logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่


   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คำโฆษณา หัวฉีด Energy ใช้ได้ 400,000 กม. เป็นไปได้ขนาดนั้นเลยเหรอครับ คุณเจ  (อ่าน 2657 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 174


« เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 09:14:52 PM »

คำโฆษณา
หัวฉีดของ Energy บอกว่าใช้ได้ 400,000 กม.

ส่วนหัวฉีด เคนฮิ่น บอกว่าใช้ได้ 240,000 กม.

แถมราคารวมติดเคนฮิ่น 3.8 หมื่น
ราคา เอเนยี 3.4 หมื่น

เอเนยี ถูกกว่า สี่พัน และใช้ได้นานกว่าหลายปี

เฮ่อ ตัดสินใจไม่ถูก

http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&p=769541#769541

หัวฉีด Energy ใช้ได้ 400,000 กม. เป็นไปได้ขนาดนั้นเลยเหรอครับ คุณเจ
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10647



« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 09:48:52 PM »

การโฆษณา   กับ  การใช้งานจริง  เป็นคนละเรื่องกัน ครับ


หัวฉีด  ตัวที่โฆษณา  มีกลุ่มรถ กลุ่มไหน เป็น กลุ่มใช้งาน หลัก  ที่เคยใช้ก่อน  ที่สามารถยืนยันข้อมูลได้   ตรงนี้  จะเป็นข้อมูลที่ยืนยันได้มากกว่า


แต่ เมื่อก่อน  ค่ายนี้  เขาก็ใช้  หัวฉีด ของ   bosch มาก่อน
http://www.thailandoffroad.com/Data/question.asp?ID=69

จะว่า  หัวฉีด bosch คุณภาพ สู้หัวฉีด ตัวปัจจุบัน ไม่ได้  ก็ไม่น่าใช่  เพราะ toyota altis cng  ที่เป็นรถติดตั้งแก๊ส  ออกจากโรงงาน toyota ยังเลือกใช้ หัวฉีด bosch เลย

หัวฉีดแก๊ส  แบรนด์ที่ได้รับการยอมรับ และ เลือกใช้งานในงาน ระดับ โรงงานประกอบรถยนต์ จะมีอยู่ bosch  กับ  keihin  ครับ 

และ หัวฉีดแก๊ส   ถ้าเป็น หัวฉีดแก๊ส  แบบใหม่ มีโครงสร้าง การทำงานเหมือนหัวฉีดน้ำมันรถยนต์ ต้องเป็น  หัวฉีดแบบเลือกไซส์ ตาม แรงม้าของเครื่องยนต์   ไม่ใช่  หัวฉีด แบบ เจาะรูน๊อตเซิล  เพื่อ กำหนด ปริมาณการฉีด     เพราะหัวฉีด แบบนี้ จะมีข้อจำกัด  บางอย่างในการทำงาน อยู่ เช่น  รอบต้น จ่ายได้ดี   รอบปลาย จ่ายไม่พอ  อืด  หรือ   รอบปลาย จ่ายได้ดี  แต่ รอบต้น  จ่ายมากไป   ครับ
บันทึกการเข้า
LGC
Newbie
*
กระทู้: 27


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 11:07:32 PM »

สอบถามช่าง J เพิ่มเติมหน่อยครับ พอดีมาอ่านกระทู้นี้เรื่องหัวฉีด

1.) ทำไม Toyota ไม่เลือก หัวฉีด KEIHIN ทั้งที่ น่าจะเป็นหัวฉีดเทคโนโลยี สมัยใหม่กว่า Bosch เหตุผล เพราะ KEIHIN เป็น บ.ในเครือของ HONDA หรือป่าวคับ เลย เลือกไปอีกทางนึง จะได้ไม่เสียหน้า HONDA ว่าไปใช้หัวฉีดเค้า ? หุหุ

2.) จากอีกกระทู้ ที่ช่าง J บอกว่า หัวฉีด KEIHIN ได้เคยใช้ติดตั้งมาตั้งแต่ SCG รถตู้ ขสมก Toyota Commutator ตั้งแต่เป็น NGV จนมาตอนหลังเปลี่ยนเป็น LPG พอดี นอกเรื่องนิด ว่า สาเหตุ ที่เค้าเปลี่ยนเป็น LPG เพราะอะไรเหรอครับ ?

