logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: New camry กับ New Accord เครื่อง 2.0  (อ่าน 28326 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
warayuts
Newbie
*
กระทู้: 30


« เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 04:44:54 pm »

พี่เจ
รบกวนขอความรู้ด้วยครับ เปรียบเทียบระหว่าง New Accord กับ New Camry เครื่อง 2.0 เหมือนกันครับ
1. ประสิทธิภาพเครื่อง (Camry เป็น DOHC มี 4 เกียร์ ส่วน Accord เป็น SOHC มี 5 เกียร์)
2. เทียบ option เเละระบบ safety เเล้ว accord ดีกว่าในราคาที่เท่ากัน
3. ค่าซ่อมบำรุงรักษาเเละค่าอะไหล่ ใช้ระยะยาว
4. หากนำมาติดเเก๊สเเล้ว ตัวไหนน่าใช้กว่ากัน คุ้มกว่ากัน


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 06:10:42 pm »

1. ประสิทธิภาพเครื่องยนต์ สู สี กันครับ

เอาข้อเสีย แต่ละคันมาว่า กันดีกว่าใน accord โฉมเก่า  กับ camry โฉมใหม่
 
1. camry เรื่องแอร์ ถือว่า ทำได้แย่ กว่ารุ่นเดิม คือแอร์ใน camry ตัวใหม่ หากจอด หลายวัน มีปัยหาเรื่องแอร์เหม็น  เรื่อง เครื่อง   เรื่องเกียร์ สำหรับรุ่นนี้  ไม่มีข้อติ ครับ ถือ ว่า สมราคา  และ คุ้มค่า สำหรับ การใช้งานในระดับทั่วไป  ที่ไม่ได้  แบบประเภท  วิ่งเร็ว   อยากแซง ก็แซง   คือ  ไปเรื่อยๆ ไต่ ความเร็วขึ้นไป   120-130-140-150-160 km/hr  หรือ สูงกว่านี้  ถือว่า เร่งติดเท้า  ไหลต่อเนื่อง  ไม่จำกัด

แต่ หาก คิกดาวน์ เร่งแซง ลากในกระยะ  ทางไกล้ๆ  อาจ  ต้องออกแรงมาก นิดหน่อย แต่   ก็ไปได้ สบายๆ สำหรับ ท่านที่ กะจังหวะแซง ดีๆ

2. accord  r20 ปัญหาในรุ่นเดิม คือ  เรื่อง เครื่องสั่น  ตอนเดินเบา  เป็นทุกคัน   สั่นมาก ค่อนข้างทำให้ หงุดหงิดได้   ยกเว้นชินไปเอง

ตัวใหม่  ปัญหา อยู่ที่ว่า  แก้ได้หรือไม่   หรือ แก้แล้ว ดีกว่าเดิมมากมั้ย   เพราะ หากใหม่ๆ  ยังสั่น นิด  ระยะยาว ไมล์เกิน  5-60,000 km  สั่นมากกว่าเดิม แน่นอน ครับ

ใน  crv โฉมเก่า  ก็ถือ ว่า สั่นเหมือนกัน  แต่ ตัวใหม่ แก้ไข  มาค่อนข้าง ok แล้วครับ   ไม่สั่นมาก  ค่อนข้าง นิ่งกว่าตัว G3

ส่วน ขับทางไกล  เร่งแซง ค่อนข้าง ดีครับ สำหรับ accord  r20  เกียร์ 5 speed ลากรอบ เปลี่ยนเกียร์ รองรับการแซง   ถือว่า   แซงได้ ดีกว่า แคมรี่   แต่ ถ้า วิ่งลอยตัว   แคมรี่ จะติดเท้า มากกว่าครับ  ตาม สไตส์  เบนซิน  แคมคู่ หากรอบยิ่งสูง  แรงบิดตรงย่าน ไหล ติดเท้า ตลอดทาง

กับ accord  r20   เครื่อง แคมเดียว  เดินทางไกล รอบต่ำ   หากคาคันเร่ง  นิ่ง ๆ  จะออกอาการ เริ่มหนืด   เข้าสู่โหมด ประหยัด  ทำให้บางครั้ง ต้อง ขยัน คิกดาวน์ เพื่อ กระตุ้น เครื่องยนต์ 


