logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม New Mazda3 2014  (อ่าน 9095 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
7GeaR
Full Member
***
กระทู้: 130


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2014, 10:20:02 am »

ไม่ทราบว่าในบอร์ดนี้มีการสอบถามหรือยังนะครับ

พอดีเห็นช่วงนี้ New Mazda3 2014 กำลังใกล้จะเปิดตัวแล้ว  อยากสอบถามพี่เจหน่อยครับว่า เครื่องยนต์ใหม่ Skyactive อัตราส่วนกำลังอัน 14.0:1 นี้ สามารถเอาไปติดตั้งแก๊สได้หรือเปล่าครับ ถ้าได้แล้วจะมีปัญหาอะไรตามมาไหม เช่น ปั๊มติ๊กพัง(รุ่นก่อนๆของ มาสด้าเห็นเป็นกันเยอะครับ)  กำลังเครื่องยนต์ดรอปลงหรือไม่ อัตราเร่งยังดีเหมือนเดิมไหม อื่นๆถ้ามี  เท่าที่ผมหาอ่านมา
ทราบว่า เทคโนโลยี่อัตราส่วนกำลัง 14.0:1 นี้  เป็นระบบที่ใช้ในรถระดับซุปเปอร์คาร์  ซึ่งรถพวกนี้โดยมากแล้วไม่ติดแก๊ส  เลยไม่ทราบว่าถ้าเอามาใช้กับรถทั่วไป จะมีปัญหากับการติดแก๊สหรือเปล่า

ขอบคุณพี่เจ ล่วงหน้าครับ ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2014, 02:12:39 pm »

เทคโนโลยีเครื่องยนต์ของ mazda 3 ตัวใหม่ ที่เป็น skyactive จริงๆ ส่วนพัฒนาการหลัก คือ การเปลี่ยนระบบการฉีดน้ำมัน จาก ฉีดนอกห้องเผาไหม้ เหมือนเครื่องยนต์ทั่วไป เป็น การฉีดในห้องเผาไหม้ หรือ ระบบ direct injection นั่นเอง  ซึ่งมีอยู่ใน ford focus 2.0 mazda cx5  2.0   และ 2.5 lite

ส่วน ชื่อ skyactive  เป็นชื่อรุ่นเทคโนโลยี การพัฒนาชิ้นส่วน เพื่อให้มีน้ำหนักเบา ทำงานได้ลื่นขึ้นเพื่อการประหยัดน้ำมันครับ



การติดตั้งแก๊สกับเครื่องยนต์ direct injection ทุกวันนี้ ก็สามารถทำได้ ติดตั้งได้ตามปกติ แต่ ชุดติดตั้งค่อนข้างจะยุ่งยากและใช้เทคโนโลยีสูง ทำให้ค่าติดตั้งค่อนข้างแพง ประมาณ  80,000-100,000 บาท 

ส่วนผลกระทบ กับ เครื่องยนต์ หรือ ทำให้ส่วนใด ชำรุดเร็ว หรือ สึกหรอเร็ว ส่วนนี้ ยังไม่ชัดเจนนัก เนื่องจาก เป็น ระบบเครื่องยนต์แบบใหม่ และระบบแก๊ส ที่ติดตั้งเข้าไป ยังค่อนข้างใหม่ ยังมีข้อมูลในส่วนนี้ น้อยอยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2014, 02:20:02 pm »

เทคโนโลยีเครื่องยนต์ แบบ direction injection  ถือว่า เป็น เทคโนโลยี ที่คั่นกลาง ระหว่างเครื่องยนต์ ยุคเดิม  กับ  เทคโนโลยีเครื่องยนต์เบนซินที่ทัน สมัยทีสุดในปัจจุบัน


ยุคเดิม  ฉีดน้ำมัน นอกห้องเผาไหม้   jazz new city  new altis  camry  หรือ รถยนต์รุ่นอื่นๆ ในตลาดทุกวันนี้ ที่ติดตั้งแก๊สกันได้ปกติ ไม่มีปัญหาอะไร


