logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: New HondaAccord กับเครื่องยนต์ขนาด 2.4ลิตร บล๊อกใหม่ Earth Dream ความต่างคืออะไร  (อ่าน 15970 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 02:12:36 pm »

ผลงานการติดตั้งแก๊สของทางร้านตามลิงค์ที่แนบมาครับ
http://www.jautogas.com/honda/107-accord-4.html


New accord 2013  กับเครื่องยนต์ ขนาด 2.4 ลิตร  บล็อกใหม่





ชื่อที่เรียก อาจชื่อ บล็อก K24 เหมือนเดิม แต่ เมื่อ พิจารณาตัวโครงสร้างของเครื่องยนต์แล้ว  พบว่า เป็นบล็อกเครื่องยนต์ บล็อกใหม่ ที่อยู่ในชื่อรุ่น เอริชเดรียม





ซึ่ง เอริชเดรียมของ Honda k24 รุ่นนี้ ก็มีหลายรุ่น  ตั้งแต่ รุ่นที่เป็นระบบฉีดน้ำมันโดยตรงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ เลย ซึ่งจะเป็นรุ่น เอริชเดรียม แบบ direct injection


จากรูปที่แนบ เป็นระบบหัวฉีดน้ำมันแบบ ทั่วไป ฉีดนอกห้องเผาไหม้



แต่รุ่นในไทย  Honda ตั้งชื่อรุ่นว่า เอริชเดรียมเหมือนกัน แต่เป็นเวอร์ชั่น PGMFI ชื่อเป็นรุ่น ฉีดน้ำมันแบบปกติ คือ ฉีดนอกห้องเผาไหม้ คือ ฉีดที่ตรง โคนลิ้น นอกห้องเผาไหม้นั่นเอง   ความประหยัด ความแรง อาจลดลง มาจาก เวอร์ชั่นฉีดตรงบ้าง  แต่ ก็ถือว่า เป็น บล็อกเครื่องยนต์บล็อกใหม่กันเลยทีเดียว ไม่ใช่  บล็อกเดิม ที่ผม เข้าใจ ทีแรกว่า ต้องเป็น k24 ตัวเดียวกับใน crv g4   2.4 แน่  พอดีวันนี้ มีโอกาสได้พิจารณาไกล้  ดูโครงสร้าง จึงได้รู้ว่า   จริงๆไม่ใช่ บล็อกเดิม อีกแล้วครับ
ดูรูป  ภาพรวมกันก่อนครับ








เสป็คเครื่องยนต์

K24W4(Earth Dreams PGM-FI)
•   Found in:
o   2013 Honda Accord Sedan (Thailand)
   Displacement: 2,356 cc (143.8 cu in)
   Bore and Stroke: 87 mm x 99.1 mm
   Compression: 10.1:1
   Power: 174 HP (128 kw) @ 6200 rpm
   Torque: 225 NM (23 kg-m)@ 4000 rpm
   Redline: 6,500 rpm
ที่มา
http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_K_engine#K24W4.28Earth_Dreams_PGM-FI.29


ถ้ามองจากภาพนี้ เราทุกคน อาจคุ้นตาทันทีว่า เครื่องยนต์ตัวนี้ เป็น รุ่น 2.0 lite หรือเปล่า  เพราะ โครงสร้างเครื่องยนต์คล้ายกับ บล็อก R มาก ดูได้จากตำแหน่ง การวางไดชาร์จ  คอมแอร์   หรือ ตำแหน่งการออกของท่อไอเสีย   คล้ายคลึงกับ เครื่องยนต์ บล็อก R มาก
 



ดังนั้น ถ้ามองจาก ภาพที่เห็น ก็พอประเมินได้ว่า  เครื่องยนต์รุ่นใหม่ ตัวนี้ น่าจะพัฒนามาจาก  บล็อก R  เอามาขยาย ขนาดของกระบอกสูบ     เพื่อเพิ่ม ปริมาตรความจุให้สูงขึ้น

