logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาการจูนแก็สกับเครื่องฮอนด้าไม่ให้บางครับ  (อ่าน 5850 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Victory
Newbie
*
กระทู้: 7


« เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 01:59:02 pm »

รบกวนช่างเจอีกครั้งครับ เกี่ยวกับการจูนแก็ส โดยผมทำขั้นตอนจูนแล้วดังนี้

1.) ลบกราฟแก็ส+น้ำมันแล้วทำ Auto Tune

2.) วิ่งเก็บค่าน้ำมัน 1 วัน วิ่งเก็บค่านำมัน 1 วัน แล้วกด calculate เพื่อปรับกราฟ

3.) ช่วงเดินเบามีโหลด ไม่มีโหลด ผมอาศัยพยายามปรับเวลาการฉีดน้ำมัน ให้เท่ากัน ระหว่างตอนใช้แก็สกับน้ำมัน ( แต่สักพัก ก็ยังมีปัญหาไฟเครื่องโชว์อยู่ )

4.) สำหรับเครื่องฮอนด้าcity คุณเจบอกว่า เครื่องของฮอนด้าจะจ่ายน้ำมันบาง รบกวนถามครับ

  4.1 หากเราจะดูค่า STTF  , LTTF ในช่วงเดินเบา , รอบกลาง , รอบสูง ค่าที่เหมาะสมไม่บาง ควรอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ
  4.2 ค่า lamda เราไม่ต้องดู ถูกไม๊ครับ ดูค่า STTF , LTTFเอาแทน

  ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2014, 08:10:10 pm »

รบกวนช่างเจอีกครั้งครับ เกี่ยวกับการจูนแก็ส โดยผมทำขั้นตอนจูนแล้วดังนี้

1.) ลบกราฟแก็ส+น้ำมันแล้วทำ Auto Tune

ปรับค่า correction ให้มีค่าเป็น 1 ด้วยครับ


2.) วิ่งเก็บค่าน้ำมัน 1 วัน วิ่งเก็บค่านำมัน 1 วัน แล้วกด calculate เพื่อปรับกราฟ

วิ่งน้ำมัน 1 วัน  อีกวัน วิ่งแก๊ส  แล้วค่อย กด calculate ครับ


3.) ช่วงเดินเบามีโหลด ไม่มีโหลด ผมอาศัยพยายามปรับเวลาการฉีดน้ำมัน ให้เท่ากัน ระหว่างตอนใช้แก็สกับน้ำมัน ( แต่สักพัก ก็ยังมีปัญหาไฟเครื่องโชว์อยู่ )

อันนี้น่าจะไม่ปกติ อย่างมากๆ ครับ  เพราะปกติ Honda ไฟโชว์ยาก แต่ ถ้าจุนจนไฟโชว์ แสดงว่า จูนผิดปกติไปมากๆ ครับ แนะนำ ให้ทางผู้เชี่ยวชาญ ปรับจูนให้ใหม่ครับ


4.) สำหรับเครื่องฮอนด้าcity คุณเจบอกว่า เครื่องของฮอนด้าจะจ่ายน้ำมันบาง รบกวนถามครับ

4.1 หากเราจะดูค่า STTF , LTTF ในช่วงเดินเบา , รอบกลาง , รอบสูง ค่าที่เหมาะสมไม่บาง ควรอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ

ค่าควรอยู่ไกล้ 0 ครับ บวก นิดหน่อยได้ ครับ

4.2 ค่า lamda เราไม่ต้องดู ถูกไม๊ครับ ดูค่า STTF , LTTFเอาแทน

ดูแลมด้า สังเกตยาก  ดู short  term  ก็เพียงพอ ง่ายกว่าให้ผลเหมือนกัน ครับ หากจูนแก๊ส ค่า  short  term เท่านั้นได้  แสดงว่า ยอดเยี่ยมแล้ว ค่า lamda  ไม่ต้องไปสนใจก็ได้ครับ

ขอบคุณครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Victory
Newbie
*
กระทู้: 7


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 10:01:47 am »

ขอบคุณครับช่างเจ สรุปที่ไฟเครื่องขึ้น ได้เอา OBD2 สแกนแล้วคือ P0304 พบความผิดปกติในสูบ4
ไม่ใช่แก็สหนา หรือ บาง เดี๋ยวลองไล่สายปลั๊กต่างๆที่เกี่ยวข้องกับสูบ4 แล้วก็ลบโค้ดไปก่อน
หากสักพักขึ้นโค้ดเดิม คงเข้าไปอู่ที่ติดแก็สให้แก้ไขให้ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084