logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถติดแก๊ส มอร์เตอร์พัดลมจะเสียเร็วกว่าปกติจริงไหม  (อ่าน 3937 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thaisawatdee
Newbie
*
กระทู้: 35


« เมื่อ: ธันวาคม 03, 2015, 05:37:04 pm »

รถผม altis 1.6G 20012 ติด LPG ตั้งแต่ 5,000 กม. ขณะนี้ เกือบแสน กม.ระบบเครื่องยนต์ยังปกติดี เครื่องเดินเบายังนิ่ง กำลังเครื่องยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่มอร์เตอร์พัดลม เสีย  พึ่งไปเปลี่ยนมา  ช่างบอกว่ารถติดแก๊สเครืองยนต์จะร้อนกว่าเครื่องที่ใช้น้ำมัน ทำให้พัดลมทำงานหนักกว่า ผลคือ มอร์เตอร์พัดลมจะเสียเร็วกว่ากำหนดที่ควรจะเป็น รถผมเสียที่ 96,000 กม. ปกติช่างบอกมอร์เตอร์พัดลมจะเสียประมาณ แสนกลางๆ
ที่สำคัญหาเซนเซอร์พัดลมเสียด้วย จะยุ่งยากเพราะช่างบอกศูนย์ไม่มีอะไหล่ ต้องรอสั่งจากผู้ผลิตโดนตรงหรือหาอะไหล่มือสองใส่แทน  น่ากังวลครับสำหรับอะไหล่ตัวนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2015, 10:55:56 am »

พัดลม เสีย
เห็นจากหน้าปัดความร้อน
เข็มขึ้นมาก ถึงขีดแดงไหมครับ

หรือว่า  รู้จากพัดลมไม่หนุน

หรือว่า  รู้จากการไม่ได้ยินเสียงพัดลม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2015, 06:21:18 pm »

toyota น่าจะใช้ ชิ้นส่วนพัดลม คือ ตัวมอเตอร์พัดลม ในรุ่นอัลติส โฉมเดิม ก่อนเปลี่ยนเครื่องมาเปลี่ยน Dual vvt-i


คือ รถโฉมนี้ เดิม toyota ใส่เครื่อง vvt-i มาตอนเปิดตัวในตอนแรก

ประกอบขายอยู่สักพัก ก็มาเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ กลางโมเดล รถเป็นเครื่องยนต์ รุ่นใหม่ Dual vvt-i  เครื่องยนต์ใหม่  แรงขึ้น  ร้อนขึ้น  ทำให้พัดลมเสียเร็วครับ


ลูกค้าที่ใช้ อัลติส โฉมนี้ แต่เป็นเครื่องยนต์ รุ่น  vvt-i  ยังไม่มี รถลูกค้าคันใด  เคยพัดลมเสียครับ

ที่เสีย มีแต่ รุ่นเครื่องยนต์ Dual  vvt-i ครับ

ถ้าให้ผม ประเมิน   toyota  ลืมเปลี่ยนพัดลม  หรือ ตัวมอเตอร์เป็นรุ่นใหม่ ที่ทนทานขึ้น  กว่าเดิมมาให้ ครับ  หรือ อาจใช้ หม้อน้ำรุ่นเดิม กับเครืองยนต์ รุ่นใหม่ ทำให้ระบายความร้อนได้ไม่ดีพอ  ทำให้ มอเตอร์พัดลมต้องทำงานหนักในตอนรถไม่วิ่ง หรือ รถที่ใช้ในเมือง พัดลม ต้องทำงาน แทบตลอดเพื่อ ระบายความร้อนให้ทัน ผลทำให้  มอเตอร์พัดลม  เสียเร็วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
thaisawatdee
Newbie
*
กระทู้: 35


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2015, 11:08:46 pm »

ช่างเจ ครับ แล้วเราสามารถเปลี่ยนหม้อน้ำ มอร์เตอร์พัดลมเป็นรุ่นใหม่ได้หรือไม่ หรือใช้รุ่นเดิมแต่ทนเปลี่ยนบ่อยๆดีกว่า  ช่วยแนะนำวิธีตรวจสอบว่ามอร์เตอร์พัดลมใกล้จะเสียให้หน่อยครับ เพราะถ้าไปเสียกลางทางระหว่างเดินทางใกล อาจต้องทนขับมาหาที่ซ่อม กลัวความร้อนสูงจนเครื่องเสียหายได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2015, 09:16:25 am »

เรื่องพัดลม  เรื่องขนาดหม้อน้ำ  สำหรับวิ่งทางไกล  ไม่น่าเป็นห่วงครับ  เพราะรถวิ่งเร็ว  ระบายความร้อนได้ดี   แต่ถ้าเจอรถติด  แล้วพัดลมเสีย  ความรัอนขึ้นแน่นอนครับ

พัดลมหม้อน้ำ  แนะนำเปลี่ยนทุก 100,000 กม. ดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
thaisawatdee
Newbie
*
กระทู้: 35


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2015, 07:11:06 pm »

ขอบคุณมากครับช่างเจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084