logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามเรื่องเกียร์CVTi ครับ  (อ่าน 12389 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaiwat
Newbie
*
กระทู้: 48


« เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 09:31:07 pm »

altis 1.8E ติดแก็สไปปีที่แล้วกับช่างเจ
เรื่องมันมีอยู่ว่า พอดีไปเชคระยะ40000kmที่ศูนย์+ทิ้งรถไว้เคลมประกันด้วย4วัน ช่างศูนย์บอกว่าทำให้หมดเลยทั้งสองอย่างมารับรถวันสุดท้ายได้เลย  พอไปรับรถ ศูนย์เปลี่ยน นมค ล้าง+เช็คหัวเทียน? เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ คร่าวๆนะครับที่จำได้  ผมอยากจะถามว่า หัวเทียนตัว 1.8E MC มันเป็น Iridiumนี่เราต้องเช็คและล้างด้วยหรือครับ แล้วก็น้ำมันเกียร์CVTi อ่านดูในคู่มือกับในเวบ NACก็เหมือนกันเชคคุณภาพถ้าไม่พร่องหรือเสื่อมก็ยังไม่เปลี่ยนหรือเปล่าครับ  คือราคาผมพอรับได้นะครับ แต่...หลังจากเช็คระยะรถมันก็วิ่งแปลกจากเดิม คือการเร่งความเร็วทำได้ไม่ดีเท่าเดิมโดยเฉพาะ100-150  จะคิกดาวจาก100เป็น140ยากจังไม่เหมือนเดิมเลยครับปกตินี่กดแค่รอบ3000ก็มาเต็มแล้วสำหรับ1.8E นั้นยังไม่พอไม่ว่าจะคิกดาวหรือไล่ความเร็วธรรมดาพอได้ความเร็วที่ต้องการจะคงความเร็วไว้ที่เดิมเช่น140 รอบมันไม่ลงจาก3000ครับปกติถ้าความเร็วได้รอบเครื่องจะเหลือประมาณ 2600 มันค้างอยู่แบบนั้นเลย  อาการนี้ได้นำรถกลับไปเช็คที่ศูนย์รถ ช่างนั่งไปด้วยแต่ช่างขับบอกว่าเป็นที่แก็ส???  ผมลองแล้วครับเป็นทั้งแก็สและน้ำมันครับไม่ต่างกัน เครื่องไม่มีกำลังหรือว่าเกียร์มันจะพังก็ไม่รู้ครับ แล้วระยะหลังมานี่เกียร์ถอยก็ดัง+หน่วงความเร็วก็ดังเมื่อก่อนไม่เป็นนะครับ  คือไปมา2ศูนย์แล้วครับได้คำตอบเหมือนกันปกติแล้วรถก็ดัดแปลงทางเราไม่รับประกัน ??#!!  เลยอยากจะลองปรึกษาช่างเจว่าผมควรทำอย่างไรดีครับ??
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 10:16:32 pm »

เรื่องเกียร์  CVT  ติดตั้งแก๊ส กับทางร้าน   ทางร้าน  วางระบบป้องกันไว้เรียบร้อยแล้วครับ   ท่อน้ำออยคูลเลอร์ที่เป็นตัวหล่อเย็นให้กับ  เกียร์ cvt  ทางร้านยังไม่ได้ไปเกี่ยวข้องเลยครับ

ดังนั้น เรื่องเกียร์ที่ว่า  เกิดจากการดัดแปลง แล้ว ปฎิเสธการรับประกันตรงจุดนี้  ให้ตรวจสอบที่ตัวรถได้เลยครับ ระบบเกียร์ การติดตั้งแก๊ส  ไม่ได้ไปเกี่ยวข้องแน่นอนครับ

มาที่เรื่องการเช็คระยะ 40,000 km
1.ปกติ  หัวเทียนที่ติดกับรถยนต์รุ่นนี้  มาจะเป็น หัวเทียนเข็ม แบบอิริเดียม  กำหนด เปลี่ยนใหม่ ที่  80,000-100,000 km  ระหว่าง การใช้งานไม่จำเป็นต้องถอดล้าง หรือ ถอดเช็ค ใดๆครับ
2 เรื่อง น้ำมันเกียร์ cvt  จำได้คราวก่อน  พี่ alex ลูกค้าทางร้าน  วิ่งครบ 80,000 km แล้ว
http://jautogas.com/board/index.php?topic=982.msg13177#msg13177
แจ้งว่า กำลังเปลี่ยนถ่าย น้ำมันเกียร์ cvt ที่ศูนย์ หลังเปลี่ยน น้ำมันเกียร์แล้ว จะต้อง เซ็ตอัพ ecu เครื่องยนต์ ด้วย ไม่ทราบว่า ทางศูนย์ ได้ทำให้ตามขั้นตอน ของทาง toyota หรือไม่ ตรงนี้ให้ตรวจสอบอีกที ครับ หรือ  pm หาคุณ alex ก็ได้ครับ พอดี  ผมจำเบอร์ไม่ได้ ครับ