ถ้าให้ผม ตอบ สำหรับ เครื่องยนต์ เบนซิน    เบนซินแคมคู่   รอบสูง  ขับลากรอบ     ขับทางไกล ได้ มันส์กว่าครับ 

รอบต่ำ   ดึงๆนิด    แต่ ไม่ติดเท้า   เคยใช้ ใน fd 1.8  ขับ ความเร็ว  นิ่งๆ บางครั้ง  ก็มี หงุดหงิด ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 06:22:14 pm »

2. option   และ ระบบ ความปลอดภัย  accord  ให้มา  มากกว่า ชัดเจนครับ

แต่ สำหรับ รถยนต์ สิ่งที่ ผมถือว่า เป็นสิ่งจำเป็น   สำหรับมองถึงระบบความปลอดภัย ที่จำเป็นที่จะต้องมี คือ

abs   airbag  จำหรับ ผู้ขับ  และ ผู้โดยสาร หน้า ครับ

ส่วน ระบบเสริมอย่างอื่น  ผมมองใน ทำนองว่า   มีให้  ก็ดี กว่าไม่มี ครับ

เพราะ ที่เหลือ  ขึ้นอยู่กับ  ประสบการณ์  ความสามารถ   ทักษะ  ประมาท  หรือ ไม่ประมาท   ของตัวผู้ขับขี่เองครับ   หากประมาท ต่อให้ มีระบบ ช่วยเหลือ เต็มพิกัด     เกิดอะไร ขึ้นมา  อุปกรณ์คงช่วยอะไรได้ ไม่มากครับ

3. ค่าซ่อม บำรุง ผมถือว่า ทั้งคู่  พอๆกัน ครับ ไม่มีอะไร  ที่  เสียหาย ที่เป็น  ชิ้นส่วนราคาแพง  เช่น เกียร์ หรือ เครื่อง ครับ

4. หากนำมาติดตั้งแก๊ส   คุ้มทั้ง 2 คัน ครับ 


แต่ให้ อ่าน ข้อ 1  ให้ ชัดเจน อีกครั้งครับ


เรื่อง  ปัญหา  แอร์ เหม็น 


เรื่อง ปัญหา   เครื่องสั่น   

มันเป็นปัญหา ที่จะกวนใจ เราในอนาคต      หากเรา ทนไม่ได้   ก็ต้อง เปลี่ยนรถอีกในอนาคต


แต่ กับ camry  หากรถใช้ ทุกวัน  ปัญหา อาจไม่หนัก หนาสาหัส มากนัก สำหรับ ทุกคัน  แต่ คันของผม พอดี จอดซะเป็นส่วนใหญ่  เลยทำให้ ตู้แอร์ ชื้น   และ ก่อนจอด   ก็ไม่มีเวลา  จะไป เปิดพัดลม  เพื่อ  ไล่ความชื้น  เพื่อแก้ปัญหานี้ ตามที่เจ้าหน้าที่ toyota แนะนำ 

ทำให้ปัญหา แอร์ เหม็น  ผมมองว่า  เป็นปัญหา จากการ ดีไซส์  หรือ   ออกแบบ ที่แย่ลง  กว่าเดิม

รุ่นก่อนหน้านี้  ไม่มีปัญหานี้ เลย  เพิ่งมาเป็นในรุ่นใหม่ นี้ครับ



อัพเดทหลังใช้งาน toyota camry 2.5 ผ่านไป 1 ปี
เรื่อง แอร์เหม็นอับ ใน toyota camry  เมื่อใช้งานไปนานๆ  กลิ่นนี้ก็หายไปเอง  อาจเป็นช่วงรถออกมาใหม่ ๆ ตู้แอร์ ยังมีสาร เคลือบบางอย่างอยู่เลยอาจมีกลิ่น  ตอนนี้ ใช้งานมา ปีกว่า  กลิ่นนี้ หายไปแล้วครับ  จอดนาน ก็ไม่มีกลิ่นอับ แต่อย่างใด ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 10:53:17 am โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
warayuts
Newbie
*
กระทู้: 30


« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 07:34:26 pm »

ขอบคุณพี่เจมากๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 10:22:48 pm »

อีก   อย่าง  ถ้าใช้รถเดินทางไกล  กลางคืนบ่อย


ไฟหน้าต่ำ แบบ   HID  ใน  new camry  สว่าง สว่าง มองเห็นเส้นทางในตอนกลางคืน ได้ชัดเจน กว่า ระบบไฟ แบบ projector ครับ  


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2013, 08:24:12 pm โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 08:53:13 pm »

http://pantip.com/topic/30420343
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
warayuts
Newbie
*
กระทู้: 30


« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 03:04:58 pm »


       ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลด้านเครื่องยนต์ ประสิทธิภาพการขับ เเละหลังจากนำมาติดแก๊สระหว่าง New Teana 2.0
กับ New Accord 2.0 ครับ (ความปลอดภัยผมว่า Teana เหนือกว่า เเต่ Accord สวยกว่า )
หรือเทียบกันกับ Camry 2.0 พร้อมกันทั้ง 3 เลยครับ รบกวนพี่เจด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 06:47:48 pm »

รถ 3 คันนี้ ถ้านำมาติดตั้งแก๊ส ถ้าเรียงจากรถที่เครื่องยนต์วาล์วยันได้ง่าย จนไปช้าสุดคือ

1 teana 2.0  เต็มที่ 100,000 km.  ต้อง เจียร์วาล์ว   แต่ ยันมาก เจียร์ไม่ได้ ต้องเปิดดฝาสูบ ทำบ่าวาล์วใหม่   หากขับเร็วบ่อย จะยันเร็วกว่านี้อีก

2. honda accord 2.0 วาล์วยันประมาณ 60,000 km.  แต่ ปรับตั้งวาล์วได้ แล้วใช้งานต่อได้เรื่อยๆ ถึง 3-400,000 km.

3. Camry 2.0  วาล์วยัน ประมาณ  200,000 km. ขึ้นไป ถ้ายัน ต้องเจียร์วาล์ว  หากเจียร์ไม่ได้  ก็ต้องเปิดฝาสูบ ทำบ่าวาล์วใหม่

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 06:53:51 pm »

ขับในเมือง คล่องตัวสุด

1. accord 2.0 พวงมาลัยคม  ทดเกียร์มาดี  แรงดึงต้นดี   

2. camry 2.0

3. teana  2.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 07:00:04 pm »

 ขับทางไกล สไตส์ผู้ใหญ่ขับ  อาศัย ประเมินเส้นทางข้างหน้า ค่อยๆไต่ความเร็วเพิ่มขึ้นไปเรื่อย  ชอบอัตราเร่งติดเท้า   กดแล้วดึงขึ้นทันที

1. camry  2.0 ทางไกล อัตราเร่งดี  ติดเท้า     120-130 km/hr สบายๆ

2. accord  2.0  ทางไกล อัตราเร่ง ดีเหมือนกัน แต่ แรงบิดติดเท้า จะด้อยกว่า camry เพราะเป็นเครื่องยนต์ แคมเดี่ยว  แรงบิด จะสู้ เครื่อง แคมคู่ไม่ได้

3. teana  แคมคู่ cvt  อัตราเร่งดีเหมือนกัน  แต่ cvt จะพยาม ลดรอบลงต่ำ  ทำให้ แรงบิด ด้อยลงบ้าง


แต่ ทั้ง 3 คัน หากจะแซงคันหน้าขึ้นไป  ถ้ากำลังขับอยู่ที่ 120 km/hr อยู่แล้ว  ตรงจุดนี้ ต้องอาศัย  ฝีมือ  และ ประสบการณ์ในการบังคับรถ  เครื่องยนต์ เกียร์   เพื่อ  เค้น กำลัง  ให้ส่งมา  และค่อยๆ ไต่ ความเร็วขึ้นไป  ครับ  เพราะกำลัง ที่จะใช้ กระชาก ตัวถัง ให้ทะยานขึ้นไป จาก ระดับนี้ ให้ขึ้นแบบรวดเร็วนั้น  ด้วย กำลังของเครื่องยนต์ที่จำกัด  ทำให้มีการ อึดอัดได้บ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
warayuts
Newbie
*
กระทู้: 30


« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 12:55:43 pm »

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
warayuts
Newbie
*
กระทู้: 30


« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 01:45:42 pm »

พี่ครับ
จากที่พี่เจ เเนะนำ camry ปัญหาน่าจะน้อยที่สุด เเต่ผมสงสัยเรื่องเครื่องยนต์ครับ
Altis เป็น Dual vvt แต่ extremo ยังเป็น vvt, Altis มี 7 speed เเต่ extremo ยัง 4 speed

1. ถ้าออก camry extremo ช่วงนี้จะคุ้มมั้ยครับ
2. minor change ,model change อีกนานมั้ยครับ ที่จะเปลี่ยนเครื่องยนต์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 03:04:35 pm »

ตรงนี้กำลังจะบอกใครหลายๆคนเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่พอดีครับ เพราะจากที่ผมใช้ 2.5 Dual vvt-i มาได้ประมาณ 25,000 km. ตอนนี้ผมรู้สึก happy กับเครื่องยนต์ตัวนี้มากขึ้นกว่าเดิม

สิ่งที่ทำให้ happy คือ

1. เดินเบาตัวเปล่า  นั่งในรถ นิ่งสนิท
2. เดินเบาตัวเปล่า แอร์ทำงาน นิ่งสนิท
3. เข้าเกียร์ อยู่กับที่ ยังนิ่งสนิท
4. เร่งเครื่องกระชากตัวรถออกไป  เครื่องยนต์ ไม่มีอาการสะบัด  สะดุด  หรือ กระตุกใดๆ คือ พุ่งทะยานออกไปทันที ไร้อาการดิ้น หรือ สั่นใดๆ
5. ความเร็วสูง ให้กำลังดี เร่งแซง ทันใจ

แต่ ถ้าเป็นเครื่องยนต์ ขนาด 2.0 vvt-i ตอนนี้ ที่ผมเจอมา ยังมีปัญหา เดินเบาสั่น  เวลาเร่ง เพื่อออกตัว มีปัญหารอบตก หรือ กระตุก หรือ สะบัดให็เห็น

ถ้าถามผมตอนนี้ ที่เไม่เกี่ยวกับเรื่องความทนทาน ผมว่า เครื่องยนต์ของ  toyota ทุกวัน นี้ ควรใช้เป็นเครื่องยนต์ Dual vvt-i ทั้งหมดได้แล้วครับ


คือ  2.0 vvt-i  ใช้งานได้  วิ่งทางไกลดี  อัตราเร่งดี    แต่ ความนิ่ง  ความสมูท ในรอบต่ำ  ยังต้องแก้ไข ครับ


ถ้าถามว่า ซื้อ อัลติส dual vvt-i  ดีกว่ามั้ย   ในด้านเครื่องยนต์   เกียร์  ดีกว่าจริงๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 03:05:32 pm »

พี่ครับ
จากที่พี่เจ เเนะนำ camry ปัญหาน่าจะน้อยที่สุด เเต่ผมสงสัยเรื่องเครื่องยนต์ครับ
Altis เป็น Dual vvt แต่ extremo ยังเป็น vvt, Altis มี 7 speed เเต่ extremo ยัง 4 speed

1. ถ้าออก camry extremo ช่วงนี้จะคุ้มมั้ยครับ
2. minor change ,model change อีกนานมั้ยครับ ที่จะเปลี่ยนเครื่องยนต์

ออกช่วงนี้ หากเพิ่มงบได้  แนะนำ  2.5 คุ้มค่ากว่าครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
warayuts
Newbie
*
กระทู้: 30


« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2014, 11:38:19 am »

พี่เจ
       รบกวนวิเคราะห์เปรียบเทียบ การติดชุด kit E85 กับการติด gas ด้วยครับ
หน้าที่ทำงานสร้างปั๊มใหม่มี E85 ส่วนปั้มแกสห่างไปอีก 25 กม ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084