logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบหัวฉีดแก๊ส แบบ obd can มีขั้นตอนการ คำนวนการจ่ายแก๊สอย่างไร  (อ่าน 8485 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« เมื่อ: มิถุนายน 13, 2010, 01:14:55 pm »

obd can ที่ดึง ค่า  short term  มา  ค่าที่นำมา  นำปรับ ปรับปรุง ค่าสุดท้าย ก็สั่งฉีดแก๊สออกไป


แต่ พื้นฐาน ด้านอื่นๆ  ต้องสมบูรณ์ก่อน

นั่นคือ  

1 ต้อง ออโต้จูนผ่าน  ค่า  ความโตของรูหัวฉีด ต้องอยู่ในเกณฑ์  ที่เหมาะสม
2  ต้องวิ่งเก็บค่า   map  น้ำมัน กับ แก๊ส  ให้ได้สมบูรณ์ เกือบ 100 %
3  จากนั้น  สั่งให้โปรแกรม คำนวนค่า map ที่จัดเก็บมาได้  ควรจะเพิ่ม จะลดแก๊สในช่วงไหน

เพื่อคำตอบ สุดท้าย  เส้นกราฟแก๊ส   ทับ กับ เส้นกราฟน้ำมัน ตลอดทั้งเส้น

แล้ว ทดสอบ  ลบ ค่า กราฟแก๊ส ที่ ทับกันแล้ว  ออก แล้ว สังเกต ซ้ำอีกที  ว่า เส้นใหม่ ที่พล๊อต ขึ้นมา  ยังทับ สนิท เหมือนเดิม หรือไม่   หากไม่ทับ แสดงว่า มีปัญหาอื่น แทรกซ้อนอยู่

4 ตรวจเช็ค map รอบเดินเบา ว่า  map  น้ำมัน  map  แก๊ส  เท่ากัน หรือไม่

5 หากทุกอย่างสมบูรณ์ หมดแล้ว  สั่งให้ obd ทำงาน  ดึงเอา ค่า  short term มาควบคุม ปรับแต่ง การฉีดครั้งสุดท้าย  เพื่อให้ ค่า  short term  แกว่ง อยู่ ในย่าน ที่เรา  ปรับตั้งเอาไว้  

เช่น ตั้งให้  ค่า  short term แกว่งได้มากสุด   10 %  15 %  

ปล.  ค่า short term  ยิ่งค่า แกว่งได้น้อย  ประหยัดดี แต่ รถวิ่งไม่ออก  


แต่ ถ้า ค่า แกว่งได้มาก  รถวิ่งดี แต่ ความประหยัด อาจลดลงอีกนิดหน่อย


แต่ ถ้า  ค่า  short  term  แกว่ง เกิน 20 %  สำหรับ toyota  honda  ไฟเครื่องยนต์โชว์

ถ้าเป็น  ford  ค่า short term  แกว่งเกิน 10 %  ไฟเครื่องยนต์ ก็โชว์แล้ว



สรุป  ระบบ  obd can  ก็คือ  ระบบในการ นำสัญญาณ มาประมวลผล อีกหนึ่ง สัญญาณ ที่เพิ่มขึ้นจาก หัวฉีดแก๊ส ทั่วไป  

แต่ อย่างไร  ก็ยังต้อง พึ่งพา   การติดตั้ง   การปรับจูน ที่สมบูรณ์แล้ว    เท่านั้น  ระบบ obd  จึงจะทำงานได้อย่าง สมบูรณ์ ตามที่ออกแบบมา


คำว่า   ไม่ต้องจูน  สำหรับ ระบบ ของ oscar   obd can  ก็คือ   ไม่จำเป็น ต้องขับไป จูนไป  เหมือนหัวฉีด ทั่วๆไป   แต่ วิ่งเก็บ ค่า map  แล้ว  นำค่า map ที่ได้  ให้กล่อง คำนวนให้เอง ว่า  จะเพิ่มจะลดแก๊ส  แต่ละจุด อย่างไร ให้เหมาะสม

ซึ่งแบบ นี้ ตอบตามประสบการณ์ ตรง oscar  obd can คำนวนค่า ที่ได้ออกมา ค่อนข้างแม่นยำ  ทำให้ รถ ค่อนข้างที่จะวิ่งได้ ดี  หลังจาก ใช้คำสั่งนี้ ให้โปรแกรมปรับจูนให้


แต่ วิ่งดีแล้ว  จะประหยัด ด้วยหรือไม่  อยู่ที่ ว่า  ติดตั้ง และปรับจูน ขั้นตอนทั้งหมด ทำได้ ดี ขนาดไหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084