logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องน้ำมันเครื่องหาย  (อ่าน 18335 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ticha
Newbie
*
กระทู้: 12


« เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 07:55:55 am »

ช่างเจอาจจำไม่ได้ เคยถาม ช่างเจบอกหากหายเยอะต้องหาสาเหตุ
ผมเอาไปให้ช่างที่0พระราม9ดูให้ เขาบอกว่าปรกติ ยิ่งรถติดแก๊ส ขับเร็ว
มันหายเป็นธรรมดา ช่างแนะนำให้ปรับเบอร์เป็น40 เหมาะกว่า
แต่ผมยังเห็นรถใหม่ ตามช่างเจ เพราะพึ่งจะ2หมื่นโล ตอนนั้น
จากการวัดทุกเดือน จะลด ประมาณ1มิล หากวิ่งทางไกล จะลดสัก2มิล
หรือเพราะ0เขาเติมให้ที่เดียว4ลิตร มันเลยกินน้ำมันเครื่องก็ไม่ทราบ
เพราะเขาบอก เติมเกินไปครึ่งลิตร ไม่เป็นไร
ผมเติม4ลิตร มา4หมื่นโล มันใช้ได้ปรกติครับ ไม่อืด แต่น้ำมันเครื่องที่เกินก้านวัดหาย
เติม4ลิตร จะเกินก้านวัดมา 1เซน สัก 3-4พันโล จะพอดีก้านวัด
พอครบ 1หมื่นโล จะ อยู่ กลางก้านวัดหรือต่ำกว่านั้น นิดหน่อย
จากการ กะคราวๆ น่าจะ ราวๆ 1-1.2ลิตร ใน1หมื่นกิโลครับ เพราะ ถ้าพอดีก้านวัด เติม3.6ลิตร ครับ
มันกินไปเยอะไหมครับ คือ คนใช้รถคันนี้ หลายคน ขับหลายรูปแบบ
ส่วนใหญ่ เน้นความเร็วครับ ทางไกล ถ้าถนนโล่งนี้ แตะ160แน่นอนครับ
วิ่งเฉลี่ย 500โล ต่อ สัปดา ครับ รถ new city
คือช่างที่0เขาบอกปรกติมาตลอด 4หมื่นโลครับ
ตอนนี้เปลี่ยน มาน้ำมันเครื่องตอน5หมื่นโล 0ก็บอกปรกติเหมือนเดิมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 09:08:05 am »

หากขับเร็ว  รอบเครื่องยนต์สูง  เครื่องยนต์ร้อนกว่าปกติ   น้ำมันเครื่อง บางส่วนอาจเป็นฟอง  ทำให้ระเหย  หายไปได้ครับ

การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไปใช้ เบอร์ หนืดขึ้น   อาจ  ช่วยได้เล็กน้อย  แต่ยังคงมีการหายอยู่ได้ครับ


ดังนั้น ถ้าขับเร็ว  การตรวจสอบระดับน้ำมันเป็นระยะ  เป็นสิ่งที่เหมาะสมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
ticha
Newbie
*
กระทู้: 12


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 03:51:36 pm »

งั้นถ้า ปรับเป็นเบอร์ 40 จะดีไหมครับ
ตอนนี้50000โล เปลี่ยนอีกที่60000ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 07:18:15 pm »

กับเครื่องยนต์ ขนาดเล็ก 1500cc.

น้ำมันเครื่องเบอร์  30  น่าจะเหมาะสมกว่า ครับ

เบอร์ 40  ผมว่าหนืดไป   ส่วนมากเครื่องยนต์ ขนาดเล็ก  รอบการทำงานค่อนข้างจัด


หากน้ำมันเครื่องหนืดไป  จะทำให้เครื่องยนต์ทำงานแล้ว ประสิทธิภาพลดลง   วิ่งอืดลง  แบบรู้สึกได้ครับ


และยิ่งถ้าเป็นเบอร์ใส    เช่น  20 ในศูนย์  เบอร์นี้ จะทำให้รถวิ่งดีขึ้น   ประหยัดขึ้น   แต่อาจมีปัญหากับเรื่องน้ำมันเครื่องหายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
ticha
Newbie
*
กระทู้: 12


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 08:57:38 pm »

ขอบคุณครับ แล้วถ้าผมหาเบอร์20 สังเคราห์100% ได้
จะดีกว่า เบอร์30ไหม หากน้ำมันเคริ่องหาย ระดับนี้

ความเร็วระดับนี้ เห็นส่วนใหญ่บอกว่าใช้เบอร์40 ปกป้องดีกว่า
จริงไหมครับ ถ้าจริงจะลองเอาใช้ดู หากอืดขึ้น แต่พอรับได้
ก็น่าจะดีครับ เพราขับเร็ว เดียวเครื่องจะไปเร็วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ticha
Newbie
*
กระทู้: 12


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 09:03:23 pm »

