logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหารถวีโก้ 2.7 คับ  (อ่าน 25081 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ADD
Newbie
*
กระทู้: 20


« เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 01:35:09 pm »

รถผมวีโก้ 2.7 เกียร์ออโต ติดแก็สLPG สัปดาห์ก่อน เปิดฝาสูบซ่อมวาล์วไป หลังจากนั้นมีอาการสั่นเบาๆ แต่ไม่ได้สั่นแบบรถสั่นนะคับแต่สั่นแบบเหมือนมีใครเอาลำโพงวางไว้ใต้ที่นั่งนะคับ จะรู้สึกเฉพาะตอนรถนิ่งๆ เวลาติดไฟแดงจะรู้สึกชัดมาก เข้าเกียร์ N ก้อสั่น แต่การขับขี่ปกติดีคับ เหยีบบได้ถึง 150 เป็นทั้งใช้น้ำมันและแก๊ส ก่อนซ่อมวาล์วไม่เป็น สังเกตรอบเดินเบาก้อไม่ตกนะคับ คือมันน่ารำคาญมากกว่า ตอนแรกเคยคิดว่าเป็นเพราะเปิดวิทยุดังไปป่าว ปิดวิทยุแล้วก้อสั่นคับ ไม่แน่ใจเป็นเพราะยางรองแท่นเครื่องรึป่าว แต่อาการสั่นจับที่พวงมาลัย กับที่เกียร์ไม่รู้สึกเลย เลยอยากถามความเห็นคุณเจหน่อยว่ามันเปนเพราะอะไร มีผลเสียไม๊คับ อยากแก้ไขให้หายเพราะรำคาญมากกว่าคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 02:18:29 pm »

vigo 2.7 วิ่งไป กี่ กม.  ทำไม ต้องซ่อมวาล์ว  ปกติ รุ่นนี้ วาล์วปรับตั้งอัตโนมัติ ใช้งานได้ยาว นาน  3-400,000 km โดยไม่ต้อง ปรับตั้งวาล์วเลย ครับ


การวิเคราะห์ ปัญหา ที่เที่ยวแรก  ว่า เกี่ยว กับ ระบบ วาล์ว  น่าจะวิเคราะห์ ปัญหา ผิดไป ทำให้ ไปซ่อม เกี่ยวกับ วาล์ว  จริงๆ อาจเป็นที่จุด อื่น ก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
ADD
Newbie
*
กระทู้: 20


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 02:52:35 pm »

คือจริงๆปัญหาเป็นที่คอยล์จุดระเบิดคับ แต่ช่างดันไปเปิดฝาสูบแล้ว ถึงรู้ว่าไม่รั่วคับ รถวิ่งไปแสนหกหมื่นโลคับ ได้เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดและหัวเที่ยนแล้วคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ADD
Newbie
*
กระทู้: 20


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 03:14:47 pm »

แต่อาการสั่นที่ว่าไม่ได้เปนที่วาล์วยันแน่คับ เพราะมันไม่ได้สั่นทั้งคัน แต่มันสั่นเบาๆตรงทั้งที่นั่งคนขับและที่นั่งโดยสาร จะรู้สึกได้รถหยุดนิ่ง เข้าเกียรN ก้อรู้สึกได้ เหมือนมีลำโพงเครื่องเสียงอยู่ใต้เบาะนั่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 04:01:53 pm »

ปกติ  อาการ สั่น ของเครื่องยนต์ รุ่นนี้ จะมี มาอยู่แล้ว   ใหม่ๆ  อาจ สั่น น้อยหน่อย  แต่ พอเลขไมล์เริ่มเยาะ  อาจเป็น ที่ยางแท่น เครื่อง เริ่มแข็ง ทำให้สั่นมากกว่า ก็เป็นได้ครับ

ลองอ่าน ลิงค์ด้านล่าง ดูครับ  อาการ  ไกล้เคียงกัน ครับ

http://www.jautogas.com/board/index.php?topic=2023.msg9338#msg9338
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
ADD
Newbie
*
กระทู้: 20


