logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการสตาร์ท บางครั้ิงมีเสียงรัวเครื่องสั่นหน่อยแล้วติด  (อ่าน 20053 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
frank
Jr. Member
**
กระทู้: 94


« เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 03:00:37 pm »

อาการสตาร์ท บิดกุญแจสตาร์ทไปแล้ว บางครั้ิงมีเสียงรัวเครื่องสั่นๆแล้วค่อยติดแต่ติดทุกครั้งนะครับ
เกิดอาการนี้ผมเปลี่ยนแบต กับหัวเทียนดูก้อไม่หายนะครับ
เลยเอาเข้าศูนย์โตโยต้า เค้าบอกผมว่า  ต้องตั้งวาวใหม่ เค้ายังไม่เปิดเครื่องเช็คเลยนะครับ ใช้เวลา 1 วันครึ่ง
ผมเลยยังไม่ทำ


เลยมาปรึกษาคุณเจก่อน ว่ามันเป็นไปได้มั้ยครับ ใช้ไป 35000โล วาวล์ยัน
ติดแก๊สมา 1 ปี หัวฉีดเคฮินวิ่งมา 35000โล  โตโยต้า newvios 2008 ขอบคุณครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 04:28:06 pm »

เป็นไปได้ครับ

new vios รุ่นนี้บ่าวาล์ว ไม่แข็งมากนัก  ติดตั้งแก๊ส แล้วมีอาการ วาล์วยันได้ครับ


อาการที่แจ้ง  เป็นอาการเริ่มแรก  ครับ

แนะนำ ตรวจสอบปรับตั้งวาล์ว ทุก 40,000 km จะทำให้ใช้งานได้ยาวนานครับ

อู่แนะนำ  tw tunercar  ค่าปรับตั้งประมาณ 600 บาท ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
frank
Jr. Member
**
กระทู้: 94


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 04:29:30 pm »

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
frank
Jr. Member
**
กระทู้: 94


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 04:56:02 pm »

คุณเจครับ
ล่าสุดผมไปเปลี่ยนตำแหน่งติตตั้งหม้อต้มที่ร้านคุณเจ
ตรงนี้จะมีความเป็นไปได้มั้ยครับเกี่ยวกับเรื่องระบบไฟ
มั้ยครับทีีอาจจะไปพ่วงในส่วนของไฟสตาร์ท
ผมบิตกุญแจแล้วปล่อยมือ เสียงมอเตอร์ยังทำงานอยู่ครับ




ผมค่อยข้างมั่นใจรถผมยังวิ่งได้เรียบเนียนอยู่นะครับ......

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 05:55:51 pm »

ตำแหน่งติดตั้งหม้อต้ม ไม่มีส่วนยึดของหม้อต้มไปเกี่ยวข้องกับสายไฟวงไฟสตาร์ทแต่อย่างใดครับแตกแยก new Vios รุ่นนี้วงจรสตาร์ทจะถูกควบคุมด้วยกล่องเครื่องยนต์ด้วย. หากบิดสตาร์ทแล้วเครื่องยนต์ยังไม่ติด. มอเตอร์สตาร์ท Vios รุ่นนี้จะยังไม่ยอมปล่อย หรือหยุดการสตาร์ทครับ


คือจะหมุนลากต่อไปจนกว่าเครื่องยนต์จะติดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
frank
Jr. Member
**
กระทู้: 94


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 10:48:35 pm »

จะเป็นที่รีเลย์เสื่อมหรือป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2012, 07:52:04 pm »

รีเลย์ไม่น่าใช่ครับ รีเลย์start เป็นรีเลย์แบบ ปกติเปิด. หากกล่องecu สั่งหยุดต่อ. วงจรสตาร์ทก็จะตัดไฟทันทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
frank
Jr. Member
**
กระทู้: 94


« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 12:19:58 am »

