logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รายงานผลการใช้งาน : New Vios 2009 + Oscar OBD CAN (LPG)  (อ่าน 25719 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2011, 10:42:31 pm »

ก่อนนำรถออกวิ่ง ต้องลบ  หน่วย ความจำ ที่ เป็น map  ของ น้ำมัน  กับ ของแก๊ส  ให้เป็น  0 %  ก่อนครับ หากเต็ม หรือ เป็น  100 % อยู่ เส้นกราฟ ใหม่ จะไม่ขึ้นให้ครับ


ฟังก์ชั่น ปรับตั้งค่า โดย obd เปิดใช้ เมื่อ ปรับจูน จน เส้น กราฟ ทับ กันดีแล้วครับ  สังเกต  ค่า  long term  ต้อง  แกว่งตัว ไกล้ 0 %  มากที่สุด  หากติด ลบ  ถือว่า หนา  หากเป็น บวก ถือว่า บาง


ส่วน การแต่ง map  ไว้ใช้  กับ  การแก้ปัญหา ในรถบางรุ่นครับ   สำหรับ  vios  altis  รถเหล่านี้  ปรับจูนให้เส้น กราฟทับ กัน  เครื่องยนต์ ก็ทำงานได้ดี แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
เต้ย_นครปฐม
Jr. Member
**
กระทู้: 53



« ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2011, 10:58:00 pm »

ขอบคุณครับ...

   
      ถ้าผมจูนเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะมาส่งการบ้านอีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2011, 09:35:46 am »

มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ยินดีให้คำปรึกษา ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
เต้ย_นครปฐม
Jr. Member
**
กระทู้: 53



« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 06, 2011, 04:03:34 pm »

เข้ามารายงานผลการใช้งาน และสอบถามเพิ่มเตอมครับ.......

ถังที่ 1 (จูน โดย JautoGas / ขับนอกเมือง ความเร็วไม่ค่อยสูง ประมาณ 80-100 กม./ชม.)

   *** อัตราสิ้นเปลือง = 10.50 กม./ลิตร ***


Thanks: Ro  ฝากรูป


Thanks: Ro  ฝากรูป


ถังที่ 2 (จูนเองครับ / ขับนอกเมือง ถังนี้วิ่งทางไกลซะส่วนใหญ่ ความเร็วประมาณ 100-140 กม./ชม.)

   *** อัตราสิ้นเปลือง = 12.15 กม./ลิตร ***

    <<< จูนเองครั้งนี้ ไม่มีรูปครับ ผลการจูนคือ เส้นกราฟสวยเป็น linear ทั้ง น้ำมัน และแก๊ส แต่ แก๊สบางกว่าน้ำมันตลอดทั้งย่านครับ (แต่ขับมันส์สุดๆ ปรู๊ดปร๊าดดีจัง) >>>



    ปล. ก่อนเติมถังที่ 3 ทำการจูนใหม่ เพราะกลัวเครื่องยนต์โทรม จากเหตุแก๊สบาง ได้ผลตามรูปครับ



ปรับจูนอัตโนมัติ รอบเดินเบา รถอยู่กับที่ (เส้นสวยมาก)

Thanks: Ro  ฝากรูป


แต่พอวิ่งเก็บกราฟ กลับได้เส้นไม่สวยเลยครับ (ทั้งๆที่พฟติกรรมการขับ ผมว่าทำคล้ายๆกัน)

Thanks: Ro  ฝากรูป


Thanks: Ro  ฝากรูป


คำถาม

1. จากข้อมูล คุณเจคิดว่าผมทำอะไรผิดขั้นตอน หรือตกหล่นไปรึเปล่าครับ
2. ผมสามารถโหลดไฟล์ที่คุณเจแชร์ไว้มาใช้ได้หรือไม่ครับ http://jautogas.com/board/index.php?topic=1933.0
   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 06, 2011, 11:24:39 pm »

ลองปรับจูนใหม่เพิ่มเติม ให้เส้น กราฟแก๊ส ทับกับ เส้นน้ำมัน ได้  จะช่วยให้การจ่ายแก๊ส สมบูรณ์ยิ่งขึ้นครับ

ไฟล์ที่ผม  ฝากไฟล์ไว้  สามารถ โหลดมา  แล้ว ลองปรับจูนเพิ่มได้ครับ

หรือ ถ้าหาก ปรับจูนใหม่  เริ่มตั้งแต่  ออโต้จูนใหม่  ก็ได้ครับ จากนั้น  วิ่งเก็บ map  น้ำมัน แก๊ส  แล้วให้โปรแกรม คำนวนให้ จากนั้น  ก็ค่อย ปรับจูนแบบละเอียด อีกที ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
เต้ย_นครปฐม
Jr. Member
**
กระทู้: 53



« ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 07:19:15 am »

ลองปรับจูนใหม่เพิ่มเติม ให้เส้น กราฟแก๊ส ทับกับ เส้นน้ำมัน ได้  จะช่วยให้การจ่ายแก๊ส สมบูรณ์ยิ่งขึ้นครับ

ไฟล์ที่ผม  ฝากไฟล์ไว้  สามารถ โหลดมา  แล้ว ลองปรับจูนเพิ่มได้ครับ

 หรือ ถ้าหาก ปรับจูนใหม่  เริ่มตั้งแต่  ออโต้จูนใหม่  ก็ได้ครับ จากนั้น  วิ่งเก็บ map  น้ำมัน แก๊ส  แล้วให้โปรแกรม คำนวนให้ จากนั้น ก็ค่อย ปรับจูนแบบละเอียด อีกที ครับ   <<< รบกวนคุณเจ ช่วยขยายความ ของการปรับจูนแบบละเอียดให้เ้ข้าใจอีกนิดได้มั๊ยครับ ปล.ตอนว่างๆก็ได้ครับ (เกรงใจครับ) >>>   


