logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่

 EuropeGasimagesface1


   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน สมาชิก เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ราคาLPG จะปรับขึ้นแล้วครับปีหน้า  (อ่าน 12119 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pu
Newbie
*
กระทู้: 7


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 07:18:39 PM »

วันนี้ทราบนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ว่าเดือนมกราคมจะลอยตัวก๊าซLPGแล้ว ผมเพิ่งตัดสินใจไปติดแก๊สมารู้สึกผิดหวังกับนโยบายนี้มากสุดท้ายราคา LPG จะอยู่ 30 กว่าบาทครับเพื่อนๆที่ใช้แก๊ส ช่างเจและเพื่อนๆที่ติดแก๊สกับอู่เจมีความคิดเห็นเป็นอย่างไรบ้าง
บันทึกการเข้า
jautogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10295



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 08:08:15 PM »

ราคาที่แจ้งมา 30 บาท   เป็น   ราคา ต่อ  กิโลกรัม  

LPG 1 กิโล มีปริมาตรประมาณ 1.8 ลิตร

ถ้า ตีเป็นลิตร  ก็ตก   16-17  บาท ต่อ ลิตร ครับ

ถ้าเทียบ กับ น้ำมัน   ก็ยัง ถูกกว่า น้ำมัน  อยู่เกือบ ครึ่ง ครับ



แต่ ถ้าราคา lpg  ปรับลอยตัว สูงมากเกินไป จนทำให้ ไม่คุ้ม ในการ ใช้งานรถยนต์ ติดตั้งแก๊ส  lpg 

 รถคันหน้า  สำหรับใคร  หลายๆ คน  ก็เป็น  เครื่องยนต์ ดีเซล กันหมดแล้วครับ   เป็น ผม  ก็ซื้อ ดีเซล มาขับ ดีกว่า

สมติ ง่าย ทุกวัน นี้  toyota altis  1.8 ติดแก๊ส lpg  อัตราสิ้นเปลือง  กม. ละ  1  บาท

แก๊ส ลอยตัว ขึ้นมา อัตราสิ้นเปลือง เปลี่ยนไปเป็น  1.5 บาท

รถยนต์นั่ง ขนาดเดียวกัน  แต่ใช้ เครื่องยนต์ ดีเซล เช่น  focus  tdci 2.0 ใช้น้ำมัน ดีเซล  ทำอัตราสิ้นเปลืองได้  2 บาท ต่อ กม. แต่ สมรรถนะ  อัตราเร่ง ทุกอย่าง เหนือ เครื่องยนต์ เบนซินทั้งหมด  ดีเซล ใส่เทอร์โบแปรผัน   แรงบิดสูง  ให้อัตราเร่งดี    เห็นอัตราสิ้นเปลือง ที่หนีห่างรถยนต์ ติดแก๊ส แค่  0.5 บาท ต่อ กม.  ใครๆ ก็เลือกซื้อ เก่งดีเซลกัน

แล้ว toyota altis   new civic  ที่กำลังออก  รวมถึงเก๋งตัวอื่น ในตลาดเมืองไทย  ที่ยังไม่มีเครื่องยนต์ดีเซลออกมา  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2011, 09:30:26 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » บันทึกการเข้า
jautogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10295



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 08:17:00 PM »

สำหรับ ลูกค้า ที่ไม่มีทางเลือกอื่น  ก็อาจเลือกเป็น  ตัว  cng  ติดตั้งจากโรงงาน

ก็มีปัญหา อีกว่า  ngv  ก็จะขึ้นราคา   ปั้ม  ngv  ก็ไม่เพียงพอ  ซื้อรถมา หาปั้มเติมไม่ได้


ทางเลือก ที่ดีที่สุด  คือ  เก๋ง ดีเซล  ยิ่งน้ำมันดีเซล  รัฐบาล ยิ่ง อุ้มราคาเอาไว้ด้วย  ราคา ไม่สูงมาก อัตราสิ้นเปลืองทำได้ต่ำ   ประหยัดกว่า เห็นๆ


