jautogas

มาตรฐานงานติดตั้ง และ อุปกรณ์แก๊ส LPG/NGV => การปรับจูนแก๊สด้วยตนเอง => ข้อความที่เริ่มโดย: wthanapol ที่ พฤศจิกายน 05, 2010, 06:02:44 pm



หัวข้อ: การปรับ แต่ง เปลี่ยน อะไหล่ที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์กรณีไหนต้องปรับจูนแก๊สใหม่บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: wthanapol ที่ พฤศจิกายน 05, 2010, 06:02:44 pm
คือผมจะเปลี่ยนกรองอากาศใหม่ เลยอยากสอบถามหน่อยนะครับ ต้องจูนแก๊สใหม่มั้ยครับ

และ การปรับ แต่ง เปลี่ยน อะไหล่ที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์กรณีไหนบ้างครับที่ควรต้องจูนแก๊สใหม่บ้างหรือครับ

ขอบคุณมากนะครับ


ปล.ที่ผมเปลี่ยนหัวเทียนไป ก็ยังเหมือนเดิมครับ
ดับเครื่องด้วยแก๊ส แล้วจอดนาน ๆ มาสตาร์ทใหม่ก็ยังสตาร์ทยากอยู่
แต่ดับเครื่องด้วยน้ำมันไม่เป็น คงไม่เป้นไรมั้งครับ
เพราะปกติก่อนจอดผมจะสลับมาเป็นแก๊สอยู่เสมอ


หัวข้อ: Re: การปรับ แต่ง เปลี่ยน อะไหล่ที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์กรณีไหนต้องปรับจูนแก๊สใหม่บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 05, 2010, 09:27:27 pm
ระบบแก๊ส  แบบหัวฉีด   เปลี่ยนกรองอากาศ ใหม่ ไม่จำเป็นต้องจูนแก๊สใหม่ ครับ


ส่วน ถ้ามีการเปลี่ยนหัวเทียน เมื่อครบ ระยะ 40,000 km  ก็ควรมีการปรับจูนแก๊สใหม่ ครับ   

อาการ สตาร์ทยาก เดี่ยว ผมตรวจสอบ รางหัวฉีด ให้อีกที ครับ  พอดี  มีวิธีการทดสอบ การรั่วซึม ของหัวฉีด แบบใหม่ จะลองทดสอบดูอีกที ครับ 


หัวข้อ: Re: การปรับ แต่ง เปลี่ยน อะไหล่ที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์กรณีไหนต้องปรับจูนแก๊สใหม่บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: perfectsunday ที่ พฤศจิกายน 14, 2010, 05:56:20 pm
 


ส่วน ถ้ามีการเปลี่ยนหัวเทียน เมื่อครบ ระยะ 40,000 km  ก็ควรมีการปรับจูนแก๊สใหม่ใช่หรือไม่ ทุกครั้งที่เปลี่ยน    

ไม่ทราบจำเป็นต้องจูนไหมครับเห็นว่ามันเป็นระบบออโต้จูนอัตโนมัติในตัวอยู่แล้วอยู่แล้วใช่ไหมครับ   


หัวข้อ: Re: การปรับ แต่ง เปลี่ยน อะไหล่ที่เกี่ยวกั
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 14, 2010, 06:06:54 pm
หลักการปรับจูน ทำงานของระบบ หัวฉีด แบบ เชื่อมต่อ  obd 

1 ออโต้จูนเดินเบา

2 วิ่งเก็บค่า   map
  2.1 น้ำมัน 
   2.2  แก๊ส 

3 จากนั้น สั่งให้ โปรแกรมคำนวน การจ่าย   

4 ปรับจูน ละเอียด  เช่น  ปรับแต่งในส่วนที่ยังไม่สมบูรณ์   ในบางช่วง

5 เปิด ระบบ การเชื่อมต่อ obd  can  เพื่อ ควบคุม ค่า การ จ่ายแก๊ส  ให้ ละเอียด แม่นยำยิ่งขึ้น

จาก ขั้นตอน ที่ ผ่านมาด้านบน    ถ้าเปลี่ยน หัวเทียนใหม่  ทำให้  ค่า  map  น้ำมัน (2.1)  ต่างไปจากเดิม   ก็ต้อง ปรับจูนใหม่ ครับ


หัวข้อ: Re: การปรับ แต่ง เปลี่ยน อะไหล่ที่เกี่ยวกั
เริ่มหัวข้อโดย: perfectsunday ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 07:58:54 pm
หลักการปรับจูน ทำงานของระบบ หัวฉีด แบบ เชื่อมต่อ  obd 

1 ออโต้จูนเดินเบา

2 วิ่งเก็บค่า   map
  2.1 น้ำมัน 
   2.2  แก๊ส 

3 จากนั้น สั่งให้ โปรแกรมคำนวน การจ่าย   

4 ปรับจูน ละเอียด  เช่น  ปรับแต่งในส่วนที่ยังไม่สมบูรณ์   ในบางช่วง

5 เปิด ระบบ การเชื่อมต่อ obd  can  เพื่อ ควบคุม ค่า การ จ่ายแก๊ส  ให้ ละเอียด แม่นยำยิ่งขึ้น

จาก ขั้นตอน ที่ ผ่านมาด้านบน    ถ้าเปลี่ยน หัวเทียนใหม่  ทำให้  ค่า  map  น้ำมัน (2.1)  ต่างไปจากเดิม   ก็ต้อง ปรับจูนใหม่ ครับ      อย่างงี้ถ้าผมเปลี่ยนหัวเทียนผมก็ต้องเอาไปให้คุณเจจูนแก๊สใหม่ (มันไกลครับ) แล้วถ้าเปลี่ยนแล้วไม่จูนมันจะมีผลกระทบอะไรบ้างครับ เฉพาะหัวเทียนอย่างเดียวใช่หรือไม่ครับแล้วมีอย่างอื่นด้วยไหมครับ


หัวข้อ: Re: การปรับ แต่ง เปลี่ยน อะไหล่ที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์กรณีไหนต้องปรับจูนแก๊สใหม่บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 09:19:32 pm
เปลี่ยนหัวเทียน   ปกติ  ศูนย์กำหนด  เปลี่ยน  ทุก  40,000 km  ครับ ใช้งานไป ขนาดนี้ อย่างไร  ก็แวะมาร้านเช็คระบบให้  จะส่งผลดี โดยรวม  ต่อ ระบบของ เครื่องยนต์ และระบบแก๊สครับ