Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/jautogas/domains/jautogas.com/public_html/board/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
สอบถามพี่เจหน่อยครับ เกี่ยวกับการสตาร์ท
logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่


   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามพี่เจหน่อยครับ เกี่ยวกับการสตาร์ท  (อ่าน 13676 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
7GeaR
Full Member
***
กระทู้: 130


« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 04, 2012, 01:23:19 AM »

ปกติ เวลาดับเครื่องยนต์  ติกแก๊ส ทั้งที่  ตัว มัลติวาล์ว และ ตัวติก ที่ตัดแก๊ส  ก่อนเข้าหม้อต้ม  จะปิดการจ่ายแก๊ส ทั้งคู่  คือ  ปิด ทั้ง ด้านหลัง และด้านหน้า

เมื่อเรา  สตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่  ระบบแก๊ส  จะติดขึ้นมาในโหมดน้ำมัน จากนั้น ติกแก๊ส  จะเริ่มเปิดเพื่อจ่ายแก๊ส   ออกจากถัง  มายัง ติกหน้า  แล้ว เข้าไปยังหม้อต้ม

แล้วหม้อต้ม  ก็จะจ่ายไปที่หัวฉีดอีกทอดหนึ่ง

ดังนั้น วาล์วทั้งคู่ ถ้าดับเครื่องยนต์  วาล์วจะปิดทันที แน่นอนครับ 

หรือ หากไม่มั่นใจ นำรถเข้ามาที่ร้าน เดี่ยวผม ทดสอบการทำงานให้ดูได้ครับ

งั้นถ้าเป็นอย่างที่พี่เจว่า ทำไมการสตาร์ทไม่ติดจึงเป็นเฉพาะหลังเติมแก๊สเท่านั้นอะครับ  พอเติมเสร็จวิ่งสักพัก ดับเครื่องสตาร์ทใหม่ที่เดียวติด  จากนั้นก็สตาร์ทติดเป็นปกติิจนมาเติมแก๊สใหม่อีกครั้งก็จะสตาร์ทไม่ติดอีก ลองมา3 ครั้งเป็นเหมือนกันทั้ง3 ครั้ง  ถึงแม้นจะทราบเหตุผลหลักว่าเกิดจากแบตเริ่มเสื่ิอม แต่ก็มีข้อขัดแย้งในตัวเองที่ว่า หลังจากเติมแก๊สแล้วสตาร์ทติด ก็จะสตาร์ทติดเป็นปกติ จนไปเติมแก๊สอีกครั้งถึงจะสตาร์ทไม่ติด  ทำไมต้องเฉพาะตอนหลังเติมแก๊ส  อยากทราบครับ รบกวนพี่เจหน่อยนะครับ - -"
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10681



« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 04, 2012, 06:58:03 AM »

ถ้าเป็นอย่างนั้น ต้องนำรถเข้ามาเพื่อให้ผมทดสอบเติมแก๊สที่ปั้มดูครับ

หากเติมแล้วเป็นเลย ก็จะได้ตรวจสอบเดี่ยวนั้นเลยว่าเกิดเพราะอะไรครับ
บันทึกการเข้า
7GeaR
Full Member
***
กระทู้: 130


« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 04, 2012, 07:57:38 PM »

ขอบคุณครับพี่เจ  ยังไงเดวจะเอาเข้าไปให้ดูครับ
บันทึกการเข้า
7GeaR
Full Member
***
กระทู้: 130


« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 08:16:30 PM »

พี่เจ ครับ พรุ่งนี้ผม เอารถไปให้ดูช่วงสายๆ นะครับ เรื่องที่หลังเติมแก๊สแล้ว ตาร์ทไม่ติดอะครับ ^^ มันจะได้เวลาเติมแก๊สด้วยพอดี  ได้เอาไปให้ดูทีเดียวเลย
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10681



« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 08:19:30 PM »

ได้ครับ แวะเข้ามาดูได้เลยครับ
บันทึกการเข้า
7GeaR
Full Member
***
กระทู้: 130


« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 05:44:08 PM »

