logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่

จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สทุกชนิดบริการส่งทั่วประเทศสนใจสอบถาม  https://www.facebook.com/jautogas/


   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รายงานผลการติดตั้งครับ  (อ่าน 3702 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
emz
Newbie
*
กระทู้: 9


« เมื่อ: มีนาคม 28, 2014, 03:54:58 PM »

ผม vios 2007 ที่ติด EG OBD  โดนัท 42 ลิตร ไป เมื่อวันที่ 27 มีนา ครับ

ซึ่งวันนี้ได้เอารถไปจดทะเบียนที่ขนส่งมาเรียบร้อยครับ
ตอนเอารถไปเทส เห็นว่าทางร้านเติมมาให้ 200 บาทแล้ว (ไม่ได้เชค ว่าวิ่งไปกี่กิโล)
ตอนออกเต็มถัง 335 บาท กลับมาบ้านเติมอีก 200 บาท รวม 735 บาท
วิ่งไปราวๆ 350 กิโล เหลือราวๆ อีก 2 ขีด  ไว้จะรอถังนี้หมดตัดเป็นน้ำมันแล้วจะมารายงานความประหยัดครับ

หลังจากที่ติดสิ่งที่พบได้คือ
1.ความเรียบร้อยของงานครับ ผมค่อนข้างชอบ เก็บงานเรียบร้อยมากครับ
2.ความรู้สึกไม่ค่อยต่างจากน้ำมัน แค่รุสึกได้ตอนเปลี่ยนเกียร์ครับ น้ำมันรอบจะต่ำกว่าตอนเปลี่ยนเกียร์
3.ระดับแก๊สจากตัววัด มันรุสึกว่าจะขึ้นๆลงๆไม่ค่อยคงที่ เวลาตอนออกจากร้านเติมเต็ม วิ่งได้ราวๆ 30 กิโล ลดลงแล้วเม็ดแรก
  แล้วก็กลับมาเต็มมเหมือนเดิม

สิ่งที่อยากจะสอบถาม
1. จำเป็นมั้ยครับ เวลาดับเครื่องต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมัน
2. หากบางครั้ง ผมวิ่งน้ำมันบ้าง จะมีผลต่อระบบแก๊สมั้ยครับ
3. รอบเครื่องของผมหลังเปลี่ยนหัวเทียนและล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว ยังคงไกล้เคียงแบบเดิม คือเหลือราวๆ500 และมีอาการสั่นบ้างเหมือนตอนก่อนติดแก๊ส
   ควรแก้ไขอย่างไรดีครับ
4. ถังโดนัท วีออส ควรติดคานเหล็กเสริมด้านท้ายมั้ยครับ เห็นว่าทางร้านมีบริการ เผื่อคราวหน้าไปเช็ค จะได้ให้ติดตั้งครับ

โดยรวม ตอนแรกกล้าๆกลัวๆที่จะติด กลัวมีปัญหาไม่จบ ตอนนี้เบาใจขึ้นเยอะครับ


บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10636



« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 28, 2014, 08:58:19 PM »

1. หากขับขี่ด้วยระบบแก๊สมา ก่อนดับเครื่องยนต์จำเป็นหรือไม่ ที่ต้องปรับเปลี่ยนเป็นน้ำมันก่อนดับเครื่อง ตรงนี้ตอบว่า ไม่จำเป็นครับ ขึ้นอยู่กับ เป็นการขับขี่ ระยะยาว ขนาดไหน เช่น ขับไปทำงาน ช่วงเช้า วิ่งใช้เวลา 1 ชม. ถึงที่ทำงาน  แบบนี้ถือว่า ระยะทางยาว ก็ให้ปรับเปลี่ยนเป็นน้ำมันก่อนดับก็เป็นผลดีครับ

แต่หากขับไม่ยาว เช่น ประมาณ 15 -30 นาที แล้วจอด แบบนี้ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ
2. การปรับไปใช้น้ำมันอย่างเดียว โดยไม่ใช้แก๊สเลย ไม่มีผล ใดๆ กับระบบแก๊ส  ใช้งานได้ตามปกติ หรือตามความต้องการได้เลยครับ


3. คานกันชนหลัง สำหรับถังโดนัท ผมเห็นว่า ยังไม่จำเป็น  คือ ตอนหลังคิดได้ว่า  คานที่เราติดตั้งเสริมเข้าไป ที่เป็นเหล็ก หากโดนชนจริงๆ  คานดังกล่าว อาจมาทำอันตรายให้กับถังแก๊ส เสียหาย เช่น บุบ  หรือ ตำถัง ทำให้ถังแก๊ส แตก ทำให้เกิดอันตรายเพิ่มขึั้นได้


กันชนที่เหมาะสม ควร ทำด้วยโฟม  หรือ ยาง จะปลอดภัย กับถังแก๊ส มากกว่าครับ


http://www.jautogas.com/บทความน่าสนใจ/3-เมื่อรถเกิดอุบัติเหต-เราจะปลอดภัยหรือไม่.html
บันทึกการเข้า
emz
Newbie
*
กระทู้: 9


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 05, 2014, 08:58:21 AM »

มีเรื่องสอบถามครับ

ในตอนเช้าที่จะสตาทรถ (ระบบแก๊สเป็นauto บิดกุญแจมาที่on ไฟที่สวิต จะติด)
พอสตาทรถ ไฟที่สวิตดับครับ จะเป็นในบางครั้งครับ
อันนี้เกิดจากสาเหตุอะไรครับ ใช่เวลาแก๊สรั่วแล้วระบบตัดหรือเปล่าครับ

บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10636



« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 05, 2014, 12:38:18 PM »

คือ ถ้า on กุญแจ ไว้นาน แล้วยังไม่สตาร์ทเครื่องยนต์  ระบบจะตัดระบบ

ทำให้เวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ขึ้นมา ต้องกดสวิตซ์ เปิดระบบใหม่

อาการนี้เป็นปกติ ครับ  แก๊สไม่ได้รั่วแต่อย่างใด ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084