prachsaphol_yjd
Newbie
กระทู้: 33
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 09:54:38 pm » |
|
ช่วง 1-5 ผมไม่ได้เคาะขึ้นหรือลงเลยครับ ผมไปเคาะช่วง 6 เป็นต้นไปแค่ขึ้นจุดละ1 ครั้ง หรือมีบางจุดอาจจะ 2 ครั้งแค่นั้นครับพี่เจ งั้นเดี๋ยวผมพอมีเวลาอาจจะปรึกษาตั้งแต่เริ่มจูนใหม่ทั้งหมดเลย พอมีลิงก์ที่ทำไว้ให้ศึกษาไหมครับ เอาตั้งแต่เริ่มแรกไปที่ไหน ลบค่าเดิมทั้งหมดทำยังไง คำสั่งอะไร ทำออโต้จูนทำยังไง พอดีผมเริ่มคันไม้คันมือ แฮะๆ มีเวลาผมจะได้เข้าไปอ่านศึกษาวิธีการครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 10:03:58 pm » |
|
|
line ID: jautogas
|
|
|
prachsaphol_yjd
Newbie
กระทู้: 33
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 10:04:51 pm » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 10:06:09 pm » |
|
|
line ID: jautogas
|
|
|
prachsaphol_yjd
Newbie
กระทู้: 33
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 10:11:47 pm » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
|
prachsaphol_yjd
Newbie
กระทู้: 33
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 08:40:21 am » |
|
พี่เจครับ ในกรณีที่เราจะขยับกราฟแก๊สนั้น ก่อนการปรับตั้ง เราสามารถเลือก Save การตั้งค่าของเดิมเอาไว้ก่อนได้ ถ้าเกิดเราไม่พอใจที่เราปรับไว้ เราก็แค่เลือกโหลดค่าที่เรา Save ไว้กลับมาใช่ไหมครับ ค่าเดิมทั้งหมดก็กลับมาทำงานได้ปกติเหมือนเดิม อันนี้ผมเข้าใจถูกรึเปล่าครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 10:25:33 am » |
|
เข้าใจ ถูกต้องแล้วครับ
หากเราเซฟ ค่าเดิม เก็บไว้ หากปรับจูนแล้ว ไม่ดี เราสามารถโหลด ค่าเก่า กลับมาใส่ ค่าทุกอย่างก็เหมือนของเดิม ปกติ ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
prachsaphol_yjd
Newbie
กระทู้: 33
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2013, 07:52:04 am » |
|
การทำงานของหม้อต้มปกติจะไม่มีเสียงเลยหรือมีเสียงบ้างครับ พอดีวันนี้ได้ยินเสียงเวลาอยู่ในรถดัง ..อือ.. เบาๆ เป็นปกติของการทำงานรึเปล่าครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2013, 07:58:20 am » |
|
มีเสียงบ้างเบาๆ ถือว่าปกติครับ เป็นเสียงการขยับตัวของ ไดอะแฟรม และ ลูกสูบ เปิด ปิด การจ่ายแก๊สครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
prachsaphol_yjd
Newbie
กระทู้: 33
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2013, 08:18:40 am » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
|
prachsaphol_yjd
Newbie
กระทู้: 33
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 05:25:11 pm » |
|
เข้ามาเยี่ยมช่างเจครับ...ปกติแอบมาแว๊บๆ เข้ามาอ่านเผื่อมีอะไรใหม่ๆ ให้ดู ^ ^ รถผมตอนนี้วิ่งมา 6พันกว่ากิโลเมตรครับ เฉลี่ยนเดือนละพันหน่อยๆ ติดตั้งเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา โดยรวมแฮปปี้ครับ อาจจะติดนิดนึงที่เวลาจอดรถอยู่กับที่เวลาคอมแอร์ตัดมันจะกระตุกสั่นๆ หน่อย น้ำมันจะนิ่มไม่กระตุกครับ แต่ไม่ได้ซีเรียสอะไร ไว้ปลายปีผมจะเข้าไปเช็คระยะและจูนแก๊สใหม่กับช่างเจอีกทีครับ เผื่อวิ่งไปเที่ยวไหนไกลๆ จะได้ไม่กังวล
ตอนนั้นผมถ่ายน้ำมันเครื่องศูนย์เลยหลังจากติดแก๊ส เบอร์ 0W20 ตอนนี้รู้สึกว่าความเร็วจะขึ้นช้าลงแล้วครับ รู้สึกอืดเวลาเหยียบคลิกดาวน์ สันนิษฐานว่าสงสัยน้ำมันเครื่องจะเริ่มไม่ลื่นเหมือนใหม่ๆ ละครับ ผมเลยลองซื้อ Zic 0W30 สังเคราะห์ API-SN มาลองแทนของศูนย์ ว่าจะเปลี่ยนเสาร์นี้ไม่รู้ว่าจะเป็นไงนะครับแต่น่าจะดีกว่าพอสมควร เพราะเกรดเทียบเท่า Mobil ซึ่งผมกลัวปลอมเลยขอลองซะหน่อย น้ำมันเครื่องศูนย์ตัวนี้ผมว่าเหมาะกับในเมืองครับ ไม่เหมาะสำหรับวิ่งยาวๆ หรือชอบใช้ความเร็วสูงๆ ผมว่ามันน่าจะเสื่อมเร็วหลังจากพ้น 5 พันโลครับ เลยมาแชร์ข้อมูลกัน