3.) แปลว่า หัวฉีด KEIHIN มันใช้ได้ ทั้ง LPG และ NGV เลยใช่ป่ะคับ แล้ว หัวฉีด KEIHIN ที่ใช้มาตั้งแต่ 6 ปี ที่แล้ว กับรถตู้ Commutator คันนั้น กับ หัวฉีด KEIHIN ณ วันนี้ มันเป็นแบบเดียวกันหรือเปล่าคับ คือ อยากรู้ว่า เค้าได้มีการ พัฒนามาบ้างหรือเปล่า ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา หรือว่ายังคงเดิมๆ ไม่เปลี่ยนแปลง เพราะเป็นเทคโนโลแบบ ลีเนียร์ มาตั้งแต่แรก

4.) ถ้าหัวฉีด KEIHIN ณ วันนี้ เหมือนเดิมกะ 6 ปีที่แล้ว ทำไม หัวฉีด EUROPEGAS เพิ่งจะมาลอกเลียนแบบเทคโลยี ให้ใกล้เคียงกะ KEIHIN ณ เวลานี้ ?

5.) หัวฉีด BOSCH ใช้เทคโนโลยี แบบเดียวกับ หัวฉีด KEIHIN หรือป่าวคับ คือ แบบ ลีเนียร์


ถามมากไปนิดคับ พอดีจะติดกะท่าน J สัปดาห์ หน้าที่แล้ว ก็เลย อยากมีข้อมูลไปตอบ เพื่อนๆ ที่ Office หน่อยคับ หุหุ อย่าเพิ่งรำคาญผมไปซะก่อนนะคับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10647



« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 05:04:15 PM »

1  เหตุผล ผมคิดว่า  ค่าย  keihin  เป็นค่าย บริษัทในเครือ กลุ่ม honda  ปกติ toyota  กับ  honda จะเป็นคู่แข่งกัน  ดังนั้น การเลือก พาร์ท ที่ไม่ใช่ ของ คู่แข่ง จึงน่าจะเป็นทางเลือก ที่เหมาะสม  แต่ toyota  เขาจะมี denso  asian  เร็วๆนี้ อาจ มี การผลิต หัวฉีดแก๊ส ขึ้นมา เพื่อ รองรับ ก็ได้ครับ
2 รถที่มาเปลี่ยน เป็นรถลูกค้าผมเอง ครับ  civic fd  เขาเพิ่งไปวิ่งเซลล์ เส้นภาคเหนือ บอก หาก๊าซเติมยากมาก เลย มาปรับเปลี่ยน เป็น  lpg แทน ครับ
ส่วน  รถ ตู้ ขสมก. ทุกคัน  ยังคงเป็น ngv  และ เป็น ngv หัวฉีด keihin  เหมือนเดิม  ครับ
3 keihin ใช้ได้ ทั้ง  lpg/ngv ครับ
หัวฉีด keihin  ผลิตมาเป็นแบบ ลิเนียร์ ตั้งแต่ แรกอยู่แล้วครับ เพราะพัฒนาในทิศทางเดียวกับ หัวฉีดน้ำมัน (coppy หัวฉีดน้ำมันมา) เพราะหัวฉีดน้ำมัน  ก็มีการฉีดน้ำมัน แบบ ลิเนียร์ อยู่ในตัวอยู่แล้วครับ
4 หัวฉีด europegas รุ่นที่ผม สั่งมาใช้ติดตั้งตอนนี้พัฒนามา เป็น  generation ที่ 2 แล้วครับ   generation แรกความต้านทาน 3 โอห์ม ความเร็วในการฉีดต่ำกว่านี้  ส่วน ร่นปัจจุบัน  ความต้านทาน 2 โอห์ม ฉีดแก๊ส ได้เร็วขึ้น กว่าเดิม ครับ  ผลิต ออกมานานแล้วเหมือนกัน ครับ
5  คิดว่าใช่ครับ  เพราะ  เป็น หัวฉีด แบบ เลือก ปริมาณการฉีด ตาม แรงม้าของเครื่องยนต์  ไม่ได้ เป็นแบบ เจาะคว้านรู หัวฉีด เหมือนหัวฉีดทั่วไปครับ

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084