logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: honda jazz GE ถ้าจะติด EG OBD CAN SAS ยังจะต้องติดกล่องดึงสัญญาณ short term มั้ย  (อ่าน 3559 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
superdog
Newbie
*
กระทู้: 4


« เมื่อ: ตุลาคม 12, 2014, 07:25:32 pm »

สวัสดีครับ รบกวนสอบถามคุณพี่เจนิดนึง  
ในกรณีที่รถเป็น honda jazz GE MC (ออกป้ายแดงช่วง ลดภาษีรถตันแรก)นะครับ

1.)  "กล่องดึงสัญญาณ short term" เนี่ย มันจะทำให้เราจ่ายแก๊ส ไม่ บางเกินไปใช่มั้ยครับ
คือ ecu ของ honda jazz GE มันจะมี short term วิ่งเข้าหา 10 % (ซึ่งทำให้การจ่ายแก๊ส บางเกินไป)

แต่ถ้าเราติด "กล่องดึงสัญญาณ short term" ก็จะทำให้ short term การจ่ายแก๊สมัยวิ่งเข้าหา 0% ทำให้จ่ายแก๊สไม่บางเกินไป



2.) รถ honda jazz GE  ถ้าจะติด europe gas รุ่นที่เป็น OBD CAN SAS  เนี่ย
เรายังจะต้องติด "กล่องดึงสัญญาณ short term"  เพิ่มมั้ยครับ
หรือว่า ไม่ต้องติดเพิ่ม เพราะ "europe gas รุ่นที่เป็น OBD CAN SAS "  มันมี function นี้อยู่แล้ว



3.) ถ้า honda jazz GE   ติด europe gas รุ่นที่เป็น OBD CAN SAS   แต่ไม่ได้ติด "กล่องดึงสัญญาณ short term" เพิ่ม
มันจะทำให้ short term การจ่ายแก๊ส มันวิ่งเข้าหา 0% หรือว่า 10% ครับ

ปล กล่องดึงสัญญาณ short term ที่คุณพี่เจโพสไว้ในลิงค์เนี้ยครับ
http://jautogas.com/board/index.php?topic=1774.0


ขอบคุณคร้าบบ   ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 12, 2014, 08:23:20 pm โดย superdog » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2014, 12:04:40 am »

1. Europegas OBD  S.A.S กล่องดึงสัญญาณ บิ้วอินมาภายในกล่อง ECU GAS แล้ว ไม่ต้องติดเพิ่ม

ที่ต้องติดเพิ่มเป็นกล่องรุ่นเก่า OBD CAN รุ่นเก่าครับ

2. Jazz MC มี long term แล้ว  กล่อง ECU GAS จะดึงค่า long term เข้าหาค่าที่เราตั้งไว้ เช่นตั้งไว้  0 ก็ดึงเข้าหา 0  ตั้งไว้ 10  ก็ดึงเข้าหา 10 ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
superdog
Newbie
*
กระทู้: 4


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2014, 12:55:38 am »

1. Europegas OBD  S.A.S กล่องดึงสัญญาณ บิ้วอินมาภายในกล่อง ECU GAS แล้ว ไม่ต้องติดเพิ่ม

ที่ต้องติดเพิ่มเป็นกล่องรุ่นเก่า OBD CAN รุ่นเก่าครับ

2. Jazz MC มี long term แล้ว  กล่อง ECU GAS จะดึงค่า long term เข้าหาค่าที่เราตั้งไว้ เช่นตั้งไว้  0 ก็ดึงเข้าหา 0  ตั้งไว้ 10  ก็ดึงเข้าหา 10 ครับ




ปกติแล้ว เวลาจูนแก๊ส EG OBD SAS สำหรับ honda jazz GE MC เนี่ย
ทางคุณพี่เจจะตั้งค่าให้มันดึงเข้าหาเลย 0 ใช่มั้ยครับ  หรือว่าต้องดูจากค่าเฉลี่ยอื่นๆก่อน

ขอบคุณคุณพี่เจคร้าบบ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์




 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2014, 04:59:29 pm »

ปกติ ทางร้านจะจูนให้รถวิ่งดี. คือ. จูนเข้าหา 0 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
superdog
Newbie
*
กระทู้: 4


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2014, 02:10:22 pm »

ปกติ ทางร้านจะจูนให้รถวิ่งดี. คือ. จูนเข้าหา 0 ครับ



ถามเพิ่มนิดนึงครับ

รถ honda jazz GE  MC + Europegas OBD  S.A.S  เนี่ย
โดยปกติแล้ว เวลาใช้รอบ rpm สูงๆ  (รถเดิมๆไม่ได้ทำเครื่อง) ทางคุณพี่เจจะ set ให้มันตัดไปใช้ น้ำมัน มั้ยครับ
หรือว่าใช้ gas ตามปกติ 

ขอบคุณคร้าบบ : D
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2014, 08:42:06 pm »

รถใช้แก๊สถึงรอบสูงๆ จะตัดไปใช้น้ำมัน ก็ไม่ได้ช่วยถนอมเครื่องยนต์ครับ

เพราะหากช่วงใช้งานปกติ close loope เชื้อเพลิงแก๊สจ่ายบาง ก็ไม่รอดวาล์วยันเหมือนกัน


สูตร จ่ายน้ำมันรอบสูง  แทนแก๊ส   ผมเคยทดสอบเปิดใช้งานกับรถลูกค้าไป   ก็ยังมีปัญหาวาล์วยันอยู่ดีครับ   ไม่ได้ช่วยอะไรเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
superdog
Newbie
*
กระทู้: 4


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2014, 01:56:28 am »

รถใช้แก๊สถึงรอบสูงๆ จะตัดไปใช้น้ำมัน ก็ไม่ได้ช่วยถนอมเครื่องยนต์ครับ

เพราะหากช่วงใช้งานปกติ close loope เชื้อเพลิงแก๊สจ่ายบาง ก็ไม่รอดวาล์วยันเหมือนกัน


สูตร จ่ายน้ำมันรอบสูง  แทนแก๊ส   ผมเคยทดสอบเปิดใช้งานกับรถลูกค้าไป   ก็ยังมีปัญหาวาล์วยันอยู่ดีครับ   ไม่ได้ช่วยอะไรเลย

ตรงใจผมเลยครับ

ผมไม่ค่อยกังวลเรื่องวาล์วยันเท่าไหร่ ( ทำใจไว้แล้ว )

แต่กังวลเรื่องค่าน้ำมันมากกว่า  รอบสูงๆ กินน้ำมันยังกะเททิ้งครับ     ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084