Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/jautogas/domains/jautogas.com/public_html/board/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ตอบข้อสงสัย เกี่ยวกับ ระบบแก๊ส2 ทาง คลับ Newcityclubthailand
logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
 
J-Autogas

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตอบข้อสงสัย เกี่ยวกับ ระบบแก๊ส2 ทาง คลับ Newcityclubthailand  (อ่าน 12202 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10684



« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 07:51:15 PM »

จาก monoshock

"   สมการอะไรครับ PV/Q ผมไม่รู้จัก พยายามพลิกตำราหาดูก็ไม่มี ผมอ่าน 4-5 เที่ยวก็อ่านไม่รู้เรื่องไม่เข้าใจ และคำว่า สมการ 2 ข้างมันต้องเท่ากันไม่ใช่หรือครับ แต่ที่ช่างยกตัวอย่างทำไม มันไม่เท่ากัน ระหว่างข้างซ้ายกับขวา แล้วเขาจะเรียกสมการได้ไงครับพี่ และทฤษฎีหรือสมการที่ช่างพยายามจะอธิบาย มันก็ไม่เห็นตอบคำถามที่ถามเลย และผมเพิ่งเข้าใจ เมื่อลองหาอ่านข้อมูลของหม้อต้มรุ่นนี้ ก็ทำไมมันจะไม่ดีกว่าล่ะครับ ยังไงซะหม้อต้ม magic มันก็ตั้งแรงดันได้เต็มที่ 1.6 bar ซึ่งไม่ต่างจากหม้อต้มทั่วไป แต่มันออกแบบให้มีช่องจ่ายแก๊สแบบ 2 ช่องสำหรับรถที่แรงม้าสูงๆ ซึ่งหม้อต้มธรรมดาจะไม่มี ดังนั้นถ้ารถเล็กๆอย่าง city มันก็เหลือเฝือครับ และการเพิ่มช่องทางการจ่ายมันก็คือการเพิ่ม flow อยุู่แล้ว โดยที่ pressure ต้นทางมันคงเดิม เพราะมันออกแบบมาแบบนี้อยู่แล้ว ส่วนตัวผมคิดว่ามันไม่ใช่การค้นพบเทคนิคพิเศษอะไร และมันคนละเรื่องเลยกับทฤษฎีกลศาสตร์ของไหล หรือ thermodynamics
ที่ช่างอธิบาย ส่วนที่ช่างเรียกเทคนิคใหม่ในการติดตั้งแก๊ส ผมก็ไม่คิดว่ามันเป็นเทคนิคใหม่อะไร เพราะหม้อต้ม Magic gold มันมี option ให้เลือกต่อ gas outlet ซึ่งมีทั้งแบบ ทางเดียวกับแบบ 2 ทางอยู่แล้ว คล้ายๆกับหม้อต้มพวก KME ขึ้นอยู่กับ load ว่ามันต้องการปริมาณแค่ไหน ซึ่งแบบ 2 ทางมันรองรับได้ถึง 350-400 Hp แล้วทำไมมันจะไม่วิ่งหล่ะครับในเมื่อ city มันแค่ 120 Hp เอง ตอนแรกผมก็ดีใจ ที่มีคนคิดค้นเทคนิคใหม่ ที่ไม่มีใครเค้าทำกัน เผื่อผมและเพื่อนในคลับจะได้นำมาใช้ประโยชน์ได้บ้าง แต่ถ้าเป็นแบบนี้ แค่ใครพอมีกะตังค์ก็แค่เปลี่ยนหม้อต้มและหัวฉีดก็ใช้ได้แล้ว ใช่ไหมครับ  "
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10684



« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 07:52:12 PM »

สมการที่ผมยก ตัวอย่างขึ้นมา  เป็น สมการเปรียบเทียบของไหล ที่เป็น ของเหลว หรือ อากาศ ที่ไหลในท่อตามจุดต่างๆ

