logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 12   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 1.6 E CNG AUTO อยากเปลี่ยนเป็น lpg ครับ  (อ่าน 118755 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #75 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 10:40:10 am »

ไม่มีปัญหาอะไร ครับ ตั้งตาม ระบบน้ำมันเดิม จากโรงงานครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #76 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2012, 09:30:23 pm »

ขณะรถวิ่งด้วยน้ำมัน นิ่ง ๆ  120 - 130 km/hr

ค่า  long term  2  ครับ

ได้เปลี่ยน   ค่ากลาง ปรับตั้งไว้ ที่ 2 แล้วครับ ( ก่อนนั้นเป็น 0)

(จากที่ ช่างเจ  แนะนำให้ปรับตั้งไว้ ที่ 5 
ได้เปลี่ยนค่ากลาง ปรับตั้งไว้ ที่ 2 แล้วครับ)

แบบนี้ น่าจะเหมาะสม  หรือว่า ยังไง



ขอบคุณครับ  ช่าง เจ

ในการออนไลน์  ตรวจสอบ  แก้ไข อาการผ่านทางอินเตอร์เน็ต
 
สะดวก เร็วทันใจแม้ยามค่ำคืน






ขณะรถวิ่งด้วยน้ำมัน นิ่ง ๆ  120 - 130 km/hr

ค่า  long term  2  ครับ

ค่ากลาง ที่ปรับตั้งไว้  ค่าไหนสิ้นเปลือง ค่าแก๊สมากกว่ากันครับ  ระหว่าง

1 ค่ากลาง ปรับตั้งไว้ ที่ 2

2 ค่ากลาง ปรับตั้งไว้ ที่ 0

3 ค่ากลาง ปรับตั้งไว้ ที่ -2



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #77 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2012, 09:39:51 pm »


ขณะรถวิ่งด้วยน้ำมัน นิ่ง ๆ  120 - 130 km/hr

ค่า  long term  2  ครับ

ค่ากลาง ที่ปรับตั้งไว้  ค่าไหนสิ้นเปลือง ค่าแก๊สมากกว่ากันครับ

ว่า  สิ้นเปลืองน้อย  สิ้นเปลืองพอปานกลางพอเหมาะ สิ้นเปลืองมาก

 ระหว่าง

1 ค่ากลาง ปรับตั้งไว้ ที่ 2

2 ค่ากลาง ปรับตั้งไว้ ที่ 0

3 ค่ากลาง ปรับตั้งไว้ ที่ -2
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #78 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2012, 10:17:28 pm »

1. สิ้นเปลือง  กว่าเดิมปานกลาง   "0"
2. สิ้นเปลือง สูงเพิ่มขึ้นอีก   "-2"

ครับ

อากาศ หนาวมาถึง  ภาคกลาง และ กรุงเทพแล้ว   สระแก้ว  ตลาดโรงเกลือ   หนาวยัง ครับ

มีเวลาจะขับรถไปเที่ยวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #79 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2012, 06:50:21 am »

1. สิ้นเปลือง  กว่าเดิมปานกลาง   "0"
2. สิ้นเปลือง สูงเพิ่มขึ้นอีก   "-2"

ครับ

อากาศ หนาวมาถึง  ภาคกลาง และ กรุงเทพแล้ว   สระแก้ว  ตลาดโรงเกลือ   หนาวยัง ครับ

มีเวลาจะขับรถไปเที่ยวครับ



ขณะรถวิ่งด้วยน้ำมัน นิ่ง ๆ  120 - 130 km/hr

ค่า  long term  2  ครับ

(สิ้นเปลือง  กว่าเดิมปานกลาง   "0")

ค่ากลาง ปรับตั้งไว้ ที่ 2  สิ้นเปลืองจะน้อยกว่า  0  อีกหน่อย ใช่ไหมครับ

(ค่ากลาง ปรับตั้งไว้ ที่ 2 ดูเหมือนจะวิ่งดีกว่า 0 นะครับ หรือว่า อุปทาน
หรือว่า วิ่งช้า ไม่เร่งรีบ )

สระแก้ว  ตลาดโรงเกลือ   หนาวนิด ๆ  แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #80 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 01:37:21 pm »

ได้เปลี่ยน   ค่ากลาง ปรับตั้งไว้ ที่ 2

ส่วนผสม มันจะบาง จนอาจจะเป็นปัญหากับ เครื่องยนต์ในภายหลังไหมครับ 

http://www.hondacrvclub.com/2008/viewtopic.php?f=8&t=27934&start=75

Re: สมาชิกคนไหน ติดตั้งที่ J AUTOGAS บ้าง
by jbrc » 12/12/2012 7:04 pm

ตอบให้แล้วครับผม

แต่ รถสมัยนี้ เลือกติดตั้งแก๊ส แบบ obd ดีกว่าครับ ระบบทำงานได้จริง ปรับจูนได้จริง ให้อัตราเร่งที่ลื่นกว่า แบบสัมผัสได้ครับ

และที่สำคัญ มั่นใจได้ว่า ส่วนผสม ไม่บาง จนเป็นปัญหากับ เครื่องยนต์ในภายหลัง แน่นอน ครับ


ขณะรถวิ่งด้วยน้ำมัน นิ่ง ๆ  120 - 130 km/hr

ค่า  long term  2  ครับ

ได้เปลี่ยน   ค่ากลาง ปรับตั้งไว้ ที่ 2



แม้ว่า    ค่ากลาง ปรับตั้งไว้ ที่ 2

แบบ obd ดีกว่าครับ ระบบทำงานได้จริง ปรับจูนได้จริง ให้อัตราเร่งที่ลื่นกว่า แบบสัมผัสได้ครับ