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เต้ย_นครปฐม
Jr. Member
**
กระทู้: 53



« ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 07:30:38 am »

*** ถามเพิ่มเติมอีกนิดครับ ***


        การ kick down เพื่อเก็บกราฟช่วง open loop ให้ kick ต่อจากความเร็ว 120-130 กม./ชม. ไปเลย

หรือว่า   ลดความเร็วลงมาก่อน แล้วเริ่ม kick ที่รอบต่ำๆ ครับ (ประมาณรอบที่เท่าไรครับ ?)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 10:41:48 am »


ลองปรับจูนใหม่เพิ่มเติม ให้เส้น กราฟแก๊ส ทับกับ เส้นน้ำมัน ได้  จะช่วยให้การจ่ายแก๊ส สมบูรณ์ยิ่งขึ้นครับ

ไฟล์ที่ผม  ฝากไฟล์ไว้  สามารถ โหลดมา  แล้ว ลองปรับจูนเพิ่มได้ครับ

 หรือ ถ้าหาก ปรับจูนใหม่  เริ่มตั้งแต่  ออโต้จูนใหม่  ก็ได้ครับ จากนั้น  วิ่งเก็บ map  น้ำมัน แก๊ส  แล้วให้โปรแกรม คำนวนให้ จากนั้น ก็ค่อย ปรับจูนแบบละเอียด อีกที ครับ  <<< รบกวนคุณเจ ช่วยขยายความ ของการปรับจูนแบบละเอียดให้เ้ข้าใจอีกนิดได้มั๊ยครับ ปล.ตอนว่างๆก็ได้ครับ (เกรงใจครับ) >>>
การปรับจูนแบบละเอียด คือการค่อยๆแต่งเส้นให้เส้นแก๊สทับเส้นนำ้มันให้มากที่สุด
ไม่ใช่การแต่งแมพ เพราะการแต่งแมพเอาไว้สำหร้บการแก้ปัญหาในบางกรณี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 10:51:59 am »

*** ถามเพิ่มเติมอีกนิดครับ ***


        การ kick down เพื่อเก็บกราฟช่วง open loop ให้ kick ต่อจากความเร็ว 120-130 กม./ชม. ไปเลย

หรือว่า   ลดความเร็วลงมาก่อน แล้วเริ่ม kick ที่รอบต่ำๆ ครับ (ประมาณรอบที่เท่าไรครับ ?)
การคิกดาวน์เป็นการจูนแก๊สย่านopen. Loop ทำที่ย่านความเร็วสูงได้เลยครับ
จูนให้ทับเส้นนำ้มัน แล้วสังเกตค่า lamda ร่วมด้วย
การจูนย่านนี้ควรมีคนขับรถให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
เต้ย_นครปฐม
Jr. Member
**
กระทู้: 53



« ตอบ #24 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 01:37:32 pm »

*** ขอบคุณมากครับ ***
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เต้ย_นครปฐม
Jr. Member
**
กระทู้: 53



« ตอบ #25 เมื่อ: กันยายน 09, 2011, 07:31:05 am »

ผลการเก็บค่าเมื่อคืนนี้ครับ 09 ก.ย. 2554....


Thanks: Ro  ฝากรูป

คำถามครับ

1. กราฟแก๊ส ควรลบแล้วเก็บใหม่ หรือ ใช้การปรับเส้นจูนก็พอครับ

2. (ตามรูป) กรณีผมจะลดแก๊สช่วงที่หนา ที่ผมวงกลมในรูป ผมต้องดึงเส้นจูนช่วงไหนลงครับ
    ใช่ดูแกนตั้ง ที่เวลาการฉีดเดียวกันใช่หรือไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: กันยายน 09, 2011, 08:16:39 am »

ดึงในแนวแกน แนวตั้งครับ ดึงลง ด้านล่าง เป็น การลดแก๊ส ให้น้อยลง


ส่วน กราฟแก๊ส  เมื่อปรับลดแก๊สแล้ว  ให้ลบ กราฟแก๊ส เก่า ทิ้งแล้ว ให้โปรแกรมอัพเดท ขึ้นมาใหม่  แล้ว ค่อยสังเกต วันหลัง ว่า เส้นเริ่ม ทับ กัน สนิท ดีหรือไม่


ปกติ  แก๊ส  ช่วงปลายๆ  รอบสูง  การฉีดสูง  ให้เส้น แก๊ส ลอยสูงกว่า น้ำมัน  จ่ายแก๊ส หนา เป็นผล ดี กับเครื่องยนต์ มากกว่าครับ


ปล. รอบยิ่งสูง  ยิ่งคิกดาวน์  ค่า  lamda  ลอยตัว ระดับ  0.8-0.9  ส่วนผสม หนา ช่วยถนอม เครื่องยนต์ได้ดี ครับ


* vv.jpg (120.29 KB, 600x450 - ดู 1129 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
เต้ย_นครปฐม
Jr. Member
**
กระทู้: 53



« ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 09, 2011, 08:57:01 am »

แสดงว่า....

     ผมปรับแต่งย่านรอบต่ำ (ที่ปัจจุบันค่อนข้างบางอยู่) ให้ทับกันสนิท
ย่านสูงปล่อยหนาเหมือนเดิมเพื่อถนอมเครื่อง ก็พอใช้ได้แล้วใช่หรือไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 09, 2011, 09:16:28 am »

ใช่ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
เต้ย_นครปฐม
Jr. Member
**
กระทู้: 53



« ตอบ #29 เมื่อ: กันยายน 09, 2011, 09:27:44 am »

*** ขอบพระคุณอย่างสูง ***
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084