logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 ... 12   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 1.6 E CNG AUTO อยากเปลี่ยนเป็น lpg ครับ  (อ่าน 118600 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #45 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 05:51:40 pm »

ตรวจสอบปรับแต่งให้แล้วครับ เมื่อเวลา ประมาณ  17.00 น.

พบ   ค่า  ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ตัวที่สอง  แสดงค่าผิดปกติ ค่า วิ่งอยู่ประมาณ  0.8-0.9 1.0 volt

ค่า   short  term  มีค่าติดลบ  สูงผิดปกติ

หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยน ลูกค้าซื้อมาเอง  จากร้านขายอะไหล่  ไม่ได้ซื้อจากศูนย์ toyota  นำมาให้ทางร้าน เปลี่ยนในวัน  เปลี่ยน ระบบจาก  ngv  เป็น  lpg

คาดว่า  หัวเทียน อาจเป็นต้นเหตุของปัญหา   

หากเปลี่ยน หัวเทียน แล้ว  ค่า ออกซิเจน ยังไม่ดีขึ้น   ตัว  ออกซิเจนเซ็นเซอร์ อาจ มีปัญหา หรือ  เสื่อม สภาพ ครับ

เลขไมล์ รถตอนนี้ ประมาณ 100,000 km


พรุ่งนี้  นำรถเข้าศูนย์ แล้ว รายงานความคืบหน้าด้วยครับ

ปล.  อากาศ ที่สระแก้ว เริ่มหนาวหรือยังพี่ CHAINAT
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #46 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 08:16:12 pm »

ช่างเจ ตรวจสอบปรับแต่งให้อีกครั้งครับ เมื่อเวลา ประมาณ  19.25 น.

คาดว่า  หัวเทียน อาจเป็นต้นเหตุของปัญหา
 หากเปลี่ยน หัวเทียน แล้ว  ค่า ออกซิเจน ยังไม่ดีขึ้น   ตัว  ออกซิเจนเซ็นเซอร์ อาจ มีปัญหา หรือ  เสื่อม สภาพ ครับ

เปลี่ยน ระบบจาก  ngv  เป็น  lpg  ตอน เลขไมล์ ประมาณ 111,000 km
ตอนนี้ เลขไมล์ รถประมาณ 116,000 km



เปลี่ยน หัวเทียนใหม่   แล้วน่าจะลองตรวจสอบปรับแต่งใหม่ครับ
เพราะ  23 ต.ค. ศูนย์ไม่เปิด   ตัวออกซิเจนเซ็นเซอร์ คงยังไม่ทราบผล

อากาศ ที่สระแก้ว เริ่มจะหนาวหนาว(เหมือนตัวออกซิเจนเซ็นเซอร์) แล้วครับ
ให้หนาวกว่านี้อีกหน่อยค่อยไปเดินโรงเกลือพลาซ่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #47 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 09:53:28 pm »

ที่กรุงเทพ อากาศ  ก็เริ่มเย็นแล้วครับเหมือนกัน ครับ


ลองเปลี่ยนหัวเทียนดูก่อน ครับ เดี่ยวผม ตรวจสอบให้อีกที   อาจเป็นที่หัวเทียน 


หากหัวเทียน ไม่ใช่   ก็  จะหา สาเหตุต่อไปให้ครับ


ระยะทางไกล้  ไกล  ไม่ใช่ ปัญหา     เทคโนโลยี  ทำให้เรา ไกล้กันมากขึ้น


วันหน้า  ถ้า  3g ของ  กสทช.   ใช้งานได้จริง   เวลา พี่  CHAINAT  ขับรถ อยู่  ผมสามารถจูนแก๊ส แก๊ส ออนไลน์ ให้ ขณะขับรถอยู่ได้เลยครับ     
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #48 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 08:32:55 am »

เปลี่ยนหัวเทียน  แล้ว ดูออกซิเจนเซ็นเซอร์ ที่ศูนย์

23  ต.ค.  55 มีธุระแถวหลักสี่   มีเวลาจะแวะหาครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #49 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 09:03:50 am »

23  ต.ค.  55  ที่ช่าง เจ ปรับตั้งให้ใหม่ น่าจะเหมาะสม
อัตราสิ้นเปลือง เฉลี่ยประมาณ  1.2  บาท (13.73/L)

หลังจากตัดต่อสายไฟเพิ่มให้ใหม่
แล้ว ดูค่าออกซิเจนเซ็นเซอร์  AFเซ็นเซอร์  ที่ศูนย์
ค่าทุกอย่างเป็น ปกติครับ

ตอนที่ผมปรับตั้งเอง (ก่อน 23 ต.ค. 55) เหมือนกับพบว่า
หาก  OBD เป็น  off ค่า  ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ตัวที่สอง จะวิ่ง  0.1 0.2 -0.9 1.0 volt
 OBD เป็น  on ค่า  ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ตัวที่สอง  แสดงค่าผิดปกติ ค่า วิ่งอยู่ประมาณ  0.8-0.9 1.0 volt