 ของไหลเมื่อไหลในท่อ  ที่มีพื้นที่ขนาดหน้าตัดต่างกัน  เป็นข้องอ  หรือโค้ง   ทำให้เฟกเตอร์ความเสียดทานในท่อเพิ่มขึ้น  ทำให้ความดันของไหล  ความเร็ว  หรือ ปริมาตร การไหลเปลี่ยนไป  สมการของไหล  จึงเป็นการเปรียบเทียบ ตัวแปรต่างๆ  ตามจุดที่ของไหล ไหลผ่าน   หาอ่านได้จาก ตำราวิชา กลศาสตร์ของไหล ระดับปริญญาตรี

 ที่ผม ยกตัวอย่างจาก สมการให้เห็น  สิ่งที่จะชี้ให้เห็นคือ   จากระบบการไหลของท่อเดียว  กับ ระบบ 2 ท่อ ไปยังปลายทาง ที่มีจุดหมายเดียวกัน  ระหว่าง  ไหล 1 ท่อ  กับ ไหล 2 ท่อ  การไหล 2 ท่อ ทำให้  ความเร็วในการไหล ลดลง

 เมื่อความเร็วลดลง  ก็มีผล ต่อเรื่อง ความดันที่ตกลง น้อยกว่าเดิม เป็นสัดส่วนที่ชัดเจน เข้าใจง่ายอยู่แล้ว


 ทฤษฎีนี้ จะไม่เกิดผลอะไร หากไม่มีอู่ติดตั้งใด  ทำการทดลองติดตั้งให้กับลูกค้า  แล้ว แจ้งกับลูกค้าว่า  มันก็เหมือนเดิม ไม่มีอะไรต่าง  ทำไป ก็ไร้ ประโยชน์  สุดท้าย ก็วิ่งได้เหมือนกัน


 แต่ ของเรา ไม่ได้แค่ คำว่า วิ่งได้  แต่เราต้องการ คำว่า วิ่งดี ที่สุด  ดังนั้น ทฤษฎีนี้ เราจึงจำเป็นต้องทดสอบ กับรถตนเอง   เมื่อเราทดสอบ และเห็นผล ว่ามันดีขึ้น   เราก็ทดสอบติดตั้งให้กับ รถลูกค้าทางร้าน   และลูกค้าเก่า ที่ติดตั้งไปแล้ว
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10684



« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 07:53:02 PM »

ลูกค้าใหม่อาจไม่เห็นผล ต่างชัดมาก เพราะติดตั้งเสร็จ ก็วิ่งดีเทียบเท่าน้ำมันเดิม  ไม่มีจุดติ


 แต่กับลูกค้าเก่า  ผลทดสอบมันออกมาดี เกือบทั้งหมด จากคันที่ใช้ ระบบทางเดียวมาก่อน  แล้วมาอัพเป็น ระบบ 2 ทาง  ผลการวิ่งดีขึ้นกว่าเดิม แบบเห็นได้ชัด

http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=38400
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10684



« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 07:54:26 PM »

หรือ คันนี้ เดิมเป็นชุด ER  รางหัวฉีด I-plus  หม้อต้ม tomasetto ฝาดำ 200 hp

ถอดหม้อต้มเดิมออก แล้วติดตั้งใหม่เป็น magic gold  จ่ายแก๊ส 2 ทางเข้ารางหัวฉีด

http://www.newaltisclub.com/moduewtopic&t=39071
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10684



« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 07:55:26 PM »

ผลการทดสอบจาก กระทู้ด้านบน

http://www.newaltisclub.com/moduewtopic&t=39104
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10684



« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 07:56:18 PM »

จาก monoshock

"  ต้องขอโทษ ณ ที่นี้ด้วยครับ ถ้าผิดพลาดประการใด และไม่ได้มีเจตนาหรือวัตถุประสงค์อื่นใด ผมเข้ามาโต้ตอบกระทู้นี้เพราะต้องการหาความรู้ แลกเปลี่ยนความรู้ และสิ่งใหม่ๆกับคนที่คิดว่าว่าเก่งและเชี่ยวชาญด้านแก๊ส แต่ข้อมูลที่ผมได้ มันทำให้ผมรู้สึกผิดหวัง และหมดความกระตือลือล้นที่อยากจะเรียนรู้ เพราะคำตอบหรือสิ่งที่ได้ ไม่สามารถอ้างอิงหลักวิชาการหรือทฤษฎีใดๆ แค่ใช้หลักการและความเห็นส่วนตัว ยิ่งถามกันไปมากมันก็จะไปกันใหญ่ ถ้าการแลกเปลี่ยนมันเป็นได้ข้อมูลนี้ ก็ป่วยการที่จะแลกเปลี่ยนและเสียเวลากับสิ่งที่อยากรู้  "
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10684



« ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 07:58:48 PM »

จาก monoshock


"  เอาเถอะครับ สมการอะไรก็ช่าง ผมไม่อยากรู้แล้ว แต่คนที่เขาเรียนมาทางด้าน กลศาสตรของไหลหรือ Fluid mechanics เขารู้ดีว่าสมการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมันมีอะไรบ้างและมันสำคัญอย่างไร การวิเคราะห์แต่ละอันมันต้องใช้สมการอะไรบ้าง ผมเห็นคุณพูดถึง turbulent /larminar ผมก็นึกว่าคุณรู้และสามารถนำเอา fluid mechanic มาประยุกต์ใช้ในงานติดตั้งแก๊สได้ ผมก็หลงดีใจที่จะได้เจอคนที่รู้จริงซักที แต่จากที่อธิบายมามันคนละเรื่องกันเลย และก็ตอบคำถามเหมือนจะดูดีแต่ไม่มีหลักการเลย สิ่งที่พูดถึงล้วนเป็นหลักการที่ไม่มีทฤษฎีไหน รองรับ ขนาดเขียนสมการยังผิดเลย ท่านอาจจะเชี่ยวชาญงานติดตั้ง แต่ถ้าจะอ้างอิงหลักวิชาการก็ขอให้อ้างอิงให้ถูกต้อง ผู้เรียนรู้จะได้ไม่เข้าใจผิด ตัวอย่างเช่นสมการที่คุณอ้างถึง คุณพูดถึง friction factor แต่สิ่งที่คุณยกมาก็ไม่มี friction factor ในสมการเลย จะว่าเป็น mass equation ก็ไม่ใช่ ผมเรียนมาและสอนลูกศิษย์มาก็หลายรุ่น อ่านตำรา fluid และทำวิจัยมา ก็ไม่เคยพบไม่เคยเจอ เพิ่งจะเจอก็ที่นี่แหละ ครั้งแรก ทฤษฎีใหม่ สมการใหม่ ถ้าเอาหลักวิชาการมาใช้ได้ และถูกต้องมันและอธิบายว่ามันเกี่ยวข้องกับงานของท่านอย่างไร ก็จะเป็นผลดีต่อลูกค้านะครับ ขอยกตัวอย่างสมการที่ท่านควรจะใช้ อันนี้อ้างอิงตำราภาษาไทยครับ ขออนุณาตินำมาให้ดูบางส่วนครับ "


* 1252129bpqpt3q1qmcmudj_png_thumb.jpg (92.21 KB, 600x314 - ดู 596 ครั้ง.)

* 125324weesbyhoh9soyoy5_png_thumb.jpg (66.66 KB, 600x388 - ดู 610 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10684



« ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 07:59:39 PM »

คำตอบของ สมการที่ผมยกให้เห็นด้านบน   ไม่จำเป็นต้องยก หลักทฤษฎี ลึกซึ้งอะไร  บุคคลทั่วไป ก็เข้าใจได้ง่ายอยู่แล้ว


 ระหว่าง ของเหลวไหลผ่านท่อ ที่มี ปริมาณการไหลจำนวนหนึ่ง

 ระหว่างการไหล จากจุดหนึ่ง ไปอีกจุดหนึ่ง  การใช้ท่อเส้นเดียวในการลำเลียงของเหลว  กับการเพิ่มจำนวนท่อ  จะด้วยเหตุผลใด ก็แล้วแต่  แต่มันทำให้ ความเร็ว  ความแรง ของการไหลเปลี่ยนไป  อาจมีผลทำให้ การจัดเรียงตัว  แรงกระเพื่อมเปลี่ยนไป  ทำให้ เกิด ความดันที่นิ่งขึ้น   กลายเป็นผลดี กับ แรงดันที่ปลายทาง ที่ต้องการ   ความดันและปริมาณของไหล ที่นิ่ง และ ราบเรียบมากที่สุด  เพื่อ ประสิทธิภาพการทำงานให้ดีที่สุด


