logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระตุกตอนออกตัว  (อ่าน 6537 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tung_civic
Newbie
*
กระทู้: 16


« เมื่อ: ตุลาคม 29, 2014, 10:32:55 pm »

nissan teana 250xv v6
1.อาการประมาณว่าเช่นติดไฟแดงจะออกตัวแล้วเบรคแล้วเหยียบคันเร่งส่งต่อ
จะมีอาการกระตุกครับ เหมือนออกตัวกระชั้นชิด ถ้ากดคันเร่งไปเนียนๆจะไม่กระตุกครับ ควรแก้ไขทางไหนดีครับเป็นตั้งแต่
ติดครับ ตอน6หมื่นโล ตอนนี้7หมื่นครับ นานๆเข้ากทม.ทีครับเลยอยากแก้ไขเบื้องต้นก่อนถ้าไม่ดีขึ้นถึงจะเข้ากทม.ครับ รึควรเปลี่ยนหัวเทียนก่อน
2.ติดTAPเพิ่มจะช่วยได้มั้ย
3.ขอวิธีีีupdate firmwareตัวใหม่ครับ 10.102
4.ช่วงเปลี่ยนgasเป็นน้ำมันมีวูปนิดนึงครับส่วนใหญ่จะวูปแรงครั้งแรกที่ใช้งานของวัน ตอนนี้ปรับอุณหภูมิเริ่มใช้งานเป็น60องศา ปรับรอบเครื่องตัดเข้าแก็สเป็น1100ครับ หน่วงเวลาระหว่างสูป 0.1ครับ  หาข้อมูลบางคันเป็นที่น็อตเซลผังหัวไอดีสั้นไป(อันนี้ไม่แน่ใจครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2014, 11:14:11 pm »

1. ส่วนผสมแก๊ส น่าจะไม่เหมาะสม หนาไป  หรือบางไป ทำให้มีอาการ ปรับจูนใหม่ อาการจะปกติครับ
2. Tap  teana รุ่นนี้ ยังไม่เคยติดตั้ง แต่ลองทดสอบได้ครับ
3. Up เฟริมแวร์ เดี่ยวทางร้าน รีโมทไปให้ดีกว่าครับ
4. น๊อตเซิลสั้น ไม่น่าใช่ครับ   เพราะทางร้านเจาะ ไกล้ๆหัวฉีดน้ำมันเลย  น๊อตเซิลแบบสั้น   จึงไม่มีความจำเป็นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
tung_civic
Newbie
*
กระทู้: 16


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2014, 09:49:15 am »

การเรียงหัวฉีด ผมดูการติดตั้งจะเรียง 123456 http://www.jautogas.com/board/index.php?topic=4468.0(รูปสุดท้ายรูปการติดตั้งที่อ้างถึงครับ)
แต่ของผมมันเป็น 124653 ถูกต้องมั้ยครับ แล้วคราบตรงหัวฉีดนี่เกิดจากแก๊สรั่วรึปกติครับ สะดวกรีโมทup firmware ช่วงไหนครับ


* 206917.jpg (106.67 KB, 640x480 - ดู 481 ครั้ง.)

* 206915.jpg (144.82 KB, 1280x960 - ดู 438 ครั้ง.)

* 206916.jpg (130.4 KB, 1280x960 - ดู 455 ครั้ง.)

* img_9356.jpg (108.6 KB, 720x480 - ดู 481 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tung_civic
Newbie
*
กระทู้: 16


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2014, 10:53:59 am »

อีกอย่างส่วนแตกต่างคือรางจ่ายแก๊สของผมเป็นแบบรางแยกต่อ3หัวฉีดแต่ที่ติดตั้งส่วนใหญ่จะเป็นรางเดี่ยว6หัวฉีดจ่าย2ทางครับไม่รู้มีผลต่างกันมากรึเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2014, 09:17:10 pm »

การเรียงหัวฉีด ขึ้นอยู่กับการตัดต่อสายหัวฉีดน้ำมัน  เรียงสลับก็ไม่มีปัญหา ถ้าตรงกับตำแหน่งของหัวฉีดน้ำมัน

ทดสอบง่ายๆ   ปิดหัวฉีดแก๊ส ทีละหัวแล้วจ่ายน้ำมันแทน   หากราบเรียบ   ไม่กระตุก   หรือ สะดุดใดๆ ตอนเดินเบา  ก็ถือว่าตำแหน่งถูกแล้วครับ

ส่วน 6 สูบ   รางยาว  หรือ   แยกราง 3+3  ก็ไม่มีปัญหา

คราบที่เห็น ที่รางหัวฉีด  เป็นคนาบ จาระบี ตอนประกอบหัวฉีดแก๊สครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
tung_civic
Newbie
*
กระทู้: 16