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 08:47:01 am » |
|
เรื่อง น้ำมันเครื่อง กับ ความลื่น ไม่ลื่น นี่ มีผลมากครับ
ผมเคยลองสังเกต รถตนเอง หากถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์มาใหม่ๆ ช่วงแรก จะขับขี่ ลื่นดี พอผ่านวิ่งเส้นทางไกล แบบหนักๆ คิก ดาวน์ เร่งแซง หนักๆ ตอนเดินทางไกล กลับมา หากรู้สึก หนืดๆขึ้น แสดงว่า น้ำมันเครื่องยนต์ เริ่ม เสื่อม สภาพ ก่อน ถึงเวลา เปลี่ยนถ่าย แรก ๆ ก็คิดไม่ออกว่าเป็นเพราะอะไร แต่ พอเปลี่ยน ถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์ใหม่ ความลื่น ก็กลับมา
ดังนั้นผม ว่า ประสิทธิภาพ และ คุณภาพ ของน้ำมันเครื่อง ว่าจะลื่น ได้นาน และ ทนทาน ขนาดไหน ขึ้นอยู่กับ คุณภาพของน้ำมันเครื่องครับ
ผมว่า ถ้าน้ำมันเครื่องยนต์ คุณภาพ สูงจริงๆ ทั้งใช้งานในเมือง หรือ หลังเดินทางไกล หนักๆ น้ำมันเครื่อง ควร ให้ความลื่น ได้เหมือนเดิม แต่ ถ้า ว่า หนืดๆ เริ่มวิ่งไม่ออก ผม ว่า ถ่ายทิ้งเปลี่ยนใหม่ ดีกว่าทนใช้ ให้ถึงกำหนด ดีกว่าครับ
เคสนี้ อาจจำเป็น สำหรับ คนที่ชอบขับรถเร็ว เร่ง แซง ต่อเนื่อง ขับ ความเร็วสูง และ ขับติดต่อ กันนาน หลาย ชม. ในการเดินทางครับ
แต่ รถผม ทุกวันนี้ ก็ยังใช้น้ำมันเครื่องยนต์สังเคราะห์ แท้ของศูนย์อยู่เลยครับ เพิ่งถ่ายครั้งที่ 3 มา
ครั้งแรก น้ำมันเครื่องติดจากโรงงานมา 1,000 km. ไม่ถ่าย ไปถ่ายที่ 10,000 km. เลย ก็ สังเกต ว่า วิ่งไหลลื่นดี
ครั้งที่ 2 ถ่าย สังเคราะห์ 0 ช่วง 7-8 พันโล หลัง เริ่มหนืดๆ
และ ครั้งที่ 3 เพิ่งถ่ายมาใหม่ ที่ศูนย์ tbs บางนา แล้วจะสังเกตอีกครั้งครับ
ส่วนรอบเดินเบา ตอนเป็นแก๊ส แล้ว เวลา แอร์จับ แล้ว รู้สึกสั่น มากกว่าน้ำมัน ต้องนี้ ปรับจูนแต่งใหม่ ให้ ราบเรียบ เท่ากับตอนที่เป็นน้ำมันได้ครับ
หรือ สะดวก ให้ผม ปรับออนไลน์ให้ได้ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
prachsaphol_yjd
Newbie
กระทู้: 33
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 11:56:16 am » |
|
ขอบคุณครับช่างเจ ไว้เข้าไปตรวจเช็คช่วงปลายปีค่อยทำทีเดียวครับ พอดีไม่ซีเรียสเท่าไรครับ ^ ^
|
|
|
|
prachsaphol_yjd
Newbie
กระทู้: 33
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 12:07:24 am » |
|
สวัสดีครับพี่เจ เสาร์ที่ 22 มีนาคม นี้ ผมจะเข้าไปเช็คระยะหน่อยครับ หลังจากใช้งานมา ปีนิดๆ แล้วครับ วิ่งแก๊สไปหมื่นสามพันกิโลได้ครับ ตกเดือนละพันโลนิดๆ ไม่มีปัญหาอะไรครับ มีนิดเดียว อยากให้พี่เจจูนระบบแก๊สให้ใหม่ทั้งหมดครับ ตั้งแต่ทำออโต้จูนรอบเดินเบาใหม่ เนื่องจากรอบเดินเบาเวลาคอมแอร์ตัด เครื่องมันจะกระตุกค่อนข้างแรง ใช้น้ำมันไม่เป็นนะครับ นิ่งปกติ
พี่เจเข้าร้านกี่โมงครับ จะได้ไปเช้าหน่อย
มีอีกเรื่องหนึ่งผมได้ให้น้องที่ทำงานไปติดที่ร้านเป็น Mazda 2 4 ประตูสีขาวเมื่อ 2 เดือนเศษๆ ที่ผ่านมา ที่ผมโทรหาพี่เจนัดให้น้องมันน่ะครับ ตอนแรกติดมาวิ่งดีครับ แต่หลังจากเอาไปเช็ค 1,000 โล มันบอกว่ารถมันอืดลงเวลาคลิกดาวน์มันจะตื้อๆ ไม่เหมือนตอนแรก ตอนนี้มีอาการขับๆ อยู่ช้าๆ เร่งไม่ขึ้นครับ เหยียบไม่ไป รถไม่เคลื่อนที่ ใช้น้ำมันไม่เป็นครับ น่าจะเข้าไปเช็ควันเดียวกับผมครับ
รบกวนพี่เจเสาร์นี้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 10:00:31 am » |
|
ได้ครับผม ผมมาร้านประมาณ 8.00 น. ครับ เดี่ยวตรวจสอบปรับจูนให้ใหม่ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
|