logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: city CNG  (อ่าน 14170 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tchai679
Newbie
*
กระทู้: 49


« เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 03:00:06 pm »

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=4292:Honda-CITY-CNG-จัดเต็มความคุ้มค่า-เสริมทัพจับตลาด-B-Segment&catid=85:new-cars-in-thailand&Itemid=163

พี่เจ  พอดีผมติดกับพี่มานานแล้วสิ้นปีอาจต้องเปลี่ยนเหัว คื่ออยากทราบว่า
1.เราติดตั้งแบบโรงงานได้ไหน (เฉพาะหัวนะ จะได้ทำเรื่องเบิกที่ปิดแบบโรงงาน)
2. อยากรู้ข้อมูลว่าเข็มน้ำมันดัว CNG มันจะตกไหม
3. โรงงานเขาจะตัดปั้มติ๊กไหม เห็นช่วยนี้ในคลับคุยกันเรื่องตัดปั้ม
4. แล้ว new city นี้ปั้มติดมันสูงหรือเปล่า ต้องใส่น้ำมันแค่ไหน ทุกวันนี้ เติดแค่ครึ่งถัง แล้วสิ้นเดือนก็ลดลงเกือบหมดแล้วต้นเดือนเติมอีกครั้ง
5. สมควรเปลี่ยนมาใช้สปิงของโรงงานหรือเปล่า เพื่อถึงเวลาเปลี่ยน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 06:20:47 pm »

1  หัวฉีดที่เห็น   น่าจะเป็นหัวฉีดแก๊ส ยี้ห้อ brc

http://www.gasthai.com/ngv/boardngv/question.asp?id=A3307

honda เที่ยวนี้ มาแปลก  หัวฉีดแก๊ส keihin  ที่เป็น oem part ของตัวเอง ก็มีของ แต่ไม่ใช้  ไม่รู้ว่า วางแผนด้านต้นทุน ระดับไหน ครับ
2 รถที่ติดตั้งแก๊ส  ออกจากโรงงานมาโดยตรง  น่าจะแก้ปัญหาในจุดนี้ มาให้ด้วยครับ  เพื่อ  ป้องกัน คำถาม ย้อนกลับจากทางลูกค้า ครับ
3 เรื่องตัดปั้ม   จุดนี้ ทางโรงงาน  น่าจะไม่ตัด ครับ  เพราะ รถติดตั้งแก๊ส ออกจากโรงงาน ทุกแหล่ง  ก็ไม่ได้ตัดปั้ม  และ   ระบบแก๊ส ของ italy  ก็ไม่ได้ แนะนำ ในเรื่องตัดปั้ม   ผมเคย สอบถาม  วิศวกร  italy ที่มาอบรม เมืองไทย     เขาไม่ได้แจ้งในจุดนี้เลยครับ
4 ระดับ น้ำมันที่เติมไว้ในถัง  ประมาณ  1/4 ถัง จึงจะเหมาะสม  แต่หาก ปั้มติก ไหม้ เนื่องจาก น้ำมันหมด  ทาง honda  น่าจะเคลม  ปั้มติก ให้ ในระยะรับประกัน 100,000 km  ครับ
5 หากมี สปริง หลัง  cng  ออกมา  ก็แนะนำ ว่า  ควรหาเปลี่ยน เพื่อการทรง ตัว ที่ดี ขึ้น ครับ

รถยนต์ new city มีชิ้นส่วนของ บริษัทผลิตชิ้นส่วน KEIHIN อยู่ตำแหน่งไหนในรถยนต์ new city บ้าง ??
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=6570.0


* 1012255012051.jpg (35.64 KB, 513x321 - ดู 2968 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2012, 04:25:54 pm โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CrystalCC
Jr. Member
**
กระทู้: 78


« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 10:11:16 pm »

สอบถามช่างเจเพิ่มเติมครับ เรื่อง city cng
- เครื่องยนต์บล็อคนี้มีเปลี่ยนวัสดุจากเดิมหรือเปล่าครับ
- ถ้าไม่มีเปลี่ยนแสดงว่าเครื่องยนต์ city ค่อนข้างทนแก๊สใช่ป่ะครับ(จะได้สบายใจใช้ยาวๆครับ)

