logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษา new camry 2.5G DUAL VVTI  (อ่าน 31385 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 05, 2013, 10:44:12 pm »


http://camry2012club.com/webboard/index.php/topic,4856.msg85325.html#msg85325



2.0 lite vvt-i  กับ ระบบเกียร์ ECT 4 speed  เครื่องยนต์ ตัวนี้  กับ เกียร์ ลูกนี้  ถือว่าทำงาน เข้ากันได้ดี ครับ

ช่วงต้น แรกออกตัว  การไต่ความเร็ว อาจ ช้าหน่อย  แต่ ถ้าลอยลำไปแล้ว  120-130-140-150 km/hr  กับ เกียร์ สุดท้าย ที่เกียร์ 4 ของเครื่องยนต์ลูกนี้  ขับแล้ว ติดเท้าตลอดเวลาเหมือนกัน ครับ

เพราะ เครื่องยนต์ 2.0 lite รุ่นนี้ หากรอบเกิน 3,000 rpm ขึ้นไปแล้ว  ถือว่าได้รอบ  และได้กำลัง   ดังนั้น  เวลาจะเพิ่ม ความเร็วขึ้น   ก็ไหลขึ้นได้สบายๆ เหมือนกัน ครับ

แต่ อาจติดอยู่ที่ กำลังของเครื่องยนต์อาจน้อยไป ทำให้ เวลาเร่งแซง อาจต้อง กะจังหวะ และใช้เวลาอยู่บ้าง 

แต่หาก วิ่งต่างจังหวัด และวิ่งแบบ ลอยลำ แล้ว   เดินทางไกลได้สบายๆ เหมือนกัน ครับ  พอดีทำร้านติดตั้งแก๊สมา  ลองรถเกือบทุกคันที่นำมาติดตั้งแก๊ส  ดังนั้น ฟิลลิ่ง แต่ละคันจึงจดจำได้ดี

แต่หาก  เป็นคน ชอบขับรถเร็ว  ไม่ชอบขับตามใคร    รู้สึก อึดอัด ที่มีคันอื่น มาจี้ท้าย  ต้องการพุ่งทะยานไปให้เร็วที่สุด ใช้กำลังของเครื่องยนต์ และประสิทธิภาพของเกียร์ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด  รอบเครื่องยนต์จะกวาดไปเท่าใด  ไม่ต้องการ กังวลว่าอาจมีผลค้างเคียง กับ ระบบเครื่องยนต์ หรือ ระบบเกียร์ ตามมา    2.5G ตอบสนองตรงจุดนี้ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 05, 2013, 10:45:31 pm »


http://camry2012club.com/webboard/index.php/topic,4859.msg84995.html#msg84995


วิ่งทดสอบกับรถตนเอง มา 2 trip  แล้ว  เช็คอ่านค่า จาก  สมาร์ทเกจ  อ่านค่าความสมบูรณ์ ตลอดเส้นทางเดินทาง  เปรียบเทียบ ค่า ความสมบูรณ์ กับ  ค่า น้ำมันเดิม

ได้ค่า การจ่ายแก๊ส ที่ให้ความสมบูรณ์ ให้อัตราเร่งที่ดี     ในการขับขี่ ทั่วไป 

หรือ เมื่อยามคิกดาวน์ เร่งแซง  ส่วนผสม ก็ยังหนา  ให้กำลังดี ต่อเนื่อง   แรงไม่ตก  เมื่อเทียบกับ น้ำมันเดิม


trip แรก   กทม.  สู่  เชียงราย   ไป  กลับ    1,600 km
trip  ที่สอง  กทม. สู่  สุราษฎร์ธานี  ไปกลับ   1,400 km

กับ สูตร การติดตั้ง สูตรนี้ ถือว่า ลงตัว  ให้ความมั่นใจ ในการใช้งาน   เครื่องยนต์ให้อัตราเร่งดี ทุกย่าน   การสึกหรอต่ำ   เชื้อเพลิงไม่บาง   ไม่ทำให้เครื่องยนต์ สึกหรอสูงในระยะยาว


ปล. การปรับจูนแก๊ส เน้นความสมบูรณ์ในการจ่ายแก๊ส ในทุกย่าน   ไม่เน้น ประหยัด   จุดหลัก ในการ ปรับจูนเพื่อให้ค่า การจ่ายแก๊ส  ออกมา  ให้ โชว์ค่า  แลมด้า  ไกล้เคียงกับ ระบบ น้ำมันเดิมให้มากที่สุด
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 05, 2013, 10:47:13 pm »



