logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว Honda city ติดแก๊สรุ่น OSCAR N OBD CAN + กล่องแปลงเพื่อเชื่อมต่อสัญญาณ OBD  (อ่าน 29649 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 09:26:43 pm »

สรุปว่า สายจูนรุ่นใหม่ สามารถติดต่อ ECU GAS โดยใช้ไดรเวอร์ PL2303_Prolific_DriverInstaller_v1.5.0 บนระบบปฏิบัติการ Windows 7 ได้ครับ แต่ต้องลงไดรเวอร์ให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นจึงค่อยเสียบสายจูน USB เข้าไปเครื่อง Notebook ก็จะติดต่อได้ตามปกติครับ

แต่สงสัยนิดนึงครับ ว่าทีแรก ตรงการเชื่อมต่อ OBD ครั้งแรกที่เข้ามาตรวจสอบแจ้งว่าไม่ได้เชื่อมต่อ ผมต้องทำการเปลี่ยนใหม่ให้เป็นการเชื่อมต่อแทนครับ ส่วนช่องการอ่านปรับค่าจาก OBD ติ๊กถูกแล้วเมื่อเปิดใหม่ก็จะเป็นอย่างที่เห็นครับ


* europe_002.JPG (123.78 KB, 1020x726 - ดู 1844 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 09:29:05 pm »

หน้า Petrol Panal ไม่แน่ใจว่าปกติหรือไม่ครับ


* europe_003.JPG (111.32 KB, 1022x724 - ดู 1767 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 09:41:11 pm »

อันนี้หน้า Gas Panel ครับ...........


* europe_005.JPG (103.89 KB, 900x728 - ดู 1744 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 09:42:36 pm »

หน้า สวิทช์ ครับ


* europe_004.JPG (132.88 KB, 1023x728 - ดู 1760 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 09:44:14 pm »

สรุปว่า สายจูนรุ่นใหม่ สามารถติดต่อ ECU GAS โดยใช้ไดรเวอร์ PL2303_Prolific_DriverInstaller_v1.5.0 บนระบบปฏิบัติการ Windows 7 ได้ครับ แต่ต้องลงไดรเวอร์ให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นจึงค่อยเสียบสายจูน USB เข้าไปเครื่อง Notebook ก็จะติดต่อได้ตามปกติครับ

แต่สงสัยนิดนึงครับ ว่าทีแรก ตรงการเชื่อมต่อ OBD ครั้งแรกที่เข้ามาตรวจสอบแจ้งว่าไม่ได้เชื่อมต่อ ผมต้องทำการเปลี่ยนใหม่ให้เป็นการเชื่อมต่อแทนครับ ส่วนช่องการอ่านปรับค่าจาก OBD ติ๊กถูกแล้วเมื่อเปิดใหม่ก็จะเป็นอย่างที่เห็นครับ
กับ new. City. Civic. กับOscar obd can รุ่นใช้กล่องแปลง เป็นแบบนี้ปกติครับ

การเชื่อมต่อ obd can. ยังทำงานตามปกติครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 09:45:27 pm »

ส่วนหน้าอื่นๆ ก็ค่าตามปกติครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 09:52:40 pm »

สุดท้ายหน้า การปรับตั้งครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันครับว่า OK หรือป่าว แต่วันแรกที่ ต่อกล่องเสร็จ แรงเห็นๆครับ แบบว่าไม่เหมือนก่อนติดค่อนข้างที่จากลากรอบไปค่อนข้างเยอะก่อนจะสับเกียร์ต่อไป หลังติดเหมือนรอบมาไว เกียร์สับไวขึ้นนะครับ จากรูปกราฟ ไม่แน่ใจว่าต้องทำการปรับจูนอะไรเพิ่มบ้างอีกหรือไม่ครับ ดูหนาไปหรือไม่อย่างไรครับ ส่วนเมนูอื่นๆ เช่นตาราง หรือ Advance ติด Password และต้องทำการ set ค่าเพิ่มหรือไม่ อีกอย่างหลังทำการตรวจสอบ ไม่ได้ทำการ Save ค่าใดๆ  เมื่อเราทำการเชื่อมต่อเข้ากับ ECU GAS ใหม่อีกรอบ จะต้องทำการติ๊กค่า " การเชื่อมต่อ " ( OBD ) ใหม่ทุกครั้งหรือไม่ครับ แล้วเราจะแน่ใจได้อย่างไรว่าจะไม่หลุดการเชื่อมต่อ OBD ครับ

