logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ของความรู้เรื่อง TAP กับ LPG ครับ  (อ่าน 8530 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tigger
Newbie
*
กระทู้: 2


« เมื่อ: กันยายน 29, 2010, 10:46:42 am »

ford focus 1.8 จะติด LPG ครับ

จากข้อมูลที่ได้รับมา พบว่า focus มักประสบปัญหาเรื่อง วาล์วไม่ทนแก๊ส ซักเท่าไหร่
ช่างติดแก๊สบางท่านเลยแนะนำว่า ถ้าติด LPG ให้ focus แล้ว
ควรติด TAP หรือ เลื่อน sensor เพลาข้อเหวี่ยง
เพื่อช่วยให้ องศาไฟแก่ขึ้นหน่อย จะทำให้ ลดการสึกหรอของวาล์วได้
แต่สำหรับ รถยี่ห้ออื่นไม่ต้องติดก็ได้

สำหรับ NGV นั้น ผมคิดว่า การติด TAP จะช่วยได้มาก เนื่องจาก ค่า ออคเทน ของ NGV นั้นมากก่าน้ำมันค่อนข้างเยอะ
แต่ LPG มีค่าใกล้เคียงกับน้ำมันมากกว่า

คำถามครับ (เฉพาะการติดตั้ง LPG นะครับ)
1. การติด TAP หรือ เลื่อน sensor เพลาข้อเหวี่ยง เพื่อปรับให้องศาไฟแก่ขึ้น ช่วยได้หรือไม่ มากน้อยแค่ไหน
2. ทางร้านรับติดตั้งอุปกรณ์เหล่านี้หรือไม่
3. การที่ ECU แ้ก็ส สามารถต่อ OBD ของรถได้ ช่วยเรื่อง องศาไฟ ได้หรือไม่ อย่างไร
4. ในทางกลับกัน การติดตั้ง หรือ ดัดแปลงดังกล่าว มีผลเสียหรือไม่ อย่างไร

ถ้าไม่เป็นการรบกวน ช่วยชี้ทางสว่างให้หน่อยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 29, 2010, 11:52:41 am »

1 สำหรับ lpg  ทางทฏษฎี ถือว่า ช่วยได้ครับ แต่ ทางปฎิบัติ ตัว tap ที่เหมาะสม ที่จะนำมาติดตั้งยังไม่มี  คือ ของที่มีในบ้านเราตอนนี้ นำมาติดตั้ง อาจมีปัญหาอย่างอื่นเพิ่มขึ้นมา

ถ้าจะให้ ชัวร์และไม่มีปัญหา ต้องสั่งจากต่างประเทศเข้ามา จากคนที่เคยติดตั้งแล้วใช้งานได้ดี อยู่แล้ว เป็น tap รุ่นไหน  สั่งมาให้ตรงรุ่น แบบนี้จะไม่เกิดปัญหาตามมาครับ
2 อุปกรณ์ tap ทางร้านรับติดตั้งให้เฉพาะรถที่ติดตั้ง ngv กับทางร้านเท่านั้นครับ
3  กล่อง ecu gas ต่อ obd can กับ รถยนต์ได้ ไม่มีผลต่อ องศาการจุดระเบิด ครับ ทุกอย่าง ยังคงเหมือนเดิม
4 กรณีติดตั้ง tap เพิ่ม ถ้าทำงานไม่สมบูรณ์อาจมีผล ทำให้เครื่องยนต์เกิดอาการเบาดับ หรือ หรือถ้าไฟแก่มากเกินไป จะทำให้เกิด การสึกหรอ ที่ แบริ่ง เพลาข้อเหวี่ยง ก้านสูบ ครับผม เพราะเกิดการต้านทานการจุดระเบิด กรณีไฟแก่มากเกินไป ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
tigger
Newbie
*
กระทู้: 2


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 29, 2010, 02:57:34 pm »

ขอบคุณช่างเจมากๆครับ สำหรับข้อมูล
เร็วๆนี้จะไปเป็นลุกค้ากับทางร้านครับ...... ยิ้ม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084