 ผลก็คือ  ระหว่างการไหล ไปท่อเดียว   กับ การเพิ่ม เป็น 2 ท่อ  เพิ่มผลลัพธ์ ที่ดีขึ้น ชัดเจน


 การจะไปหา สมการที่ตรง  แล้วใส่ค่าที่ตรง โดยไม่ได้ เอา ขนาดท่อ  ขนาดข้อต่อ มาควณด้วย   ก็ให้ผลลัพธ์ได้ไม่ตรง 


ถ้าคิดลึกมาก   ก็ไม่ได้ สร้างสรรค์สิ่งใด เพิ่มขึ้นมา   

นักคิดค้น  คือ การรู้จักดัดแปลง  ปรับปรุง จากสิ่งที่มีอยู่แล้ว ให้มีรูปแบบเพิ่มขึ้น  เพื่อผลลัพธ์ที่ดี ขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10684



« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 08:01:22 PM »

จาก aekamet

"  ความคิดเห็นส่วนตัวน่ะคับ ในฐานะที่ผมเคยเรียน ฟูอิตมา เอาแบบภาษาบ้านๆที่คนทั่วไปสามารถอ่านแล้วเข้าใจน่ะคับ การต่อท่อทางเดินแก็สแบบสองทางดีกว่าทางเดียวแน่นอนครับ เพราะการไหลสะดวกขึ้นเช่นเราตั้งแรงดันหม้อต้มไว้ค่านึง แล้วในจังหวะเร่ง หัวฉีดจ่ายแก็สไปส่วนนึงแน่นอนครับแรงดันตกแน่นอน ระบบสองทางช่วยณะจุดนี้แน่นอนครับอาจจะไม่ 100% แต่ดีกว่าทางเดียวตรงที่ สองทางเปรียบสเหมือนพักแก็สที่อยู่ในท่อไว้สองเท่าของทางเดียวเมื่อหัวฉีดจ่ายไปส่วนนึงแรงดันตกแต่ตกน้อยกว่า เพราะแรงดันแก็สที่รออยู่ในท่อถูกดึงไปใช้ แต่เนื่องจากพักไว้เยอะกว่า แรงดันจึงตกน้อยกว่าแน่นอนครับ จบเรื่องการพักแก็สไว้ในท่อ ก็พูดถึงในส่วนของฝาหม้อต้มต่อ จากจุกที่ยกตัวอย่างการเร่งเครื่องแรงดูดของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นแผ่นใดอะแฟรมที่อยู่ที่ฝาหม้อต้มถูกยกขึ้นทำให้เกิดการจ่ายแก็สเพิ่มขึ้น ถ้าใช้ระบบสองทางแก็สจะไหลไปรอในท่อได้เยอะขึ้นกว่าเดิม(พูดถึงปริมาณไม่พูดถึงฟิกชั่น) ยกตัวอย่างเมื่อท่อขนาดเท่ากันยาวเท่ากันแต่เพิ่มไปสองเท่าละครับ พักไว้เยอะกว่า นำไปใช้ได้เร็วกว่าจะไม่ดีกว่าได้ไงครับ และยังดีกว่าในส่วนของของการจ่ายแก็สสม่ำเสมอกว่าของหัวฉีในแต่ละหัวเพราะถ้าเป็นทางเดียวในตอนเร่งแรงดันตกแต่หัวฉีดทุกหัวยังเปิดเท่ากันนิ หัวสุท้ายนับจากทางที่ต่อท่อ จ่ายแก็สเยอะกว่าแน่นอนครับ เพราะแรงดันที่ไหลไปปะทะกับหัวอุดอีกฝั่งนึงทำให้เกิดการปั่นป่วน อัดเข้าหัวสุดทัายเยอะกว่าครับเพราะหัวที่123 เป็นทางผ่านของแก็สจนไปปะทะกับหัวอุดแล้วย้อนกลับเข้าหัวฉีดหัวสุดท้ายก่อนแล้วเรียงตามลำดับมายังหัวแรก (ยกตัวอย่างแค่พอเห็นภาพน่ะครับ ไม่ลึกซึ้ง) ระบบสองทางแก้จุดนี้ได้แน่นอนครับ ถึงจะไม่ร้อยเปอร์เซนแต่ช่วยได้แน่ๆครับ ลองนึกภาพตามแล้วลดถิติในใจ เอาเป็นที่คนธรรมดาคิดแล้วนึกภาพออกไม่ตัองถึงกับระดับด็อกเตอร์หรอกครับ ผมคิดว่าช่างเค้าคิดระบบช่วยนี้มาเพื่อแก้ปัญหาที่เค้าเคยพบ และต้องการเพิ่มประสิทภาพให้ระบบแก็สในบ้านเราให้ดีขึ้น กับอุปกรณ์ที่มีอยู่อย่างจำกัด แค่นี้ยังไม่ดีอีกหรือครับ และอีกอย่างผมยังไม่เห็นข้อเสียของระบบนี้เลย นอกจากอุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นแค่ไม่กี่ตัว แต่มันก็คุ้มลงทุนน่ะ ย้ำความคิดส่วนตัวน่ะครับ ไม่ได้อ้างหลักวิชาการใดๆ  "
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10684



« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 08:02:59 PM »

เอาผลการใช้งาน จากรถลูกค้าเก่าทางร้านที่เดิมใช้ระบบจ่ายแก๊สทางเดียวมาก่อน  แล้วมาอัพเกรดเป็นระบบจ่ายแก๊ส 2 จ่ายเพิ่มเติมในตอนหลัง  จาก CRV Club

http://www.hondacrvclub.com/2008mp;p=426356#p426356

ส่วนเรื่องสูตร สมการ เดี่ยวให้ทางทีมงานมา อธิบายให้ต่อครับ

 แต่ เรื่องค่าในสูตร สมการแจ้งคุณ monoshock  ก่อนนะครับ ค่าบางตัวในสมการของไหล  ถ้าค่าไหน ที่ระหว่างจุดการไหล 2 จุด เป็นค่าที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงไป  เพราะเป็นการไหลในระยะทางสั้นๆ ทำให้ค่าเรื่องของ

1. อุณหภูมิ  ค่า น้ำหนักจำเพาะของ ของไหล  ค่าคงตัว  หรือ มวลของ ของไหลที่ไหลในท่อระยะสั้นตรงนี้  ไม่มีการเปลี่ยนแปลง  ค่านี้ ก็ให้ตัดออกไป เพื่อจะได้เข้าใจได้ง่าย  ในการ บาลานท์ สมการทั้งสองฝั่งได้ง่ายยิ่งขึ้น  เพราะเมื่อค่า ไม่มีการเปลี่ยนแปลง  ก็คือ ค่าเท่ากัน ก็ให้ตัดออก  เพราะถ้า จะอธิบายให้คนทั่วไป ได้เข้าใจ  แล้วใส่ค่ามาเต็มสูตร แบบนี้  เป็นการสอนกันในชั้นเรียน  ไม่เหมาะสำหรับ อธิบายให้คนทั่วไป ได้เข้าใจครับ

2. ค่าที่เราคิดว่าต้องมีการเปลี่ยนแปลง คือค่า   ความเร็ว การไหล  ค่าความดัน   ค่า ปริมาณการไหลได้  ค่า แฟกเตอร์ความเสียดทาน  ค่าเหล่านี้เมื่อ ไหลผ่าน  ระหว่าง  ระบบ 1 ทาง  กับ ระบบ 2 ทาง  เรามั่นใจ ว่า ค่าจะต้องมีการเปลี่ยนแน่นอน  เราจะนำค่า เหล่านี้ มา บาลานท์ สมการให้ดูครับ

 เดี่ยว  พรุ่งนี้ทางทีมงานมาอธิบายเพิ่มเติมให้ครับ
บันทึกการเข้า
tumruk
Full Member
***
กระทู้: 108


« ตอบ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2013, 11:26:09 AM »

CIVIC 1.8 ทดลองขับแล้วทางเดียวดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10684



« ตอบ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2013, 08:56:20 PM »

