logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ ขั้นตอนการปรับจูนแก๊ส Europegas  (อ่าน 52567 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
man_2006
Newbie
*
กระทู้: 32


« ตอบ #30 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 10:45:25 am »

ถ้า firmware เป็นตัวเก่า แต่จะโหลดโปรแกรมจูน  ver 1.08 มาใช้ได้รึป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 10:52:55 am »

ถ้าเป็นกล่อง ecu gas รุ่น s.a.s  ดาวน์โหลด มาติดตั้งได้เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
spada
Newbie
*
กระทู้: 12


« ตอบ #32 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 10:45:49 am »

สำหรับรถยนต์ที่มีสัญญาณ หัวฉีดสั้น  (short pulse) chevrolet cruze  mazda  3,2  ford feasta หรือรุ่นอื่น

ให้ตั้งค่า การตัดสัญญาณการฉีดที่  1.4 ms. fiesta ของผมที่ร้่านตั้งมาให้ที่ 1.5 จำเป็นต้องเปลี่ยนเป็น 1.4ไหมคับ

มันมีผลอะยังไงหรอคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 02:18:02 pm »

ค่าตรงนี้ที่ตั้งไว้  ก็ใช้งานได้เหมือนกันครับ ค่าการตัดสัญญาณสั้นที่ทางร้าน  เคยตั้งให้กับรถรุ่นนี้อยู่ประมาณ  1.4-1.5 ms. ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 09:44:16 am »

ขั้นตอนแรกของการปรับจูนแก๊สใหม่ทั้งระบบ คือ  การทำออโต้จูนอยู่กับที่   ขั้นตอนการทำออโต้จูนนี้  รถยนต์จอดนิ่งอยู่กับที่ เครื่องยนต์ทำงานสภาวะเดินเบา  ไม่เปิดแอร์  ไม่ใส่เกียร์  คือ   เดินเบา ตัวเปล่า นิ่งๆอย่างเดียวครับ

เมื่อ ออโต้จูนเสร็จเรียบร้อยแล้ว   จากนั้น  ก็จะทำการ  นำรถออกวิ่งเก็บค่า  map   น้ำมัน  กับ map  แก๊ส

ก่อนนำรถออกวิ่ง  ตรงฟังก์ชั่น  autoadaption  จะต้องปิดทั้งหมด ก่อน
จากนั้น   ถ้า  ลบ  map  น้ำมัน  กับ   map  แก๊สให้เป็น  0 ทั้งสอง map  สังเกต   แท่งสีแดง  กับ สีฟ้า  ฝั่งขวามือ  จะขึ้นเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ทั้งสองแท่ง 

จากนั้น  ก็นำรถออกวิ่ง เก็บ map  น้ำมัน กับ แก๊ส  ให้ ค่า การเก็บ ครบ  100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งสองแมพ
จากนั้น  ก็ค่อยมาเปิด ฟังก์ชั่น autoadaption  ให้โปรแกรมปรับจูนแก๊สในภายหลังครับ 


* Untitled.jpg (92.64 KB, 600x375 - ดู 1579 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 09:44:59 am »

ตรงการตั้ื่งค่า  working range  จะเป็นการกำหนด ย่านให้โปรแกรมปรับจูนแก๊สให้ 

ตรงนี้ ก็แล้วแต่  ศูนย์ติดตั้ง หรือ  ผู้ใช้ ว่า จะใช้โปรแกรมปรับจูนในย่านใดบ้าง

แต่ปกติ ถ้าเป็นที่ร้าน   ทางร้านจะกำหนดให้ปรับจูนเฉพาะย่านวิ่ง  หรือ ย่านมีโหลดตอนวิ่ง 

คือ ย่านประมาณ  5-6 ms. ขึ้นไป ส่วน ย่านเดินเบา จะทำการปรับจูนเอง  ด้วยระบบ menual   คือ อาศัย ปรับจูน แล้วตรวจสอบเทียบค่า กับ ค่า  short term  ว่า สมบูรณ์ดีหรือไม่  แล้ว ปรับแก๊ส  เพิ่มลดเอา


หรือ บางท่าน ต้องการให้โปรแกรม ปรับจูนให้ทั้งหมด เลยก็ได้ครับ  คือ จูนตั้งแต่ เดินเบา  จนถึงย่านวิ่ง  ก็ได้เหมือนกัน ครับ

ดังที่เห็นในภาพ  ก็คือ   หากเราตั้ง working range 6ms.  โปรแกรมก็จะปรับจูนในย่าน กรอบสีแดงขึ้นไป

หากเราปรับตั้งเป็น  1  โปรแกรม  ก็จะปรับจูนตั้งแต่  1 ms. ขึั้นไป  ตามในกรอบสีฟ้า ครับ


* working range.jpg (121.37 KB, 700x437 - ดู 1562 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
79mobile
Newbie
*
กระทู้: 9


« ตอบ #36 เมื่อ: กันยายน 12, 2012, 05:14:49 pm »

ขอบคุณครับมีประโยชน์มากครับ เเล้วเราจะเชคตรงไหนของโปรเเกรมว่ากล่องเราอัพเฟิมเเวร์เเล้วเป็นเวอชั่นล่าสุดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: กันยายน 13, 2012, 07:49:01 am »

เช็คตรง เมนู  service ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
79mobile
Newbie
*
กระทู้: 9