คือน้ำมันเครื่องสังเคราห์100 ผมหาได้ทุกเบอร์20-60เลยครับ
เพราเพื่อนผม ขายอะครับเลยไม่ยุ่งยาก
หากเบอร์ไหนช่างเจ ว่าเหมากับเครื่อง1500
ผมจะใช้ครับ เพราติดแก็ส เชื่อช่างแก็สดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 09:34:17 pm »

ผมว่า เบอร์ 30  น่าจะเหมาะสุดครับ


 fd 1.8  ของผม  เม่ือก่อนก็มีปัญหาเรื่องน้ำมันเครื่องหาย หลังวิ่งทางไกลเหมือนกัน   แต่พอดีมีปัญหาเรื่อง เคร่ือง ต๊อก ๆ ด้วยเลยไป  ผ่าเคลมเครื่องใหม่


หลังผ่า มา ก็เช็ค น้ำมันเครื่อง หลังๆ เหมือน ไม่ค่อยยุบ ลง  เหมือนเมื่อก่อน  หรือ  อาจเพราะไม่ได้ วิ่งได้ขับเร็ว  ระยะหลังวิ่งเส้น โคราชบ่อย รถค่อนข้างเยาะ ทำความเร็วไม่ได้


แต่  ถ้าก่อนผ่าเครื่อง เคยวิ่งเส้นใต้  ทำความเร็วได้   กลับมาเคยสังเกตพบว่า ระดับน้ำมันเครื่องมีลดลง ครับ


ของพี่  อาจ ทดสอบเรื่องเบอร์   ลองเปลี่ยน  แล้วลองสังเกต  ว่า ยังหายผิดปกติ หรือไม่
เก็บข้อมูล  เปรียบเทียบกันลองดูครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
ticha
Newbie
*
กระทู้: 12


« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 10:02:54 pm »

ครับ งั้นเดียว ลอง เบอร์20 แล้วค่อยเบอร์40
วัดน้ำมันเครื่อง และดูอัตราเร่ง
หากหายไม่มาก พอใจเบอร์ไหนใช้เบอร์นั้นใช่ไหมครับ
คือเป็นห่วง เรื่องการปกป้องเครื่องยนต์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 05:50:28 pm »

น้ำมันเครื่องยนต์ แบบสังเคราะห์ทุกตัว  ปกป้อง เครื่องยนต์ได้ดี อยู่แล้ว ครับ


ส่วน การเลือก เบอร์  เลือกเพื่อให้เหมาะสม กับ สภาพของเ ครื่องยนต์ ครับ



แต่ ให้ระวัง เรื่อง น้ำมันเครื่องปลอม ด้วยครับ  ตามร้านอะไหล่ ทั่วไป  การไปซื้อน้ำมัน เครื่อง  เสี่ยงเรื่อง  น้ำมันเครื่องปลอม สูง


แนะนำ ให้ซื้อ ตามศูนย์  บริการ ที่ น่าเชื่อถือ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
ticha
Newbie
*
กระทู้: 12


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 06:31:52 pm »

งั้นแสดงว่า ถ้าสังเคราะห์100 ก็เพียงพอ แล้วเลือกเบอร์ให้เหมาะกับเครื่องพอ
ถ้าใส่เบอร์20 ก็ให้เชค น้ำมันเครื่อง ว่าหายเยอะหรือไม่ เท่านั้นใช่ไหมครับ
ส่วนเบอร์ 40 ไม่เหมาะกับกับเครื่อง city นะครับ
หากเบอร์20หายเยอะ ก็ให้ใช้เบอร์30 ถูกไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ticha
Newbie
*
กระทู้: 12


« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 06:34:43 pm »

อีกนิดครับ เห็น ตามบอร์ด แก๊ส
จะแนะนำให้เลือก น้ำมันเครื่องที่ค่าVI เกิน170
อันนี้ จริงหรือปล่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 07:29:14 pm »

งั้นแสดงว่า ถ้าสังเคราะห์100 ก็เพียงพอ แล้วเลือกเบอร์ให้เหมาะกับเครื่องพอ
ถ้าใส่เบอร์20 ก็ให้เชค น้ำมันเครื่อง ว่าหายเยอะหรือไม่ เท่านั้นใช่ไหมครับ
ส่วนเบอร์ 40 ไม่เหมาะกับกับเครื่อง city นะครับ
หากเบอร์20หายเยอะ ก็ให้ใช้เบอร์30 ถูกไหมครับ
ใช่ครับ


แต่  หากเป็นคนใช้รถทั่วไป  ไม่ได้ขับเร็ว   ใช้งานในเมืองอย่างเดียว  ไม่ค่อยได้ออกต่างจังหวัด   แนะนำ ใช้ มาตรฐานเดิมของศูนย์ ก็เพียงพอครับ


เพราะ การมาศึกษา  การมาเปลี่ยนเบอร์  เหล่านี้  สำหรับท่านที่ขับรถเร็ว  และคิดว่า  น้ำมันเครื่องเดิม  รับมือ   กับการขับรถเร็ว  ใช้รอบสูง ของเราไม่ไหว ครับ