และที่สำคัญ มั่นใจได้ว่า ส่วนผสม ไม่บาง จนเป็นปัญหากับ เครื่องยนต์ในภายหลัง แน่นอน   ครับ


เข้าใจแบบนี้ถูกไหมครับ  ช่าง เจ






แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #81 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 07:48:32 pm »

เข้าใจ  ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #82 เมื่อ: มกราคม 26, 2013, 01:54:52 pm »

http://camry2012club.com/webboard/index.php/topic,5053.0.html#msg88966

วิ่งปกติ ค่า lamda  0.6-0.7-0.8

กดคิกดาวน์ ค่าขึ้น 0.9 แค่นี้ ก็อัตราเร่งดี  ไฟเครื่องยนต์ไม่โชว์    เครื่องยนต์ไม่ทรุดโทรมเร็วแล้วครับ


หากผมจะดู ค่า lamda  คันของผมที่เปลี่ยน NGV เป็น LPG

ต้องดู ค่า lamda ตัวที่  1   หรือ   ค่า lamda  ตัวที่  2 ครับ

(ดูเหมือนว่ามี lamda 1 กับ  lamda 2 ใช่ไหมครับ) 

หรือว่าดูค่า lamda  ทั้งสองตัวเลย

ค่า lamda  0.6-0.7-0.8  ประมาณนี้ไหมครับ หรือว่าแล้วแต่



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #83 เมื่อ: มกราคม 26, 2013, 04:30:33 pm »

ของ altis 1.6 vvt-i  ของ พี่ chainat  ดูได้ทั้งสองตัว ได้เลยครับ

เพราะใช้เซ็นเซอร์ ออกซิเจน ทั้ง หน้าแคต และหลังแคต

ถ้าโชว์ สองตัว  หลักๆ  ดูตัว ก่อนแคต  หรือ ตัว ที่ 1 ครับ

ค่า แลมด้าที่ดี  0.5-0.6-0.7-0.8

หากกด คิกดาวน์  0.9-1.0 ครับ 1.0  หนา สุด ครับ  หากหนามากไป  ก็ทำให้อืด ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #84 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 06:17:32 pm »

ของ altis 1.6 vvt-i  ของ พี่ chainat  ดูได้ทั้งสองตัว ได้เลยครับ

เพราะใช้เซ็นเซอร์ ออกซิเจน ทั้ง หน้าแคต และหลังแคต

ถ้าโชว์ สองตัว  หลักๆ  ดูตัว ก่อนแคต  หรือ ตัว ที่ 1 ครับ

ค่า แลมด้าที่ดี  0.5-0.6-0.7-0.8

หากกด คิกดาวน์  0.9-1.0 ครับ 1.0  หนา สุด ครับ  หากหนามากไป  ก็ทำให้อืด ได้ครับ


ช่าง เจ ครับ

ตอนวิ่งแก๊ส

ดูแลมด้า ตัว ที่  1  ค่า เป็น  0.1  เท่านั้นครับ ไม่เปลี่ยนเลย  วิ่ง 120 ค่า 0.1 ก็เหมือนเดิมครับ

ดูแลมด้า ตัว ที่  2  ค่า เป็น  0.0  เท่านั้นครับ ไม่เปลี่ยนเลย  วิ่ง 120 ค่า 0.0 ก็เหมือนเดิมครับ

เป็นเหมือนกันทั้ง ค่ากลาง ปรับตั้งไว้ ที่ 2 และ ค่ากลาง ปรับตั้งไว้ ที่ 0  ครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #85 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 06:32:08 pm »

ถ้าปรับไปใช้น้ำมัน  ค่าเป็นอย่างไรบ้างครับ

ลองตรวจสอบให้อีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #86 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 06:59:48 pm »

ถ้าปรับไปใช้น้ำมัน  ค่าเป็นอย่างไรบ้างครับ

ลองตรวจสอบให้อีกครั้งครับ

ไว้ลองปรับไปใช้น้ำมัน   ค่าเป็นยังไงแล้วจะแจ้งครับ

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #87 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 07:01:47 pm »

ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #88 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 07:48:37 pm »

ไว้ลองปรับไปใช้น้ำมัน   ค่าเป็นยังไงแล้วจะแจ้งครับ

 

ตอนที่ลองปรับไปใช้น้ำมัน 

 ค่ากลาง ต้องปรับตั้งไว้ ที่ 2   หรือ ต้อง ปรับตั้งไว้ ที่ 0  หรือเปล่าครับ 

หรือว่า ไม่เกี่ยวกับ ค่ากลางเลย  ตอนที่ลองปรับไปใช้น้ำมัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #89 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 08:07:56 pm »

ตอนที่ลองปรับไปใช้น้ำมัน 

 ค่ากลาง ต้องปรับตั้งไว้ ที่ 2   หรือ ต้อง ปรับตั้งไว้ ที่ 0  หรือเปล่าครับ 

หรือว่า ไม่เกี่ยวกับ ค่ากลางเลย  ตอนที่ลองปรับไปใช้น้ำมัน


ตอนที่ปรับไปใช้น้ำมัน  ไม่น่าจะเกี่ยวกับค่ากลางน้อ  (ไขว้เขว แล้วก็งง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 12   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084