logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda 2 มีอาการเดินเบาดับ หลังจากเปลี่ยนหม้อต้มมาครับ  (อ่าน 4412 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
songhai
Newbie
*
กระทู้: 35


« เมื่อ: มีนาคม 01, 2015, 09:19:04 am »

สอบถามช่างเจครับ  เมื่อ 14 กพ. 58 ที่ผ่านมา ผมได้นำรถเข้าไปเพื่อจะเปลี่ยนกรองแก๊ส แต่เนื่องจาก ตรวจพบหม้อต้มมีรอยซึม จึงได้เปลี่ยนใหม่เป็น Magic Gold แต่เมื่อเปลี่ยนเสร็จแล้ว  อาการออกที่ร้านเลยขณะช่างเจ กำลังจูนแก๊ส ที่ช่างเจคุยกับผมว่าเอ๊ะทำไมมันดับ (ไม่รู้ช่างเจจำได้หรือเปล่า) น่าจะ3-4รอบได้ แต่หลังจากนั้นก็ไม่ดับ  ผมก็เลยไม่ได้เอะใจอะไร(นึกว่าเพราะถอดขั้วแบต กล่องECU น้ำมันอาจจะรีเซต มันคงกำลังจูนตัวเองใหม่เดี๋ยวคงหาย)  แต่หลังจากวันนั้น อาการเป็นดังนี้มาตลอดครับ 

-เมื่อเครื่องเย็น (สตาร์ทแล้วขึ้นไฟสีฟ้า) รอบจะอยู่ 1500 มันจะเร่งตัวเอง จนเมื่อไฟสีฟ้าดับ รอบจะตกลงสู่ปกติประมาณ 600 รอบ แล้วอีกสัก10วินาที เครื่องก็จะดับ(ยังเป็นน้ำมันอยู่นะครับ)(ดับเฉยๆเลย ไม่มีสะดุดสะอึกสักนิด) แล้วก็สตาร์ทใหม่ ทีนี้อาจจะดับหรือไม่ดับ แล้วแต่มันเองไม่แน่นอน แต่พอเครื่องร้อน ไม่ดับเลยครับ  (กรณีนี้อยู่ในสถานะน้ำมันทั้งหมดนะครับ)  กรณีเป็นแก๊สไม่เคยดับ (เพราะเครื่องร้อนแล้วหรือเปล่า) (แล้วก็ไม่อยากลองสตาร์ทแก๊สเพื่อทดสอบว่าเป็นเหมือนกันไหม  หรือผมจำเป็นต้องทำ?)

-ที่กล่าวมาทั้งหมดเกิดขึ้นจากหลังเปลี่ยนหม้อต้ม เกิดตั้งแต่กำลังจูนแก๊ส จนถึงปัจจุบันครับ ซื่งก่อนหน้าไม่เคยเป็นเลย

ยังไงช่างเจช่วยวิเคราะห์สาเหตุด้วยครับ  ไม่อยากเอาเข้าไปอู่ โดยที่สาเหตุยังไม่ชัดแบบนี้ เพราะคงโดนจับเปลี่ยนนู่นนี่นั่น ค่าใช้จ่ายคงเยอะ

ยังไงรบกวนด้วยครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 01, 2015, 11:35:29 am »

แนะนำ  ทดสอบเพื่อเก็บข้อมูลตามนี้ครับ
1. ใช้น้ำมันอย่างเดียว ไม่ใช้แก๊สเลย 3 วัน ตรวจสอบว่ามีอาการแบบเดิมหรือไม่
2. สตาร์ทด้วยแก๊สตอนเช้า 3 วันติดต่อกัน ตรวจสอบว่ามีอาการดับแบบเดิมหรือไม่

ได้ผลจากการทดสอบเดี่ยวผมจะสรุปให้อีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
songhai
Newbie
*
กระทู้: 35


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 01, 2015, 12:16:24 pm »

ครับเดี๋ยวจะลองดูแล้วจะแจ้งให้ทราบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songhai
Newbie
*
กระทู้: 35


« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 26, 2015, 05:29:50 am »

จากการทดสอบนะครับ สตาร์ทแก๊สไม่มีอาการดับครับ น้ำมันจะดับที่ 58-62 C เกือบทุกครั้งครับ  เดี่ยวสัปดาห์นี้วันไหนว่างจะเอาเข้าไปให้ทดสอบ รีเลย์ตัดปั๊มต๊กครับว่าปกติดีหรือเปล่า ถ้าปกติอาจลองให้ต่อตรงดูนะครับ ยังไงรบกวนด้วยครับพอดีจะให้พี่เอารถเข้าไปให้แทน  จะได้ลองหาสาเหตุที่ละจุดดูครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songhai
Newbie
*
กระทู้: 35


« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 02, 2015, 12:38:22 pm »

อัพเดทอาการนะครับ  ตอนนี้คาดว่าน่าจะปกติแล้วครับ

ปัญหาน่าจะเกิดจากกล่อง ECU เนื่องจากครั้งสุดท้ายได้เปลี่ยนกล่อง ECU ไป และทำหัวฉีดแยก ทำให้เครื่องเดินเรียบขึ้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084