logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Proton Exora turbo สนใจทำระบบจ่ายแก๊ส 2 ทาง  (อ่าน 22025 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 07:49:44 pm »

From: sroithongkham@hotmail.com
To: jautogas@hotmail.com
Subject: จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทิศทาง proton exora turbo
Date: Wed, 23 Oct 2013 07:34:12 +0000

<!-- .ExternalClass .ecxhmmessage P { padding:0px; } .ExternalClass body.ecxhmmessage { font-size:12pt; font-family:Calibri; } -->
สวัสดีครับ
ผมได้ติดตามการแนะนำของคุณเจ คนติดแก๊สหัวฉีด จากกระทู้ รวมพลคนใช้ปก๊สหัวฉีด (AC) http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=A36875  แต่ยังไม่มีเวลาดูจนครบ ก็ได้แนวคิดว่ารถผม คงต้องขยายรูหัวฉีดเพิ่มเติม เพราะตอนนี้จุดจูนสีเหลืองเริ่มที่ 1.37
แต่พอออโตจูนใหม่ ตอน 55 องศาเซลเซียส กลายเป็น 1.42 แต่พออุณหภูมิ 77 องศา กลับเป็น 1.73 (มันควรจะคงที่หรือไม่ครับ)


ที่ผมเคยปรับจูนแก๊ส AC หรือตอนทำ ออโต้จูน ค่า corection ตอน ออโต้จูนตอนเครื่องยนต์ยังไม่ร้อนมาก  กับ เครื่องยนต์ ร้อนมากแล้ว ค่า ก็ไม่ได้แตกต่าง กันมากขนาดนี้ครับ อย่างมาก แค่  1.42   1.43  1.44 ประมาณนี้ครับ


ที่แตกต่างกันมาก น่าจะมีค่า ตัวแปรมาจากอย่างอื่นด้วยครับ  ลองตรวจสอบอุปกรณ์เพิ่มเติม จำพวก หัวฉีด  หม้อต้ม  น่าจะมีบางอย่าง  ทำงานผิดปกติ  จึงทำให้ค่า  correction ออกมาแตกต่างได้ถึงขนาดนี้ครับ



 จึงอยากให้คุณเจ ช่วยจัดการขยายรูหัวฉีดให้เหมาะสม


ขนาดรูหัวฉีดที่เหมาะสม  เมื่อก่อนที่ผมทำหัวฉีด AC อยู่  สิ่งที่ผมต้องการ หากจะให้รถยนต์ลููกค้า วิ่งดี อัตราเร่งดี  ผมจะพยามเจาะรูหัวฉีดให้โต  แล้ว ให้ค่า correction  ไกล้ 1 มากที่สุด  หรือ บางครั้งจะให้ต่ำกว่า 1 เลยด้วยซ้ำครับ สำหรับหัวฉีด แบบ ราง valtek  type 30


 แต่ยิ่งค้นข้อมูลก็พบว่าคุณเจได้พบวิธีเพิ่มประสิทธิภาพการใช้แก๊ส ด้วยวิธีจ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทิศทาง จึงอยากจะทำไปพร้อมกันเลย
รายละเอียดรถผมคือ
Proton Exora Turbo 1,600 cc. วิ่งได้ 50,000 กม. ติดแก๊ส ตั้งแต่ 1,000 กม. มีอาการสะดุดบ้าง เบาดับบ้าง ตอนนี้ปรับตั้งวาล์วแล้ว อาการดีขึ้น
ติดแก๊ส AC200 (ติดตั้งที่ xxxxxxx ตามที่คลับโปรตอนแนะนำครับ)
หัวฉีดตามเอกสาร เป็น Rial BFC แต่ตั้งค่าเป็น GIAC 01 (3ohm)
หม้อต้มตามเอกสาร AC Autogaz AC R01 ver3  180 HP เพิ่งเปลี่ยนกรองหม้อต้มมาครับ ส่วนกรองแก๊สอีกประมาณ 20,000 กม.
ค่าสิ้นเปลืองประมาณ 7-8 กม./ลิตร (ประมาณ 1.80 บาท/กม.)
ขอรบกวนคุณเจ ช่วยประมาณการค่าใช้จ่ายให้ด้วย และต้องนัดล่วงหน้าหรือไม่ครับ
ขอบคุณสำหรับความรู้ที่ผมแแอบได้จากคำแนะนำของคุณเจ และการปรับปรุงขนาดรูหัวฉีดและการจ่ายแก๊สเข้าราง 2 ทิศทางครั้งนี้ครับ
ประเชิญ


ทำจ่ายแก๊ส เข้า 2 ทาง  ถ้าจะอัพเกรดที่ร้าน  ทางร้านจะเปลี่ยน หัวฉีด กับ หม้อต้มใหม่ ดังนี้ครับ


1. รางหัวฉีด  HANA 5,000 บาท


2. หม้อต้ม magic gold ราคา 4,500 บาท


3. ทำระบบจ่าย 2 ทาง 700 บาท



รวมค่าใช้จ่าย 10,200 บาท ครับ

           
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2013, 07:52:06 pm โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2013, 05:38:56 pm »

อัพเดทความคืบหน้าครับ

รถคันนี้ proton exora turbo  ลูกค้าบอกว่า ก่อนหน้านี้ใช้แก๊ส มา 50,000 km. วาล์วยัน ไปปรับตั้งวาล์วใหม่ มาเรียบร้อยแล้ว

ลูกค้าอยากอัพเกรด ชุดแแก๊สใหม่ ให้จ่ายเชื้อเพลิงให้กับเครื่องยนต์ได้ดี ขึ้น ไม่ทำให้ วาล์วยันเร็วเหมือนเดิม


* IMG_0022.JPG (113.69 KB, 550x366 - ดู 2304 ครั้ง.)

* IMG_0007.JPG (107.64 KB, 500x333 - ดู 2246 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2013, 05:54:34 pm »

อุปกรณ์เดิม  ac stag 200 รางหัวฉีด rail ig1 หม้อต้ม ac black 250 hp


* IMG_0008.JPG (123.2 KB, 550x366 - ดู 2316 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2013, 06:00:56 pm »

อัพเกรดใหม่เป็น  รางหัวฉีด hana หม้อต้ม magic gold จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง

อัตราเร่งดีขึ้น  ลดความร้อน  ยืดอาการเครื่องยนต์ วาล์วยันเร็ว


* IMG_0023.JPG (128.3 KB, 550x366 - ดู 2280 ครั้ง.)

* IMG_0024.JPG (113.95 KB, 550x366 - ดู 2297 ครั้ง.)

* IMG_0025.JPG (101.55 KB, 550x366 - ดู 2315 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2013, 06:02:33 pm »

หลังปรับปรุงเรียบร้อยแล้ว


* IMG_0026.JPG (113.29 KB, 500x332 - ดู 2288 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084