logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda 2 Sedan  (อ่าน 16688 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Chet
Jr. Member
**
กระทู้: 55


« เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 08:06:46 pm »

ขออนุญาติถามดังนี้ครับ
1.ปกติรถรุ่นนี้ หลังจากติดตั้งแก็สแล้ว (ที่พี่เคยติดมา) อัตราสิ้นเปลืองประมาณโลละเท่าไหร่ครับผม
2.มีอะไรที่ต้องดูแลเป็นพิเศษไหมครับ เช่น วาวล์ ฯลฯ

ขอบคุณครับ

ปล.ช่วงนี้ถามเยอะนิดนึงครับพี่ ถ้ารุ่นนี้ำไม่เหมาะก็อาจจะไปจองตัวอื่นครับผม (แต่ดีตรงได้รถไวครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songhai
Newbie
*
กระทู้: 35


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 08:14:32 pm »

ของผม 100-120   ประมาณ 90 สต อ่ะคับ

วาลว์ผมก็ยังไม่รู้เหมือกันนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chet
Jr. Member
**
กระทู้: 55


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 08:26:24 pm »

แจ่มสุดเลยคับเรื่องประหยัด จะรีบไปจองเลย ^^

แต่ข้อ 2 คงต้องรอพี่เจละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 09:45:40 pm »

ระบบ การขับวาล์ว เป็นเหมือน toyota vios ครับ คือ  ถ้าวาล์วยัน สามารถปรับแต่งได้โดยการ เจียถ้วยวาล์ว ได้ประมาณ  2-3 ครั้ง แล้ว จึงค่อยเปิดฝาสูบ เพื่อซ่อมบ่าวาล์วครับ

หากใช้งานแบบปกติ ไม่ได้เน้นขับเร็ว  ระยะทาง 200,000 km  สามารถผ่านไปได้  โดยยังไม่ต้องเปิดฝาสูบ  กับ เครื่องยนต์รุ่นนี้ที่ทางร้านติดตั้งไป  ก็ยังไม่เคยเจอ ลูกค้า ทางร้าน มีอาการวาล์วยัน ครับ  ถ้าเทียบกับ  วีออส  วีออส ยังมีแนวโน้ม จะยันเร็วกว่าด้วยซ้ำไปครับ

แต่ อาจ เป็น เพราะ  ที่ร้านติดตั้ง วีออส มาก เลยอาจเจอ ของวีออส บ่อยกว่า ครับ

รุ่นนี้ จุดเด่น จะอยู่ที่ระบบแอร์  ปรับอากาศ มีฮีตเตอร์มาให้ด้วย  แอร์ฉ่ำ ดี  ไม่เดี่ยวร้อน เดี่ยวหนาว เหมือนรถรุ่นอื่นในระดับเดียวกัน  เวลาแอร์ตัดต่อ  รอบเครื่องยนต์นิ่ง สนิท  กิน วีออส  กับ  new city ด้วยซ้ำไป  แทบไม่รู้สึกเลย ค่อนข้าง  ออกแบบมาได้ดีทีเดียว ที่ทราบ เพราะ แฟนใช้รุ่นนี้ อยู่  ลองนั่งในรถ  แล้ว สังเกต ช่วงรถติด  ยอมรับว่า ระบบนี้  ทำได้ดีมาก

จุดด้อย  ระบบเกียร์ ยังเป็นเกียร์ 4 speed  การออกตัว ค่อนข้าง อืด  เมื่อเทียบกับ  วีออส หรือ  new city 

แต่ ถ้าเทียบ กับ  feata 1.4  เกียร์ 6 speed รุ่นใหม่   เฟียตต้า  ออกตัว พุ่งดีมากครับ   ข้างใน เหมือนเฟียต้า  จะนั่งสบายกว่าด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 09:50:16 pm »

ถ้าสนใจ  mazda 2 จริงๆ  อยากให้ไปลอง  เฟียสต้า 1.4  ดูครับ  เพราะ  ถือว่า เป็นรถในกลุ่มเดียวกัน   ถึงแม้ เครื่องยนต์ 1.4 แต่ ถ้าใช้งานในเมือง  ก็ค่อนข้าง เพียงพอต่อการใช้งาน


จุดเด่น เฟียสต้า  ระบบเกียร์ ทำมาได้ดี   ออกตัว พุ่ง  ขับในเมือง ทำได้คล่องตัว  สนุก  ระบบแอร์  ปรับอากาศ  ออกแบบมา ระบบเดียว กับ  ม้าสด้า

ห้องโดยสาร เบาะนั่ง  เฟียสต้า  ออกแบบมา ได้ ค่อนข้าง กว้างกว่า ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
songhai
Newbie
*
กระทู้: 35


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 10:11:40 pm »

เฟสต้าน่าสนเหมือนกันนะครับ  เห็นว่าแรงดีมาก แต่มีคนบ่นเรื่องกินน้ำมันมากบางคนบอกกินกว่า 1.6 ด้วยถ้าวิ่งทางไกล คุณเจพอทราบมั้ยครับจริงเท็จอย่างไร พี่ผมก็สนใจเฟสต้าห้าประตูสวยดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ceberos
Newbie
*
กระทู้: 9


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2011, 01:15:51 am »

ระวัง ศูนย์ Ford ด้วยนะฮะ ^^ ขึ้นชื่อ ความเฮี๊ยบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songhai
Newbie
*
กระทู้: 35


« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2011, 08:00:46 am »

เฟียสต้า 1.4 เกียร์ ตัวใหม่ 6 speed หรอครับ อยากขอลิงค์รายละเอียดหน่อยครับ หาไม่เจอเลย มีแต่ 4 speed ขอบคุณครับคุณเจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2011, 09:54:38 am »

