logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อดีของรถยนต์ Chevrolet Cruze เมื่อติดตั้งชุดแก๊ส Oscar obd can แท้ ทั้งระบบ632  (อ่าน 15029 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 02:33:42 pm »

ฟังก์ชั่นนี้ มีอยู่ในชุดแก๊ส ที่เป็น  ระบบ OBD CAN แท้ ทั้งระบบเท่านั้น จึงจะสามารถใช้งาน ฟังก์ชั่นนี้ได้  


อ่าน รหัสปัญหาเครื่องยนต์    และ  ลบไฟเตือนเครื่องยนต์มีปัญหา  เชื่อมต่อ  ระบบ  OBD CAN ได้ด้วย  โปรแกรมจูนแก๊ส  

เจ้าของรถ สามารถ ทำได้ด้วยตนเอง  ไม่จำเป็นต้องพึ่งศูนย์บริการ  เสียค่า ลบโค๊ด 700 บาท  ไม่จำเป็นต้องขับรถ ไปหาอู่ติดตั้งเพื่อตรวจสอบปัญหา  แต่ สามารถตรวจสอบได้ด้วยตนเอง เมื่อทราบปัญหาแล้ว  ก็สามารถหาทางแก้ปัญหา  หรือ  ปรับจูนแก๊ส  หากส่วน ผสม หนาเกินไป  หรือ บางเกินไป  ด้วยตนเอง  ได้เลย

หรือ ถ้าลูกค้ามีสายจูนแก๊สเอง ทางร้านสามารถปรับจูนแก๊ส   แก้ไข ไฟเครื่องยนต์โชว์ ผ่านระบบ internet  ได้เลยครับ
 


http://jautogas.com/board/index.php?topic=2445.0

รบกวนนายช่างเจช่วยดู Engine Code Error ให้ด้วยครับ  Codeเพิ่งขึ้นเมื่อวานนี้เอง
ได้ทดลองลบออกไปแล้ว แต่วันนี้ก็ขึ้นมาอีกแล้ว

"00508A10ไม่มีสํญญานรอบเครื่องยนต์00508A2C005089C8"


* 11.jpg (102.34 KB, 1024x741 - ดู 2996 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 12:59:58 pm โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 02:34:18 pm »

โค๊ดตัวนี้  กับ  chevrolet cruze ผมยังไม่เคยเจอ มาก่อนครับ

มีไฟ check ingine ติดโชว์ขึ้นมาด้วยหรือไม่ ครับ

หากโค๊ด ขึ้นมา  ลบ แล้ว ยังปรากฏขึ้นมาใหม่   sensor ตรวจจับรอบของเครื่องยนต์ ที่ อาจเป็น  camshaft sensor หรือ   crank shaft sensor  อาจส่งสัญญาณ ผิดพลาด  ลองตรวจสอบ ขั้วต่อ หลวมหรือไม่ ลองดูก่อนครับ


ส่วน ระบบแก๊ส   กับ  chevrolet cruze ผมจะดึง สัญญาณ วัดรอบจาก คอล์ยจุดระเบิด  ไม่น่ามีส่วน เกี่ยวของ เกี่ยวกับ  sensor วัดรอบของเครื่องยนต์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 02:35:08 pm »

Kong (Chonburi)


มีไฟ check ingine ติดโชว์ขึ้นมาครับ ลบแล้วปรากฏขึ้นมาใหม่อีก   

ไมทราบขั้วต่อ sensor ตรวจจับรอบของเครื่องยนต์ ที่ อาจเป็น  camshaft sensor หรือ   crank shaft sensor  อยู่ตรงไหนครับ พอจะมีรูปให้ดูหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 02:36:03 pm »



ตำแหน่งที่ชัดเจน  พอดี ผมเคยสังเกตไว้ แต่ จำตำแหน่งที่ชัดเจน ไม่ได้

แต่ ถ้าเป็น camshaft sensor น่าจะอยู่บริเวณ วงกลม สีแดง


ส่วน  crank shaft sensor จะอยู่ บริเวณ วงกลม สีฟ้า ครับ


* camshaft sensor.JPG (38 KB, 300x255 - ดู 3459 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 02:36:49 pm »

Kong (Chonburi)
Newbie

กระทู้: 12


     Re: ช่วยดู CODE ผิดพลาดให้หน่อยครับ
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 11:21:05 PM »     

--------------------------------------------------------------------------------

ผมทดลองขยับ sensor ตรวจจับรอบของเครื่องยนต์ ตามที่นายช่างเจแนะนำแล้วครับ ปรากฎว่า ความผิดพลาดดังกล่าวหายไปแล้วครับ "00508A10ไม่มีสํญญานรอบเครื่องยนต์00508A2C005089C8"

แต่ปัญหา ไฟ Engine ยังไม่หายครับ ผมเลยตรวจเช็คใหม่อีกครั้ง พบว่ามี Engine Code อีกตัวคือ 2096 UNKNOWN (ทดลองเช็คทางP2096 Post Catalytic Fuel Trim Bank 1 System Too Lean)  ดังนั้นวันนี้เลยต้องขับรถเพื่อจูนแก๊สใหม่

