frank
Jr. Member
กระทู้: 94
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 03:37:08 pm » |
|
คุณเจครับ ถ้าตอนสตาร์ทมันไม่เกิดอาการจะสามารถเช็คหาสาเหตุได้หรือป่าวครับ ถ้าผมขับไปต้องดับเครื่องพักใหญ่ถึงจะเกิดอาการดังกล่าว หรือบางที ไม่ต้องดับเครื่องนาน ก้อเกิดอาการ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 04:29:57 pm » |
|
ต้องเช็คตอนเกิดอาการครับ
หากไม่เกิดอาการ และเป็นบางครั้ง
ต้องให้ทางศูนย์ใช้เครื่องมือ สแกน ตรวจสอบข้อมูลภายในกล่อง ecu รถยนต์ให้ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
frank
Jr. Member
กระทู้: 94
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 03:10:26 pm » |
|
ผมขอถามนิดนึงครับ ผมอยากเช็คให้ชัวร์ก่อนอีกนิดนึงครับก่อนให้ศูนย์เช็คอีกทีครับ ว่ารถผมเปิดระบบแก๊สแล้วตอนสตาร์ทๆโดยแก๊สหรือน้ำมัน ตรงนี้ดูจากโปรแกรมได้มั้ยครับ ตรงไหนครับ
เพราะตอนนี้อาการถ้าใช้น้ำมันตลอดไม่มีอาการสตาร์ทยากเลย ขอบคุณครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 04:24:59 pm » |
|
บิดกุญแจ on เปิดโปรแกรม จากนั้น บิดสตาร์ทเครื่องยนต์
สามารถสังเกตในโปรแกรมได้ครับ ว่าตอนนั้น สตาร์ทเป็นแก๊ส หรือ น้ำมัน
อาการ สตาร์ทยาก อาจมีปัญหา มาจาก ตัวหม้อต้ม มีการรั่วซึม ทำให้แกีส ซึมออกทางท่อ เว็คคั่ม เข้าท่อร่วมไอดี ทำให้เกิดอาการ สตาร์ทยากได้เหมือนกัน
ตรงนี้ ต้องให้ทางร้าน ตรวจสอบให้
หรือ อีกเคส ก็ตัวปั้มติก มีแรงดัน น้ำมัน ตก
หรือ ตอนเป็นแก๊ส จ่ายเชื้อเพลิง น้อย เกินไป หรือ มากเกินไป ก็ทำให้เกิดอาการ สตาร์ทยากได้เหมือนกัน
ลองให้ทางร้าน ตรวจสอบโปรแกรม ปรับจูนให้ใหม่ ได้ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
frank
Jr. Member
กระทู้: 94
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 08:40:53 pm » |
|
พรุ่งนี้เข้าไปนะครับ
|
|
|
|
frank
Jr. Member
กระทู้: 94
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 08:51:10 pm » |
|
ผมลืมบอกไปบางครั้ง บิตกุญแจแล้วดังทีเดียวแล้ว มันเงียบสนิทก้อมีนะครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 09:51:00 pm » |
|
อาการ ที่เงียบไปเลย นี่เช็คยาก ครับ ถ้าไม่เจอ อาการโดยตรง
เพราะถ้าเจอ จะเช็คได้ทันที ว่า ไฟไม่จ่ายไปยังจุดไหน ก็จะสามารถตรวจสอบหาต้นเหตุ ได้ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
oddclub
Newbie
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 10:27:05 pm » |
|
รถผมเป็นแบบนี้เหมือนกันครับ ไม่ทราบว่าสรุปแล้วแก้ไขยังไงครับ
สามารถเอารถไปให้ที่ร้านตรวจสอบได้หรือไม่ครับ ติดมาจากร้านพี่ j เหมือนกันครับ
|
|
|
|
oddclub
Newbie
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 10:37:55 pm » |
|
ผมเห็นในอีกเว็ปหนี่งครับ ไม่แน่ใจว่าพอจะเป็นไปได้หรือไม่ครับ
อาการสตาร์ทติดยาก แก้อย่างไรมาดูกัน
สาเหตุเกิดจาก =โอริงกักน้ำมันซึม หน้าที่ของมันคือกักน้ำมันไว้เพื่อให้สตาร์ทในตอนแรกติดง่าย พอมันซึม เวลาจอดรถประมาณ 1-2 ชั้วโมงน้ำมันที่กักไว้ก็จะลงถัง อาการจะสตาร์ทติดยากในตอนแรก แต่เมื่อติดแล้วครั้งต่อไปก็จะติดง่ายคับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 11:40:46 pm » |
|
ถ้าเป็น o ring กักแรงดันน้ำมัน ส่วนนี้จะเกี่ยวข้องกับตัวปั้มติก ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
oddclub
Newbie
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 09:44:42 am » |
|
รบกวนพี่เจแนะนำด้วยครับ ว่าควรแก้ไขยังไงได้บ้างครับ พอดีในรถมีติดกล่องตัดปั๊มติ๊กด้วยครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นอีกสาเหตุได้หรือเปล่าครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 02:02:12 pm » |
|
แนะนำ เปลี่ยน มอเตอร์ปั้มติก ใหม่ ครับ เพราะตัวกัก แรงดันน้ำมัน อยู่ภายในตัว มอเตอร์ปั้มติก
ใช้ของ เชียงกง ราคา ไม่เกิน 1,000 บาท ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
oddclub
Newbie
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 02:30:01 pm » |
|
ผมจะรบกวนนำรถไปให้พี่เจ ช่วยตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงก่อนได้หรือเปล่าครับ แล้วมีค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 05:25:54 pm » |
|
วิธีการ ตรวจสอบด้วยตนเองแบบง่ายๆ
ตอนเช้า หรือ ตอนจอดนาน ลองสตาร์ทด้วยแก๊ส ลองดู
หากสตาร์ทติดง่าย ปกติ แสดงว่า ตัว ปั้มติก มีปัญหา
แต่หาก ลองสตาร์ทแก๊สแล้ว ยังสตาร์ทยาก
แสดงว่า หัวฉีด น้ำมัน มีการรั่วซึม เพราะ หัวฉีดแก๊ส มีการตรวจสอบแล้ว ไม่รั่ว ไ่ม่ซึม หม้อต้ม ก็ไม่รั่ว ไม่ซึม
ดังนั้น ส่วน ที่ซึม ได้ ก็จะเป็น ส่วนของระบบน้ำมัน คือ หัวฉีด น้ำมัน รั่วซึม ทำให้เชื้อเพลิง ท่วม ทำให้สตาร์ทติดยากได้เหมือนกัน
หัวฉีด น้ำมัน แก้ไข โดยการ กลับมาวิ่ง อย่างเดียว ประมาณ หนึ่ง ถึง สองสัปดาห์ น้ำมัน ก็จะชะล้าง ทำให้หัวฉีด น้ำมัน สะอาด ได้ หรือ ซื้อ น้ำยาล้าง หัวฉีดเติม ในถังน้ำมัน ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
|