CIVIC 1.8 ทดลองขับแล้วทางเดียวดีกว่าครับ

สะดวกวันไหน นำรถเข้ามาที่ร้าน  เดี่ยวทางร้าน ปรับแต่งระบบ กลับคืนเป็น ทางเดียวให้เหมือนเดิม  พร้อม คืนเงินให้ครับ
บันทึกการเข้า
jugkarest
Newbie
*
กระทู้: 40


« ตอบ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2013, 10:04:45 PM »

ผมเป็นลูกค้าของคุณเจครับขอตอบแบบไม่เข้าข้างใครครับ เรื่อง 2ทาง ผมติดในcrv g4 2.0 e วิ่ง 20,000โล ติดแบบ2ทาง เทียบ กับ g3 2.0e ติดทางเดียวชุดแก็สชุดเดียวกันร้านเดียวกัน  รถผมมันพุ่งมากกว่าครับเป็นความรู้สึกของผมนะครับ และผมคิดว่าน่าจะมาจากแก็สที่ติดเพิ่ม1ช่องทาง ทำให้มี buffer gas ชดเชยแก็สของการ drop ผ่านท่อมายังหัวฉีดเวลาเราเหยียบคันเร่งแรงๆครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวจากการทดสอบนะครับ ไม่มีทฤษฏีรองรับอะไรมาก
บันทึกการเข้า
narongsag.kh
Jr. Member
**
กระทู้: 71


« ตอบ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2013, 07:31:01 PM »

เอาแบบบ้าน ๆ เลยนะครับ ไม่มีความรู้ทางวิชาการใด ๆ เลย ผมมีความรู้แค่ วัดระดับน้ำ น้ำมัน แก๊ส เช็คลมยาง แล้วขับ มาเปลี่ยนจากทางเดียวเป็น 2 ทาง ไม่ได้บอกภรรยา ใช้รถแล้วกลับมาถาม รู้สึกแปลก ๆ ทำไมเวลาเร่งเครื่อง รถวิ่งดีขึ้นกว่าปกติ เวลาแซงไม่ต้องตั้งหลักไกล ๆ (ถนน 2 เลนสวนทาง)เหมือนรถแรงขึ้นกว่าเดิม
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10684



« ตอบ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2019, 10:04:32 PM »

ตามที่ผมเข้าใจ แม้ว่าเราจะนำแก้สออกมาจากหม้อต้มเป็น 2 ทาง (ซึ่งก็จะทำให้หม้อต้มมีแรงดันลดลง) แต่ด้วยหน้าที่ของหม้อต้มจะทำการรักษาแรงดันให้ได้ตามค่าที่เรา Set ไว้ (ตรงนี้ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ)

ถ้าผมเข้าใจถูก รบกวนช่างเจช่วยอธิบายวิธีที่หม้อต้มรักษาแรงดันให้อยู่ในค่าที่ Set เอาไว้ทีครับ (ตรงนี้ยังไม่เข้าใจ)

ขอบคุณครับ
ขอตอบล่าช้าไป หลายปีนะครับ พอดีเพิ่งได้กลับมาไล่อ่าน
ถึงทำจ่ายแก๊สเป็น 2 ทางออกจากหม้อต้ม  ก็ไม่ทำให้แรงดันแก๊สตกครับ
หม้อต้ม จะมีกลไก รักษาแรงดัน  เป็นระบบ กลไก แบบไดอะแฟรม  และมีสปริงกดแผ่นไดอะแฟรม  ถ้าเราขันกวดสกรู เพื่อ ให้สปริงกดแผ่นไดอะแฟรม  ก็จะเป็นการเพิ่ม หรือลดแรงดันของหม้อต้มครับ

ซึ่งเมื่อตั้งแรงดันหม้อต้มแล้ว   หม้อต้มก็จะพยามรักษาแรงดันที่เราปรับตั้งเอาไว้  แต่เมื่อใช้งานไปนานๆ 30,000 กม. ก็ควรเช็คแรงดันซ้ำ   เพราะถ้าแผ่นไดอะแฟรม ล้า หรือ สปริงล้า   ก็ทำให้แรงดันของหม้อต้ม เปลี่ยนไปได้   เราก็ต้อง ขันกวดสกรูใหม่   เพื่อปรับตั้งแรงดันให้ได้ตามเรท ที่กำหนดครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!


J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084