หรือ  หากสะดวก  แวะมาให้ผม ตรวจสอบเบื้องต้นให้ก่อน ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
chaiwat
Newbie
*
กระทู้: 48


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 10:04:22 pm »

ไปเซตมาแล้วครับ เรียบร้อยดีครับเกียร์cvtiของพี่โตต้องcalibate เกียร์ทุกครั้งที่เปลี่ยนนำ้มันเกียร์และถอดแบต? เพื่อให้ได้รอบเครื่องกับเกียร์ทำงานสัมพันธ์กัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 10:06:26 pm »

ขอบคุณมากครับ ที่มารายงานผล เพื่อเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อเพื่อนสมาชิกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
chaiwat
Newbie
*
กระทู้: 48


« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 09:28:43 pm »

ขอปรึกษาช่างเจเรื่องเกียร์อีกครั้งครับ ขอใช้กระทู้เดิมนะครับ. หลังจากที่เอารถไปคาลิเบรทเกียร์ ช่วงนั้นไม่ได้สังเกตเรื่องเสียงเกียร์ว่ามันหอนหรือเปล่า หลังคาลิเบรตก็วิงได้แต่ก็ไม่เหมือนเดิม100เปอร์เซน ช่วงหลังจากนั้นประมาณเดือนกว่าๆอาการเดิมก็กลับมาเป็นอีกแต่ที่แถมมาด้วยน่ีคืออาการหอนของเกียร์ดังแอดๆๆยาวเลยครับดังมากช่วงหน่วงความเร็ว ถอนคันเร่งเหยียบเบรค ตอนเร่งดังเหมือนกันแต่งเสียงเครื่องจะกลบ ส่วนตอนควาเร็วนิ่งๆก็ดังแต่เบาเพราะมีเสียงลม ถอยนี่ดังมาสักระยะ เพิ่งจะมาสังเกตุช่วงนี้เพราะเมื่อก่อนจะเปิดเพลงมันจะไม่ได้ยิน ช่วงหลังทำงานเลิกกลางดึกบ่อยเลยขับกลับบ้านแต่ไม่ได้เปิดเพลงขับมาเรื่อยๆ รถกลางดึกน้อยเสียงรบกวนไม่มีเลยได้ยินชัดเลย ยิ่งช่วงจะเข้าบ้านเบรคถึงได้รูว่ามีเสียงดังกล่าวดังมาก เสียงเหมือนเกียร์autoรุ่นเก่าที่ใช้มานานแล้วจะหอนนะครับ. ผมได้นำรถเข้าศูนย์ใกล้บ้าน ทดสอบกับช่างและรถtest drive1.8Gอยู่1วันเต็ม ยังไม่ทราบสาเหตแต่ทางศูนย์ได้ส่งข้อมูลไปTMTบอกว่ารอนัดช่างจากTMTมาตรวจสอบ เคยอ่านเจอเพื่อนในnewaltisclubก็เป็นเหมือนกันและบางรายเคลมเกียร์ไปเรียบร้อย อยากทราบว่าถ้าต้องรื้อเกียร์ชุดแก็สที่ติดตั้งต้องขยับหรือถอดไหมครับเพราะสายมันจะพาดแถวนั้น แล้วปกติเกียร์CVTเค้าซ่อมหรือว่าเปลี่ยนหมดเคยได้ยินมาว่าไม่ซ่อมเสียเปลี่ยนเลยยกลูก อาการนี้รถแท็กซี่ทีเอามาติดแก็สเป็นกันไหมครับเห็นมีอยู่1คันเป็น1.8E  ขอบคุณครับ. ส่วนทางTMTได้ผลแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 10:45:44 pm »

ระบบเกียร์ cvt ที่ผม ทราบมา  ถ้าเป็นของ ทางโตโยต้า จะใช้วิธีการเปลี่ยน ยกลูกครับ

หากมีเสียงหอน  หรือ  เสียงดัง ผิดปกติ ไปจากเดิม  หรือ ดัง ไม่เหมือนรถคันอื่น   แนะนำ ให้เคลมใหม่ครับ

