logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบngvจากโรงงาน toyota ทำไม เวลาใช้ก๊าซจนหมดถัง ระบบจะล๊อก แล้วต้องไปรีเซ็ตใหม่  (อ่าน 13327 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 09:22:57 am »

แต่  ถ้าพูดถึง ระบบ cng  ที่ทางโรงงาน  พยามไม่ให้ลูกค้า ใช้แก๊ส จนหมดถัง  จะมาจากสาเหตุในเรื่อง


ถ้าใช้แก๊ส  ngv จนหมดถัง แรงดันในถัง จะลดลง ต่ำมาก 

และเวลาไปเติมใหม่   ปั้มก็จัดก๊าซเข้าถัง ด้วยแรงดันที่สูงมาก 

ลักษณะอย่างนี้ จะทำให้ถังก๊าซ  รับแรงดันในสภาวะ ที่สภาวะ  จาก ต่ำมาก   ไปสูงมาก  ทำให้เกิดการยืด ตัวของเนื้อเหล็กที่ทำถัง  ทำให้เกิด  ความเค้น ความเครียด  ในตัว เนื้อเหล็ก  จะทำให้ ความแข็งแรงโดยรวมลดลง


ดังนั้น รถใช้ก๊าซ  ngv  ถ้าใช้แก๊ส  จนหมดถัง  ระบบจะทำการล๊อก  เพื่อ นำรถไปที่ศูนย์  เพื่อ รีเซ็ต และนับจำนวนครั้งเอาไว้   

คาด ว่า เมื่อถึงจำนวนครั้ง ที่ ใช้แก๊ส  หมดถังในสภาวะนี้ ทางวิศวกร  จะให้ลูกค้า  เปลี่ยนถังแก๊ส ใบใหม่ เพื่อความปลอดภัย  ปัองกันการระเบิดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
ake12
Newbie
*
กระทู้: 7


« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 12:17:52 am »

city cng ผมใช้จนหมดถัง จนตัดเป็นน้ำมันเอง ไม่ล๊อกครับ
แบบนี้ city cng จะมีปัญหาเหมือน altis ไหมครับ หรือว่าไม่ควรปล่อยให้ก๊าซหมดถังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 11:00:57 am »

ตรงนี้ ก็อยู่ที่ ความมั่นใจ  และ เข้าใจ ระบบ เกี่ยวกับ  วัสดุรับแรงดันสูง    แรงดันระดับ 3000 psi   การอัดแรงดันเข้าถัง  ในสภาวะที่แรงดัน ต่ำสุด  กับ แรงดันสูงสุด  แตกต่างกัน ในระดับนี้   ถัง ngv  จะมีการ  ยึดตัว ในตอนเติม  และ หดตัวลงในตอนที่แก๊สหมดถัง

ตรงจุดนี้  เวลาใช้งานไป  จะมีแรง เค้น  แรงเฉือน เกิดขึ้นในเนื้อวัสดุ    ดังนั้น   ระบบ ngv  ในปัจจุบันนี้  ถ้าเป็นหน่วยงานตรวจสอบ  จะตรวจสอบให้ 5 ปี

พอครบ 5 ปี ก็ต้อง ถอดถัง ngv  ออกมา ทดสอบ เทสที่แรงดันสูงกว่าแรงใช้งาน  2.5 เท่า  ว่า ทนการระเบิดได้หรือไม่   


หมายความว่า  ตอนใช้งานเราใช้แรงดัน 3000 psi  ตอนทดสอบถัง จะมีการเทส ที่ 7,500 psi

http://www.gasthai.com/ngv/boardngv/question.asp?id=A4051

http://www.vrp-engineering.co.th/std_cng.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084