ถามว่า เมื่อถึงวันนั้น   ค่ายรถยนต์ในเมืองไทย  ค่ายใด จะขายรถได้ กันบ้าง

รถยนต์ ทุกคัน ที่ผลิต  และ จำหน่ายในประเทศไทย  จะต้องเสีย ภาษีสรรพสามิต โดยมีเจ้าหน้า ไปนั่ง ตรวจสอบในโรงงานผลิตรถยนต์กันเลยทีเดียว   ค่าภาษีที่เราต้องเสียกัน เมื่อคิดรวมภาษี ทุกอย่าง หมดแล้ว  เกือบ คิดเป็น ครึ่งหนึ่ง ของราคารถยนต์ เลยทีเดียว

หากรถยนต์ เกิดขาย ไม่ได้  เพราะลูกค้า ไม่ซื้อ     เพราะซื้อมา แล้วเติมน้ำมันไม่ไหว    ติดแก๊ส  ก็ไม่คุ้ม    ประเทศไทย จะเกิดอะไร ขึ้น ..
บันทึกการเข้า
jackie
Newbie
*
กระทู้: 4


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 10:46:05 PM »

ใช่ครับ ถึงขึ้นราคา ยังไงก็ถูกกว่าน้ำมันครับ
บันทึกการเข้า
Wake
Newbie
*
กระทู้: 19


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 10:52:15 PM »

ข่าวก็อสสิบว่า ญาติๆ รมต. บางคนถือหุ้นบริษัทแก๊สไว้เยอะเลย
บันทึกการเข้า

The Only Thing Necessary For The Triumph Of Evil is For Good Men To Do Nothing.
jmember
Newbie
*
กระทู้: 18


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 11:10:52 PM »

สมมติราคาชุดแก็สลงมาบ้าง ก็น่าจะช่วยให้วงการแก็สไปต่อได้...  อย่างน้อยระยะคุ้มทุน จะได้ไม่นานเกินไป  สัก 2-3  เดือน ก็พอ แบบใช้งานปกติ..(ด้วยความเคารพ ความคิดส่วนตัวครับ)
บันทึกการเข้า
CrystalCC
Jr. Member
**
กระทู้: 79


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 12:05:03 AM »

ผมว่าเป็นลูกเล่นของรัฐบาลมากกว่าครับ    ในเมื่อราคาน้ำมันลงมาแล้วก็อยากให้มีคนมาเติมเยอะๆ      แต่ปัจจุบันถึงราคาน้ำมันลงมาก็จริงแต่ราคาแก๊สก็ยังถูกกว่า 3 เท่า       คนที่เคยใช้ก็จะใช้รถแก๊สต่อไป   แต่สำหรับคนที่ไม่ได้ใช้คงชะลอเพราะนโยบายนี้แหละครับ(ไม่รู้จะทำจริงหรือเปล่าด้วย)      อีกอย่างผลกระทบมีมากมายถ้าปล่อยลอยตัวจริงๆ   
บันทึกการเข้า

New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
Wake
Newbie
*
กระทู้: 19


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 07:48:08 AM »

อย่างไรการลดราคาน้ำมันก็แค่ชั่วคราว สุดท้ายก็ต้องกลับขึ้นไป แต่ก่อนขึ้นไปก็มีเหตุอ้างเอาผลประโยชน์เข้ากระเป๋าก่อน ชักแม่น้ำทั้งห้ามาขึ้นราคาแก๊ส แต่ก็หาเหตุผลสารพัดลดราคาดีเซลไว้ ไม่ทันไรขึ้นราคาเบนซิน 60 สต. บอกราคาตลาดโลกขึ้น เช็คดูจริงๆไม่เห็นขึ้นมีแต่ลง ไม่รู้เอาตลาดโลกไหนมา เห็นคนไทยเป็นอะไรไม่รู้ หลอกอะไรก็ต้องเชื่องั้นเหรอ
บันทึกการเข้า

The Only Thing Necessary For The Triumph Of Evil is For Good Men To Do Nothing.
jautogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10295