แต่มั่นใจ ได้ว่า  หากติดตั้งแก๊สไปแล้ว  เกียร์ cvt มีปัญหาเคลมได้แน่นอน  ครับ  เพราะติดตั้งแก๊ส ทางร้าน ผมมองเห็น จุดเสี่ยง  และ หลบเลี่ยงจุดที่จะไปเกี่ยวข้องกับระบบเกียร์ไว้เรียบร้อยแล้ว  ดังนั้น  หากเกียร์มีปัญหาจริง   ทาง toyota ไม่มีข้ออ้างเรื่อง นำรถไปติดตั้งแก๊ส  แล้วทำให้เกียร์เสียหาย แน่นอน ครับ  จะใช้ เหตุผลใด มาอ้าง  ถ้าหาก มีเจ้าหน้าที่จาก  toyota  มาตรวจสอบ  แล้ว  หาเหตุว่า มาจาก ติดตั้งแก๊ส   พี่โอนสาย มาให้ผม คุยกับเจ้าหน้าที่ toyota แทนได้ครับ  ผมจะอธิบาย  และ ตอบ ข้อสงสัย ของเขาให้ด้วยตนเอง ได้ครับ

แต่ หากมั่นใจ ว่า มีปัญหาจริงๆ  แนะนำให้เคลมใหม่ ก่อนรถหมดประกัน ครับ 

ส่วน อุปกรณ์แก๊สที่ติดตั้งไป  หากมีการรื้อเปลี่ยนเกียร์  สามารถทำได้เลยครับ  ไม่จำเป็นต้องรื้ออุปกรณ์แก๊สออก  เพราะตำแหน่งติดตั้ง หม้อต้ม จะอยู่หลบไปด้านหลัง  ส่วนท่อทางอื่น  จะหลบอยู่ด้านข้างแล้วครับ   ดังนั้น ไม่มีปัญหา ต่อการ เปลี่ยนเกียร์ใหม่  ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
chaiwat
Newbie
*
กระทู้: 48


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 11:41:27 am »

หลังจาก หัวหน้าช่างจาก TMTมาดูและเช็ครถให้ครับ สรุปว่าที่40000kmตอนเช็คระยะเติมนำ้มันเกียร์เกินมาเยอะม๊าก. คือเติมเข้าแต่ไม่ถ่ายออก หรือถ่ายออกน้อยเกียร์เลยทำงานหนักตลอดเวลามีเสียงดังตลอดเวลาครับวิ่งมาตั้ง20000kmกับการทำงานover load หลังถ่ายนำ้ามันเกียร์ใหม่ยกเซตเสียงหายวิ่งดีเกือบเหมือนเดิมครับ(ไม่เหมือนเป๊ะจะอืดกว่าของเก่าเล็กน้อยแต่ก็อยู่ในเกณรับได้) จริงแล้วน้ำมันเกียร์cvtทางหัวหน้าช่างเค้าการันตีว่าไม่จำเป็นต้องเ่ลี่ยนตลอด100000kmเลยถ้าจะเปลี่ยนก็120000kmเว้นแต่ขับลุยน้ำผมก็ไม่รูเหมือนกันว่าทำไมต้องเ่ลี่ยนที่40000km แต่ที่สำคัญคือเปลี่ยนแล้วมีปัญหานี่แหละครับ. ตอนนี้อยู่ในระหว่างสังเกตอาการว่าจะเป็นอีกเมื่อไรในระยะยาวก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีผลเสียหายมากน้อยแค่ไหนต้องรอดูเหมือนที่พี่โฬมบอกว่าต้องลอง...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 05:02:54 pm »

ใช่ครับ  รถยนต์รุ่นใหม่ ออกทุกวัน  ระบบ เครื่องยนต์  เกียร์    ก็พัฒนาก้าวล้ำ ไปเรื่อยๆ   การส่งถ่าย ข้อมูล ด้านเทคนิค จาก ฝ่ายเทคของบริษัทผู้ผลิต รถยนต์ ส่งไปยัง ช่างผู้ปฎิบัติงาน  ที่ศูนย์ บริการ อาจยังทำได้ไม่ดี หรือไม่ เพียงพอ

ดังนั้นลูกค้าผู้ใช้รถ จึงจำเป็นต้องหา ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยตนเอง  ไว้ก่อนในการ ที่จะซ่อม หรือการติดตั้งอุปกรณ์ใด เพิ่มกับตัวรถ ก็ควร ศึกษาหาข้อมูลให้ชัดเจน  เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลังได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 12, 2012, 10:56:42 am โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084