logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนช่างเจ เรื่อง สปริง กับ โช้ค ครับ  (อ่าน 4588 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kit_za
Newbie
*
กระทู้: 4


« เมื่อ: สิงหาคม 19, 2014, 11:08:12 am »

New altis 1.8e ติดแก๊ส ถังแคปซูล 58 L มาครับ  ผมได้เปลี่ยนหม้อต้มกับทางช่างเจไป  แต่ประเด็นผม  ท้ายเวลาขนของ และนั่งเต็ม 3 ล้อจะมิดซุ้ม  คำถามเพื่อปรึกษาคือ

ถ้าผมเปลี่ยนสปริง CNG มันจะช่วยเรื่องการออกตัวไม่ให้อืดหรือไม่ครับ  แล้ว ผลของการเปลี่ยนเป็นอย่างไรครับ มันจะเด้งมากหรือเปล่าครับ

ถ้าจับคู่ ระหว่าง โช้ค new sr  กับ สปริง CNG  มันจะโอหรือไม่ครับ  ยาง 215/50/17 ครับ  ช่วงล่างเดิมหมดครับ

รบกวนครับช่างเจ   ( ปล. ยังไม่มีโอกาสได้เอารถไปจูนใหม่เลยครับ รู้สึกเวลาจะเร่งแซงมันไม่ค่อยทันใจ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับคันเร่งไฟฟ้าหรือเปล่า)

รถรุ่นนี้ ถ้าต้องการให้ประฉับกระเฉงขึ้น จำเป้นต้องใส่ กล่องคันเร่งหรือเปล่าครับ  หรือแค่จูนแก๊สดีๆแบบ Racing ก้เพียงพอแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2014, 11:51:32 am »

หากมีปัญหา altis รุ่นนี้ติดตั้งแก๊ส แล้วนั่งเต็มท้ายทรุด เปลี่ยนสปริงไปใช้ ของรุ่น altis cng แก้ปัญหาได้ตรงจุดครับ  ด้านหลังแข็งขึ้นเล็กน้อย แต่ สูงกว่าเดิม ท้ายไม่ทรุด

และยิ่งจับคู่กับ โช๊ค kayaba  new sr ยิ่งลงตัวครับ  รถจะนิ่งกว่าเดิม ผมเคยลองใช้กับ civic fd  ไม่แข็งขึ้นมาก แต่  นิ่งขึ้น หนีบขึ้นชัดเจนครับ


ส่วนระบบแก๊ส  หากหนาไป  บางไป  ก็ทำให้อืดได้ ต้องอาศัยการปรับจูนให้สมบูรณ์


และหาก แก๊สเดิมหนามาก ก็ทำให้ออกซิเจนเซ็นเซอร์สกปรก รถก็จะวิ่งไม่ออกทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊สได้ ต้อง ล้างทำความสะอาดออกซิเจนก่อน

แล้วค่อยปรับจูนแก๊ส  รถก็จะวิ่งดี ทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊สเลยครับ


รถรุ่นนี้ถ้าอยาก ให้วิ่งดี ขึ้นไปอีก  แนะนำ ติดตั้ง tap เพิ่มครับ ต้น กลาง  กระฉับกระเฉง ขึ้นแน่นอน  แรงบิดตอนเป็นแก๊ส มากขึ้น  น้ำมันเท่าเดิม


ส่วนกล่อง หลอกคันเร่ง ไฟฟ้า ไม่แนะนำ ครับ แค่ หลอก เหยียบคันเร่งมากกว่าเดิม  แต่ แรงบิด  หรืออื่นๆ  เหมือนเดิมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
kit_za
Newbie
*
กระทู้: 4


« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2014, 12:40:16 pm »

รบกวนช่วยแนะนำเรื่อง TAP ด้วยครับ  คุณสมบัติมันคืออะไรครับ แล้วทำหน้าที่อะไร  ราคาเท่าไหร่ครับ ติดตั้งนานมั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2014, 03:59:37 pm »

TAP  คือกล่องจูนไฟเครื่องยนต์  ติดตั้ง ปรับจูนประมาณ  2 ชม.  ค่าใช้จ่าย 4,000 บาทครับ

http://www.jautogas.com/board/index.php?board=143.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
kit_za
Newbie
*
กระทู้: 4


« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2014, 10:20:44 am »

จูนไฟเครื่องยนต์  แสดงว่าระบบไฟจะมาเต็มกว่าเดิมถูกต้องใช่มั้ยครับ ทำให้การระบบเผาไหม้ดีขึ้น เครื่องยนต์ทำงานเต็มกำลังขึ้น ใช่เปล่าครับ  เจ๋งเลยครับ  น่าสน 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2014, 07:34:02 pm »

เป็นการจูนองศาการจุดระเบิดครับ ส่วนกำลังไฟ  หรือแรงดันไฟ เท่าเดิม

ที่เปลี่ยนแปลง  คือ  ความเร็วในการจุดประกายไฟ  จะเร็วขึ้น ตอนเป็นแก๊ส จะทำให้ได้แรงบิดเพิ่มขึ้นครับ  อัตราเร่งจะดีขึ้นด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084