« ตอบ #38 เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 10:00:51 am »

การตั้งค่าโปรเเกรมดังในภาพ รถยนต์ ฮอนด้า เเจ๊ส 2010 ควรเลือก POWER (HP) ที่เท่าไรครับ 100 หรือ 120 ครับ


* E2000 ASSIST.jpg (130.46 KB, 900x607 - ดู 1326 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
79mobile
Newbie
*
กระทู้: 9


« ตอบ #39 เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 10:03:12 am »

เเล้วในเเถบ OBD ที่ผมวงกลมไว้ควรตั้งไว้ที่เท่าไรครับ


* OBD.jpg (145.45 KB, 900x633 - ดู 1307 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #40 เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 09:09:18 pm »

ตรง เลือก แรงม้า เลือก  120 hp ครับ สำหรับ jazz  1.5 i-vtec

ส่วน ค่า  กลาง สำหรับ ระบบ obd

หากจะให้ แก๊ส หนากว่าน้ำมัน ตั้ง ที่ 0 ครับ

เส้นแก๊ส  สีฟ้า  สูงกว่าเส้น น้ำมัน เส้นสีแดง ครับ


แต่ หาก จะให้ บางเท่าน้ำมัน  ตั้งประมาณ   3-5  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
chaicom42
Newbie
*
กระทู้: 7


« ตอบ #41 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 12:22:48 am »

รบกวนถามช่างเจด้วยคนครับ
ถ้า New city mc ก็ 120 hp ด้วยใช่มั้ยครับ ผลทั้ง 2 ค่าส่งผลอะไรกับรถครับ
อีกคำถามคือผมติดขั้นตอน การปรับจูนย่านเดินเบา ต้องปรับที่ไหนอย่างไรครับ
"เมื่อ กด calculate แล้ว   ให้ ปรับจูน ย่านเดินเบา โดยปรับทีละโหลด   จาก  เดินเบา  ตัวเปล่า    เพิ่มเปิดแอร์   เพิ่มใส่เกียร์ d   พยามปรับแต่งให้ค่า  short  term  เข้าไกล้ 0 ให้ได้มากที่สุด"
หมายถึงจุดกลมๆ ดำๆที่เป็นเส้นแนวนอนถูกต้องมั้ยครับ
และถ้าผมตั้ง min point ที่ 6  ผมก็มาปรับที่ 5 จุดแรกเท่านั้น
และวิธีการคือลดหรือเพิ่มแล้วก็ไปดูที่ค่า short ให้ใกล้ศูนย์  ทั้ง 5 จุดกับการทดสอบ เดินเบา ตัวเปล่า เพิ่มเปิดแอร์ เพิ่มใส่เกียร์ D(เหยียบเบรคไว้รึถูกมั้ยครับ)
ทุกขั้นตอนต้องปรับทั้ง 5 จุด ผมเข้าใจถูกรึป่าวครับ

หากผมเข้าใจผิดแนะนำผมทีครับ
ได้อ่านกระทู้นี้กระจ่างขึ้นเยอะเลยครับ
อันนี้เป็นรูปที่ทางร้านไม่ได้เปิด OBD
หลังจากผมเปิดมันก็กลายมาเป็นแบบรูปครับ

ถ้าช่างเจอยากทราบข้อมูลเพิ่มตอบ หรือช่างเจอาจแวะเข้าไปกะทู้ผมแล้วก็ได้ มีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=6694.0
ขอบคุณครับ


* 02.jpg (144.48 KB, 823x582 - ดู 1290 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chaicom42
Newbie
*
กระทู้: 7


« ตอบ #42 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 12:30:57 am »

อันนี้ก่อนผมไปเปิด OBD และเป็นเวอร์ชั่นที่ให้ช่างทางร้านแก้เรื่องที่ ผมต้องเหยียบ คันเร่งลึกกว่าปกติ ไม่เหมือนน้ำมัน และค่าเฉลี่ยของใหม่ที่ช่างแก้ก็ได้ค่าเฉลี่ยนที่สูงขึ้น อัตราเร่งดีขึ้นไม่ต้องเหยียบลึก แต่รู้สึกว่าจะกินแก๊สกว่าเดิมครับ


* 09Autoadaptation.jpg (134.11 KB, 984x553 - ดู 1269 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 11:53:12 am »

แนะนำ ปรับจูนใหม่ทั้งระบบ ครับ

1.  ปิด s.a.s   off ในทุก ฟังก์ชั่น
2. ออโต้จูนใหม่
3. วิ่งเก็บ ค่า  map  น้ำมันใหม่
4. วิ่งเก็บค่า map แก๊สใหม่
5. กด calculate
6. เปิด s.a.s on  ในทุก ฟังก์ชั่น
7. เริ่มให้ s.a.s ทำงานตั้งแต่ 6 ms. เป็นต้นไป
8. min point ตั้ง 16
9. maximum mult rage ตั้ง 10
ลองปรับจูนใหม่ตามด้านบน ลองดูครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
chaicom42
Newbie
*
กระทู้: 7


« ตอบ #44 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 12:02:49 pm »

Autoadaptation ต้องปิดก่อน ออโต้จูนใหม่ใช่มั้ยครับ
และต้องเปิดหลัง calculate ผมเข้าใจถูกรึป่าวครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084