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 04:24:38 pm »

ขอบคุณมากคับ สงสัยผมจิตตกด้วย เพราะก่อนหน้านี้ผมใช้ทีด้า ต้องเปิดฝาสูบซ่อมวาล์วปีละ 2 ครั้ง ขนาดให้ตีบ่าแข็งยังมีอันเปนไปอีก จนเปลี่ยนมาวีโก้นี่แหละคับ จะคอยสังเกตุอาการตลอดเวลา ขนาดสิบล้อวิ่งผ่าน พื้นถนนสะเทือนยังเคยจิตตกคิดว่ารั่วอีกแล้วแน่ ขอบคุณอีกครั้งคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 04:51:48 pm »

เรื่อง ระบบ เครื่องยนต์  หากมีปัญหาอะไร  ไม่เข้าใจ หรือ  คิดว่า ผิดปกติ 


แนะนำ  ปรึกษา ช่างผู้เชี่ยวชาญ ก่อน ตัดสินใจ ดีกว่าครับ


เรื่อง ระบบเครื่องยนต์  หาก วิเคราะห์ผิดไป     ผ่า เครื่องยนต์ทั้งตัว   ตรวจสอบก็ไม่เจอ อะไร


สมัยผม ทำงานที่ทำงานเก่า  crv  g2 ติดแก๊ส   แรกๆ  วิ่งดี  หลังๆ วิ่งไม่ออก  ลูกค้า  พยาม หาสาเหตุ  อยู่ ช่วงนั้น  ผม ก็เพิ่งเข้าทำงาน ที่นั่น  ประสบการณ์ ก็ยังน้อย  ปรับจูนระบบแก๊ส ให้กับ ลูกค้า ได้อย่างเดียว  อย่างอื่นที่ช่วยทำให้ได้ เช่น  ลองเปลี่ยน  หัวฉีด  เปลี่ยน หม้อต้ม   หรือ  อุปกรณ์แก๊ส อื่นๆ  ก็ช่วยลูกค้า หาเต็มที่  แต่ ก็หาไม่เจอ

รถลูกค้า  ต้อง ผ่าเครื่องยนต์ ทั้งตัว เพื่อ หาสาเหตุ   ก็ยังหาไม่เจอ   ก็ผ่า เกียร์อีก     ผ่าแล้ว ก็ไม่เจอ สิ่งผิดปกติ   ก็ไป รื้อ  ชุด เพลากลาง ออก   ถอดท่อ ออกมาดู  ก็ยังไม่เจอ


มาเจอ  ตอนหลังว่า  เกิดจาก  ตัวฝัง  ทองเหลือง  สำหรับ วัดแรงดูด ของระบบแก๊ส  แรกๆ  ที่ฝังเข้าไป   ตัวเดือย ของแกน ยังไม่เข้าไปขัด กับ ระบบลิ้น  แปรผันท่อร่วม

พอนานเข้า   ก็เข้าไปขัด  ทำให้  ลิ้น ปิด เปิด ได้ไม่เต็มที่  ทำให้ วิ่งไม่ออก   

สรุป   รื้อเกือบทั้งคัน    แต่ ติดอยู่ที่ จุดเดียวครับ



ดังนั้น   ถ้ามีผู้เชี่ยวชาญ  พอปรึกษาได้  แนะนำ  ปรึกษา ก่อน   จะได้  ตรงจุด และแม่นยำ   และ ประหยัด ค่าใช้จ่ายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2014, 08:24:14 pm »

" ขนาดสิบล้อวิ่งผ่าน พื้นถนนสะเทือนยังเคยจิตตกคิดว่ารั่วอีกแล้วแน่ "

วันนี้เปิดมาอ่านกระทู้นี้อีกที นึกยิ้มในใจ  เจ้าของกระทู้คงหวาดผวาอาการวาล์วรั่ว  วาล์วยันมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084