logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: 1 ... 5 6 [7] 8 9 ... 12   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 1.6 E CNG AUTO อยากเปลี่ยนเป็น lpg ครับ  (อ่าน 118761 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #90 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 08:10:05 pm »

ตอนปรับไปใช้น้ำมัน ระบบจะไม่เกี่ยวข้องกันครับ

แต่ พอดี ผมอยากทราบว่า ค่าที่นิ่ง นี้  เป็นเฉพาะตอนเป็นแก๊ส อย่างเดียว

หรือ เป็นตอน เป็นน้ำมันด้วยครับ


แต่ ครั้งก่อน ตอนผมดู ก็เคยเห็นค้างๆ มาก่อน น่าจะเกี่ยว กับการส่งสัญญาณ มาให้ ตัว กล่องแก๊ส อ่านมากกว่าครับ

คล้ายๆ กับ บางครั้ง ตัวกล่อง มีอาการ เออเรอร์ เลยทำให้ค่า ค้าง ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #91 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 05:33:56 pm »

ช่าง เจ ครับ

วิ่งด้วยน้ำมัน นิ่ง ๆ  120 - 130 km/hr

ดูแลมด้า ตัว ที่  1  ค่า เป็น  0.1  เท่านั้นครับ ไม่เปลี่ยนเลย 
วิ่ง 120 ค่า 0.1 ก็เหมือนเดิมครับ


ดูแลมด้า ตัว ที่  2  ค่า เป็น  0.0  เท่านั้นครับ ไม่เปลี่ยนเลย 
วิ่ง 120 ค่า 0.0 ก็เหมือนเดิมครับ






 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #92 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 05:42:31 pm »

ช่าง เจ ครับ

วิ่งด้วยน้ำมัน นิ่ง ๆ  120 - 130 km/hr

ดูแลมด้า ตัว ที่  1  ค่า เป็น  0.1  เท่านั้นครับ ไม่เปลี่ยนเลย 
วิ่งด้วยน้ำมัน 120 - 130 ค่า 0.1 ก็เหมือนเดิมครับ 
( เหมือนกับตอนวิ่งแก๊ส 120 ครับ ค่าเป็น 0.1 เท่านั้นครับ  ไม่เปลี่ยน  )


ดูแลมด้า ตัว ที่  2  ค่า เป็น  0.0  เท่านั้นครับ ไม่เปลี่ยนเลย 
วิ่งด้วยน้ำมัน 120 - 130 ค่า 0.0 ก็เหมือนเดิมครับ
( เหมือนกับตอนวิ่งแก๊ส 120 ครับ ค่าเป็น 0.0 เท่านั้นครับ  ไม่เปลี่ยน  )





 

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #93 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 08:09:27 pm »

การเชื่อมต่อสัญญาน  ระหว่างกล่องกับตัว อาจมีปัญหา  ทำให้ที่อ่านได้นิ่งไม่เปลี่ยน

แต่ ถ้าจะให้การเช็คแม่นยำต้องนำรถมา  เสียบเครื่องสแกนของทางร้านดูครับ


แต่หากยังวิ่งได้ปกติ  อัตราเร่งเดิม  ก็ใช้งานต่อได้ตามปกติ   สะดวกเมื่อใด  ค่อยเข้ามาเช็คภายหลังได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #94 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 02:59:14 pm »

ช่าง เจ ครับ

วิ่งด้วยน้ำมัน นิ่ง ๆ  120 - 130 km/hr

ดูแลมด้า ตัว ที่  1  ค่า เป็น  0.1  เท่านั้นครับ ไม่เปลี่ยนเลย 
วิ่ง 120 ค่า 0.1 ก็เหมือนเดิมครับ


ดูแลมด้า ตัว ที่  2  ค่า เป็น  0.0  เท่านั้นครับ ไม่เปลี่ยนเลย 
วิ่ง 120 ค่า 0.0 ก็เหมือนเดิมครับ






 



