logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการสั่นที่รอบเดินเบาจนดับ ทั้งน้ำมันและแก๊ส  (อ่าน 30567 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nititron
Newbie
*
กระทู้: 24


« เมื่อ: มกราคม 01, 2012, 11:45:29 pm »

อาการสั่นที่รอบเดินเบาจนดับ ทั้งน้ำมันและแก๊ส

ผมได้ติดตั้งแก๊สมาจากทางร้านได้ 1ปี กว่าๆละ วิ่งไปได้ประมาณ 40,000 กว่าโลละ

เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ไปเที่ยวเชียงใหม่มาขึ้นดอยอ่างขาง (หนาวมาก) ก็ปกติดี (วิ่งน้ำมันขึ้นไป) สักพัก อาการเหยียบคันเร่งแล้วหายเร่งไม่ขึ้นที่เกียร์ L    ตกใจสิทีนี้ แต่ก็กระทืบๆคันเร่งย้ำๆจนเตรื่องมันเร่งขึ้นไปได้แบบทุรักทุเรพอสมควร หลังจากนอนเสร็จเรียบร้อย ก็ลงมาจากดอย เห็นส้ม สตอเบอร์รี่ น่ากินก็เลยจอดแวะซื้อซะหน่อย ยังไม่ทันลงจากรถ ซวยละรถเป็นไรละเนี่ย สั่นจนตกใจ และดับในที่สุด เป็นทั้งน้ำมันและแก๊สทีนี้ก็กลับมากรุงเทพ ทุกครั้งที่ติดไฟแดงจะมีอาการนี้ตลอดเวลาต้องเหยียบคันเร่งเลี้ยงไว้ไม่ให้ดับ เป็นแบบนี้จนถึงบ้านเลยครับ

สรุป คำถาม
1.อาการแบบนี้วาวล์ยันหรือเปล่าครับคุณเจ (กะว่าจะไปเช็ค 40,000 โล พอดี ครบละ) หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนไปไม่นาน
2.ถ้าวาวล์ยันจริงๆ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ เอาแบบประหยัดนะครับ งบน้อย (ไปเที่ยวมาเที่ยวนี้หมดไปเยอะ)
3.ร้านเปิดวันไหนครับ จะได้ไปตรวจเช็คซะหน่อย (ใจไม่ค่อยดี เพราะใช้รถแทบทุกวัน กลัวงานเข้า  อิอิ)

จาก มือใหม่หัดขับแก๊ส (แต่ตอนนี้เริ่มจะมือเก่าแล้วครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 02, 2012, 12:04:24 pm »

1. วาล์วยันหรือไม่ต้องขอตรวจสอบดูก่อนครับ
อาการเดินเบาสั่นจนดับมีมาจากหลายอาการครับ
2 ถ้าวาล์วยันปรับตั้งวาล์วมีค่าใช้จ่าย600-1000บาทเดี่ยวมีร้านแนะนำให้ครับ
3 ร้านเปิดวันที่่4ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
nititron
Newbie
*
กระทู้: 24


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 02, 2012, 01:08:21 pm »

1. วาล์วยันหรือไม่ต้องขอตรวจสอบดูก่อนครับ
อาการเดินเบาสั่นจนดับมีมาจากหลายอาการครับ
2 ถ้าวาล์วยันปรับตั้งวาล์วมีค่าใช้จ่าย600-1000บาทเดี่ยวมีร้านแนะนำให้ครับ
3 ร้านเปิดวันที่่4ครับ

งั้นเดี๋ยวผมแวะเข้าไปครับ จะได้มั่นใจในการขับขี่  เจอกันวันเปิดร้านครับ
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nititron
Newbie
*
กระทู้: 24


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 04:40:36 pm »

อาการสั่นที่รอบเดินเบาจนดับ ทั้งน้ำมันและแก๊ส

ผมได้ติดตั้งแก๊สมาจากทางร้านได้ 1ปี กว่าๆละ วิ่งไปได้ประมาณ 40,000 กว่าโลละ

เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ไปเที่ยวเชียงใหม่มาขึ้นดอยอ่างขาง (หนาวมาก) ก็ปกติดี (วิ่งน้ำมันขึ้นไป) สักพัก อาการเหยียบคันเร่งแล้วหายเร่งไม่ขึ้นที่เกียร์ L    ตกใจสิทีนี้ แต่ก็กระทืบๆคันเร่งย้ำๆจนเตรื่องมันเร่งขึ้นไปได้แบบทุรักทุเรพอสมควร หลังจากนอนเสร็จเรียบร้อย ก็ลงมาจากดอย เห็นส้ม สตอเบอร์รี่ น่ากินก็เลยจอดแวะซื้อซะหน่อย ยังไม่ทันลงจากรถ ซวยละรถเป็นไรละเนี่ย สั่นจนตกใจ และดับในที่สุด เป็นทั้งน้ำมันและแก๊สทีนี้ก็กลับมากรุงเทพ ทุกครั้งที่ติดไฟแดงจะมีอาการนี้ตลอดเวลาต้องเหยียบคันเร่งเลี้ยงไว้ไม่ให้ดับ เป็นแบบนี้จนถึงบ้านเลยครับ