ผมแปลกใจมากครับว่าทำไม ถึงมี ไฟ Engine Show ขึ้นมาครับ
ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ก็คิดว่าจูนได้ OK แล้ว ขับมาประมาณ 2 เดือน โดยมิได้ไปปรับแต่งอะไรเลย แล้วอยู่ดีๆ ไฟ Engine Show ก็ขึ้นมา
เป็นไปได้หรือเปล่าครับ ว่าคุณภาพแก๊สจากปั๊มแก๊สที่ผมเติมแย่ลง ทำให้ระบบโชว์ว่า "System Too Lean" หรือเกิดจากการรั่วของแก๊ส ทำให้หัวฉีดจ่ายแก๊สได้น้อยลงครับ

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 02:37:35 pm »

ตรวจสอบแรงดันหม้อต้ม  ลองดูก่อนครับ  ว่า แรงดัน หม้อต้ม ยัง เท่าเดิม กับ วันที่ติดตั้งไปวันแรก หรือไม่  บางที ช่วง รันอิน  แรงดัน หม้อต้มจะมีจะมีการตกลงได้ 


หากแรงดันหม้อต้ม ปกติ   ให้  ตรวจสอบ  ค่า  long term มีการ ขยับตัวไปทาง บวก หรือไม่   หาก ขยับตัวไปทางบวก  ถือ ว่า แก๊ส เริ่มบาง ให้ ทำการ ปรับจูนใหม่ครั้ง ครับ



* untitled.jpg (71.95 KB, 600x357 - ดู 2788 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Kong (Chonburi)
Newbie
*
กระทู้: 25


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 08:54:13 pm »

จากการตรวจเช็คพบว่าแรงดันหม้อต้มลดลงครับ จาก 136 เป็น 134 Kpa ค่าอื่นยังเหมือนเดิมทุกอย่าง
อย่างไรก็ตาม ผมยังไม่มั่นใจว่าการจ่ายแก๊สยังเหมือนเดิมหรือเปล่า จึงได้ทดลองลบกราฟแก๊ส และขับเก็บข้อมูลดู พบว่ากราฟแก๊สต่ำกว่ากราฟนน้ำมันจริง
จึงได้กดปุ่มคำนวณการปรับแต่งแก๊สใหม่ พร้อมกับเพิ่มกราฟแก๊สขึ้นทุกจุดอย่างละ 1 เคาะ และวิ่งเก็บข้อมูลแก๊สใหม่จึงได้กราฟแก๊สใหม่อยู่เหนือกราฟน้ำมัน
อย่างไรก็ตามปัญหา Engine Show ยังอยู่ จึงได้ทดลองปรับค่า Multiple ที่จุด 1 ms, 2 ms, 3 ms ขึ้นอีก ตอนนี้กำลังดูผลว่าจะเป็นอย่างไร

ปัญหา Engine Show ที่เจอจะเป็นเมื่อ Start เครื่องยนต์ครับ และได้ทดลองหาข้อมูลทาง Internet ดู เจอข้อความของช่างโจ้ได้กล่าวไว้ใน //www.cruzethailand.com/index.php?topic=3277.100  "สำหรับไฟโชว์ที่เกิดขึ้นตอนสตาร์ทเครื่องนั้นเกิดจากแก๊สที่ค้างอยู่ในหม้อต้มกับรางหัวฉีดผสมกับน้ำมันที่ออกจากหัวฉีดน้ำมันจึงทำให้ส่วนผสมผิดพลาด ถ้ามันเกินกว่าที่กำหนดไฟมันก็จะโชว์ทันที code ที่เกิดขึ้นมันก็จะเป็น code O2 แจ้งส่วนผสมหนาหรือบางเกินไปครับ"   

เนื่องจาก Engine Code เป็น P2096 ""System Too Lean" ผมจึงทดลองปรับค่า Multiple ที่จุด 1 ms, 2 ms, 3 ms ขึ้นไปอีก ไม่ทราบว่าเป็นการปรับที่ถูกต้องหรือเปล่าครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 09:20:48 pm »

อาการที่ช่างโจ้ วิเคราะห์ไว้ที่ว่าแก๊สรั่วออกจากรางหัวฉีดแก๊สมาผสมกับนำ้มันที่ฉีดออกไป จะเกิดได้กับกรณีหัวฉีดแก๊สรั่วซึม

ซึ่งหากเป็นนั้นจริงจะมีปัญหาสตาร์ทติดยากตามมาทันทีครับ. ดังนั้นจึงไม่เกี่ยวข้องกันครับ

หากโค๊ดแจ้งว่าบาง แล้วเราปรับเพิ่มการจ่ายแก๊สเพิ่มขึ้นไปอีกเป็นวิธีการที่ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Kong (Chonburi)
Newbie
*
กระทู้: 25


« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2011, 08:50:55 pm »

จากการปรับค่า Multiple ที่จุด 1 ms, 2 ms, 3 ms ขึ้นไปอีก ตอนนี้ปัญหา Engine show หายไปแล้วครับ
ขอบคุณมากครับ ยิ้ม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084