ปล.ดูแลยิ่งกว่าตอนใช้น้ำมันอีก ^ ^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 10:23:13 pm »

รถยนต์. ถ้านำรุ่นเดิมที่มีจำหน่ายในท้องตลาด. มาปรับปรุงเพิ่มโดยการติดตั้ง ngv. เข้าไป. ทางโรงงานจะมีการแก้ไข. สเป็คของอุปกรณ์ใหม่. จำพวกวาล์ว. บ่าวาล์ว แหวนลูกสูบ ให้ทนทาน. ทนความร้อนได้มากกว่ารุ่นเดิม ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2012, 12:12:32 pm »

และอีกอย่าง  รถยนต์ติดตั้งแก๊ส จากทางโรงงาน  ลูกค้า จะใช้งานรถยนต์ แบบ เต็มประสิทธิภาพ  คือ  ตอนใช้แก๊ส  หากเดินทางไกล  ก็จะทำความเร็วสูงตลอดทาง  เพราะอย่างไร มั่นใจ ว่า  ศูนย์รับประกัน เครื่องยนต์ให้  หากเครื่องยนต์ ธรรมดา ที่ไม่ได้ ปรับเปลี่ยน ชิ้นส่วนมา  เจอลูกค้า ใช้งาน วิ่งด้วยแก๊ส ความเร็วสูง บ่อยๆ  เครื่องยนต์ ย่อม ทรุดโทรม  และ เสื่อมสภาพ ก่อนระยะเวลารับประกัน จะหมด  ก่อน 100,000 km แน่นอน  ดังนั้น  ชิ้นส่วนหากไม่ปรับปรุง  ย่อมเกิดปัญหาตามมา  ก่อน  100,000 km  แน่นอน

ผมเดินทาง ต่างจังหวัด  ถ้าเห็น  altis  cng  รถกลุ่มนี้ จะใช้ ความเร็วสูงในการเดินทางเกือบทุกคัน  เพราะเจ้าของรถ มั่นใจ ว่า รถรับประกันโรงงาน หากมีอะไร เสีย  ทางโรงงาน  ก็รับผิดชอบแน่นอน

แต่ ถ้าเป็นรถยนต์รุ่นทั่วไปที่นำมาติดตั้งแก๊ส เอง  ด้านนอก   การใช้งานไม่สามารถทำอย่างนั้น   ในเมือง อาจใช้ ปกติ 

แต่ ถ้าทางไกล รอบสูง  แนะนำ  ให้  ประคอง ไม่ให้ รอบเครื่องยนต์สูงเกินไป   เพราะการใช้แก๊ส  หากเครื่องยนต์ไม่ได้ปรับแต่ง ชิ้นส่วนภายในมา   หากใช้รอบสูงมาก  การสึกหรอ ก็สูงตาม ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CrystalCC
Jr. Member
**
กระทู้: 78


« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2012, 05:20:31 pm »

ขอบคุณครับช่างเจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
mr.rubsub
Jr. Member
**
กระทู้: 72


« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2012, 05:31:30 pm »

แล้วเรื่องช่วงล่างของcity cng แตกต่างกับตัวปรกติไหมครับ
ใช้ด้วยกันเหมือน แอลติสได้ไหม เพื่อเปลี่ยนให้การทรงตัวดีขึ้น
แล้วสมมุติว่า ถ้าเครื่องดิมต้องโอเวอร์ฮอนเครื่อง สามารถเอาอะไหล่ของcngมา
เพื่อให้ทนแก๊สมากขึ้นได้ไหม ถามเผื่ออนาคตครับ
กะใช้ยาวๆ ดูแลดีๆอยู่ครับ แต่รถใช้หลายคนเลยไม่รู้ญาติๆขับกันยังไง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 09:36:58 am »

ตามข้อมูล ที่แจ้ง เห็นบอก มีการ ปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนช่วงล่าง ด้วยครับ


ถ้าโอเวอร์ฮอน เครื่องใหม่  สามารถนำชิ้นส่วนของ ตัว  cng มาใช้ ร่วมกันได้เลยครับ  เพราะ ขนาด  มิติ ทุกอย่างเท่ากัน  แต่ ปรับความแข็งแรง  การทนความร้อนของชิ้นส่วน ให้มี ความทนทานเพิ่มขึ้น  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084