Chet
Jr. Member
กระทู้: 55
|
|
« เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 08:06:46 pm » |
|
ขออนุญาติถามดังนี้ครับ 1.ปกติรถรุ่นนี้ หลังจากติดตั้งแก็สแล้ว (ที่พี่เคยติดมา) อัตราสิ้นเปลืองประมาณโลละเท่าไหร่ครับผม 2.มีอะไรที่ต้องดูแลเป็นพิเศษไหมครับ เช่น วาวล์ ฯลฯ
ขอบคุณครับ
ปล.ช่วงนี้ถามเยอะนิดนึงครับพี่ ถ้ารุ่นนี้ำไม่เหมาะก็อาจจะไปจองตัวอื่นครับผม (แต่ดีตรงได้รถไวครับ)
|
|
|
|
songhai
Newbie
กระทู้: 35
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 08:14:32 pm » |
|
ของผม 100-120 ประมาณ 90 สต อ่ะคับ
วาลว์ผมก็ยังไม่รู้เหมือกันนะครับ
|
|
|
|
Chet
Jr. Member
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 08:26:24 pm » |
|
แจ่มสุดเลยคับเรื่องประหยัด จะรีบไปจองเลย ^^
แต่ข้อ 2 คงต้องรอพี่เจละ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 09:45:40 pm » |
|
ระบบ การขับวาล์ว เป็นเหมือน toyota vios ครับ คือ ถ้าวาล์วยัน สามารถปรับแต่งได้โดยการ เจียถ้วยวาล์ว ได้ประมาณ 2-3 ครั้ง แล้ว จึงค่อยเปิดฝาสูบ เพื่อซ่อมบ่าวาล์วครับ
หากใช้งานแบบปกติ ไม่ได้เน้นขับเร็ว ระยะทาง 200,000 km สามารถผ่านไปได้ โดยยังไม่ต้องเปิดฝาสูบ กับ เครื่องยนต์รุ่นนี้ที่ทางร้านติดตั้งไป ก็ยังไม่เคยเจอ ลูกค้า ทางร้าน มีอาการวาล์วยัน ครับ ถ้าเทียบกับ วีออส วีออส ยังมีแนวโน้ม จะยันเร็วกว่าด้วยซ้ำไปครับ
แต่ อาจ เป็น เพราะ ที่ร้านติดตั้ง วีออส มาก เลยอาจเจอ ของวีออส บ่อยกว่า ครับ
รุ่นนี้ จุดเด่น จะอยู่ที่ระบบแอร์ ปรับอากาศ มีฮีตเตอร์มาให้ด้วย แอร์ฉ่ำ ดี ไม่เดี่ยวร้อน เดี่ยวหนาว เหมือนรถรุ่นอื่นในระดับเดียวกัน เวลาแอร์ตัดต่อ รอบเครื่องยนต์นิ่ง สนิท กิน วีออส กับ new city ด้วยซ้ำไป แทบไม่รู้สึกเลย ค่อนข้าง ออกแบบมาได้ดีทีเดียว ที่ทราบ เพราะ แฟนใช้รุ่นนี้ อยู่ ลองนั่งในรถ แล้ว สังเกต ช่วงรถติด ยอมรับว่า ระบบนี้ ทำได้ดีมาก
จุดด้อย ระบบเกียร์ ยังเป็นเกียร์ 4 speed การออกตัว ค่อนข้าง อืด เมื่อเทียบกับ วีออส หรือ new city
แต่ ถ้าเทียบ กับ feata 1.4 เกียร์ 6 speed รุ่นใหม่ เฟียตต้า ออกตัว พุ่งดีมากครับ ข้างใน เหมือนเฟียต้า จะนั่งสบายกว่าด้วยครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 09:50:16 pm » |
|
ถ้าสนใจ mazda 2 จริงๆ อยากให้ไปลอง เฟียสต้า 1.4 ดูครับ เพราะ ถือว่า เป็นรถในกลุ่มเดียวกัน ถึงแม้ เครื่องยนต์ 1.4 แต่ ถ้าใช้งานในเมือง ก็ค่อนข้าง เพียงพอต่อการใช้งาน
จุดเด่น เฟียสต้า ระบบเกียร์ ทำมาได้ดี ออกตัว พุ่ง ขับในเมือง ทำได้คล่องตัว สนุก ระบบแอร์ ปรับอากาศ ออกแบบมา ระบบเดียว กับ ม้าสด้า
ห้องโดยสาร เบาะนั่ง เฟียสต้า ออกแบบมา ได้ ค่อนข้าง กว้างกว่า ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
songhai
Newbie
กระทู้: 35
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 10:11:40 pm » |
|
เฟสต้าน่าสนเหมือนกันนะครับ เห็นว่าแรงดีมาก แต่มีคนบ่นเรื่องกินน้ำมันมากบางคนบอกกินกว่า 1.6 ด้วยถ้าวิ่งทางไกล คุณเจพอทราบมั้ยครับจริงเท็จอย่างไร พี่ผมก็สนใจเฟสต้าห้าประตูสวยดี
|
|
|
|
ceberos
Newbie
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2011, 01:15:51 am » |
|
ระวัง ศูนย์ Ford ด้วยนะฮะ ^^ ขึ้นชื่อ ความเฮี๊ยบ
|
|
|
|
songhai
Newbie
กระทู้: 35
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2011, 08:00:46 am » |
|
เฟียสต้า 1.4 เกียร์ ตัวใหม่ 6 speed หรอครับ อยากขอลิงค์รายละเอียดหน่อยครับ หาไม่เจอเลย มีแต่ 4 speed ขอบคุณครับคุณเจ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2011, 09:54:38 am » |