ยุคกลาง   ฉีดน้ำมัน ในห้องเผาไหม้ direc injection   ford focus  2.0  new mazda3 2.0 ที่กำลังจะเปิดตัว  mazda cx5    2.0  2.5 lite
 honda accord eatdream เวอร์ชั่นยุโรป

ยุคใหม่ทันสมัยสุด  แรงสุด  ประหยัดสุด  คุ้มค่าสุด   ford fiesta 1.0 eco boot   benz CGI   ฉีดน้ำมันในห้องเผาไหม้  บวก เทอร์โบ



ความคิดผม ถ้าหากจะใช้แก๊ส เลือกเครื่องยนต์ รุ่นที่ติดตั้งแก๊สได้ตามปกติ ใช้งานจะเหมาะสมกว่าครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
7GeaR
Full Member
***
กระทู้: 130


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2014, 04:43:19 pm »

ขอบคุณพี่เจ ครับ

ความรู้ล้วนๆ

^^

ปล.แพงเอาเรื่องเหมือนกันนะครับ ติดแก๊สกับเครื่องยนต์ ระบบ direct injection อ่ะ  - -"
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 07:56:41 pm »

2.4 TECH รุ่นนี้ ถ้าเป็นเวอร์ชั่นยุโรป จะเป็น direct injection 

ส่วนตลาดเมืองไทย ทาง honda มองว่าตลาดเมืองไทย ลูกค้าชอบมีทางเลือกในการใช้พลังงานหลายรูปแบบ  จากโรงงานเลยจัดเป็น E85 มาก่อน  หากยังประหยัดไม่พอ  ยังสามารถจัดแก๊สต่อเป็นอันดับต่อไปครับ


http://www.jautogas.com/honda/107-accord-4.html


* IMG_1343k.jpg (109.64 KB, 600x450 - ดู 845 ครั้ง.)

* IMG_1359.jpg (123.21 KB, 500x666 - ดู 820 ครั้ง.)

* IMG_1387.jpg (110.73 KB, 500x375 - ดู 902 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
7GeaR
Full Member
***
กระทู้: 130


« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 02:39:52 pm »

ขอบคุณครับพี่เจ ท่านใดจัด Earth Dreams มาอ่ะ สวดยอด

Honda  ไม่เหงคุยเหมือน Mazda เลย เรื่องเครื่องยนต์ระบบใหม่ Direct injection  Mazda นี่จัดเต็ม คุยซะ ทำให้คนตื่นเต้นทั้งเมือง เหอๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 05:03:03 pm »

แต่ ถ้าถามผม หากจะซื้อรถ ระหว่าง GDI กับ GDI + turbo เลือกทั้งที เลือก เบนซินเทอร์โบไปเลย  เที่ยวเดียวจบครับ


หรือ หากไม่ได้ เบนซินเทอร์โบ  ก็เลือกเป็น ดีเซล เทอร์โบไปเลยครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
porramat
Newbie
*
กระทู้: 11


« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 01:31:16 pm »

แต่ ถ้าถามผม หากจะซื้อรถ ระหว่าง GDI กับ GDI + turbo เลือกทั้งที เลือก เบนซินเทอร์โบไปเลย  เที่ยวเดียวจบครับ


หรือ หากไม่ได้ เบนซินเทอร์โบ  ก็เลือกเป็น ดีเซล เทอร์โบไปเลยครับ




รบกวนถามคับ  ความหมายของดีเซลเทอร์โบ ตอนนี้คือ Mazda CX5 ใช่ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 01:48:08 pm »

ใช่ครับ  ดีเซลเทอร์โบ  คือเทคโนโลยีที่ในเมืองไทย ถือเป็น สุดของเทคโนโลยีเครื่องยนต์ ที่แต่ละบริษัท นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยสุดเข้ามาจำหน่าย  หากชื่นชอบ  ถึงแม้ในอนาคตอาจซ่อมแพง  แต่ถือว่าเทคโนโลยีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084