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2014, 11:54:34 am »

เมื่อเช้าลองทำอย่างพี่เจแนะนำโดยการปิดจากแก็สเป็นน้ำมัน น้ำมันเป็นแก็ส  ทีล่ะสูบเสียงตอนตัดดังตึกๆๆ เกือบทุกสูบแต่พอการตัดเสร็จเครื่องก็นิ่งปกติไม่ว่าน้ำมันหรือแก็ส เลยอยากลองอัพfirmware ดูครับเพื่อจะแก้ปัญหาช่วงตอนออกตัวที่วูบนิดๆและสดุดตามที่แจ้งข้างต้นครับ การอัพนี่สามารถรีโมทมาได้มั้ยครับ
คือวิ่งเข้าไปร้าน2รอบแล้วครับมันยังไม่หายเลย แล้วผมอยู่ไกลด้วยครับ ถ้าได้แจ้งวันที่สะดวกเลยครับ ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2014, 11:00:00 pm »

พรุ่งนี้ จันทร์ 3 พ.ย.  ช่วงเช้าสะดวกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
tung_civic
Newbie
*
กระทู้: 16


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2014, 11:49:58 pm »

ได้ครับเดี๋ยวเช้าโทรหาครับพี่เจ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tung_civic
Newbie
*
กระทู้: 16


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2014, 10:25:03 am »

ตกลงวันศุกร์ช่วงเช้าเข้าไปแก้ไขน่ะครับพี่เจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2014, 06:32:49 pm »

ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2014, 10:20:44 pm »

ตอนนี้แก้ไขใหม่ โดยการติดตั้งเป็นหัวฉีด HANA แบบเดี่ยว ผลการใช้งานรอเจ้าของกระทู้รายงานครับ

http://www.jautogas.com/nissan/59-nissan-teana-250xv.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
tung_civic
Newbie
*
กระทู้: 16


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2014, 03:48:36 pm »

หลังจากทำการแก้ไขเป็นหัวฉีดเดี่ยวการเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก็ส แก็สเป็นน้ำมันไม่มีอาการสะดุด การเติมคันเร่งถ้าปล่อยคันเร่งแล้วเหยียบหนักๆยังมีอยู่บ้าง ถ้าเหยียบเนียนๆปกติครับไม่กระตุก(ของเดิมเหยีบเนียนๆก็กระตุกครับแต่ไม่เป็นทุกที) ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดจะเป็นอัตราเร่งที่ดีขึ้นกว่าเดิมตอนใช้หัวฉีดแบบรางอันเก่า เทียบเท่าน้ำมันเลยหรือดีกว่านิดๆครับ ขับแล้วเบาดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tung_civic
Newbie
*
กระทู้: 16


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2014, 06:54:30 pm »

หลังจากเข้าไปแก้ไข และลองได้ใช้รถเต็มที่ประมาณ2วัน ศ ส (เนื่องจากปกติอยู่บ้านพักสำนักงาน)สังเกตว่าอาการกระตุกกลับมาอีกแล้วแต่ จะเป็นย่านความเร็วต่ำกว่า60ลงมา(ขับในเมือง)คือช่วงเหยียบคันเร่งปล่อยแตะเหมือนเดิมและบางครั้งจะแรงมาก เลยสงสัยว่าระยะสายแก็สตัดออกไปเนื่องจากเปลี่ยนเป็นหัวฉีดเดี่ยวแล้วระยะฉีดใกล้มาก เป็นไปได้มั้ยครับว่าจะเกิดจากหัวเทียน แต่อาการนี้ถ้าใช้น้ำมันจะปกติหมดไม่กระตุกเลยซักครั้งเดียว รถวิ่งมา 70000โล ติดแก็สตอน55000โล ซึ่งอาการเหล่านี้ไม่เคยเกิดขึ้นกับcivicคันเก่า และแจ็สเลยครับ
ซึ่งทั้ง2คันก็ต่อodbไม่ได้ทั้งสองคัน และใช้กล่องรุ่นเก่ากว่า คือ odbและodb can ผมเลยงงเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2014, 09:01:08 am »

หัวเทียนเป็นแบบ อิริเดี่ยม อายุ 90,000-100,000 กม

อาการกระตุก ต้องดูจากโปรแกรมจูนอีกที  ว่าแก๊ส หนามากไปหรือไม่

ออนไลน์ทีมวิวเวอร์มา  เดี่ยวทางร้านตรวจสอบให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084