|
เฟียสต้า 1.4 เกียร์ ตัวใหม่ 6 speed หรอครับ อยากขอลิงค์รายละเอียดหน่อยครับ หาไม่เจอเลย มีแต่ 4 speed ขอบคุณครับคุณเจ
พอดีข้อมูล อาจผิดไป พอดีวันก่อน ได้ลองขับ รถของลูกค้า เห็นออกตัว พุ่งดี เลยคิดว่า น่าจะใส่ เกียร์ 6 speed มาด้วย ส่วน เรื่องกินน้ำมัน ตอนวิ่งทางไกล สำหรับ รถเล็ก เครื่องยนต์เล็ก ทำงาน รอบสูง ย่อม กินน้ำมัน เป็นเรื่องธรรมดา ครับ แต่หากติดตั้งแก๊ส แล้ว ก็ไม่น่าต้องกังวล ครับ จุดนี้ จะได้อย่างเสียอย่างครับ เครื่องเล็ก ในเมืองประหยัด แต่ วิ่งทางไกล สิ้นเปลืองสูง เครื่องโต ในเมือง สิ้นเปลืองสูง ทางไกล ประหยัด ได้อย่าง เสียอย่างครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2011, 09:58:10 am » |
|
ระวัง ศูนย์ Ford ด้วยนะฮะ ^^ ขึ้นชื่อ ความเฮี๊ยบ
ปัญหาทุกอย่าง สามารถแก้ไขได้ครับ หาก ทางบริษัท ใหญ่ ยังยืนยัน ว่าจะขายรถในเมืองไทย ต่อไป ยังไง รถที่เราซื้อมา เขา ก็ต้อง ดูแล รับประกัน ให้ตาม ระยะเวลา ที่เขา กำหนด มาอยู่แล้วครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
Chet
Jr. Member
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2011, 02:02:00 pm » |
|
ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ ผมชอบน้อง 2 มากกว่า Fiesta ครับผม ^__^
|
|
|
|
Chet
Jr. Member
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 07:43:32 am » |
|
ปัญหาปั๊มติ๊ก Mazda 2 กับการใช้แก็ส
ผมได้เ้ข้าไปอ่านในคลับมีปัญหาปั๊มติ๊กเสียกันเยอะเหมือนกัน อยากจะทราบว่าพี่เจเคยเจอปัญหามาบ้างไหม เพราะบางท่านก็บอกน่าจะตัดปั๊มติ๊ก บางคนก็คิดว่าไม่น่าตัดเพราะไม่เกี่ยวอาจจะเป็นที่ตัวปั๊มเองที่คุณภาพไม่ดี เลยอยากถามพี่ดังนี้ครับ
1.พี่เคยเจอปัญหานี้บ้างไหมครับกับลูกค้า mazda2 หรือ 3 2.แล้วพี่คิดว่าใช้ไปกี่กิโลถึงจะมีปัญหา (ประมาณก็ได้ครับ) 3.พี่ว่าควรจะตัดปั๊มติ๊กไหมครับ 4.เครื่องก็คงน่าจะได้ถึง 100,000 โลได้ใช่ไหมครับ ถ้าไม่ขับกระชากหรือใช้ความเร็วสูง
อยากทราบเพราะว่าผมจะออกมาสิ้นเดือนนี้แล้วจะได้เก็บตังรอเปลี่ยนเลยเพราะว่าจะติดแก็สกับพี่นี่แหละครับผม T-T
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 09:55:57 am » |
|
1 กับ mazda ที่ร้านเคยเจอ ปัญหาปั้มติกเสีย เหมือนกันครับ สาเหตุที่เสียง่าย เนื่องจาก แรงดันในตัวระบบปั้มน้ำมันมีแรงดันสูง เมื่อใช้งานไประยะหนึ่ง จะทำให้ตัว regulator เสื่อม ทำให้ เวลาดับเครื่องยนต์ ระบบปั้ม น้ำมัน กักแรงดันน้ำมันไม่ได้ ทำให้สตาร์ทติดยาก บางคันที่ทางร้านเคยตัดปั้มติกไปให้ กับ maza 3 ก็ยังเคยปัญหานี้เหมือนกัน แต่ บางคันไม่ได้ตัด ก็ไม่เป็น ครับ 2 ตัว ปั้มติก กำหนดเวลาไม่ได้ครับ หากทั่วไป ที่เคยเจอ ก็ประมาณ 50,000 km. ครับ หากจะป้องกันไว้ ก็ตัดปั้ม เวลาระบบแก๊ส ทำงาน ก็ได้ครับ แต่ ไม่ได้ รับประกันว่า ปั้มติก จะไม่มีโอกาสเสียอีก ครับ 3 ปั้มติก กับ mazda 2 , 3 ป้องกันไว้ โดยการตัดไว้ก่อน ก็ได้ครับ 4 เครื่องยนต์ mazda2 การใช้งานประมาณ 100,000 km ถ้าใช้งานทั่วไป ผ่านได้ แบบ สบาย ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
Chet
Jr. Member
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 09:23:33 pm » |
|
แล้วรถแฟนพี่ตัดไหมครับ??? และวิ่งมากี่กิโลแล้ว มีปัญหาอะไรบ้างหรือเปล่า
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 09:45:26 pm » |
|
รถแฟนผมไม่ได้ตัดครับ. ส่วนมากวิ่งจากที่บ้านไปร้าน เพิ่งวิ่งไป3,000กม.เองพรับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
|