แต่ หากดูตรง ฝาสูบ  ฝาสูบ ตัวนี้  ก็พัฒนามาก เครื่องยนต์ บล็อก R เหมือนกัน  ดูจาก ลักษณะการรวมเอาเฮดเดอร์ท่อไอเสีย มารวมกัน แล้ว เป็นช่องทางออกของไอเสียไปเลย  ตัดชิ้นส่วน เฮดเดอร์ออกไป  ส่วน ท่อไอดี ก็อยู่ด้านหลัง เป็นเครื่องยนต์ บล็อก R ทั่วไป







แต่ สิ่งที่ต่าง  หรือ เพิ่มขึ้นมา คือ เปลี่ยนจาก ฝาสูบ แคมเดี่ยว หรือ ระบบ single overhead camshaft  เป็น ฝาสูบ แคมคู่แทน  DOHC
ซึ่งเครื่องยนต์ บล็อก R จุดเด่น อยู่ที่ รอบต่ำ  แรงบิดดี  ออกตัวดี
แต่ รอบกลาง  ปลาย กำลังไม่ค่อยติดเท้า หรือ ไหลลื่นมากนัก
การพัฒนาเอา  ฝาสูบ แคมคู่  มาใส่ กับ เครื่องยนต์  บล็อกนี้ จะเป็นการแก้  ให้ แรงม้า แรงบิด รอบกลางปลายดีขึ้นแน่นอน
รหัสบอกชื่อรุ่นเครื่องยนต์




ลิ้นปีกผีเสื้อ




ตำแหน่ง camshaft sensor  ทั้งแคม ไอดี  และ แคมไอเสีย





เฮดเดอร์เป็นติดเป็นหน่วยเดียวกับ ฝาสูบ  แบบเดียวกับ เครื่องยนต์ บล็อก R ทั่วไป





มีเหล็กค้ำโช๊ค มาให้พร้อมจากโรงงาน



เครื่องยนต์ 2.4 เอริชเดรียมรุ่นนี้ ติดตั้งแก๊สได้ตามปกติ ครับ



* IMG_1343k.jpg (109.64 KB, 600x450 - ดู 2515 ครั้ง.)

* IMG_1359.jpg (123.21 KB, 500x666 - ดู 2552 ครั้ง.)

* IMG_1387.jpg (110.73 KB, 500x375 - ดู 2951 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 07:46:28 pm โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Sun
Full Member
***
กระทู้: 121


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 03:31:24 pm »

ติดแก็ส 2 ทาง แล้ว วิ่งเป็นยังไงมั่งครับ

แชร์ข้อมูลให้ฟังหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 04:18:58 pm »

ยังไม่ได้ ติดเลย   พอดีไปศูนย์ เลย ขอดูเครื่องยนต์หน่อย ปกติ ไม่เคยเห็น 

มองไป  มองมา  ไม่ใช่ เครื่องเดิม ครับ เลยถ่ายรูป มา ทำรีวิว  วิเคราะห์กันหน่อย ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 08:46:33 pm »

แต่หากเป็น เครื่องยนต์รหัสเดียวกัน คือ K24 ที่ประจำการอยู่ใน New Crv G4 ตัวล่าสุด  จะเป็นบล๊อกเครื่องยนต์อีกรุ่น  ใช้ รหัสชื่อรุ่นว่า K24Y1
หน้าตาของเครื่องยนต์ก็จะเป็นอีกแบบตามรูปครับ











ลักษณะของเครื่องยนต์ บล๊อกนี้  ท่อร่วมไอดี จะอยู่ด้านหน้า  และท่อไอเสีย จะอยู่ด้านหลัง  เป็นบล๊อก K20 ที่ทำตลาด และ ผ่านตลาดเมืองไทย มาค่อนข้างนาน


เริ่มแรก ประจำการใน CRV G2  ทั้งรุ่น 2.0 lite  และรุ่น 2.4 lite
ต่อมา ก็ CRV G3 รุ่น 2.4 lite (ส่วนรุ่น 2.0 เปลี่ยนเป็น บล๊อก R20 แทน) 
ใน Civic fd ก็อยู่ในรุ่น 2.0 lite เรื่อง ความแรง  ความมันส์ คนเคยขับ FD 2.0 มาก่อน ย่อมจดจำ ฟิลลิ่งของเครื่องยนต์ตัวนี้ได้ดี


