logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามรายละเอียดหัวฉีด  (อ่าน 6129 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
supatha
Newbie
*
กระทู้: 13


« เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 02:36:37 pm »

สวัสดีครับ ช่าง เจ

รถผม Camry 2.0E ตาเหยี่ยวปี 05 ติดหัวฉีด Heikin จ่ายแก๊สสองทาง ถัง Capsule เมื่อเดือน ตุลา 2556

มีคำถามรบกวนครับ

1. ตอนติดตั้งไม่ทราบว่าใช้ Gas Injection nozzle ขนาดเท่าไรครับ (1.5 หรือ 1.8 mm.) ผมกำลังทำ autocalibration ใหม่ครับ
    ไม่แน่ใจว่าของที่มากับชุดควบคุมหัวฉีดมีขนาดเท่าไรมั่ง ตอน calibrate มันฟ้องว่าปริมาณการฉีดมากเกินไปครับ แล้วที่ร้านมีเปลี่ยนให้หรือไม่ครับ

2. มี massage บอกว่าหัวฉีดเปิดเต็มที่บ่อยๆ ไม่แน่ใจว่ามีสาเหตุมาจากอะไร (แต่รถยังวิ่งได้ปกติ) 

3. รอบเครื่องจะตัดที่ประมาณ 4,500 รอบเวลา Kick off ทุกครั้ง ตอนเอารถไปวิ่งเก็บค่านํ้ามัน หรือ แก๊ส ไม่แน่ใจว่าถูกตอนไว้หรือเปล่าครับ

4. OBD correction ต้อง Off หรือ On ระหว่างเก็บค่า นํ้ามัน หรือ แก๊ส ครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 08:54:12 pm »

1. camry 2.0 รุ่นนี้ทางร้านใช้  keihin  spec 73 cc. ถึงแม้เบอร์จะโตไป แต่ ก็วิ่งให้อัตราเร่งดี กว่าใช้ เบอร์เล็กกว่านี้คือ  ขนาด 53 cc. ครับ คาริเบรตแล้วฟ้องว่าโต ก็ไม่มีปัญหาใดๆครับ หากต้องการเบอร์เล็ก มีครับ แต่เป็นขนาด 53 cc. ใส่แล้ว วิ่งอืดครับ

2. จุดนี้ไม่มีปัญหาใดๆครับ
3. เป็นปกติครับ หากน้ำมันตัดที่รอบเดียว แก๊สก็จะตัดที่รอบเดียวกันเหมือนกันครับ
4. ตอนเก็บค่าน้ำมัน แก๊ส ให้ 0ff  obd ไว้ก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
supatha
Newbie
*
กระทู้: 13


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 11, 2014, 03:48:48 am »

1. ผมหมายถึงขนาดของท่อทองเหลืองท่อนสั้นๆที่ใส่ตรงท่อไอดีที่เจาะก่อนสวมด้วยท่อแก๊สที่มาจากหัวฉีดนะครับ

4. ช่างเจ หมายถึง Off ทั้ง OBD connection และ OBD corrections ใช่ไหมครับ

 ขั้นตอนที่ผมทำคือ

- เปลี่ยนค่า Additive correction ให้เป็น 1.0
- Off OBD corrections
- ค่าอื่นๆใช้ค่าเดิมที่ช่างเจ เซ็ตมา
- กดปุ่ม Auto calibration Start รอจนโปรแกรมคำนวณเสร็จ ก็จะได้ค่า Additive และ
  ค่าเวลาฉีดเชื้อเพลิงที่ต่างกันระหว่างนํ้ามันกับแก๊ส
- โปรแกรมจะให้ลบแมปแก๊สเดิมและให้วิ่งเก็บแมปแก๊สใหม่
- On OBD corrections
- On Autoadaptation function

รบกวนช่างเจ ช่วยดูหน่อยว่าผมข้ามขั้นตอนตรงไหนมั่ง ... ขอบคุณครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 11, 2014, 09:08:16 am »

1. ขนาดท่อทองเหลืองไม่มีผลกับการจ่ายแก๊สครับ
2. Off ตรง  obd correction ครับ
3. ขั้นตอนการปรับจูนถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084