logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฟอร์จูนเนอร์ 2.7 ไฟเครื่องโชว์แล้ว  (อ่าน 21758 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bird004
Newbie
*
กระทู้: 2


« เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 08:38:18 am »

เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา ฟอร์จูนเนอร์ 2.7 ไฟเครื่องโชว์ พ่อขับไปคลองเตย แต่พ่อบอกว่าก่อนหน้านั้นมีขึ้นบ้าง (แต่ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า เพราะพ่ออาจะงง) แต่วันเสาร์เอามาขับเองไฟเครื่องโชว์เต็มๆ ทั้งใช้น้ำมันก่อน หรือจะสลับมาใช้แก๊ส โดยวันศุกร์นั้น พาเข้าศูนย์ไป โดยใกล้จะถึงระยะประกัน 3 ปีแล้ว (พ่อพาไป ส่วนผมโทรไปคุยกับช่าง โดยที่เคยคุยกันมาก่อนบ่อยๆอยู่) ผลปรากฎว่า เช็คโค๊ดอะไรแล้ว เขาบอกว่าเป็นmujแต่ก่อนหน้านั้นวันเสาร์ให้ช่างศูนย์เช็คให้ พอดีรู้จักนิดหน่อย เลยโทรไปคุยว่า โค้ดตัวไหนที่เป็นปัญหาหรือเกิดจากตัวไหน เขาบอกว่าเป็นที่ เซ้นเซอร์ตัวที่2

หลังจากที่ผมหาข้อมูลมาพอตัวว่ามันน่าจะเป็นที่ตัวนี้ จริงๆหรือเปล่า แต่ก็ยังขับได้ เลยถามช่างตอนโทรไปคุยว่าขับได้ปกติใช่ไหม เขาบอกว่าได้ปกติ แต่ไฟโชว์เท่านั้น เพราะมันเป็นแค่เซนเซอร์ความร้อนเท่านั้น (หรือเปล่า)

แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคือการเคลมเพราะว่ารถจะครบสามปี แต่วิ่งยังไม่ถึงแสนเลย เลยถามว่าเกี่ยวกับแก๊สจริงหรอ เขาบอกว่าเกี่ยว เลยถามไปว่าแล้วแบนี้จะพอเคลมได้ไหม เขาบอกว่า แบบนี้เดี๋ยวขอดูให้ก่อน

ถ้าไม่ตัดสายไฟหลอก  ก็พอถูๆไถๆให้ได้  ทำเอางง  ตัดสายไฟ  เขาบอกว่า รถส่วนมากติดแก๊สมา จะตัดสายไฟเข้าระบบของแก๊ส จะมาตัดสายไฟที่เซนเซอร์ตัวที่2 เพื่อหลอกไฟโชว์ รถติดแก๊สส่วนมากจะตัด
ในขณะนั้นหน้าซีด เดี๋ยวไปดูให้ก่อนว่าตัดหรือไม่ตัด

เวลาผ่านไป ปรากฏว่า ไม่ตัด รอดไป 

แต่ของยังไม่มี รอก่อน แล้วเดี๋ยวค่อยโทรมาบอก (เขาบอกเดี๋ยวซิกแซกให้ได้อยู่)


และอยากถามว่า
1. เซนเซอร์ ตัวที่สองมันคืออะไร แล้วมันไว้ใช้ทำอะไรบ้าง มันเรียกว่าอะไรนะครับ มีผลต่อเครื่อง ระบบไฟเครื่องยนต์ไหม
2. เวลาจะเอารถไปติดแก๊สที่ร้านไหน ต้องถามเขาไหมว่า จะตัดตัวนี้ไหม เขาจะได้รู้ว่าไม่ควรตัด ไม่งั้นเราจะไม่มีโอกาสได้เคลม
3. เซนเซอร์ตัวนีั้ เขาบอกว่า ราคา 6000 กว่า ถ้าโอกาสหน้ามันสีย จะหาเปลี่ยนที่ไหน ราคาถูกลงไหม ซ่อมได้หรือเปล่านะ
4. ผมควรจะแก้ไขอย่างไรดีเพื่อไม่ให้เกิดอีก
5. มันเป็นไปได้หรอครัว่ามันเป็นเพราะแก๊ส
6. แนะนำอะไรเพิ่มเติมได้ครั เพราะผมก็งงเหมือนกัน และจะทำยังงัได้บ้งครับ เพราะไม่งั้น อีก70000โลข้างหน้า มันจะเปิดอีกหรอครับ (เพิ่งขับได้70000โล จะสามปีแล้ว)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 02:56:48 pm »