ที่บอกว่า  วิ่งด้วยน้ำมัน นิ่ง ๆ  120 - 130 km/hr  ดูแลมด้า ตัว ที่  1  และ ดูแลมด้า ตัว ที่  2  ไม่เปลี่ยนเลย

ต้องขอโทษ ด้วยครับ ช่างเจ   ดูไม่ถูกที่ครับ  ไม่เข้าใจดูแลมด้า  
(แล้วอาจจะทำให้คนอื่น ๆ พลอยเข้าใจไม่ดีไปด้วย )

ไปที่ร้าน แล้ว  ช่างเจ เสียบเครื่องสแกนของทางร้านดูให้ บอกว่า ค่าแลมด้าก็ดีปกติทุกอย่าง

ช่างเจ  ให้ดูในคอมด้วย ก็ดีปกติทุกอย่าง

วันที่ไปนั้น ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าก่อนด้วย ผ่านไปเลยแวะหา แล้วตอนที่ไปถึง งานเยอะมาก

ขอบคุณ ในการบริการลูกค้าด้วยดี ของช่างเจ และทีมงานครับ



ช่างเจ  ช่วยเอาตรงหน้ากราฟโชว์ให้ดูอีกครั้งด้วยครับ  แล้ว วงด้วยสีแดงให้ด้วยครับ

ว่า ดูค่าแลมด้า แถวล่างสุด หรือ แถวก่อนล่างสุดครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #95 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 03:38:25 pm »

ได้ครับ เดี่ยวจะมาร์คตำแหน่งในการดูค่าให้ครับ


แล้วผลการใส่กรอง  2 ตัว  ต่างจากเดิม  บ้างหรือไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #96 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 12:44:40 pm »

ได้ครับ เดี่ยวจะมาร์คตำแหน่งในการดูค่าให้ครับ


แล้วผลการใส่กรอง  2 ตัว  ต่างจากเดิม  บ้างหรือไม่ครับ

สิ้นเปลืองเท่าเดิม

น่าจะดีตรงที่   สำรองแรงดันให้   หัวฉีดกินอิ่ม





แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #97 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 11:15:37 am »

สิ้นเปลืองเท่าเดิม

น่าจะดีตรงที่   สำรองแรงดันให้   หัวฉีดกินอิ่ม







น่าจะเป็นประโยชน์ ต่อเนื่องจากการใส่กรอง  2 ตัว

http://www.jautogas.com/board/index.php?topic=3925.msg18801#new

ในรางหัวฉีดรางหนึ่ง    หัวฉีดแก๊ส แต่ละหัว  ไม่สามารถที่จ่ายแก๊ส ให้กับ เครื่องยนต์ได้ เพียงพอ และ เท่ากันทุกสูบ เสมอไป


หมายความว่า ภายในเครื่องยนต์ 4 สูบ  จะมี  บางหัว จ่ายได้ เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ บางหัว จ่ายได้ ไม่เพียงพอ หรือไม่ถึง 100 เปอร์เซ็นต์

ถึงแม้  หัวฉีด จะมีประสิทธิภาพสูง อย่าง keihin  ก็ไม่ได้ หมายความ ว่า ในหัวฉีด ทั้ง 4 หัว จะได้ รับประมาณแก๊ส ใน ปริมาณที่เท่ากัน

เพราะ แก๊ส เป็นไอ  ความหนาแน่น ไม่เท่า ของเหลว  ดังนั้น  เมื่อมีการ ต้องการ แก๊ส ปริมาณมากๆ  ในบางจังหวะของเครื่องยนต์จะเกิด ภาวะแรงดันตก  และ หัวฉีดบางหัว จะไม่ได้รับแก๊สเพียงพอ  ทำให้ เกิดอาการ แก๊ส บางในสูบ


และทำให้เกิด  อาการ ที่ เราพบเห็นกันได้ก็คือ


รถติดแก๊ส    แต่ เวลา วาล์วยัน  กลับ พบ อาการ  วาล์วยัน ในบางสูบ  ไม่ได้ เป็น  เท่าๆ  กันในทุกสูบ   อย่างที่ควร จะเป็น