   
หากเป็นอย่างที่ว่า
 1 OBD เป็น  off ค่า  ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ตัวที่สอง จะวิ่ง  0.1 0.2 -0.9 1.0 volt
2 OBD เป็น  on ค่า  ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ตัวที่สอง  แสดงค่าผิดปกติ ค่า วิ่งอยู่ประมาณ  0.8-0.9 1.0 volt

น่าจะเลือกใช้ แบบ  1  OBD เป็น  off   หรือ แบบ  2 OBD เป็น  on 

และเหตุผลที่เลือกใช้ แบบ  1 OBD เป็น  off   หรือ แบบ  2 OBD เป็น  on เพราะ....

 อยากจะให้ ช่าง เจ  ลอง ปรับตั้งทาง. Internet.
 แบบ  1  OBD เป็น  off   หรือ แบบ  2 OBD เป็น  on
 จะได้  ดูค่า   short  term  มีค่าติดลบ  สูงผิดปกติ  อีกไหม


ช่างเ จ  บอกว่า เป็นแปลกๆ

10.00 น. (วันนี้ 27  ต.ค.  55 ) จะโทรหาครับ 


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #50 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 10:11:17 am »

ตอนนี้อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 1.15 - 1.25 บาท ต่อ กม. 11 - 12  กม : L (13.73 : L) 

น่าจะปกติแล้วน้อ (จะดูอัตราสิ้นเปลืองอีกสักระยะ) 

ลักษณะการขับ ขับเรื่อยๆ ไม่คิกดาวน์  ขับไม่เกิน 110

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #51 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 02:05:58 pm »

อัตรานี้   อัตราปกติ เลยครับ


วันนั้นตอนวิ่งจูน  ผม ปรับแต่ง เส้น กราฟ แก๊ส  ทับ กัน เส้นน้ำมัน   ทับกัน สนิท ดี ครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #52 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 06:17:50 am »

ตอนนี้อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 1.15 - 1.25 บาท ต่อ กม. 11 - 12  กม : L (13.73 : L) 

น่าจะปกติแล้วน้อ (จะดูอัตราสิ้นเปลืองอีกสักระยะ) 

ลักษณะการขับ ขับเรื่อยๆ ไม่คิกดาวน์  ขับไม่เกิน 110



ช่าง เจ ครับ
หาก อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 1.3 - 1.5 บาท ต่อ กม.
 9 - 10  กม : L (13.73 B : L) 
ในการขับเร็ว  คิกดาวน์  ขับเกิน 120

ECU  จะจ่ายแก็ส ให้หนาขึ้น (ขับเร็ว)  หรือจ่ายแก็สให้บางลง

ตามการขับขี่ของแต่ละบุคคลใช่ไหมครับ 

1    หรือว่าต้องปรับจูนใหม่

2    เส้นกราฟแก็สสีน้ำเงิน  อยู่ต่ำกว่าเส้นน้ำมันสีแดงเล็กน้อย(แก็สบาง)

2.1 เส้นกราฟแก็สสีน้ำเงิน  อยู่สูงกว่าเส้นน้ำมันสีแดงเล็กน้อย

2.2 แสดงว่า เส้นกราฟแก็สสีน้ำเงิน มันจะปรับจูนให้ทับเส้นน้ำมันสีแดง ใช่ไหมครับ

3  จากข้อ  2 ที่ ECU  จ่ายแก็ส เหมาะสม คือ  ใช้ OBD  ปรับจูน
โดยเราไม่ต้องปรับจูนบ่อย ๆ  ใช่ไหม

4  การปรับจูนแก็สใหม่  จะทำเมื่อ.......


 

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #53 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 08:45:17 am »

ช่าง เจ ครับ
หาก อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 1.3 - 1.5 บาท ต่อ กม.
 9 - 10  กม : L (13.73 B : L) 
ในการขับเร็ว  คิกดาวน์  ขับเกิน 120

ECU  จะจ่ายแก็ส ให้หนาขึ้น (ขับเร็ว)  หรือจ่ายแก็สให้บางลง

ตามการขับขี่ของแต่ละบุคคลใช่ไหมครับ 

1    หรือว่าต้องปรับจูนใหม่

หากว่าตอนติดตั้งได้ปรับจูนแก๊ส  วิ่งปรับจูนจนดีแล้ว   จุดที่ปรับจูนไว้นั้น  จะดีที่สุด แล้วครับ  หากว่า ปรับจูนใหม่  ก็จะไม่ดีเหมือนเดิม  กินแก๊สกว่าเดิม หรือ วิ่งแย่กว่าเดิมได้ครับ