สรุป คำถาม
1.อาการแบบนี้วาวล์ยันหรือเปล่าครับคุณเจ (กะว่าจะไปเช็ค 40,000 โล พอดี ครบละ) หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนไปไม่นาน
2.ถ้าวาวล์ยันจริงๆ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ เอาแบบประหยัดนะครับ งบน้อย (ไปเที่ยวมาเที่ยวนี้หมดไปเยอะ)
3.ร้านเปิดวันไหนครับ จะได้ไปตรวจเช็คซะหน่อย (ใจไม่ค่อยดี เพราะใช้รถแทบทุกวัน กลัวงานเข้า  อิอิ)

จาก มือใหม่หัดขับแก๊ส (แต่ตอนนี้เริ่มจะมือเก่าแล้วครับ)
หลังจากได้คำแนะนำจากคุณเจ ก็ได้ทำการเปลี่ยนไปละเรียบร้อย
เซ็นเซอร์อ๊อกซอเจนท่อไอเสีย ตัวที่ 1 ด้านบน (ราคาเชียงกง รวมติดตั้ง 1500 บาท)

อาการที่เคยเป็นหายสนิดครับผม  ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำ  แล้วค่า STF อะไรเนี่ยมันควรจะมีค่าอยู่ที่เท่าไหร่ครับ ควรจะเป็ฯค่า บวก ใช่หรือไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nititron
Newbie
*
กระทู้: 24


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 04:42:27 pm »

หลังจากได้คำแนะนำจากคุณเจ ก็ได้ทำการเปลี่ยนไปละเรียบร้อย
เซ็นเซอร์อ๊อกซิเจนท่อไอเสีย ตัวที่ 1 ด้านบน (ราคาเชียงกง รวมติดตั้ง 1500 บาท)

อาการที่เคยเป็นหายสนิดครับผม  ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำ  แล้วค่า STF อะไรเนี่ยมันควรจะมีค่าอยู่ที่เท่าไหร่ครับ ควรจะเป็นค่า บวก ใช่หรือไม่ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Wake
Newbie
*
กระทู้: 14


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 04:55:44 pm »

มันมีสาเหตุยังไงน่ะครับ รถผมพอกดเปลี่ยนเป็นน้ำมันก็มีอาการกระตุกเล็กๆ บางทีวิ่งน้ำมันยังมีอาการสำลักเร่งไม่ขึ้น(แต่เครื่องยังไม่ดับแต่พอเบามีวูบกลัวดับเลยพยายามเลี้ยงคันเร่งไว้) ก่อนเช็คห้าพันโลยังไม่เป็นเลยว่าจะเข้าไปหาช่างเจช่วยดูให้ใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

The Only Thing Necessary For The Triumph Of Evil is For Good Men To Do Nothing.
nititron
Newbie
*
กระทู้: 24


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 08:13:23 pm »

มันมีสาเหตุยังไงน่ะครับ รถผมพอกดเปลี่ยนเป็นน้ำมันก็มีอาการกระตุกเล็กๆ บางทีวิ่งน้ำมันยังมีอาการสำลักเร่งไม่ขึ้น(แต่เครื่องยังไม่ดับแต่พอเบามีวูบกลัวดับเลยพยายามเลี้ยงคันเร่งไว้) ก่อนเช็คห้าพันโลยังไม่เป็นเลยว่าจะเข้าไปหาช่างเจช่วยดูให้ใหม่
อาการของผม รอบเดินเบาดับทั้งน้ำมันและแก๊ส เร่งไม่ขึ้นเหยียบแล้วหายยิ่งตินจะออกตัวทำท่าจะดับตลอด

อาการนี้ไม่เกี่ยวกับระบบว่าติดแก๊ส แต่เป็นผลค้างเคียงเพียงเล็กน้อย(แต่อาจจะเกี่ยวเนื่องจากความร้อนไอเสียมากเกินไปเลยอาจทำให้อายุการใช้งานของเซ็นเซอร์ไอเสียสั้นตามลงไปด้วย)
 
ผมเปลี่ยนมาละเชียงกงแจ่มโดนไป 1500 บาท พอดี  5555+
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 08:19:49 pm »

