0 slides available for this slider.Error in slider type!

เนื้อหา

ระบบปรับระยะห่างวาล์วอัตโนมัติ

           " ผม(คุณเจ)ได้เช็คข้อมูล  จาก เจ้าหน้าที่ ฝึกอบรม ประจำศูนย์ toyota สุราษฎร์ธานี  และ เสริจซ์ จาก บทความทางอินเตอร์  ข้อมูลที่ได้มา  มั่นใจ ได้ว่า  เครื่องยนต์ ตระกูล  ZR ทุกบล๊อก   ได้แก่  2zr   3 zr  ทั้ง  1.6  1.8  2.0  lite  เครื่องยนต์ ทุกตัว  มีระบบ ปรับระยะห่าง วาล์ว แบบอัตโนมัติ ตลอดเวลา  อาการ วาล์วยัน  จาก การติดตั้งแก๊ส  จะไม่เกิดขึ้น    แต่  ถ้าบ่าวาล์ว  มีการทรุด ตัว  หรือ  สึกหรอ  ระบบ วาล์ว  ก็จะปรับ ระยะห่าง ให้ตลอดเวลา


จนกระทั่ง ปรับ ระยะจนสุด แล้ว  จนปรับไม่ได้อีกแล้ว  จึงจำเป็นต้องเปิดฝาสูบ  มาซ่อม แซม  บ่าวาล์วใหม่  หรือ ทำการ  เปลี่ยนฝาสูบใหม่  เครื่องยนต์  ก็จะกลับมาใช้งานได้เป็นปกติ 

เครื่องยนต์ในตลาดเมืองไทย  ตอนนี้ที่มี ระบบ ปรับวาล์ว อัตโนมัติ  ได้แก่  toyota  fortuner   2.7vvt-i   vigo  2.7vvt-i   รถตู้โดยสาร คอมมูเตอร์ เบนซิน หลังคาสูง ที่เป็นรถตู้ติดตั้งแก๊ส  ngv   ก็ใช้ เครื่องยนต์   2.7vvt-i  ที่มีระบบ ปรับวาล์ว แบบอัตโนมัติ อีกเช่นกัน 

แต่ การใช้งานหลังติดตั้งแก๊สไปแล้ว   ก็ควรใช้งาน อย่างถนุถนอม  ไม่ขับขี่ ด้วยความเร็วสูง  จนเกินไป  เพราะไม่เช่นนั้น  บ่าวาล์ว  ก็จะสีกหรออย่างรวดเร็วได้เหมือนกัน  จน สุดระยะปรับตั้งแบบอัตโนมัติ   ซึ่ง  ก็จำเป็น ต้อง ซ่อม ฝาสูบ  อย่างเดียว  จะมา ปรับตั้งวาล์ว  ถ้าเมื่อเกิดอาการ ยัน แบบ  เครื่องยนต์ บล๊อกเก่าไม่ได้ อย่างเช่น  2zz-fe  3zz-fe  เครื่องยนต์ ตระกูลนี้ เวลา วาล์วยัน  สามารถที่จะปรับตั้งได้   2-3  ครั้ง จึงจะเปิดฝาสูบ "
http://www.phithan-toyota.com/th/articledetail.php?article_id=609

 

           เอาภาพโครงสร้าง ระบบ ควบคุม วาล์ว แบบไฮดรอลิก ที่มีใช้ มาก่อนหน้า ใน   เครื่องยนต์  2tr-fe  ที่ประจำการอยู่ใน  toyota fortuner  toyota vigo  ตัวเบนซิน  ที่ตอนนี้ ถือเป็นเครื่องยนต์ที่ทนแก๊ส  บล๊อกหนึ่ง ที่มีการนำมาติดตั้งแก๊ส กันอย่างแพร่หลาย

ในภาพ แสดงกลไก  ของระบบในการขับเคลื่อน วาล์วไอดี ไอเสีย   จากเมื่อ ก่อน จะเป็น การใช้  แคมลูกเบี้ยว  มาก่อน ลูกถ้วย  แล้ว ลูกถ้วย  ก็จะมา กด แกนวาล์ว ต่อกลายเป็น มีจุดหมุน  เป็น ลูกสูบ ไฮดรอลิก  เป็นจุดหมุน  แล้ว  มีกระเดื่องไปกด  แกนวาล์ว อีกทดหนึ่ง     ลูกสูบ ไฮดรอลิก สามารถที่จะปรับตั้ง ตัวเองได้อยู่ตลอดเวลา  ปรับระยะห่าง การกด ให้เหมาะสม  เพื่อที่ไม่ให้  วาล์ว ยัน ขึ้นมา 

 ภาพ กลไก ระบบ ขับเคลื่อนวาล์ว ของเครื่องยนต์ ที่มีระบบ ปรับตั้ง วาล์ว แบบอัตโนมัติ

 

 

 toyota fortuner 2.7vvt-i ก็มีกลไกวาล์วแบบนี้เหมือนกัน

                                               http://www.fortuner-club.com/index.php?topic=529.80

ลองอ่าน รีวิว ด้านบน ดูครับ  เครื่องยนต์ บล๊อกนี้  2tr-fe ระบบปรับระยะห่างวาล์ว แบบไฮดรอลิกเหมือนกัน  กับ ของ new altis mc 

แต่ การใช้งาน รถติดตั้งแก๊ส   ถึงแม้  จะเป็น ระบบวาล์ว แบบไฮดรอลิก  ก็มีการสึกหรอของบ่าวาล์วได้เหมือนกัน  หาก ใช้งาน หนักหน่วง  ระยะทางในการ ถึง กำหนด ซ่อม ก็จะเร็วขึ้นเหมือนกัน ครับ

ข้อมูลเพิ่มเติม

http://www.jautogas.com/board/index.php?topic=1166.0

 

 

ตัวอย่างรถติดตั้งแก๊ส

IMG 08991baner

 

บริการหลังการขาย

เกี่ยวกับเรา

ราคาติดตั้งแก๊ส

 

obd

insurrance

r1-quality

map

400crv

400

Untitled2059

 TV3specialreport

AFwideband