ปกติ ติดตั้งแก๊ส  สมัยใหม่ จะไม่มีการหลอก  เซ็นเซอร์ออกซิเจน แบบรุ่นเมื่อก่อนแล้วครับ ดังนั้น  การตัดสายไฟรถยนต์  จะมีการตัดเพียง  สายไฟ หัวฉีด น้ำมัน เพียง 4 เส้น เท่านั้น  ระบบอื่นๆ  ยังคงสภาพเดิมทั้งหมด ครับ


เซ็นเซอร์ที่พูดถึง ที่ว่า ตัวที่ สอง น่าจะเป็น  ออกซิเจนเซ็นเซอร์ตัวที่ 2 ที่อยู่หลัง แคตตะไลติก ตัวที่สอง ทำหน้าที่ ตรวจสอบ ความสมบูรณ์ในการทำงานของ แคต


ตัวออกซิเจนตัวนี้มีโอกาส  เสียหายเองได้ครับ  เช่น ลุยน้ำ   หนูกัด   หรือ  เสื่อมสภาพ  เอง ได้ครับ

ดังนั้น หากไม่เกิน  3 ปี  และยังไม่ถึง  100,000 km  แนะนำ ให้เคลมครับ 


ปล.  รถคุณอะไร เอ๋ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
bird004
Newbie
*
กระทู้: 2


« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 08:18:04 am »

ต้องขออภัยครับที่อาจะไม่ได้ตดกับคุณเจ แต่มีคนแนะนำให้มาถามนะครับ มันเป็นของversus
ขอถามต่อได้ไหมครับ

แล้วมันจะเสียได้จากความร้อนที่เกิดจากแก๊สได้หรือไม่ ตามที่ช่างศูนย์บอกนะครับ ความร้อนที่ว่า ผมน่าจะเข้าใจว่ามันคือความร้อนที่เกิดจากตัวฟิวส์อะไรหรือเปล่า

แต่เขาบอกด้วยเหมือนกันว่า ถ้าไม่ได้เป็นที่ตัวนี้ อาจจะต้องดูที่ฟิวส์ว่าฟิวส์ขากหรือเปล่า ผมเลยคาดว่า(ตามความคิดผม) เป็นเพราะความร้อนจากระบไฟ หรอออออ  และหรือครับ

แล้วแบบนี้ จะต้องดูแลจัดการอะไรเพิ่มกับระบบแก๊สไหม

ตอนนี้มันเหมือนสั่นๆเล็กน้อย น่าจะเพราะไม่ได้เข้าไปเช็คระบบ หรือล้างระบบแก๊สบ้างหรือเปล่า ต้องทำอะไรบ้างครับ
(เคยเข้าไปเมื่อน่าจะ50000 โล มารอบหนึ่งแล้ว )

ช่างเจทำได้ไหมนะครับ ของ versus
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 09:01:36 am »

การเสียของ  ออกซิเจนเซ็นเซอร์ จะมีการเสียสองแบบ

คือ  แบบแรก  ไฟไม่จ่ายให้กับตัว ฮีตเตอร์อุ่นความร้อนของ ออกซิเจน  แบบนี้  ฟิวส์จ่ายไฟ อาจจะขาด ต้องเช็ค ดูครับ

ส่วน แบบที่สอง คือ  ออกซิเจนเซ็นเซอร์ เสื่อมสภาพ เนื่องจาก อายุการใช้งาน  หรือ  ด้วยเหตุอย่างอื่น

แต่  จริงๆ  ถ้ายังไม่เกิน ระยะเวลารับประกัน แนะนำ ให้แจ้งเคลม ครับ และอธิบาย เหตุผลว่า   ระบบแก๊ส  ไม่ได้มีส่วนไหน  ไปทำให้ ชิ้นส่วนตัวนี้เสีย 

หรือ  ถ้าเจ้าหน้าที่เขา มีข้อโต้แย้ง   ก็ลองรับฟัง  แล้ว พิจารณา ว่าเป็นไปได้หรือไม่   หากเห็นว่า ที่เขาอธิบายมา  เกี่ยวกับการติดตั้งแก๊ส  ตรงจุดนี้  ถ้าเสีย  ก็ต้องจ่ายเงินซ่อมแซม เอง ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2017, 10:00:52 pm โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084