เฟียสต้า 1.4 เกียร์ ตัวใหม่ 6 speed หรอครับ อยากขอลิงค์รายละเอียดหน่อยครับ หาไม่เจอเลย มีแต่ 4 speed ขอบคุณครับคุณเจ
พอดีข้อมูล อาจผิดไป  พอดีวันก่อน  ได้ลองขับ รถของลูกค้า  เห็นออกตัว พุ่งดี   เลยคิดว่า น่าจะใส่ เกียร์ 6 speed มาด้วย

ส่วน เรื่องกินน้ำมัน ตอนวิ่งทางไกล  สำหรับ รถเล็ก  เครื่องยนต์เล็ก  ทำงาน รอบสูง  ย่อม กินน้ำมัน เป็นเรื่องธรรมดา ครับ แต่หากติดตั้งแก๊ส  แล้ว ก็ไม่น่าต้องกังวล  ครับ

จุดนี้ จะได้อย่างเสียอย่างครับ   เครื่องเล็ก ในเมืองประหยัด   แต่ วิ่งทางไกล สิ้นเปลืองสูง  เครื่องโต  ในเมือง สิ้นเปลืองสูง  ทางไกล ประหยัด  ได้อย่าง เสียอย่างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2011, 09:58:10 am »

ระวัง ศูนย์ Ford ด้วยนะฮะ ^^ ขึ้นชื่อ ความเฮี๊ยบ

ปัญหาทุกอย่าง สามารถแก้ไขได้ครับ   หาก ทางบริษัท ใหญ่ ยังยืนยัน ว่าจะขายรถในเมืองไทย ต่อไป  ยังไง รถที่เราซื้อมา  เขา ก็ต้อง ดูแล  รับประกัน  ให้ตาม ระยะเวลา ที่เขา  กำหนด มาอยู่แล้วครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Chet
Jr. Member
**
กระทู้: 55


« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2011, 02:02:00 pm »

ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ ผมชอบน้อง 2 มากกว่า Fiesta ครับผม ^__^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chet
Jr. Member
**
กระทู้: 55


« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 07:43:32 am »

ปัญหาปั๊มติ๊ก Mazda 2 กับการใช้แก็ส

ผมได้เ้ข้าไปอ่านในคลับมีปัญหาปั๊มติ๊กเสียกันเยอะเหมือนกัน อยากจะทราบว่าพี่เจเคยเจอปัญหามาบ้างไหม เพราะบางท่านก็บอกน่าจะตัดปั๊มติ๊ก บางคนก็คิดว่าไม่น่าตัดเพราะไม่เกี่ยวอาจจะเป็นที่ตัวปั๊มเองที่คุณภาพไม่ดี เลยอยากถามพี่ดังนี้ครับ

1.พี่เคยเจอปัญหานี้บ้างไหมครับกับลูกค้า mazda2 หรือ 3
2.แล้วพี่คิดว่าใช้ไปกี่กิโลถึงจะมีปัญหา (ประมาณก็ได้ครับ)
3.พี่ว่าควรจะตัดปั๊มติ๊กไหมครับ
4.เครื่องก็คงน่าจะได้ถึง 100,000 โลได้ใช่ไหมครับ ถ้าไม่ขับกระชากหรือใช้ความเร็วสูง

อยากทราบเพราะว่าผมจะออกมาสิ้นเดือนนี้แล้วจะได้เก็บตังรอเปลี่ยนเลยเพราะว่าจะติดแก็สกับพี่นี่แหละครับผม T-T

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 09:55:57 am »

1  กับ mazda ที่ร้านเคยเจอ  ปัญหาปั้มติกเสีย เหมือนกันครับ สาเหตุที่เสียง่าย เนื่องจาก แรงดันในตัวระบบปั้มน้ำมันมีแรงดันสูง เมื่อใช้งานไประยะหนึ่ง  จะทำให้ตัว  regulator เสื่อม ทำให้ เวลาดับเครื่องยนต์ ระบบปั้ม น้ำมัน  กักแรงดันน้ำมันไม่ได้  ทำให้สตาร์ทติดยาก    บางคันที่ทางร้านเคยตัดปั้มติกไปให้  กับ  maza 3  ก็ยังเคยปัญหานี้เหมือนกัน  แต่ บางคันไม่ได้ตัด   ก็ไม่เป็น  ครับ
2 ตัว ปั้มติก กำหนดเวลาไม่ได้ครับ  หากทั่วไป ที่เคยเจอ ก็ประมาณ  50,000 km. ครับ หากจะป้องกันไว้  ก็ตัดปั้ม เวลาระบบแก๊ส  ทำงาน  ก็ได้ครับ แต่ ไม่ได้ รับประกันว่า ปั้มติก จะไม่มีโอกาสเสียอีก ครับ
3  ปั้มติก  กับ   mazda 2  , 3  ป้องกันไว้ โดยการตัดไว้ก่อน ก็ได้ครับ
4  เครื่องยนต์  mazda2  การใช้งานประมาณ  100,000 km ถ้าใช้งานทั่วไป  ผ่านได้ แบบ สบาย ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Chet
Jr. Member
**
กระทู้: 55


« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 09:23:33 pm »

แล้วรถแฟนพี่ตัดไหมครับ??? และวิ่งมากี่กิโลแล้ว ฮืม มีปัญหาอะไรบ้างหรือเปล่า ฮืม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 09:45:26 pm »

รถแฟนผมไม่ได้ตัดครับ. ส่วนมากวิ่งจากที่บ้านไปร้าน เพิ่งวิ่งไป3,000กม.เองพรับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084