ขอบคุณมากครับ



* europe_001.JPG (141.85 KB, 1023x726 - ดู 1794 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 10:32:42 pm »

ช่องการเชื่อมต่อ obd can. ถ้ายังขึ้นคำว่าเชื่อมต่ออยู่. แสดงว่าระบบยังเชื่อมต่ออยู่ตามปกติ ครับ

กับ ตระกูลHonda. ต่อ obd can ยอมรับว่าทำให้รถวิ่งดีขึ้นจริงๆครับ

พูดง่ายๆ. กล่องแก๊ส. Obd. Can. ไปปรับแต่งการจ่ายเชื้อเพลิงของกล่องรถใหม่ จากเดิมน้ำมันโรงงานจูนมา ออกแนวหนาในตอนเดินเบา. พอวิ่งเรื่อยๆแล้วออกแนวบาง

เจ้ากล่อง obd. จับการจูนให้ใหม่ ให้เป็นแบบสมบูรณ์ในทุกย่าน. รถเลยวิ่งดีขึนกว่าเดิมครับ

Civic. Fd ผมก็ลองมาหลายกล่องแก๊ส ช่วงก่อนหน้านี้ใส่ brc

มาตอนหลังใส่กล่อง obd can เปรียบเทียบกัน ยอมรับว่าตัว obd. Can. แบบเชื่อม can. ได้วิ่งดีกว่าจริงๆครับ

เรื่องHonda. I-vtec. ใส่กล่องแปลง obd can.  หรือ เชื่อม can ได้ แล้ววิ่งดีขึ้นกว่าเดิม ตรงนี้ส่วนมากผมไม่ค่อย มาโพสแจ้งกันมากนัก เพราะเป็นเรื่องความรู้สึกส่วนตัว. ไม่มีผลวัดมาแสดง

คันที่ได้ติดตั้งจึงจะสัมผัสได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CrystalCC
Jr. Member
**
กระทู้: 78


« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 11:00:58 pm »

มายืนยันว่าติดกล่องแล้ววิ่งดีขึ้นเห็นๆครับ(ขับมันส์มาก)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 01:28:47 am »

อ้างถึง
ช่องการเชื่อมต่อ obd can. ถ้ายังขึ้นคำว่าเชื่อมต่ออยู่. แสดงว่าระบบยังเชื่อมต่ออยู่ตามปกติ

หลังจากที่เราติ๊กถูกในช่องเชื่อมต่อ OBD  เป็น " เชื่อมต่อ " แล้วต้องทำการ SAVE ค่าหรือไม่อย่างไรครับ เพราะอย่างที่บอกช่วงแรกที่ทำการตรวจสอบ จะไม่ขึ้นว่า เชื่อมต่อ น่ะครับ..........เกรงว่าจะหลุดการเชื่อมต่อหรือไม่ครับ

ขอขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 10:34:10 am »

ไม่ต้องเซฟ ครับ โปรแกรมจะจำให้อัตโนมัติ ครับ

ค่า อื่นๆ ที่เราปรับตั้งไว้ จะมีอยู่เหมือนเดิม  ต่างกันตรง เครื่องหมาย ตรง ติ๊กถูก  จะหายไป ตอนเปิดขึ้นมาใหม่ แต่ ทุกอย่างที่ตั้งไว้  ก็จะทำงาน ตามค่าเดิมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 08:09:57 pm »

ลองเช็คใหม่อีกรอบ คราวนี้ไม่ต้องเลือกแล้วครับ โปรแกรม detec ได้เลยครับ



* obd_connect.JPG (90.59 KB, 919x559 - ดู 1675 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 08:15:03 pm »

แบบนี้ปกติแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 08:16:40 pm »

ผมลองลดค่าตัวคูณดูนิดหน่อย กราฟดูเหมือนไม่ค่อยแตกต่างจากเดิมเลยนะครับ หรือว่าต้องวิ่งดูสักระยะหรือไม่ครับ

ขอขอบคุณมากครับ



* reduce_multiple.JPG (59.45 KB, 700x441 - ดู 1658 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 08:29:19 pm »

อ้อ!.......ลืมไปอีกนิดครับ ที่รอบเดินเบาค่า Shortterm บางครั้งก็ติดลบ บางครั้งก็บวก ตามรูปเนี่ยไม่ทราบว่ามันแกว่งมากเกินไปหรือไม่ครับ หรือว่าเป็นปกติครับ



* idelspeed.JPG (27.35 KB, 822x272 - ดู 1638 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084