หาก แต่ รถที่ใช้ น้ำมัน จะไม่เจอ ปัญหาเหล่านี้ เลย 


ดังนั้น สูตร การจ่ายแก๊ส เข้ารางหัวฉีด 2 ทิศทาง  คือ   สูตร ใหม่ ในการติดตั้งแก๊ส เพื่อ แก้ปัญหา หัวฉีดแก๊ส ได้รับแก๊สไม่เท่ากัน และทำให้เกิด อาการ ใช้แก๊ส แล้วกำลังตก  และ วาล์วยัน ไม่เท่ากันในทุกสูบ  และ เพื่อแก้ อาการ วาล์วยัน ของรถยนต์ติดตั้งแก๊สด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #98 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 03:34:58 pm »

ช่างเจ ครับ

Errors/Warnings  แจ้งว่า

Supply Voltage too low
Supply Voltage too low 
2  แถว แบบนี้แหละครับ

ต้องปรับแก้อะไรยังไงไหมครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #99 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 04:19:15 pm »

สัญญาณ เตือนนี้ ไม่ต้องแก้ครับ

เป็นการฟ้องเตือน ว่าเจอ สัญญาณไฟ แรงดันต่ำ  จะเป็นตอนสตาร์ทเครื่อง


ระบบแก๊สใช้งานได้ปกติครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #100 เมื่อ: เมษายน 02, 2013, 09:01:22 am »

นานขนาดไหนครับช่าง เจ ที่ต้องเช็คดูกราฟแก๊ส  ว่าปกติดีไหม
หรือว่าไม่จำเป็นต้องเช็คกราฟแก๊สเลย จนกว่าจะมีอาการ

หากต้องการเช็คดูกราฟแก๊สเอง ต้องดูช่วงตอนไหนครับ
-    ช่วงตอนเช้ารถจอดติดเครื่องใช้แก๊ส
--   ขณะรถวิ่งใช้แก๊ส
---  หลังจากขับมาจากทางไกลโดยยังใช้แก๊สอยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #101 เมื่อ: เมษายน 02, 2013, 07:47:58 pm »

ทุกอย่าง  ปรับจูนไว้ดี แล้ว  ตรวจสอบใหม่ ทุกระยะ  6 เดือนครับ


เส้นกราฟ แก๊ส   กับ น้ำมัน ตรวจสอบได้ในทุก สภาวะครับ   ให้ผล เหมือนกัน ทั้งหมด ครับ


แต่หากเมื่อใด มีอาการ ผิดปกติ  ของเครื่องยนต์ ก็ ตรวจสอบเพื่อ ตรวจเช็คได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #102 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 09:46:49 pm »

Cool Down ก่อนดับเครื่องยนต์ด้วยน้ำมัน

บางครั้งเครื่องดับก่อนปิดสวิทย์  ในกรณีคนขับลงจากรถ

แต่ตอนคนขับอยู่ในรถไม่ดับครับ  ขาไม่แตะคันเร่ง

เพราะอะไรครับ ช่างเจ บางครั้งเครื่องดับก่อนปิดสวิทย์


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #103 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 09:53:00 pm »

กดสวิตซ์ เปลี่ยนเอง จาก  แก๊ส สู่ น้ำมัน

แล้วเครื่องดับ   หรือ  ดับในลักษณะไหน  รบกวน อธิบายอีกครั้ง  ยังไม่เข้าใจ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #104 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 07:24:32 am »

กดสวิตซ์ เปลี่ยนเอง จาก  แก๊ส สู่ น้ำมัน

แล้วเครื่องดับ   หรือ  ดับในลักษณะไหน  รบกวน อธิบายอีกครั้ง  ยังไม่เข้าใจ ครับ

ใช่ครับ กดสวิตซ์ เปลี่ยนเอง จาก  แก๊ส สู่ น้ำมัน

แล้วเครื่องดับขณะ Cool Down ด้วยน้ำมันครับ 

บางครั้งเครื่องดับก่อนปิดสวิทย์กุญแจครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 5 6 [7] 8 9 ... 12   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084