logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan X Trail 2015 เครื่อง 2.0L อยากติดแก๊ส  (อ่าน 6430 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sa_pong2009
Newbie
*
กระทู้: 21


« เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 11:21:47 pm »

สนใจติด LPG บน Nissan X Trail 2015 เครื่อง 2.0L ไม่ทราบจะมีปัญหากับเครื่องยนต์มั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2015, 08:04:13 pm »

Nissan X Trail 2015  รุ่นเครื่องยนต์ 2.0 lite จะเป็นระบบการฉีดน้ำมันแบบ GDI  ฉีดน้ำมันเบนซินในห้องเผาไหม้

ถ้าจะติดตั้งแก๊ส มีทางเลือก 2 แนวทางคือ
1. ติดตั้งระบบ แก๊ส GDI  ใช้ถังแก๊ส lpg ที่มีปั้มแก๊สในถังแก๊ส ดูดอัดแก๊สมา แล้ว จ่ายให้กับ หัวฉีดน้ำมัน แล้วให้หัวฉีดน้ำมัน ฉีดแก๊ส แทนน้ำมันเบนซินเดิม

ระบบนี้จะมีปัญหาคือ  การใช้งาน แก๊ส  ก็จะเป็นแก๊สอย่างเดียว จนแก๊สหมดถัง  ไม่มีประเภทที่เรียกว่า  สตาร์ทน้ำมัน แล้วตัดแก๊ส     แก๊สหมดแล้วตัดกลับน้ำมัน แบบนี้จะไม่มี คือ  จะเป็นแบบ สตาร์์ทแก๊ส  ดับแก๊ส  สตาร์ทแก๊ส  ใช้งานจนแก๊ส หมดถัง รถวิ่งตื้อ แล้วค่อย สลับไปใช้น้ำมันแทน

ระบบนี้มีปัญหาอยู่อย่างหนึ่งคือ   เวลาขับแก๊ส  ดับแก๊ส  ตอนขณะอุณหภุมิ  เครื่องร้อน หรือเย็น หรือ ช่วงใช้งานอากาศร้อนๆ ที่มีอุณหภูมิไม่คงที่ จะทำให้น้ำแก๊สในท่อส่งแก๊ส มีปริมาตร ขยายตัว  หดตัว ไม่เท่ากัน  ผลจากปริมาตรที่เพิ่มลด ไม่เท่ากันของตัวน้ำแก๊ส  ทำให้ บางจังหวะ ตอนดับเครื่องยนต์ไว้ แลั้วน้ำแก๊ส ขยายตัว  แรงดันที่เพิ่มขึ้น จะดันเอาจนชนะแรงดันสปริงของหัวฉีดน้ำมัน แลัว แก๊สก็จะเล็ดลอด เข้าไปในห้องเผาไหม้ คาสะสมไว้  เวลาสตาร์ทเครืองยนต์ครั้งต่อไป จะสตาร์ทติดยาก ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2015, 08:08:47 pm »

ส่วนการติดตั้งแก๊ส เครื่องยนต์ 2.0 อีก ระบบหนึ่งก็คือ

การแปลงจาก เครื่องยนต์  GDI เป็นเครื่องยนต์ แบบ EFI ธรรมดา

คือ ติดแก๊ส ก็จริง แต่ เจาะฝั่งหัวจ่ายแก๊สในท่อร่วมไอดีเหมือนเครื่องยนต์ธรรมดา ฉีดแก๊สข้างนอก แล้วให้เครื่องยนต์ ดูดแก๊สเข้าไปเอง  เหมือนเครื่องยนต์ทั่วๆไป

ระบบนี้ การติดตั้งแก๊ส คล้ายๆ กับระบบปัจจุบัน คือ  สตาร์ทน้ำมัน  ตัดแก๊ส เมื่ออุณหภูมิถึง      แก๊สหมด ก็ตัดเข้าน้ำมันตามปกติ

แต่ ถ้าเป็นเครื่องยนต์ รุ่น 2.5 lite  ระบบการฉีดน้ำมันจะเป็นแบบเครื่องยนต์ธรรมดา สามารถติดตั้งแก๊สได้ไม่มีปัญหาใดๆครับ


* 1416224765.jpg (38.15 KB, 500x274 - ดู 1748 ครั้ง.)

* IMG_5460.jpg (175.3 KB, 700x525 - ดู 1826 ครั้ง.)

* IMG_5461.jpg (141.88 KB, 700x525 - ดู 1763 ครั้ง.)

* IMG_5462.jpg (187.47 KB, 700x525 - ดู 1830 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
sa_pong2009
Newbie
*
กระทู้: 21


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2015, 09:38:36 pm »

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084