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 04:15:42 PM »

สมมติราคาชุดแก็สลงมาบ้าง ก็น่าจะช่วยให้วงการแก็สไปต่อได้...  อย่างน้อยระยะคุ้มทุน จะได้ไม่นานเกินไป  สัก 2-3  เดือน ก็พอ แบบใช้งานปกติ..(ด้วยความเคารพ ความคิดส่วนตัวครับ)
ราคาชุดแก๊ส  ราคาติดตั้งจะลดลงมากกว่านี้ ได้หรือไม่  ขึ้นอยู่กับ ทางผู้นำเข้าสินค้า ครับ

ราคาชุดแก๊ส  หากราคาลดลง  คุณภาพ  ก็ตามราคาครับ

อย่าง โทรศัพท์ สมัยนี้  เมื่อก่อน  nokai เครื่องใหม่ ราคาเป็น  หมื่น  เรา ก็ว่าแพง แล้ว

แต่ ทุกวันนี้โทรศัพท์  iphon 4 ราคา เครื่องใหม่ 2.3 หมื่น  ก็มีคนซื้อมาใช้งานกัน มากมาย ครับ

ราคาติดตั้ง  จะลดลง มาอีกได้หรือไม่    ราคาลดลง มาได้ครับ  แต่ การรับประกันความเสี่ยง ที่จะเกิดขึ้น กับ เครื่องยนต์  กับตัวรถ ไม่คุ้มกันครับ
รถใหม่ ป้ายแดง  นำมาติดตั้งแก๊ส   ผิดพลาดอะไร ขึ้นมา  ทางอู่ติดตั้ง ย่อม หลีกเลี่ยงไม่พ้น   ดังนั้น ทุกขั้นตอน จึงตัองรัดกุม  หลังติดตั้ง ก็ต้องดูแล ต่อ  ดังนั้น ราคา ค่าแรงในการติดตั้งครั้งแรก  จึงได้รวม ไว้ ทั้งหมด  ครับ
บันทึกการเข้า
jautogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10295



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 07:43:16 PM »

ลอยตัว LPG แจ่มเลย

http://www.newviosclub.com/forums/viewtopic.php?f=20&t=66971&sid=bb86dcbd8ef1bb2e97f79cb3fdd508a5
บันทึกการเข้า
PLY157
Newbie
*
กระทู้: 13


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 11:09:24 AM »

ราคา LPG บ้านเราตอนนี้คำนวณจาก $330 / ตัน หรือประมาณ ฿9,900 / ตัน หรือ ฿9.9 / กก.
แต่ก็ขายกันที่ ฿18.31 / กก. มีส่วนเพิ่มจากค่าโน่น นี่ นั่น ต่างๆ อีกเกือบ ฿9 หรือคิดเป็น 85%

ดังนั้น ถ้าเราโดนที่ราคาตลาดโลกจริงๆ ต้องคิดบวกค่าโสหุ้ยที่สัดส่วนเดียวกันด้วย คือ ($840 x ฿30) / 1,000 kg = ฿25.2 / kg
และต้องคูณค่าโสหุ้ยสารพัดอีก 85% และปรับเป็นลิตรด้วยการหาร 1.85 จะเป็น (25.2 x 1.85) / 1.85 = ฿25.2 / Litre ครับ

นี่คือ worst case ที่ต้องเตรียมใจเอาไว้ เว้นแต่ค่าโสหุ้ยต่างๆ เช่น margin ค่าขนส่ง เงินส่งรัฐ จะเป็นอัตราตายตัว แต่ vat 7%
ดังนั้น ถ้าลอยตัวตามตลาดโลกจริงๆ ก็คงไม่หนียี่สิบบาทต่อลิตรแน่ๆ ครับ
บันทึกการเข้า
jautogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10295



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 04:34:13 PM »