2    เส้นกราฟแก็สสีน้ำเงิน  อยู่ต่ำกว่าเส้นน้ำมันสีแดงเล็กน้อย(แก็สบาง)

กราฟแก๊ส   เวลาใช้งานไป  หากการขับขี่ เปลี่ยนไป  ไม่เหมือนกัน วันที่ วิ่งปรับจูน  วันแรก  กราฟ แก๊ส ย่อมแตกต่างกัน เป็นเรื่องปกติ ครับ

2.1 เส้นกราฟแก็สสีน้ำเงิน  อยู่สูงกว่าเส้นน้ำมันสีแดงเล็กน้อย

แก๊สหนา

2.2 แสดงว่า เส้นกราฟแก็สสีน้ำเงิน มันจะปรับจูนให้ทับเส้นน้ำมันสีแดง ใช่ไหมครับ

หลังจาก ปรับจูนเสร็จ  ถ้าเปิด s.a.s     s.a.s  จะปรับจูนให้ทับเส้น น้ำมันให้เองครับ 

3  จากข้อ  2 ที่ ECU  จ่ายแก็ส เหมาะสม คือ  ใช้ OBD  ปรับจูน
โดยเราไม่ต้องปรับจูนบ่อย ๆ  ใช่ไหม

ใช่ครับ  จุดที่ย้ำ  ก็คือ  ว่า  หากตอนติดตั้ง ปรับจูนไว้ดีแล้ว สมบูรณ์ดีแล้ว  เวลาใช้งานไป  ก็จะสมบูรณ์เหมือนเดิม  เส้น กราฟ  ถ้าจะสังเกต ต้องมา วิ่งเก็บค่า  วิ่งน้ำมันใหม่ ในสภาวะเดียวกัน เปรียบเทียบกัน ครับ

4  การปรับจูนแก็สใหม่  จะทำเมื่อ.......


ระบบมีปัญหา  กินแก๊ส  ผิดปกติ   วิ่งอืด   วิ่งสะดุด     วิ่งไม่ออก    วิ่งตื้อ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #54 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 10:25:24 am »

เพราะรถที่ิติดตั้งที่ได้   ได้ปรับจูน ตามขั้นตอนของ ระบบทุกอย่าง 


ติดตั้งเสร็จ   ออโต้จูนระบบ อยู่กับที่  แล้วนำรถ  ออกวิ่งปรับจูน จริง  บนถนน  บนทางด่วน   ตามสภาพการใช้งานจริงๆ  ทุกคัน


ดังนั้น    ทุกขั้นตอนการติดตั้ง ของทางร้าน  จึงเป็นขั้นตอน  การปรับจูน ที่ถูกต้อง  และ  ดี  สำหรับ ทุกสภาวะการใช้งาน ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #55 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 09:36:29 am »


http://www.jautogas.com/board/index.php?topic=3108.0

รอบหน้าปัดรถยนต์

cyls. per coil ในช่องสี่เหลี่ยมสีแดง

เป็นเลข  1  หมายถึง.........

เป็นเลข  4  หมายถึง.........

แล้วต้องเลือกเป็น  1  หรือ  4  หรือตามชนิดรถ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #56 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 06:45:13 pm »

การเลือกตรงจุดนี้  เลือกเพื่อให้รอบ ในโปรแกรม  แก๊ส ตรงกับ รอบที่ เข็มหน้าปัด รถยนต์


การทดสอบ 

สังเกต รอบที่ที่ย่าน เดินเบา ก่อน

จากนั้น เร่งขึ้นไป  3,000 rpm  ให้สังเกต ว่า รอบในโปรแกรมแก๊ส  ตรงกับ รอบที่หน้าปัด หรือไม่


หากตรงถือ ว่า เลือกได้ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #57 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 10:42:37 am »

อัตรานี้   อัตราปกติ เลยครับ


วันนั้นตอนวิ่งจูน  ผม ปรับแต่ง เส้น กราฟ แก๊ส  ทับ กัน เส้นน้ำมัน   ทับกัน สนิท ดี ครับ




ช่าง เจ ครับ

1 การขับเรื่อยๆ ไม่เร่งแซง ไม่คลิกดาวน์ ไม่กิน 110  ในตอนวิ่งจูนไม่ได้ขึ้นทางด่วน
แบบนี้ การจ่ายแก๊ส ถือว่าบางไปไหมครับ  หรือว่า พอดีแล้วครับ

2 หากขับแบบตรงข้าม คือขับแบบเร่งรีบ  เร่งแซง คลิกดาวน์ เกิน 120
ECU  จะจ่ายแก๊สให้มากขึ้นเองอัตโนมัติ  ใช่ไหมครับ