หากใช้งานทั่วไป   ก็ไม่จำเป็น ต้องเปลี่ยนแปลงใด ๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 07:44:15 pm »

อีกนิดครับ เห็น ตามบอร์ด แก๊ส
จะแนะนำให้เลือก น้ำมันเครื่องที่ค่าVI เกิน170
อันนี้ จริงหรือปล่าวครับ
เรื่องน้ำมันเครื่อง  ถ้าจะหาข้อมูล  ก็มี หลายกระแส  หลายแหล่ง  ที่จะ ค้นคว้าครับ
http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2011/08/V10917369/V10917369.html

ถัดจาก เบอร์น้ำมันเครื่องที่เรา พูดกันแล้ว  

สิ่งต่อไป ที่จะเป็นตัววัด  ว่า   น้ำมันเครื่อง ชนิดใด   ยีห้อใด  เจ๋งสุด  ลื่นสุด     ลื่นนานต่อเนื่อง   ไม่มี  ตื้อ  วิ่งลื่นได้ทั้งวัน กลางแดด ร้อนๆ  ลื่นสุดๆ   แบบนี้    ผมเคยสัมผัสได้  เมื่อตอนที่ผม เรียนจบใหม่ๆ  และยังไม่มีรถยนต์เป็นของตนเอง  เพิ่งซื้อ  มอเตอร์ไซส์ใหม่ มาคันหนึ่ง

แรกๆ  ก็เติม น้ำมันเครื่องยนต์ ทั่วไป นั่นแหละ ที่มีขายตาม ร้าน มอเตอร์ไชต์ทั่วไป  หรือ  บางทีก็เติม  น้ำมันเครื่องรถยนต์แบบ ทั่วไป แบบกึ่ง สังเคราะห์  รถก็วิ่งอยู่ในเกณฑ์ปกติ ทั่วไป

แต่ วันหนึ่ง  ตอนที่ทำงานที่อู่ซ่อมรถยนต์  มีลูกค้า ซื้อน้ำมันเครื่องมาถ่ายเอง  และน้ำมันเครื่องที่ซื้อมา  คือ   mobil 1  ซึ่งพอเติมเข้าไปในรถยนต์ จนครบ จำนวน แล้วยังเหลือ อยู่   ผมจึงจัดการ  เอามาลองเติม ให้กับ มอเตอร์ไซส์  หลังจาก เติม รู้เรื่องเลยครับ   รถวิ่งดี กว่าเดิม  ที่เคยเติม แบบกึ่ง สังเคราะห์ แบบรู้สึกได้เลย   กลางวัน วิ่งตอนร้อนๆ   วิ่งยาวๆ  กำลังของเครื่องยนต์แรงดี ต่อเนื่อง  ไม่มีหนืด เลย   พูดง่ายๆ  วิ่งดี ตลอด   แรงดีตลอด   ไม่มีอืดเลย ต่างจาก ตอนเติมน้ำมันเครื่อง แบบเดิม แบบ สัมผัสด้เลย


แต่ พอ มาใช้ รถยนต์  และ ยิ่งมาเป็น รถยนต์ใหม่   เรื่อง น้ำมันเครื่องที่ผม พยาม ลอง  หรือ ลองเปลี่ยน  ยีห้อ  ไปมา  เมื่อ ก่อน เคยลอง mobil 1  กับ civic   ดูว่า จะวิ่งดี กว่าเดิม  หรือไม่   ก็แยกไม่ออก  จับ อาการ ไม่ได้  เพราะ  รถยนต์พอซื้อมา ติดตั้ง  ตัวแปร  ก็เปลี่ยนไปอีก   สัดส่วนการจ่ายแก๊ส ความสมบูรณ์   ของเชื้อเพลิง ที่จ่ายออกไป  มีผล  มากกว่า  คุณภาพของน้ำมันเครื่องที่เติม

คือ พูดง่ายๆ  ยิ่งจ่ายแก๊ส  ยิ่งหนา  รถยิ่งวิ่งดี     ไม่ได้เกี่ยว  หรือ  มีผลจาก น้ำมันเครื่องที่เติมเลย


หลัง รถของผม ทุกคัน   ก็ เติม น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ของศูนย์  ของแท้ แทน  

แต่ มาเน้น  เรื่อง การปรับจูนแก๊ส ให้จ่าย   ให้สมบูรณ์ มากที่สุด  แทนครับ


สรุป    รถติดแก๊ส      น้ำมันเครื่องเป็นเรื่องรอง


เรื่อง จูนแก๊ส  เป็นเรื่อง  หลัก ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
ticha
Newbie
*
กระทู้: 12


« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 08:27:22 pm »


ขับเร็ว เครื่องยนต์เล็ก ใช้เบอร์20ได้
แต่ต้องเชคน้ำมันเครื่องประจำ และต้องสังเครา100%เท่านั้น
ขอบคุณมากครับ ได้ความรู้มากขึ้นเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084