หลังจากสังเกตุอาการระยะนึง  ถ้าก่อนจอดรถดับเครื่องผมไม่ปิดระบบแก๊ส(สัก 3-4 ชม.) พอมาสตาร์ทใหม่จะเกิดอาการดังกล่าว
บางครั้งถึงกับเงียบกริปเครื่องไม่ติดครับต้องบิดกุญแจครั้งที่สอง  แต่ถ้าก่อนดับเครื่องผมปิดระบบแก๊ส เช้ามาสตาร์ทก้อปกตินะครับ
ตรงนี้ผมจะสังเกตให้ชัวร์อีกสัก 2-3 วันก่อน (เป็นไปได้มั้ยครับที่จะเป็นที่ไดร์สตาร์ท)
แต่ถ้าคุณเจวิเคราะห์แล้วสามารถเช็คเบื้องต้นจากโปรแกรมจูนแก๊สก่อนว่าระบบแก๊สปกติมั้ย
ผมขอความกรุณาแนะนำผมหน่อยครับ ตอนนี้ผมมี สายต่อเข้า ecu เข้ากับ notebook โปรแกรมก้อมีครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 08:11:44 am »

อาการ คล้ายๆ กับ คนนี้ ครับ
http://jautogas.com/board/index.php?topic=2605.msg12328#msg12328


ไม่ทราบว่า  แบตเตอรี่  อายุประมาณ  กี่ปี แล้วครับ  ปกติ รถใช้แก๊ส ความร้อน ห้องเครื่องยนต์สูงกว่า ตอนเป็น น้ำมัน  ทำให้แบตเตอรี่ เสื่อมเร็วครับ


แต่ หาก ว่า   ดับด้วยแก๊ส  แล้ว สตาร์ท ไม่ติดทันที   

แต่ ดับน้ำด้วย น้ำมัน  แล้ว สตาร์ทติดปกติ   

ทั้งๆ ที่แบตเตอรี่ ปกติ  ไฟเต็ม  ตรงนี้ ตรวจสอบ  หาสาเหตุ ได้ไม่ยาก ครับ

วงจร  สตาร์ท สำหรับ  วีออส รุ่นนี้  ทางผม สามารถตรวจสอบ  เส้นทางการจ่ายไฟ  ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
frank
Jr. Member
**
กระทู้: 94


« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 09:38:48 am »

ตอนแรกเกิดอาการนี้ผมก้อเข้าใจว่าเป็นที่แบตก้อเลยไปเปลี่ยนทันที พร้อมกับหัวเทียน เมื่อ 10 วันที่แล้ว
แต่ก้อยังเกิดอาการอยู่นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 11:40:48 am »

ขั้นต่อไป  ก็ต้องตรวจสอบรีเลย์สตาร์ท

หรือ ลองเอารถเข้ามาที่ร้าน  เดี่ยวผม ลองตรวจสอบ วงจรจ่ายไฟ  สตาร์ท

เมื่อกุญแจ บิดสตาร์ท คำสั่ง ส่งมากล่อง ecu เครื่องยนต์ กล่อง สั่งมา กล่องฟิวส์   รีเลย์ ภายในกล่อง ฟิวส์ จ่ายไฟ ไปยัง ขั้ว  st มอเตอร์สตาร์ท  สั่งให้ มอเตอร์สตาร์ท ยิง เพื่อต่อ คอนเทค  จ่ายไฟ เข้ายังตัว มอเตอร์สตาร์ท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 12:39:03 pm »

วงจร



* Untitled.png (135.21 KB, 1280x800 - ดู 3593 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 12:56:25 pm »

วงจร  นี้ของ นิววีออส โดยตรงเลยครับ

เดี่ยว  ช่วงเย็น  จะมา อธิบาย เส้นทางไฟ ให้อีกครั้ง ครับ
วงจร แบบขยาย

 


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2012, 08:30:56 pm โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 08:31:18 pm »

วงจร ส่วนล่าง

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 08:34:53 pm »

จาก วงจร  จะเห็นได้ว่า จาก  สวิตซ์กุญแจ  ignition switch   จะสั่ง มาที่ กล่อง  engine  ecu จาก นั้น กล่อง รถยนต์ จะสั่งไปที่   รีเลย์ สตาร์ท

แล้ว จาก รีเลย์ สตาร์ทจึงจะสั่งไปที่  ตัว  ชุด  สตาร์ทของ มอเตอร์ สตาร์ท


ดังนั้น จำเลย ที่เหลือ  จะมี

รีเลย์ สตาร์ท

กับ  ชุด  สตาร์ท ที่ตัว มอเตอร์ สตาร์ท ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084