รายงานผลครับพี่เจ 

-เปลี่ยนใหม่เป็นของ Panasonic แต่ได้ความจุเท่าเดิม เพราะคนขายบอกว่า ถ้าใหญ่กว่านี้จะเกินฐานรอง ก็เลยเอาเท่าเดิม ประกัน 1 ปี ตอนเปลี่ยน แบตเก่า แลกได้ 300บาท แบตใหม่ 1900บาท สรุป จ่ายพี่เค้าไป 1600 พีเจว่า แพงไปป่าว แล้วประกัน 1 ปีนี้ ปกติหรือป่าวครับ

-ตอนขับไปถึงร้าน พอดับเครื่องเสร็จ พี่เค้าบอกว่าช่วยเลื่อนรถหน่อย ผมก็สตาร์ทจะเลื่อนรถให้ แต่มันมาละครับ ตาร์ทไม่ติด นึกในใจได้เวลาของมันแล้วจริงๆ 555+
หลังจากเปลี่ยน สตาร์ททีเดียวติด แหล่มเลย *0*

ขอบคุณพี่เจมากๆ นะครับที่คอยให้คำปรึกษาตลอด พูดจากใจจริงนะครับ รู้สึกดีจริงๆ ^^
บันทึกการเข้า
7GeaR
Full Member
***
กระทู้: 130


« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 05:59:20 PM »

อ้อ พี่เจครับ ลืมถามข้อนึงครับ ถอดเปลี่ยนแบตแล้วต้อง Set รับแก๊สใหม่ป่าวครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10681



« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 07:43:08 PM »

แบตเตอรี่ เปลี่ยนทั่วไป รับประกัน 1 ปี เป็นเรื่องปกติ ครับ

หลังเปลี่ยนแบตแล้ว  ไม่จำเป็นต้องจูนแก๊สใหม่ ครับ  ตัวกล่อง จำข้อมูลเดิม ไว้ได้ทั้งหมด ครับ
บันทึกการเข้า
7GeaR
Full Member
***
กระทู้: 130


« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 07:57:43 PM »

ตอนนี้ใช้งานได้เป็นปกติแล้วครับ   จนถึงตอนนี้ก็ยัง งงๆ ว่าเป็นเพราะอะไร (ไม่ยอมจบ 555+) หรือว่า หลังเติมแก๊ส เครื่องยนต์ต้องการกำลังในการสตาร์ทมากกว่าปกติ ฮืม ตอนนี้ โอเคละ ขอบคุณพี่เจมากๆ คร้าบบบ ^^
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10681



« ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 09:02:28 PM »

ไม่มีอะไร หรอกครับ พวกแบตเตอรี่ ส่วนมาก อายุการใช้งาน ประมาณ สองปี กับรถยนต์ที่ใช้งานปกติ  แต่ หากติดตั้งแก๊ส   แล้ว ห้องเครื่องยนต์มีอุณหภูมิ สูงขึ้น  ก็มีส่วนทำให้ แบตเตอรี่ เสื่อมได้เร็วขึ้น  ก็เป็นได้ครับ

บันทึกการเข้า
scream666
Newbie
*
กระทู้: 20


« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 10:12:28 AM »

ของผมก็เพิ่งเป็นเมื่อวานนี้ครับ เติมแก๊สแล้วสตาทไม่ติดต้องพว่งแบตเอา แต่วันนี้สตาทตอนเช้าก็ปกติดี แต่ผมว่าคงเป็นที่แบตผมเนี่ยละ แบตลูกนี้ติดมากับรถตั้งแต่ออกรถมา 3 ปีละ คงต้องถึงเวลาอันควรในการเปลี่ยนแล้ว ถ้าสตาทไม่ติดตอนเติมแก๊สอีกรอบคงต้องจัดลูกใหม่บ้างแล้ว
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10681



« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 05:02:54 PM »

อาการนี้น่า จะเป็น  แบตเตอรี่เสื่่อมครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!


J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084