หาก ราคา  แก๊ส  ขยับราคาไปตาม ที่คาดไว้ ที่ คือ  ระดับเกิน 20 บาท ต่อลิตร

ซึ่งถ้าราคาแก๊ส ลอยตัว กันในระดับนี้  แต่ ภาคการผลิต รถยนต์  บริษัท ผลิตรถยนต์ ยังไม่ได้ขยับตัวอะไร กันมากมาย  ที่เห็นมีออกมา  ก็แค่ cng  จากทางโรงงาน  ซึ่งทุกวันนี้ ซื้อได้แต่ รถ แต่หาที่เติม ไม่ได้  เพราะ ปตท. ไม่ยอม สร้างปั้มเพิ่ม  หรือ สร้างเพิ่ม  ก็แค่เล็กน้อย  พอให้เห็นว่ามีการสร้าง 

เพราะ ปตท. ก็กลัวเหมือนกัน  ว่า ถ้าเกิดสร้างปั้ม ngv ไปมากๆ  แล้ว วันหนึ่ง เกิดอยากขาย ngv ให้มีกำไร มากกว่านี้  เลย ขึ้นราคา ngv  แล้ว คนใช้ ngv บอกไม่คุ้ม  ไม่ใช้ ngv แล้ว หันไปใช้  น้ำมัน ดีเซล  หรือ  เชื้อเพลิงอื่น ที่ ประหยัด พอๆ กัน  ไม่ต้องแปลง เครื่องยนต์ ไม่ต้องไปจอดรอ ที่ปั้ม 1 วัน เพื่อรอเติม  ทำให้ ธุรกิจ ทำกำไร ได้ไม่เต็มที่   ปั้ม  ngv  ที่ลงทุนเพิ่ม กัน ปั้มละ 50 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ  เกิดสร้าง แล้ว คนไม่เติม ขึ้นมา ไม่ขาดทุน หนักเข้าไปอีกเหรอ

บริษัท ผลิตรถยนต์เหมือนกัน  บริษัท เหล่านี้ จะล่วงรู้แนวทางจากรัฐบาล ก่อน เราเสมอ ดังนั้น หากคิดว่า ราคาเบนซิน ก็แพง  ราคาแก๊ส ก็แพง  ngv  ปตท. ก็ไม่ยอม ขยายปั้ม   ทางบริษัท ผลิตรถยนต์ เจ้าใหญ่ในเมืองไทย  ย่อมต้องมีการปล่อย รถรุ่นพิเศษ ออกมานำตลาดกันบ้าง  ที่เห็นทุกวันนี้  ก็เป็น  ไฮบริด  แต่ ไฮบริด ไม่ใช่ คำตอบ เสียทั้งหมด

เพราะ ถ้าดูประเทศ ฝั่ง ยุโรป  เช่น  อิตตาลี่   โปร์แลนด์ ที่ภายในประเทศ มีการปล่อยลอยตัว ราคาแก๊ส  กันเต็มเพดาน  คนใช้รถติดแก๊ส   แทบไม่มีเลย   มีแต่  เก๋ง  เครื่องยนต์ ดีเซล ขนาดเล็ก ทั้งนั้น 
บันทึกการเข้า
jautogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10295



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 05:01:56 PM »

สำหรับในประเทศไทย  ต้องบอกว่าตอนนี้ ยังไม่พร้อมครับ

ค่ายรถยนต์ในเมืองไทย ยังไม่ได้ ขยับตัว  เกี่ยวกับ เครื่องยนต์ดีเซล ในรถยนต์นั่ง กันเลย   ที่มี  ก็เป็น รถนำเข้า 

หรือ เพื่อ รองรับ  กับ  ราคาน้ำมันที่สูงขึ้น  ทางบริษัท ผลิตรถยนต์  ก็ต้องออกเครื่องยนต์ เบนซิน ที่ทำแรงม้าได้สูง  และมีอัตราความสิ้นเปลือง ต่ำ  ออกมาจำหน่าย กัน  เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับ ทางลูกค้า 

