logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามช่างเจ ค่า long term แกว่งตัวมาก ออกซิเจนเซ็นเซอร์ สกปรก!!!  (อ่าน 8318 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jeab
Newbie
*
กระทู้: 18


« เมื่อ: ธันวาคม 25, 2013, 08:48:25 pm »

ตอนนี้ เวลารถวิ่ง ค่า ltf ผมประมาณ + 7 ถึง 15  ถ้าถอนคันเร่ง หรือจอด ค่าปกติ +- ไม่เกิน 5

เป็นทั้งแก็ส และน้ำมันเลยคับ.  

เกิดจากอะไรคับ  สมัยก่อนสังเกตุ รถวิ่งค่า ltf จะอยู่ประมาณ  -1.5 หรือ -3.9 ประมาณนี้

เพิ่งจูนมาจากร้าน ก็ยังเป็นอยู่ คับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2014, 03:27:37 pm โดย jautogas » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2013, 09:04:11 pm »

ออกซิเจนอ่านค่าได้ไม่ดี   หรือ  เริ่มเสื่อมสภาพ  ทำให้อ่านค่าได้ ไม่เต็มย่านการทำงาน  คือ   อ่านย่าน หนาได้ไม่ดี  ทำให้กล่องเครื่องยนต์ ปรับจูนตัวเอง เพื่อเพิ่มการจ่ายเชื้อเพลิง  ทำให้ค่า  long term มีค่า บวกเพิ่ม


ปล. เครื่องยนต์ toyota ออกซิเจน  เสีย  หรือ  เสื่อมสภาพ ไฟเครื่องยนต์ ไม่โชว์ ว่า ตัวออกเสียครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
jeab
Newbie
*
กระทู้: 18


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2013, 04:46:13 pm »

แล้วถ้าอาการ air flow เสีย จะเป็นอย่างไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2013, 06:39:04 pm »

อาการ air flow เสียกับรถ toyota ผมยังไม่เคยเจอ แต่ลองให้ศูนย์ตรวจสอบค่า เทียบกับค่ามาตรฐานได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
jeab
Newbie
*
กระทู้: 18


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 03:20:29 pm »

ถามเพิ่มคับ

ตอนนี้ลองสังเกต ถ้าผม start ตอนเช้าครั้งแรก ค่า stf ผมบางมากดีดไป 20 30 ได้ แล้วรอบเครื่อง วอร์มผม รู้สึกสวิงนิดหน่อย เมื่อก่อนรอบ 2000 แล้วค่อยๆลง มาเดินเบา ตอนนี้ 2000 สวิงมา 1500 บ้างดีดกลับขึ้นไป 1800 บ้าง แล้วถึงค่อยๆลดลงมาเป็นเดินเบา (แต่ start ง่ายคับ ทีเดียวติด)


แล้วพอออกวิ่งซักพัก แล้วมาจอดติดไฟแดง รวมเวลาซัก 10 15 นาทีได้ ค่าstf กับ ltf ถึงจะค่อยลดลงมาแถว 3.9 - 10.1


แต่ถ้า start ในระหว่างวันที่จอดทิ้งไว้ ค่า stf ตอน stat ก็ไม่บางมากเหมือนตอนเช้าคับ


ผมลงสงสัย ว่าทำไมตอนเช้า start ครั้งแรกค่าบางมาก เกี่ยวกับ ปั้มติ๊ก กรอง เบนซินหรือหัวฉีดได้ไหมคับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 04:17:06 pm »

อุปกรณ์ที่แจ้งมา มีส่วนทำให้เกิด ภาวะส่วนผสมบางได้ทั้งหมดครับ

ช่วงเช้า หรือจอดนาน  แรงดันน้ำมันมีการ ไหลย้อนกลับ ทำให้แรงดันตก ตอนสตาร์ทใหม่   หรือ โอริง ยาง ภายในตัวเรื่อนปั้ม เย็นตัว ความเป็น ซีล ด้อยลง   ทำให้แรงดันน้ำมันไม่



พอเริ่มร้อน  ปั้มเรื่อมร้อน  โอริง เรื่อมร้อน  ความเป็นซีลดีขึ้น   แรงดันก็เริ่ม ดีขึั้น ก็มีส่วนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2014, 03:26:53 pm »

เคสนี้จากประสบการณ์ที่เจอมา

สรุป

ปรับจูนแก๊สหนามากเกินไป  ทำให้เผาไหม้ไม่หมด  ทำให้ออกซิเจนเซ็นเซอร์สกปรก วัดค่าได้ผิดปกติ ทำให้ค่า  long term แกว่งตัวมากผิดปกติ

วิธีการแก้ไขอาการ


ถอดตัวออกซิเจนเซ็นเซอร์ออกมาล้างทำความสะอาด  อาการเครื่องยนต์  รวมทั้งค่า  long term จะกลับมาสู่ ค่าปกติ คือ   ปรับตัว บวก  ลบ  ไม่เกิน  10 เปอร์เซ็นต์ และรถจะกลับมาวิ่งดี  เหมือนรถใหม่ๆ ทั่วไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084