ดูจากการขับแบบที่ 2
เส้น กราฟ แก๊ส อยู่บนเส้นน้ำมัน

ดูจากการขับแบบที่ 1   
เส้น กราฟ แก๊ส  ทับ กัน เส้นน้ำมัน   ทับกัน สนิท ดี ครับ

จำเป็นไหมครับ จะต้องปรับตั้งระบบให้แก๊สหนาขึ้นอีก

หากจำเป็น ต้องปรับตั้งระบบให้แก๊สหนาขึ้น  ปรับยังไงครับ



 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #58 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 10:49:01 am »

ช่าง เจ ครับ

1 การขับเรื่อยๆ ไม่เร่งแซง ไม่คลิกดาวน์ ไม่กิน 110  ในตอนวิ่งจูนไม่ได้ขึ้นทางด่วน
แบบนี้ การจ่ายแก๊ส ถือว่าบางไปไหมครับ  หรือว่า พอดีแล้วครับ

2 หากขับแบบตรงข้าม คือขับแบบเร่งรีบ  เร่งแซง คลิกดาวน์ เกิน 120
ECU  จะจ่ายแก๊สให้มากขึ้นเองอัตโนมัติ  ใช่ไหมครับ

ดูจากการขับแบบที่ 2
เส้น กราฟ แก๊ส อยู่บนเส้นน้ำมัน

ดูจากการขับแบบที่ 1   
เส้น กราฟ แก๊ส  ทับ กัน เส้นน้ำมัน   ทับกัน สนิท ดี ครับ

จำเป็นไหมครับ จะต้องปรับตั้งระบบให้แก๊สหนาขึ้นอีก

หากจำเป็น ต้องปรับตั้งระบบให้แก๊สหนาขึ้น  ปรับยังไงครับ



 

ช่าง เจ ครับ

1 การขับเรื่อยๆ ไม่เร่งแซง ไม่คลิกดาวน์ ไม่กิน 110  ในตอนวิ่งจูนไม่ได้ขึ้นทางด่วน
แบบนี้ การจ่ายแก๊ส ถือว่าบางไปไหมครับ  หรือว่า พอดีแล้วครับ

2 หากขับแบบตรงข้าม คือขับแบบเร่งรีบ  เร่งแซง คลิกดาวน์ เกิน 120
ECU  จะจ่ายแก๊สให้มากขึ้นเองอัตโนมัติ  ใช่ไหมครับ
ดูจากการขับแบบที่ 2
เส้น กราฟ แก๊ส อยู่บนเส้นน้ำมัน

ดูจากการขับแบบที่ 1   
เส้น กราฟ แก๊ส  ทับ กัน เส้นน้ำมัน   ทับกัน สนิท ดี ครับ

จำเป็นไหมครับ จะต้องปรับตั้งระบบให้แก๊สหนาขึ้นอีก

หากจำเป็น ต้องปรับตั้งระบบให้แก๊สหนาขึ้น  ปรับยังไงครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #59 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 03:13:36 pm »

การ หนา หรือ บางของ ระบบแก๊ส  obd 

หลังจาก เรา ปรับจูนแก๊ส จนสมบูรณ์ ดีแล้ว  เส้นแก๊ส  เส้นน้ำมัน ทับกัน ในสภาวะการขับขี่ ที่เหมือนกัน แล้ว  สังเกต ค่า การจ่ายแก๊ส ดีครบทุกส่วนแล้ว


การ หนา หรือ บาง หลังจาก นั้น  เราไปดูได้จาก  การปรับตัวของค่า  long term  ได้ครับ 

หากเรา  ปรับตั้งให้  ระบบ obd  ปรับค่า เข้าหา ศูนย์  และ กล่องแก๊ส  ก็ทำได้ตามนี้   ระบบก็สมบูรณ์ดี  แน่นอน   เส้น กราฟ แก๊ส  กราฟ น้ำมัน หลังจากนั้น  เราไม่ต้อง สังเกต  หรือ เทียบกันก็ได้  ให้ใช้  วิธี การวิ่ง นิ่ง ที่ความเร็ว  120 -130  km/hr  แล้ว สังเกต ค่า  long term ว่า ค่า  ปรับเข้าหา ค่า ที่เรา  ปรับตั้งไว้ได้หรือไม่


หาก เรา  ปรับตั้งไว้ ที่ค่า  0  แต่  ระบบทำตามไม่ได้  คือ  ปรับเป็น  5  แบบนี้ แสดงว่า เราจูนแก๊ส น้อยกว่าปกติ ไป 

การสังเกต นี้ ต้อง ตรวจสอบที่ความเร็ว นิ่งๆ  120 - 130 km/hr  สังเกต ตอนเดินเบาไม่ได้  เพราะเป็นคนละค่า กัน

เดี่ยว เอารูป มาให้ดูเพิ่มเติม ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2012, 07:08:42 pm โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 ... 12   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084