ค่า short term   เวลาทำงานจะแกว่งตัว  +- ไม่เกิน 10 % ครับ หากเกินกว่านี้ ตอนเป็นแก๊ส    แก๊ส ไม่หนาเกินไป   ก็บางเกินไป ครับ  ไม่เป็นผลดีกับเครื่องยนต์  สิ้นเปลืองแก๊ส มากเกินไป ถ้าหนาเกินไป   ถ้าบางเกินไป  ก็ทำให้เครื่องยนต์สึกหรอเร็วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
nititron
Newbie
*
กระทู้: 24


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 06, 2012, 10:53:38 am »

ค่า short term   เวลาทำงานจะแกว่งตัว  +- ไม่เกิน 10 % ครับ หากเกินกว่านี้ ตอนเป็นแก๊ส    แก๊ส ไม่หนาเกินไป   ก็บางเกินไป ครับ  ไม่เป็นผลดีกับเครื่องยนต์  สิ้นเปลืองแก๊ส มากเกินไป ถ้าหนาเกินไป   ถ้าบางเกินไป  ก็ทำให้เครื่องยนต์สึกหรอเร็วครับ
มันเป็นแบบนี้เอง  ตอนนี้ดูละมันสวิงเข้าใกล้ ศูนย์ บางครั้งมันก็กระโดดไปบ้าง บางที -20 บางทีก็ บวก16-18 แต่ไม่บ่อย

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ เพิ่มพูนความรู้ ไว้ไปบอกต่อครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Kong (Chonburi)
Newbie
*
กระทู้: 25


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 06, 2012, 11:36:02 am »

ขอสอบถามเพิ่มเติมเพื่อเป็นความรู้ครับ
ในกรณีที่ค่า short term ติดบวกเยอะตามรูปที่แนบมา เราจะปรับลดเพื่อเข้าใกล้ 0 ได้อย่างไรครับ

ขอบคุณครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Kong (Chonburi)
Newbie
*
กระทู้: 25


« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 06, 2012, 11:38:18 am »

ขอสอบถามเพิ่มเติมเพื่อเป็นความรู้ครับ
ในกรณีที่ค่า short term ติดบวกเยอะตามรูปที่แนบมา เราจะปรับลดเพื่อเข้าใกล้ 0 ได้อย่างไรครับ

ขอบคุณครับ



* Qw.jpg (57.73 KB, 335x254 - ดู 12344 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 06, 2012, 09:10:12 pm »

ที่เห็นในรูป ที่ ค่า   long term  มีค่า - 17.19  ซึ่งที่ขับขี่ผ่านมา  ช่วงก่อนหน้านี้   แก๊ส หนา กว่าปกติ ทำให้  ค่า เป็น ลบ


และตัว  การปรับแต่งค่า ระยะเร็ว คือ ค่า  short term  พยาม ปรับลดการจ่ายแก๊ส ลง คือ   ปรับเป็น บวกนั้นเอง 


ซี่ง ถ้าเป็น แบบนี้  แสดงว่า  การจ่ายแก๊ส  ผิดเพี้ยนอยู่  กล่อง เครื่องยนต์ เลยพยาม ปรับแก้ไข อยู่ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
natasapo
Newbie
*
กระทู้: 2


« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 10:29:48 am »

สรุปว่าไม่เกี่ยวกับขึ้นดอยอ่างขาง มาใช่ป่าวคับ
แล้วรถคุณ nititron  ใช้ตัวไหนอยู่คับ เผื่อจะได้ระวังไว้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 01:33:20 pm »

สรุปว่าไม่เกี่ยวกับขึ้นดอยอ่างขาง มาใช่ป่าวคับ
แล้วรถคุณ nititron  ใช้ตัวไหนอยู่คับ เผื่อจะได้ระวังไว้
เป็นที่ตัว  ออกซิเจนเซ็นเซอร์ เสื่อม ตามอายุครับ  ไม่ติดแก๊ส ก็มี สิทธิ เสียได้เหมือนกัน ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
nititron
Newbie
*
กระทู้: 24


« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 02:54:43 pm »

สรุปว่าไม่เกี่ยวกับขึ้นดอยอ่างขาง มาใช่ป่าวคับ
แล้วรถคุณ nititron  ใช้ตัวไหนอยู่คับ เผื่อจะได้ระวังไว้
ไม่เกี่ยวกับระบบแก๊สเลยครับ ระบบแก๊สใช้ได้ดี ไม่มีปัญหาอะไร

ที่เป็นก็เซ็นเซอร์ออกซิเจนไอเสียครับ


แต่ยีงไงผมจะแวะเข้าไปหาอีกทีนะครับคุณเจ รู้สึกเหมือนจะมีดลิ่นแก๊สออกมา
กลัวว่ามันจะรั่ว (หรือคิดไปเองไม่รู้)
วันอาทืตย์นี้ร้านหยุดหรือป่าวครับ อยากให้เช็คดูซะหน่อย เพื่อความมั่นใจครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084