และใน accord G8 2.4 lite

ภาพ ลักษณะเครื่องยนต์ K24 Y
 


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 08:52:20 pm »

สเป็ค K24Y  ใน CRV G4  2.4 lite

สเป็ค K24Y ใน honda CRV G4 2.4 lite


K24Y1
Found in: 2012 Honda CR-V (Thailand) Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in)
Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm
Compression: 10.0:1
Power: 170 HP (125 kw) @ 6000 rpm
Torque: 220 NM (22.4 kg-m)@ 4300 rpm
Redline: 6,500 rpm


ที่มา
http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_K_engine#K24W4.28Earth_Dreams_PGM-FI.29
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 08:54:04 pm »

เปรียบเทียบ รุ่น 2.0 lite ระหว่าง camry  กับ accord

http://www.jautogas.com/board/index.php?topic=4191.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Sun
Full Member
***
กระทู้: 121


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 09:32:48 pm »

ได้ความรู้ เยอะขึ้นอีกแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 10:45:49 pm »

วิเคราะห์แนวโน้ม การพัฒนาเครื่องยนต์ของ ค่าย honda ต่อจากนี้ไป 

ตัวเครื่องยนต์ บล๊อก R ทั้งหมด  ทั้ง R18 ที่อยู่ใน civic fb   R 20 ใน civic fb   crv g4  2.0   new accord 2.0 lite

คาดว่า จะมีการ ปรับเปลี่ยน มาใช้ เทคโนโลยี  ที่ว่า เอริทดรีม   ด้วยเหมือนกัน ใน อนาคตนี้


Earth Dream สำหรับ เครื่องยนต์เบนซิน  บล๊อกใหม่ คือ รุ่น  2.4 ลิตร

คือ การ  กลับมา ใช้เทคโนโลยี  แคมชาร์ปคู่  เหนือ กว่า สูบ  จากที่ช่วงก่อนหน้านี้   เครื่องยนต์ ตัวหลัก ของ honda ที่ถือ ว่า เป็น จุดขายของ honda   คือ  เครื่องยนต์ บล๊อก R   เครื่องยนต์ บล๊อกนี้ ในช่วงแรก ที่เปิดตัว  กับ civic fd  1.8  เมื่อช่วง  6-7 ปีก่อน  เครื่องยนต์ บล๊อกนี้ มีจุดขายที่ สามารถ

1. เป็นเครื่องยนต์ขนาด 1.8 lite แต่ สามารถทำความประหยัด ได้ดี  ไม่แพ้ เครื่่องยนต์ ขนาด 1.6 lite ซึ่งถ้าขับที่ความเร็ว นิ่งๆ  ไม่เกิน 120 km/hr  สามารถทำความประหยัด ได้ระดับ 16-17 km/lite ได้เลยทีเดียว

2. เป็นเครื่องยนต์ ที่ให้ความแรง ไม่แพ้ เครื่องยนต ขนาด 2,000 cc.  คือ ถ้าใคร เคยใช้รถรุ่น นี้อยู่  ความเร็ว ระดับ 200 km/hr fd 1.8 ตัวนี้ สามารถทำความเร็วถึงย่านนี้ ได้ ไม่ยากเย็นนัก

แต่  ก็มีข้อจำกัด อยู่ที่  แรงบิด  หรือ  อัตราเร่ง ที่ดี อยู่ที่ย่านต่ำ แต่ พอ ย่านกลาง หรือ ปลาย  แรงบิด  หรือ การตอบสนองของเครื่องยนต์อาจไม่ดี นัก


การ ปรับเปลี่ยน จาก เครื่องยนต์ แคมเดี่ยว เหนือ ฝาสูบ  มาเป็น  เครื่องยนต์ แคมคู่ เหนือ ฝาสูบ  จะทำให้  เครื่องยนต์ บล๊อก R ตัวนี้  มีการ ตอบ สนอง ที่ครบถ้วนมากขึ้น   คือ  ทั้งต้น  กลาง  ปลาย  สามารถ ทำความเร็วได้ดี  แรงบิด ดีต่อเนื่องขึ้น กว่า  เดิม ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 10:46:22 pm »