http://camry2012club.com/webboard/index.php/topic,4772.msg83898.html#msg83898



ถ้าตอบ แบบ ประสบการณ์คนใช้อยู่เหมือกกัน  2.5G

1.  เวลาเบรค มีเสียงดัง จาก สวิตซ์ไฟเบรค  จาก บริเวณ แป้นเบรค ภายในห้องโดยสาร รุ่น  2.5G ก็มีเสียงเหมือนกัน  แต่ในฐานะที่ตนเอง เป็นช่าง ก็พอเข้าใจ ว่า เป็นเสียงจาก สวิตซ์ ไฟเบรค  จึงไม่คิดอะไรมาก  แต่ จริงๆ  ทาง toyota  น่าจะจัดการ กับจุดนี้ได้   ออกแบบสวิตซ์ใหม่  ให้เสียงการทำงานเงียบลง  หรือ ไม่มีเสียง  หรือ  ใช้ สวิตซ์เซ็นเซอร์ แบบใหม่  เรื่อง เหล่านี้ ทาง toyota  น่าจะผลิต  หรือ  หาทางออกแบบใหม่ได้ไม่ยาก    เพราะจริงๆ ในห้องโดยสาร ไม่ควร มีเสียงดังแปลก ปลอมเกิดขึ้น    สำหรับ คนที่เข้าใจ ระบบ เหมือนผม  อาจคิด ว่า เป็นเรื่องปกติ  แต่ ในฐานะคนทั่วไป ที่ไม่ใช่ ช่าง  อาจไม่เข้าใจ ว่า นี่ คือ เสียงอะไร
2. เรื่อง  ความแข็ง  หรือ  กระด้างใน รุ่น  hybrid  พอดี ตนเอง ยังไม่เคยขับ รุ่น hybrid  มาก่อน เลย ไม่ทราบ ว่า ฟิลลิ่ง ช่วงล่างประมาณไหน

แต่ จาก ที่ตนเอง  ใช้รุ่น 2.5G อยู่ แล้ว เมื่อรถ ติดตั้งแก๊ส แล้ว ท้ายทรุด ต่ำกว่าเดิม จึง หาทางออกด้วยการ  ไปเบิก สปริงหลัง ในรุ่น toyota camry hybrid มาใส่   ผลก็คือ  ใส่ด้วยกันได้  กับ รุ่น  2.5 G แต่ ความสูงของ สปริง รุ่น hybrid มีความสูงของขด สปริง มากกว่า รุ่น 2.5G อยู่ 1 cm.และเมื่อนำมาใส่  ปรากฏว่า  สปริง hybird มีค่า K หรือ ค่า ความแข็ง มากกว่า ตัว 2.5 พอสมควร  คือ  ใส่เข้าไปแทน สปริง แล้ว ช่วงล่างหลัง กระด้าง กว่าเดิม ชัดเจน   ใส่ แล้ว ลอง วิ่ง อยู่สองวัน เลยตัดสินใจ ถอด ออก แล้ว กลับไป ใส่  สปริงเดิม แล้ว รอง สเปร์เซอร์แทน

ผม จึงคิดว่า ฟิลลิ่งช่วงล่างของ รุ่น  hybrid น่าจะแข็งกว่า ตัว  2.5 อีก  ถ้าต้องการ นุ่มๆ กำลังดี  อยากให้ทดลองมาขับตัว  2.5G  หรือ  2.0 G ลองดูครับ   บางที  ฟิลลิ่ง อาจซอร์ฟลงมา  แล้ว ค่อยหาทางเอา สปริง ตัว 2.5 มาติดตั้งแทน

ปล. ที่แนะนำอย่างนี้  ก็เพราะ อยากหา ทางออกให้ครับ  เพราะรถก็ซื้อมาแล้ว   หาก หา ทางออกไม่ได้   ก็ทำให้ ไม่มีความสุขในการใช้รถครับ
3. ตัว เครื่องเสียง  ของผม รุ่น  2.5G  DVD  ตัวเครื่องเสียงที่ให้มา  คุณภาพ เสียง ก็อยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ครับ 

คือ   ขับทางไกล   เสียงภายนอกที่เข้ามาในตัวรถ   เสียงลม  เสียงยาง ค่อนข้างน้อย  ความเร็ว  130-140-150 km/hr  ยังฟังเพลง  ได้เพราะอยู่ ครับ 

ถ้าเป็นรถ รุ่นอื่น  เสียงภายนอก อาจเข้ามามาก จนทำให้ฟังแทบไม่ได้ยิน   

แต่ คุณภาพเสียง ถ้าเทียบกับ รถรุ่นอื่น เช่น benz ที่ให้ เครื่องเสียง ฮาแมน ชุดละ 100,000 บาท ตัวนั้น ยอมรับ ว่า เสียง ใส กว่า  ชัดเจน ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
add8544
Newbie
*
กระทู้: 12


« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 06, 2013, 11:38:25 am »

ขอบคุณ ครับ   ...เมื่อวานได้ไปลองขับ 2.5g มาแล้วค่อนข้างพอใจมาก เหมือนคุณเจตอบ แต่จะไปลอง fortuner 2.7 ด้วยและไม่มีแบบขับ4
ปรึกษาครอบครัวแล้วอาจจะรอเปรียบเทียบอีกสักระยะนึง ว่ามีตัวขับ4มาหรือไม่ แต่ชอบ เทคโนโลยีcamry มากกว่า ถ้าเทียบกับราคาแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084