ก็ติดปัญหาว่า  ถ้ารถยิ่งมีเทคโนโลยี เครื่องยนต์ สูงขึ้น ประสิทธิภาพ ดีขึ้น  ราคาก็ต้องแพง ขึ้นอีก  ผลิตมาแล้ว  จะจำหน่าย ได้หรือเปล่า  ก็ยังไม่รู้ 

แล้ว วันนี้ ทางค่ายรถเยอรมัน เช่น เบนซ์ C-Class  มาพร้อม กับ เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร แต่รีดแรงม้า ออกมาได้ถึง 184 แรงม้า ในราคา 2.14 ล้าน 

http://www.x1society.com/forum/index.php?topic=418.0
กลับกันทางค่ายรถ ญี่ปุ่น อย่าง toyota  camry 2.4 lite  ตัวธรรมดา  ไม่ใช่ ไฮบริด  เปิดตัว มาระดับ ราคา  1.5 ล้าน  แต่ พกแรงม้ามา 160 hp แถมมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันสูงกว่า  และ แรงม้า ก็ทำได้น้อยกว่า   หากลูกค้า ไม่มองเรื่อง ศูนย์ บริการ  ลูกค้า ย่อมเลือก เบนซ์ป้ายแดง ค่าตัว 2 ล้าน ต้นๆ แน่นอน

ยิ่งถ้าเป็นตัว ไฮบริด ราคายิ่งสูงกว่านี้  ราคา เริ่มไปเทียบเคียง  กับ รถเยอรมัน มากขึ้นไปอีก 
บันทึกการเข้า
jautogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10295



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 05:06:05 PM »

ดังนั้น ผมคิดว่า  ราคา lpg  ก็ปรับตัวขึ้นไม่มากนัก  15-16 บาทก็เต็มที่แล้ว

อย่าลืม  แก๊ส  lpg  สามารถ โยกย้าย ถ่ายเท กันได้  หาก ราคา แก๊ส  ภาคขนส่ง  กับ ภาค ครัวเรือน ห่างกันมาก  ทำให้ มี กลุ่ม ทุน  แอบ ถ่ายเท  แก๊ส บ้าน  เพื่อไปขาย ภาคขนส่ง  ซึ่งเป็น เรื่องที่ป้องกัน ยาก   

และ กฏหมาย บทลงโทษ เกี่ยวกับ ผู้ฝ่าฝืน  ตรงนี้  ก็ยังไม่ออกมา ดังนั้น  ช่องว่าง  ระยะห่าง  ระหว่าง  แก๊ส   รถยนต์  กับ  แก๊ส ครัวเรือน  ยังไม่สามารถ ห่างกันมากได้ 

เพราะ ถ้าจะขึ้น   ก็ต้องขึ้น ทั้งระบบบ เพราะ  เชื้อเพลิงเป็นตัวเดียวกัน  ต่างกันแค่  แหล่งที่นำไปใช้งาน เท่านั้นเอง   ไม่เหมือน น้ำมัน เบนซิน กับ แก๊ส  lpg  ที่นำไปใช้งานร่วมกันไม่ได้   
บันทึกการเข้า
teelaban
Newbie
*
กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 09, 2011, 11:07:54 AM »

สำหรับผมติดแก๊สใช้งานจนคุ้มทุนค่าติดแล้ว ไม่วิตกเรื่องขึ้นค่าแก๊สนัก
หากปรับราคาอยู่ที่ 20 กว่าบาท ก็ยังถูกกว่าเบนซินที่ 35 บาทบวกลบ
ขณะที่อัตราการบริโภคเชื้อเพลิงรถผม หากใช้เบนซินอยู่ราว 9 โล/ลิตร
ใช้แก๊สอยู่ราว 8.3 โล/ลิตร ซึ่งมีความแตกต่างน้อย
เมื่อเทียบกับราคาที่ต่างกัน 10 กว่าบาทต่อลิตร
สำหรับผมยังไงแก๊สก็ยังคุ้มกว่า
อ้อ ผมใช้วีโก้ 2.7 นะเลยกินเยอะกว่ารถเก๋ง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
  ลิ้งค์ไปยังปฏิทิน  
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084