" ผมเคยหลงไหลกับเครื่องของ FD 2.0 มาแล้ว แต่ถ้า EARTH DREAM มีอัตราเร่ง และ แรงบิดดีขึ้น แน่นอนว่าใครหลาย ๆ คนคงอดใจไม่อยู่กับการกระทืบคันเร่ง เหมือนที่ผมเคยเป็นใน FD มาแล้ว ตอนนั้นผมจี๊ดดดดดดดดดดดด มาก ในรถทีมี cc. เท่า ๆ กัน "   


http://camry2012club.com/webboard/index.php/topic,6254.0.html
 

 
 
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 10:46:56 pm »

ใน civic fd รุ่นที่แล้ว ในรุ่น 2.0 เครื่องยนต์จะเป็นบล๊อก k20a เครื่องยนต์ตัวนี้ ในขนาดพิกัด 2.0 ลิตร กับ เกียร์ 5 speed  เป็นรถ ที่คู่กับ เครื่องยนต์ ที่ขับขี่ ได้สนุกจริงๆ ครับ  แค่ กดคันเร่ง  เกียร์ ก็เปลี่ยน  พร้อมจะพุ่งตลอด  ถือว่า เป็นรถที่ขับขี่ ได้ดีดีมาก และสนุกในทุกเส้นทางทีเดียวครับ

แต่ ใน รุ่นใหม่ของ honda ตอนนี้ที่มี เครื่อง K ประจำการอยู่ ก็จะมีอยู่ใน CRV G 4  รุุ่น 2.4 lite  ส่วนในรถยนต์ รุ่นอื่น ทั้ง civic fb  และ new accord      honda ได้ทยอย ปรับเปลี่ยน เครื่อง k ออกจากไลน์เครื่องยนต์  คงเหลือ อยู่ แต่ใน new crv รุ่น 2.4 รุ่นเดี่ยว

ซึ่งใน crv g4 2.4 ตัวใหม่  ทาง honda ก็ได้  ปรับจูนเครื่องยนต์มาใหม่ได้ค่อนข้างดี  มีรถมาติดตั้งแก๊ส กับ ทางที่ผม  ได้มีโอกาส นั่งทดสอบ ปรับจูน ย่านความเร็วสูงกับทางลูกค้า   ตัวเครื่องยนต์มีการ ตอบสนองที่ดีขึ้นกว่า รุ่น 2.4 รุ่นที่แล้วใน G3 ครับ   เสียง เวลา  VTEC  เปิด ทำงาน แล้ว เสียงของ เครื่องยนต์เปลี่ยนไป   ให้รับรู้ว่า  นี่ ย่านนี้ vtec เปิดทำงานแล้วนะ   กลับมา ส่งเสียง ให้ได้ยินอีกครั้งครับ   

หลังจากก่อน หน้านี้ ใน  accord  g8  2.4 หรือ ใน crv g3  2.4 ยามขับทดสอบ ความเร็วสูง  อาการ หรือ เสียงที่เปลี่ยน  เวลา vtec ทำงานไม่มีให้ได้ยินเลย   ซึ่งผมว่า  นี่ไม่ใช่ วิสัยของเครื่องยนต์ vtec  แบบดังเดิม  ที่หาก  vtec ทำงานเมื่อใด  เสียงเครื่องยนต์ต้องเปลี่ยน    ความจัดจ้านของเครื่องยนต์ต้องเปลี่ยนไป   เพราะนี่ คือ  ลักษณะจุดเด่นของ เครื่องยนต์ vtec  ครับ


หากท่านใด  ยังหลงไหล ในเครื่องยนต์ vtec ของ honda  ใน crv g4  ใหม่ รุ่น 2.4  กับ เครื่องยนต์ k24   ตัวใหม่ ให้ฟิลลิ่ง ที่ดี กว่า crv โฉมเก่า  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 07:48:48 pm »

ผลงานการติดตั้งแก๊สของทางร้านตามลิงค์ที่แนบมาครับ


http://www.jautogas.com/honda/107-accord-4.html


* IMG_1343k.jpg (109.64 KB, 600x450 - ดู 2504 ครั้ง.)

* IMG_1359.jpg (123.21 KB, 500x666 - ดู 2435 ครั้ง.)

* IMG_1387.jpg (110.73 KB, 500x375 - ดู 2434 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084