กลับมาอยู่ในค่า  ปกติ ที่ไกล้  0   ครับผม

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084